Friday, July 17, 2015

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tung bay trên sân khấu thi hoa hậu - Có Video

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tung bay trên sân khấu thi hoa hậu - Có Video



 
Năm 1954

Little Saigon, ngày 15 tháng 7 năm 2015

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Vốn sinh trưởng nơi rừng núi nên bản chất tôi rất quê mùa, vì vậy mà tôi không có khiếu về nghệ thuật hay văn chương, do đó tôi chẳng có khả năng thưởng thức văn nghệ, và cũng không thiết tha gì đến cái chuyện ca nhạc hay "hoa hậu, hoa khôi," nhưng bây giờ tôi lại viết bài mà đề tài chính lại là 2 cô hoa hậu, đây là một trường hợp ngoại lệ vì sự việc có liên hệ đến chính trị.

Sự kiện này xảy ra từ ngày 3 tháng 7 năm 2015, từng được các cơ quan truyền thông, báo chí, diễn đàn Việt ngữ tường thuật đây đủ từ hai tuần qua rồi, tuy nhiên lâu nay tôi chỉ được đọc tin và thấy hình ảnh mà thôi, nhưng hôm nay tôi tình cờ thấy được cái Youtube chiếu lại đoạn phim hai cô hoa hậu giương cao lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và lá cờ Mỹ ngay trên sân khấu trong khi biểu diễn, điều đặc biệt đáng nói là cuộc thi hoa hậu này là do Việt cộng đứng ra bảo trợ, và đoạn phim này lại do chính mạng "Tổ Quốc Linh Thiêng" của Việt cộng phát tán, dù rằng trong đó chúng có bày tỏi sự tức tối, ấm ức, "đau khổ" và buông lời chỉ trích, lên án 2 cô. 

Nhận thấy đoạn phim này rất giá trị, nên tôi xin trích lại ra đây để quý vị thưởng lãm mà không cắt xén hay thêm bớt để giữ sự trung thực. Mời quý vị bấm vào cái Link dưới để xem, rồi tôi sẽ trình bày tiếp.




Nếu Link trên bị gỡ xuống, xin bấm Link này: https://www.youtube.com/watch?v=YSGzsYke0Wc&feature=youtu.be



Vào 23 giờ đêm rạng ngày Độc Lập Hoa Kỳ 4 tháng 7/2015, tại rạp hát sòng bài Caesars, Atlantic City, đã có cuộc thi hoa hậu mang tên "Biển Xanh"
Trong màn dự thi áo tắm, cô Joanna Ong tung lá cờ vàng ba sọc đỏ trên sân khấu, điều này làm Ban tổ chức vô cùng tức tối và cô ta đã bị bảo vệ đá ra khỏi sân khấu, đồng thời tước luôn tư cách dự thi.
Cờ vàng ba que là cái chi chi?


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi biết đa số quý vị đã thông biết được nội dung vấn đề này rồi, nhưng để giúp những ai chưa có dịp biết về sự việc "lịch sửa" này, nên tôi xin trích đăng lại bản tin của nhật báo Viễn Đông dưới đây để quý vị am tường sự việc một cách tường tận.




Cờ Vàng đẹp khêu gợi trên sân khấu thi hoa hậu
(VienDongDaily.Com - 07/07/2015)


Johanna Ong giương cờ Vàng và Bùi Liễu cầm cờ Mỹ trong cuộc thi hoa hậu “Biển Xanh” tại Atlantic City vào đêm thứ Sáu. (Hình: Facebook/ Freedomforvietnam2017)

WESTMINSTER - Một cuộc thi hoa hậu của người Việt Nam được tổ chức tại thành phố sòng bài lớn nhất ở miền Đông nước Mỹ đã có những tiết mục bình thường như trong mọi cuộc thi sắc đẹp tương tự, gồm có văn nghệ với một số ca sĩ nổi tiếng, các màn phô diễn những thân hình khêu gợi của các cô gái dự thi, những tiếng vỗ tay ào ào dành cho các thí sinh, vân vân. Riêng một cuộc thi sắc đẹp diễn ra trong tuần qua tại Atlantic City, tiểu bang New Jersey đã có thêm một màn khá gay cấn, đưa đến những tiếng hoan hô ầm ĩ, đồng thời có tiếng gào thét của nhóm tổ chức.

Màn này nằm ngoài chương trình và do hai thí sinh tự ý cung cấp khi họ mang theo cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa và cờ Hoa Kỳ lên sân khấu măc dù không có sự đồng ý của ban tổ chức. Hậu quả là hai cô bị các thành viên trong ban tổ chức mắng mỏ, nhưng đồng thời hai cô lại được đa số khán giả vỗ tay ủng hộ.

Cờ Vàng, cờ Mỹ, cờ nào cũng đẹp. Johanna Ong giương cờ Vàng và Bùi Liễu đã cầm cờ Mỹ trong cuộc thi hoa hậu “Biển Xanh” tại Atlantic City vào đêm thứ Sáu. Hai cô này đến từ Houston, được khán giả ủng hộ nhưng bị ban tổ chức mắng la. (Hình: Facebook/ Freedomforvietnam2017)


Theo một bản tin ngắn được đăng trên Facebook mang tên “Freedomforvietnam2017,” cuộc thi hoa hậu đầy cảm xúc nói trên diễn ra vào đêm thứ Sáu kéo dài qua sáng sớm thứ Bảy vừa qua, tức là đúng ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ 4 tháng Bảy, 2015. Hai cô liều lĩnh mang cờ lên sân khấu là Johanna Ong và Bùi Liễu. Cô Johanna biểu diễn cờ Vàng tự do của VNCH, cô Liễu giương cờ Hoa Kỳ biểu tượng cho độc lập và tự do.

Kèm với bản tin là bốn tấm hình gồm ba hình các thí sinh trong áo tắm và một hình bích chương quảng cáo chương trình thi hoa hậu “Biển Xanh.”

Bản tin ngắn đăng trên trang Facebook nói trên, do hai tác giả Nguyễn Diệu Vân - Phạm Xuân Nhi, ghi nhận như sau:

“Vào 11 giờ đêm rạng sáng ngày Độc Lập Mỹ 4/7/2015, tại rạp hát sòng bài Caesars thuộc Atlantic City đã có một cuộc tổ chức thi hoa hậu mang tên Biển Xanh (Miss Coastal Vietnam) và một chương trình ca nhạc được sự bảo trợ bởi công ty TNHH Nhựt Thành Tân, Huyện Bình Chánh Việt Nam.

“Lồng vào trong cuộc thi là một chương trình ca nhạc có nhiều ca sĩ từ Việt Nam sang hát.

“Vào lúc bên ngoài Caesars Casino, pháo bông ngày Độc Lập vừa dứt thì bên trong rạp cuộc thi Hoa Hậu tới phần Bikini. Trong rạp Maximus, cô Liễu Bùi (#16) bất ngờ giương cao lá cờ Hoa Kỳ và cô Joanna Ong hiên ngang tung bay lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên sân khấu đã làm cho khán giả bất ngờ đứng bật dậy reo hò, cỗ vũ ầm ầm cả rạp hát và điều nầy trở thành sự kiện nổi bật nhất trên sân khấu.

“Trưởng ban tổ chức hoa hậu ông Phương Phan và người điều hành sân khấu là bà Helen trong hậu trường sâu khấu đã tức tối, gào thét và mắng cũng như đòi kêu nhân viên bảo vệ đá hai cô thí sinh giương cờ ra khỏi rạp. Một số các thành viên tổ chức trong sân khấu cũng đã hùa theo hùa theo bà Helen bày tỏ thái độ miệt thị và cách ly hai cô thí sinh này.

“Qua ngày hôm sau thì trưởng ban tổ chức Hoa Hậu ông Phương Phan đã đòi loại tư cách của hai thí sinh. Được biết cả hai thí sinh Hoa Hậu Joanna và Liễu Bùi đến từ Houston, Texas.

“Hiện nay một đài truyền hình tiếng Việt BYNTV 57.3 tại Houston đang viết thư mở phản đối về thái độ của ban tổ chức Hoa Hậu Miss Coastal Vietnam Global 2015.

“Trong lá thư có đoạn: Đối với chúng tôi, thật là không thể chấp nhận được khi con em Người Mỹ gốc Việt của chúng ta như hai em Joanna Ong và Liễu Bùi bị trừng phạt vì tự hào với biểu tượng tự do như lá cờ Hoa Kỳ và cờ VNCH, và đài truyền hình BYNTV 57.3 cương trực như chúng tôi lại bị hăm dọa vì hoạt động tự do báo chí.” 
(ngưng trích)


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Lý do tôi "xía" vào chuyện "hoa hậu, hoa khôi" này dù không nằm trong sở trường của tôi là vì nó có liên quan đến lãnh vực chính trị, do đó tôi thấy có bổn phận lên tiếng ca ngợi, vinh danh và cám ơn hành động tuyệt vời trong việc biểu dương tinh thần Quốc Gia của 2 cô hoa hâu này dù họ không cần đến. Thấy chuyện 2 cô làm mà tôi tự xấu hổ vì tôi không đủ đảm lược để làm một chuyện "lịch sử" giá trị và ý nghĩa như vậy. Đây là một cái tát nảy lửa vào mặt bọn Việt cộng và Việt gian, vì lâu nay bọn chúng cứ ra rả mỉa mai rằng "cái đám chống cộng chỉ toàn là thứ già cả, nặng óc hận thù," và sự thật bây giờ xảy ra như vậy thì thử hỏi 2 cô "anh thư" này già hay trẻ hởi lũ Việt cộng, Việt gian?

Tôi là người sống rất thực tế, nên tôi xin nêu lên một số đề nghị sau đây:

-Vấn đề gởi thư khen tặng 2 cô của một số hội đoàn, nhân sĩ đã làm là một điều cần thiết và nên làm, tuy nhiên song song đó thì tôi đề nghị các cộng đồng Quốc Gia, các tổ chức đấu tranh nên ngõ lời mời 2 cô đến gặp gỡ đồng hương tại các địa phương có đông người Việt tỵ nạn, để tạo cơ hội cho đồng hương có dịp trực tiếp bày tỏ sự quý mến đến 2 cô, đây cũng là dịp để khuyến khích những người trẻ khác quan tâm đến chính nghĩa Quốc Gia và lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Tại buổi gặp gỡ này, ban tổ chức có thể yêu cầu 2 cô trình diễn lại cái "show giương cờ" tuyệt vời này để đồng hương thưởng lãm. 

-Các cộng đồng và đồng hương nên gom góp một số tiền "học bổng" để tặng cho 2 cô như là một sự bày tỏ sự quý trọng và khen ngợi hành động "ái quốc" của 2 cô. Tôi thì quá nghèo, nhưng nếu có kế hoạch này, thì tôi xin được đóng góp khiêm nhường 20 đô la như một chút lòng tri ân đến 2 cô. 

Tôi hoàn toàn không có hân hạnh được quen biết gì 2 cô này cả, tất cả những ý kiến mà tôi nêu lên phát xuất từ một người dân Việt tỵ nạn cộng sản thiết tha và yêu mến lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà hành động "ái quốc" của 2 cô này đã khiến tôi xúc động và biết ơn. Mời quý vị thưởng lãm một số hình "lịch sử" ở dưới đây để hãnh diện rằng trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại có rất nhiều người trẻ tha thiết với lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.






Poster quảng cảo buổi Hoa Hâu Biển Xanh Việt Nam Toàn Cầu  ngày 3 tháng 7 năm 2015 tại Atlantic City, New Jersey




Kính thưa Quý Đồng Hương,

Nhân dịp đề cập đến chuyện lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ở trên, để "ôn cố tri tân," tôi xin chia sẻ đến quý vị một số kỷ niệm mà lâu nay tôi giữ "bí mật" vì muốn "sống để bụng chết mang theo," nhưng nay tôi thay đổi ý định, tôi thấy nên kể lại một số kinh nghiệm đấu tranh chính trị trong quá khứ, cả mặt thành công lẫn thất bại với hy vọng giúp ít nhiều cho cộng đồng.

Năm 1988, là một người Việt tỵ nạn đầu tiên và duy nhất làm Đại Biểu (Delegate) của Phó Tổng Thống Georege Bush tham dự Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc tại New Orleans, Louisiana, tôi "chân ướt chân ráo" bước vào sinh hoạt chính trị dòng chính rộng lớn và phức tạp của Hoa Kỳ. Với tài hèn, sức mọn, cô đơn, nghèo khó, tôi không có khả năng đóng góp gì lớn lao cho cộng đồng, đất nước được, do đó tôi bèn nghĩ ra một cách đấu tranh mà tôi cho là có thể mang đến hiệu quả tốt đẹp và khả quan, đó là gởi những thông điệp và nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản đến chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ qua ngã truyền thông, báo chí Hoa Kỳ và ngoại quốc.

Chính vì vậy, mà trong Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc năm 1988, trước 50 ngàn quan khách, chính trị gia, và trước 15 ngàn ký giả, phóng viên các hãng thông tấn, truyền thanh, truyền hình, báo chí Hoa Kỳ, tôi đã giương cao lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và các nguyện vọng cộng đồng để hàng trăm triệu khán thính giả tại Hoa Kỳ và thế giới thấy được trên màn ảnh truyền hình phát đi toàn quốc Mỹ và thế giới. Theo qui lệ của đại hội, vì muốn đại hội chú tâm vào đề tài tranh cử, nên ban tổ chức đại hội không cho phép mang vào đại hội bất cứ tấm khẩu hiệu nào, mà chỉ được cầm các tấm khẩu hiệu. posters do ban tổ chức làm sẵn ở trong mà thôi. Là người đấu tranh, tôi muốn lợi dụng 4 ngày đại hội này để làm sao nói lên nguyện vọng cộng đồng, nhưng kẹt nỗi là đâi hội không cho phép mang khẩu hiệu ở ngoài vào đại hội, nên tôi chỉ đem theo cây viết "Marker" và cuốn băng keo vào hội trường mà thôi. Khi vào trong rồi, tôi mới lấy các tấm Posters được phát, tôi lật qua mặt trống, viết lên đó các nguyện vọng cộng đồng, và dán vào 2 cái ống cây giấy, và cứ vậy mà tôi đến trước các ống kính của hàng trăm đài truyền hình mà giơ cao lên, che khuất cả các ống kính thâu hình của họ, việc làm đó của tôi đã "ép buộc" các đài truyền hình này phải thâu chiếu tấm bảng mà tôi muốn phát truyền đi khắp nơi qua ngã truyền hình, họ thâu chiếu xong thì tôi mới hạ xuống đi qua ống kính đài truyền hình khác. Nhờ vậy mà cái bảng với lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và các lời thỉnh nguyện của cộng đồng đã được các đài truyền hình thâu chiếu trước hàng trăm triệu khán thính giả toàn quốc Hoa Kỳ và thế giới, vì các ngày đại hội rất quan trọng nên rất nhiều khán thính giả chiếu cố. Nếu giả sử thuê các đài truyền hình này thâu chiếu các thông điệp cộng đồng như vậy thì phải trả nhiều triệu đô la, đặc biệt là được chiếu trong giờ "primetime."



Xin đừng quên Thuyển Nhân, Cựu Tù Nhân Chính Trị VNCH, Tù Binh Mỹ Mất Tích. 



Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi vinh dự 5 lần làm Đại Biểu tại Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc, mà cứ 4 năm một lần, nhờ vậy mà tôi có nhiều cơ hội giương cao lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và chuyển tải các nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản. Hôm nay nhân dịp đề cập đến việc 2 cô hoa hậu giương cao lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên sân khấu, khiến tôi nảy ra quyết định chia sẻ lại kinh nghiệm trong việc làm sao mà tôi có thể mang lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để mà giương cao trong các đại hội. Theo qui luật đại hội, các đại biểu và quan khách không được mang bất kỳ lá cờ quốc gia ngoại quốc nào, ngoài lá cờ Hoa Kỳ, vì ban tổ chức không muốn thấy các vụ tranh chấp cờ quạt trong đại hội, như Đài Loan với Trung cộng, Nam Hàn với Bắc Hàn, Miền Nam Việt Nam với Việt cộng v.v.., Thế thì tôi mang vào bằng cách nào, tôi mua 2 lá cờ Mỹ và một lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, rồi tôi để lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vào ở giữa, và may 2 lá cờ Mỹ hai mặt ở ngoài. Khi vào cổng, ban an ninh chỉ thấy 2 mặt đều là cờ Mỹ nên cho phép tôi mang vào, đến khi vào được trong đại hội thì tôi gỡ chỉ ra, và cất bớt một lá cờ Mỹ đi và kéo lá cờ Vàng Ba Sọc Đò ra, thế là tôi có trong tay lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà thoải mái giương cao. Thật ra các nhân viên ban tổ chức đại hội có tỏ ra thắc mắc là tại sao tôi có thể mang được lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vào đại hội được, trong khi họ kiểm soát rất kỹ lưỡng và gắt gao, nhưng vì tôi có vị thế là một Đại Biểu, và họ nghĩ là tôi được "cấp thẩm quyền" cho phép đem cờ vào, nên họ ngại mà không dám cản trở hay làm khó khăn tôi, và cứ thế mà trong 5 lần tham dự đại hội tôi đều "suông sẻ," xin tạ ơn Thượng Đế!

Chia sẻ điều trên trong lúc này vì tôi thiết nghĩ là bây giờ tôi già cả, lẩm cẩm rồi, chẳng còn minh mẫn, sáng suốt, nhanh nhẹn để có thể làm những việc như thời trai trẻ được, do đó tôi chẳng có ngại gì mà dấu diếm cái kinh nghiệm "ba trời" này nữa mà làm chi, nếu mà trước kia tôi đi thố lộ cái trò mánh mung này, thì chắc chắn tôi bị đám "Việt gian" theo đảng Cộng Hòa tố cáo tôi để lấy điểm rồi. 

Không kể thì quý vị không biết, mà nói ra thì bị cáo buộc là "nổ" hay khoe khoang, do đó tôi xin ngừng tại đây. Chuyện hoạt động chính trị dòng chính Mỹ và chống Việt gian của tôi trong suốt  31 năm trời thì dài dòng, loạn cào cào, lung tung lắm, nếu còn duyên thì trong dịp thuận tiện khác tôi sẽ xin phép kể tiếp. Kính chúc quý vị một ngày vui.

Trân trọng

Ngô Kỷ

PO.Box 836
Garden Grove, Ca 92642


PHỤ ĐÍNH:

Đại Biểu Ngô Kỷ giương cao cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tại Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc  
được hàng trăm triệu khán thính giả truyển hình trên Hoa Kỳ và Thế Giới thấy hình ảnh này.

Ngày thứ 1


Ngày thứ 2


Bộ Trưởng Tư Pháp California Dan Lungren


Ngày thứ 3


Bà Lãnh Đạo Đảng Cộng Hòa 


Dân Biểu Liên Bang Chris Cox, nguyên cố vấn cho Tổng Thống Ronald Reagan


Một bạn trẻ Việt Nam nhân viên đài truyền hình số 4 NBC đang làm việc tại Đại Hội



Trường hợp rất hi hữu và vinh dự, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ được hàng trăm
ống kính truyền hình quay chiếu trên toàn quốc, có sự hiện diện của Phó Tổng Thống
George Bush. Sự kiện này đã chứng tỏ là Phó Tổng Thống George Bush ủng hộ cộng đồng Việt Nam tỵ nạn CSVN.

3 comments: