Thursday, September 4, 2014

Cựu Trung Tướng Lữ Lan tố cáo: "Trúc Hồ và SBTN làm thương mại, không chủ trương đánh phá, lật đổ cộng sản"

Cựu Trung Tướng Lữ Lan tố cáo:
 "Trúc Hồ và SBTN làm thương mại, không chủ trương đánh phá, lật đổ cộng sản"


Trung Tướng Lữ Lan (trước 1975)


From: Maison Lu <lumaison     @gmail.com>
Date: 2014/1/8
Subject: Thư gởi anh Ngô Kỷ
To: ngokycali@gmail.com

Thân gởi anh Ngô Kỷ,

Xin chân thành cảm ơn anh đã có những lời sách tấn rất khả ái về quá trình phục vụ của tôi trong quân ngũ. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta trong thời kỳ đối đầu một mất, một còn đối với cộng sản đều như vậy cả.

Tôi cũng nhớ hồi năm 2009, tôi được đài SBTN (qua ông Võ Long Triều) mời tham gia hội luận về việc CSVN cho Trung cộng khai thác bô xít tại vùng cao nguyên Trung phần VN, vùng địa thế chiến lược thuộc Quân Đoàn II và Vùng II Chiến Thuật của VNCH lúc trước. Trong buổi họp chuẩn bị trước ngày hội luận, mọi người được ông Trúc Hồ lưu ý rằng SBTN là một đài thương mại không chủ trương đánh phá lật đổ cộng sản. Do đó, tôi thấy không còn bổ ích cho cuộc hội luận nên đã không tham dự và cũng không nhận lời mời tham dự buổi cơm trưa hôm ấy.

Trên đây là một trao đổi riêng tư giữa anh và tôi.

Xin cám ơn thiện cảm của anh.
 
Lữ Lan



  Photoshop do các bạn trẻ "chống cộng" tại Âu Châu làm tặng Ngô Kỷ


Little Saigon ngày 30 tháng 8 năm 2014

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Trong suốt hơn 2 năm qua, tôi đã trưng dẫn nhiều tài liệu, bằng cớ trung thực, chính xác, rõ ràng để chứng minh Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN là một bọn "mị dân" Quốc Gia, lợi dụng lớp áo lính Việt Nam Cộng Hòa để làm thương mai mà thôi, chứ chúng không bao giờ chống cộng và cũng không hề chủ trương lật đổ cộng sản, trái lại bọn chúng lại đi nối giáo cho giặc, tiếp tay với Việt cộng, đâm sau lưng cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, phản bội lại lý tưởng đấu tranh của tập thể người Việt Quốc Gia. 

Thật đáng khích lệ là có đa số đồng hương đã nhận thức ra sự thật nên thay đổi thái độ, từ cảm kích, ủng hộ Trúc Hồ, tập đoàn ASIA, SBTN thì nay tỏ ra khinh bỉ và tẩy chay bọn chúng, đây là một dấu hiệu đáng mừng vì "gió đã đổi chiều," có như vậy thì chúng ta mới có thể góp phần làm sạch và lành mạnh hóa cộng đồng, tạo dựng sức mạnh "hậu phương" hải ngoại hỗ trợ "tiền tuyến" quốc nội sớm giải thể đảng cộng sản ác ôn, bạo tàn.

Rất tiếc lại còn một thiểu số đồng hương, đặc biệt một số ít vị cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn ngu ngơ, ngớ ngẫn, khờ dại, mê muội và cuồng tín tiếp tục đặt niềm tin không đúng chỗ, không đúng người, do đó họ vẫn còn thần tượng và khiếp sợ tên ma đầu Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN, từ đó khiến họ trở nên những con đà điểu chúi đầu vào bãi cát, hết lòng cúc cung tận tụy, sụp lạy bọn Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN một cách điên rồ, lố bịch và ngu xuẩn. Bằng chứng mới đây, qua Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 8, đám người này đã tôn vinh Việt gian Trúc Hồ như một "thánh sống" chống cộng, một "anh hùng dân tộc," một "đại ân nhân của Lính VNCH" v.v.., trong khi hắn đang đóng vai trò Trọng Thủy thời đại do đảng cộng sản Việt Nam đạo diễn và chỉ đạo. Mời quý vị xem qua một số hình ảnh điển hình được trích ra sau đây trước khi tôi trình bày tiếp.

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH, NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 8 NGÀY 3-8-2014 TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA

August 7, 2014 TNNVQG
Hình ảnh và chú thích của Hoàng Thuỵ Văn:
 
Chuẩn bị chào quốc kỳ Hoa Kỳ và VNCH. Block hàng đầu là Toán Quốc Quân Kỳ, phiá sau là Liên quân với hiệu kỳ các quân binh chủng. Họ là những thành phần của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam California mà đứng đầu là CH Phan Ngọc Lượng, một cựu Thiếu sinh quân QLVNCH. Tổ chức này nhằm bảo tồn những di sản của VNCH mà lá quốc kỳ nay trở thành biểu tượng Tự Do của người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tị nạn Cộng sản. Trên chức năng đó họ là những công dân đang phục vụ dòng chính là thành phần đi đầu trong mọi cuộc yểm trợ cho người dân Việt Nam trong nước đang đấu tranh với nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đòi cho được Tự Do, Dân Chủ và Quyền con người, không ra ngoài luật pháp và đường lối chính trị quốc tế ở xứ sở tạm dung nào hiện nay.
NS Trúc Hồ, Tổng giám đốc hệ thống truyền hình SBTN & SET phát biểu.
Hình ảnh Trúc Hồ phát biểu trong ngày Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 8 lấy từ Video của SBTN:




Một số cựu quân nhân VNCH và "nữ lưu" chụp hình với Trúc Hồ tại Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 8 năm 2014:



Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi rất khâm phục cái nghị lực phi thường của tiền bối Nguyễn Trường Tộ, giữa một xã hội đặc sệt tư tưởng Tống Nho giáo điều trì trệ, thì ông lại can đảm viết ra hàng trăm bản điều trần đề xuất kế sách giữ nước và dựng nước với những ý tưởng mới lạ, táo bạo. Trong khi xã hội có quá nhiều thứ trí thức dỏm, bọn tai to mặt lớn với đầy rẩy tâm trạng bất lực "một mình mình nói thì ăn thua gì, ai nghe?" hoặc "ăn giải gì mà nói," thì lại có ông Nguyễn Trường Tộ là một người Việt Nam duy nhất bấy giờ ý thức được cái năng lượng của tư duy và ngôn từ của mình, ông luôn luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình  trước vận mệnh của dân tộc và đất nước. Suốt đời, ông tâm niệm: "Biết mà không nói là bất nhân, nói mà không nói hết là bất nghĩa." 

Chính vì muốn noi gương ông nên hôm nay tôi muốn chia sẻ đến quý vị một số điều mà lẽ ra các vị trí thức, khoa bảng, chính trị gia, truyền thông, như cựu đại sư Bùi Diễm, cựu bộ trưởng kiêm cựu dân biểu Võ Long Triều, tiến sĩ Mai Thanh Truyết v.v...phải nói ra từ lâu, nhưng nhục nhã thay, bọn này là một lũ hèn, một phường giá áo túi cơm, một bọn mị dân, xôi thịt, một đám "trí thức không bằng cục phân," do đó chúng đã câm mồm, khớp mỏ suốt hơn 5 năm qua, chúng đã khiếp nhược và sợ hãi nên không dám nói ra một sự thật mà chính chúng là những nhân chứng sống, vì chúng sợ đủ thứ, sợ bọn Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN phanh phui, bêu xấu trả thù, sợ không được cho lên đài lên báo, sợ không được lì xì vài ba trăm đồng lấy thảo, vân vân và vân vân...

Sự kiện xảy ra từ hơn 5 năm qua kể từ ngày 28 tháng 4 năm 2009, thời gian dài quá đủ để sự thật này cần được phơi bày ra ánh sáng, phải cần được rọi vào những cái đầu óc tối tăm, mờ mịt của những ai còn tôn thờ, sụp lạy thần tượng Việt gian Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN là "anh hùng chống cộng," là "chiến sĩ Quốc Gia," là "Cục Tâm Lý Chiến VNCH," để từ đây không ai còn vô liêm sỉ, ngoan cố, ngu muội, cứng đầu, cuồng tín, xuẩn động đi cãi chày cãi cối mà ra sức biện hộ, bao che, bảo vệ cho Việt gian Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN nữa. 

Để quý vị có thể theo dõi vấn đề một cách chi tiết, tường tận, tôi xin trình bày tuần tự, lớp lang diễn tiến sự việc dưới đây. 

Vào đầu tháng 4 năm 2009, tổng giám đốc SBTN là Trúc Hồ phổ biến một bản Thông Cáo Báo Chí, mà Trúc Hồ có đề cập và giới thiệu một số nhân vật, trong đó có cựu Trung Tướng Lữ Lan cùng làm diễn giả cho buổi hội luận được SBTN tổ chức vào ngày 29 tháng 4 năm 2009 như sau:

HỘI LUẬN VIỆT NAM TRƯỚC HIỂM HOẠ TRUNG QUỐC

SBTN Thông Cáo Báo Chí Về Buổi Hội Luận Việt Nam Trước Hiểm Họa Trung Cộng

ĐÀI TRUYỀN HÌNH SBTN10501 Garden Grove BLVD, Garden Grove, CA 92843
P.O. BOX 127 Garden Grove, CA 92842
Tel: (714) 636-1121 & 638-8890 - FAX: (714) 260-0236
www.sbtn.net

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Nhằm mục đích phổ biến và thông báo đến Quý Khán Thính Giả và Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại những tin tức mới nhất về hiện tình đất nước xuyên qua các các biển chuyển quan trọng đang từng ngày diễn ra ở quê nhà, đồng thời trước nguy cơ có thể dẫn đến tình trạng mất nước, với nhiệm vụ của một cơ quan truyền thông báo chí ĐÀI TRUYỀN HÌNH SBTN sẽ tổ chức một buổi hội luận trực tiếp cùng sự tham dự của THAM LUẬN ĐOÀN gồm những chuyên gia trong các lãnh vực về Môi Trường, Quân Sự, Ngoại Giao sau đây:

• Ông Bùi Diễm - Cựu Đại Sứ Việt Nam Cộng Hòa tại Hoa Kỳ; Quan Sát Viên tại Hòa Đàm Paris 1968-1973, và Đại Sứ Lưu Động cho đến tháng 4, 1975.
• Ông Lữ Lan – Nguyên Trung Tướng Tư Lệnh Quân Đoàn II và Vùng II Chiến Thuật; Chỉ Huy Trưởng Học Viện Cao Đẳng Quốc Phòng Việt Nam Cộng Hòa
• Ông Hồ Văn Kỳ Thoại – Nguyên Phó Đề Đốc chỉ huy trận chiến Hoàng Sa 1974
• Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết – Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Hội Khoa Học Kỹ Thuật VN
• Ông Võ Long Triều – Nguyên Bộ Trưởng Thanh Niên, Dân Biểu Quốc Hội, Nhà Báo

Buổi Hội Luận sẽ được tiến hành qua các đề tài:
VIỆT NAM TRƯỚC HIỂM HỌA TRUNG CỘNG
VỀ BIÊN GIỚI VIỆT-TRUNG và SUY THOÁI MÔI TRƯỜNG
(Việc Khai thác Bâu- xít ở Tây Nguyên)
VẤN ĐỀ HOÀNG SA – TRƯỜNG SA
Buổi hội luận bao gồm những câu hỏi của đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới qua email, điện thoại liên quan đến những vấn đề trên. Chương trình của buổi hội luận sẽ được trực tiếp truyền hình và phổ biến trên hệ thống Truyền Hình SBTN và Trang WEBwww.sbtn.net.

Địa điểm: Tại Hội Trường của Đài Truyền Hình SBTN.
Thời gian: Từ 6PM đến 9PM Giờ California Ngày Thứ Tư 29 tháng 4, năm 2009

TRÚC HỒ,
Tổng Giám Đốc Đài SBTN 
Sau ngày hội luận kết thúc, nhà báo Trần Nhật Phong có phổ biến một bài tường thuật những gì đã xảy ra trong buổi hội luận vào ngày 29 tháng 4 năm 2009 tại hội trường đài SBTN, một phần như sau:

"Tôi đến đài SBTN là lúc gần 6 giờ, theo lời mời của nhà báo Vi Anh Bùi Văn Nhân, trong cuộc hội thảo do đài này tổ chức nói về hiểm họa của Trung Quốc đối với Việt Nam. Khi bước vào hội trường thu hình, tôi nhìn thấy đã có khoảng hơn 40 người có mặt, đa số là thành phần báo chí và một số nhân vật thường tham gia sinh hoạt cộng đồng, theo lời của ông Vi Anh thì chương trình hội thảo này sẽ kéo dài 3 tiếng đồng hồ và được trực tiếp phát hình trên hệ thống DirecTV cũng như trên trang Web của SBTN. 

Khoảng 6 giờ 15 thì chương trình bắt đầu, người được xem là điều hợp chương trình có tên là Cát, tôi không biết họ, anh đứng ở góc bên phải của sân khấu nếu nhìn từ dưới lên, ở giữa có một bàn dài và có 4 người đã ngồi sẵn, đếm từ trái sang thì có ông tiến sĩ Mai Thanh Truyết, cựu đại sứ Bùi Diểm, nhà báo nhà chính trị Võ Long Triều và cuối cùng là cựu tướng Lê Minh Đảo. Ngay từ lúc mở đầu, đã có một số trục trặc về kỷ thuật, rồi sau đó cô Diệu Quyên cho biết, trong lúc thu hình người tham dự không thể chụp hình hoặc thu video.

Ông Võ Long Triều giữ nhiệm vụ điều hợp cho các tham luận viên, ở lúc này tôi thấy có sự lủng củng, vì không biết ông Võ Long Triều hay anh Cát mới là người điều hợp chính, vai trò bị lẫn lộn. Ngay khi bắt đầu thu hình có một khán giả gọi vào đặt ngay câu hỏi rằng tại sao không có mặt của cựu tướng Lữ Lan, dù rằng con gái của ông là cô Lữ Anh Thư cũng đang có mặt trong sàn quay, theo lời giải thích của ông Võ Long Triều thì ông Lữ Lan đã có mặt tại Quận Cam nhưng vì lý do sức khỏe nên đã không thể tham dự, dù rằng ban tổ chức đã có chuẩn bị chỗ ngồi cho ông Lữ Lan. Tuy nhiên, sau đó, ông Đoàn Trọng trong phần phát biểu cho biết cô Lữ Anh Thư xác nhận rằng sức khỏe của ông Lữ Lan rất tốt hoàn toàn không có vấn đề."..(ngưng trích)

Theo nguồn tin tôi có được là trong buổi họp mặt "tiền hội luận" vào ngày 28 tháng 4 năm 2009, tức một ngày trước ngày hội luận, có khoảng 30 người gồm trí thức, chính trị gia, đảng phái, tổ chức đấu tranh, truyền thông, tai to mặt lớn trong cộng đồng đã bị tên nhóc con Trúc Hồ sỉ vả vào mặt với những lời lẽ láu cá, vô lễ, và thân cộng. Bọn này biết rất rõ lý do tại sao cựu Trung Tướng Lữ Lan tẩy chay buổi hội luận này không thèm tới dự, thế mà lúc Việt gian Võ Long Triều muối mặt trả lời một cách dối trá, láo khoét và trơ trẻn khi cựu Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm ở San Jose gọi điện thoại vào trực tiếp chất vấn, thì cả bọn này đã tỏ ra khiếp nhược, hèn hạn và vô liêm sỉ, không dám lên tiếng đính chính hay nói lên lời công đạo.

Cho đến bây giờ không có ai can đảm lên tiếng, nên buộc lòng tôi phải nêu vấn đề này ra trước công luận vì thời gian 5 năm trôi qua đã quá dài không thể chờ đợi thêm được nữa. Vì tôi không phải là chứng nhân trực tiếp cái ngày "lịch sử nhục nhả" ấy, do đó khi tình cờ gặp cô Lữ Anh Thư về Little Saigon làm M.C. cho buổi văn nghệ đấu tranh do Tổ Chức Liên Kết Văn Nghệ Sĩ, Thanh Niên, Sinh Viên Tự Do thực hiện vào ngày 14 tháng 12 năm 2013, thì tôi có hỏi cô về vấn đề này ra sao, và sau khi cô Lữ Anh Thư về lại Hoa Thịnh Đốn thì cô lần lượt viết emails trình bày và giải thích cho tôi biết cặn kẻ và chi tiết vấn đề này. 

Tôi xin trích ra dưới đây các emails để quý vị nắm vững vấn đề. Các chỗ được highlight màu vàng là tên người gởi, và đặc biệt có cái email của Việt gian Võ Long Triều với địa chỉ email là <thomaschauvo@hotmail.comtrả lời cô Lữ Anh Thư liên quan đến việc Trúc Hồ và SBTN vì muốn "trả thù" nên làm khó dễ không chịu hoàn trả lại tiền vé máy bay khi đã mời cựu Trung Tướng Lữ Lan từ Hoa Thịnh Đốn về Nam Cali tham dự hội luận. Vì nội dung các cái mails này tự nó đã trình bày khá đầy đủ và rõ ràng sự việc nên tôi thấy không cần thiết phải phân tích hay giải thích gì thêm nữa. Mời quý vị lần lượt đọc các emails sau đây:

A Lu <   @gmail.com>

to meHuynh
Thưa anh Ngô Kỷ,
Rất vui đã được gặp anh lần đi Nam Cali vừa qua.
Hôm nay anh Huỳnh Công Ánh có đọc cho tôi nghe thơ anh gởi về việc xác nhận lời Trúc Hồ đã nói với thân phụ của tôi vào tháng 4 năm 2009 khi ông đáp lời mời của đài SBTN đến Nam Cali thảo luận về nạn bô xít tại vùng cao nguyên trung phần Việt Nam.

Tại một buổi họp ở đài SBTN, Trúc Hồ đã nói trước mặt cha mẹ tôi và đại sứ Bùi Diễm rằng "các bác phải nhớ là đài truyền hình SBTN là đài làm thương mại, không thể lên đây mà đòi lật đổ cộng sản.  Mấy bác phải đưa bài (nói chuyện) cho Hồ coi trước....". Sau câu nói đó thì thân phụ tôi đã ra về và đã cho ông Võ Long Triều biết là sẽ không tham dự buổi hội luận ngày hôm sau. Tôi cũng được mời tham dự buổi hội luận về bô xít, nhưng lúc đó tôi chưa có mặt ở Cali nên không có mặt ở buổi họp với Trúc Hồ.

Ngày hôm sau, tôi vẫn đến đài để tham dự buổi hội luận vì tôi muốn lên án bè lũ việt gian cộng sản bán nước, tội đó, theo tôi là tội rất nặng mà ban tổ chức thì chỉ muốn lên án mưu đồ bá quyền của Trung cộng.  Buổi sáng hôm đó, ông Võ Long Triều gọi cho tôi, nhờ tôi năn nỉ ba tôi tham dự.  Ông Võ Long Triều đã nói rằng Trúc Hồ là đứa con nít, vì thành công, vì ca sĩ nương tựa vào TH để nổi tiếng nên TH hống hách. Tôi có trả lời rằng TH muốn hống hách thì hống hách với người cần ông ta, cha con tôi không cần TH lăng xê để nổi tiếng.

Chiều hôm đó khi đến trụ sở của SBTN, tôi gặp rất nhiều phóng viên báo chí mà tôi không biết tên.  Họ hỏi thăm sức khỏe của ba tôi, và tôi trả lời rằng ba tôi khỏe. Anh Lý Khải Bình có hỏi tôi trước giờ hội luận vì không thấy ba tôi và tôi có kể cho anh ta nghe sự thật.  Anh Bình đã trả lời "I don't blame him".
Giữa chương trình hội luận, có người gọi vào hỏi về sự vắng mặt của thân phụ tôi, sau này tôi mới được biết người hỏi là Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm. Ông VLT nói rằng ba tôi có mặt ở Nam Cali nhưng không khỏe nên không đến được. Sau đó, ký giả Đoàn Trọng đã lên tiếng với ông VLT rằng ông ta đã hỏi tôi và được tôi cho biết ba của tôi vẫn khỏe.
Những điều Trúc Hồ nói với ba của tôi, ông ta đã lập lại nhiều lần trên đài SBTN khi họp báo ở DC sau vụ thỉnh nguyện thư với Tòa Bạch Ốc thành ra chẳng còn gì lạ về lập trường của ông ta và đài truyền hình thương mại của ông ta.
Tôi gởi anh xem đoạn thơ trao đổi giữa tôi và ông Võ Long Triều để anh biết thêm chi tiết.  Anh có thắc mắc gì, xin cho biết. Tôi sẽ trả lời tất cả những gì tôi biết để anh rõ.
Anh Thư

013-12-27 9:14 GMT-08:00 A Lu <@gmail.com>:
Anh Ngô Kỷ,

Hôm qua gởi cho anh xem trao đổi giữa tôi và ông VLT nhưng hình như không đầy đủ.  Hôm nay tôi chuyển lại để anh có đủ dữ kiện.  Anh nhận được, xin cho biết.
Cám ơn anh.
anhthu
 
From: A Lu <     @gmail.com>
Date: 2013-12-27 10:58 GMT-08:00
Subject: Re: Cám ơn 2 cái mails. Chúc vui và an lành
To: Ngo Ky <ngokycali@gmail.com>
Cc: Anh Cong Huynh <     @yahoo.com>


Anh Ngô Kỷ thân,
Chính vì cảm phục việc anh đang làm, đơn thân độc mã lật mặt nạ những kẻ mị dân làm lợi cho địch mà Thư gởi cho anh coi những sự thật về sự tráo trở của Trúc Hồ và SBTN. 

Như anh đoán, Thư đến Nam Cali vào buổi chiều sau khi ông bà già đến họp ở trụ sở SBTN mới nghe kể và ông bà già rất là bực mình.  Từ sau đó, ông già từ chối không nói chuyện với ông VLT nên ông ta phải gọi năn nỉ Thư, nhờ Thư năn nỉ ông già. Thư đã nói thẳng với ông Triều, "cháu đồng ý với quyết định không tham dự của ba cháu". 
Lúc ông bà già bỏ ra về thì gặp cô Hoàng Dược Thảo ở quán Hỷ và đã kể hết tự sự cho cô Thảo nghe. Cô Thảo biết rất rõ nhưng chưa đúng lúc để vạch mặt bọn Trúc Hồ thôi.
Nếu anh để ý, từ sau lần tháng 4 năm 2009, Thư đã chẳng bao giờ tham dự bất cứ gì với SBTN nữa, và kể cả Võ Thành Nhân mà Thư sinh hoạt rất thân tình ở HTD trước kia cũng bắt đầu tỏ thái độ tránh né.
Tất cả những điều này cho thấy, việc không lên án vc bán nước mà chỉ lên án Trung cộng xâm lược, cho đến chuyện SBTN là đài thương mại- không được đả đảo cộng sản, cho thấy lập trường của tập đoàn SBTN/Trúc Hồ đã như thế từ lâu chứ không phải là mới đây.
Vài hàng gởi anh và chúc anh luôn chân cứng đá mềm.
Anh Thư

From: Anh-Thu Lu <@gmail.com>
Date: 2009/5/12
Subject: Fwd:
 
Goi anh Nhan va chi Lan coi day la tu cach cua Truc Ho va Vo Long Trieu.  Truoc khi di thay bao rang cu tra truoc roi se tra lai chi phi di chuyen.  Chang qua vi muon tra thu vi ba em da tu choi gio chot tham du hoi luan vi Truc Ho noi rang SBTN lam thuong mai, khong duoc da dao hay keu goi lat do viet cong!!!!.
Nhu the nay de thay bo mat that cua ban giam doc SBTN chi la mot dam di loi dung va luong gat nguoi khac.

Anhthu

 
From: Anh-Thu Lu <@gmail.com>
Date: 2009/5/11
Subject: Re:
To: thomas Chauvo <thomaschauvo@hotmail.com>


Kính chú Triều,
 
Vì chú không biết rõ cháu nên chú mới thắc mắc lời thăm hỏi của cháu là thật hay mai mỉa.  Cháu đã từng tổ chức nhiều việc, không cùng tầm cỡ của chú, nhưng cháu thừa hiểu những phiền phức trong việc tổ chức.  Vì vậy cháu hỏi thăm chú mà thôi.  Hoàn toàn không có một chút gì có tính cách mai mỉa.
 
Thưa chú Triều, chính cháu đã nói với ông ký giả nào đó là ba cháu vẫn khỏe khi ông ta hỏi thăm.  Khi cháu đến phòng hội, khi người ta hỏi thăm "ông cụ có khỏe không cô?", câu trả lời tự nhiên của cháu là cám ơn lời thăm hỏi và dù có ốm đau, cháu cũng nói là khỏe.  Nhất là hôm đó, cháu làm sao biết có người sẽ thắc mắc, cháu cũng không biết là giữa chú và ba cháu đồng ý việc gì.  Cháu có thể đi kể với báo chí lý do ba cháu vắng mặt mà chú, nhưng cháu không cần làm chuyện đó.  Cháu nói lên đây là giải thích cho chú hiểu rõ vậy thôi.
 
Thưa chú Triều, không phải mình chú mà đối với cháu, đây cũng là một bài học để nhớ.  Lẽ ra, cháu nên nghe lời khuyên của những người đã từng có kinh nghiệm làm việc với SBTN mà tránh xa.  Một tổ chức có tầm vóc chưa có nghĩa là biết làm việc một cách professional.  Và như ông bà mình đã dạy:  Mua danh ba vạn mà bán danh chỉ ba đồng.  Chẳng qua vì nể lời mời của chú.  Cháu hiểu chú chỉ là trung gian nên mới nhờ chú chuyển lời đến ban giám đốc SBTN dùm cháu.
 
Lữ Anh Thư

 
2009/5/11 thomas Chauvo <thomaschauvo@hotmail.com>

Kinh co Lu Anh Thu,
 
Nguoi lon o dia vi cua toi khong khi nao nghi viec tra thu doi voi mot co em chau nhu co. Va lai co co lam gi phien toi dau ma phai tra thu.
 
So di toi hoi : loi chuc mung cua co la mot su an ui hay mia mai? Do chang qua la mot tam su van dai vay thoi. Con viec ky gia Doan Trong noi toi hoi tiec la anh ta da cho biet chinh co noi ra. Toi xem thuong nen khong tra loi. 
 
  So di toi yeu cau co cho biet so tien phi ton la bao nhieu de toi trinh bay cho SBTN quyet dinh. Cung nhu viec cua Bui Diem va ong Ky Thoai toi phai thong bao ngay voi SBTN va co su quyet dinh truoc toi moi tiep tuc cho duong su biet. Nhung lan truoc thi cung vay. Moi van de quan ly tai chanh toi hoan toan khong dinh vao. Toi chi la nguoi trung gian to chuc ma thoi. Xin co hieu cho dieu do.
 
Tiec rang tien tro cap tuoi gia cua toi khong du de den bu cho co. Neu toi co tien thi se den cho co ngay thay cho SBTN.
 
Du sao chuyen nay cung cho toi mot kinh nghiem dang ghi nho. Va co le toi phai xet lai hoat dong cua minh trong tuong lai. Va su hop tac cua toi voi Truyen thong bao chi. 
 
Vo Long Trieu
 

Date: Mon, 11 May 2009 12:35:27 -0400
Subject: Re:
From: anhthu


Kính chú Triều,
 
Xin cám ơn chú đã trả lời.  Cháu thật sự ngạc nhiên trước thơ này của chú vì trước đó, chính chú bảo cháu cho biết bao nhiêu để bồi hoàn bây giờ thí lại ngược lại.  Phải chăng chỉ vì muốn "trả thù" cháu vì câu trả lời với nhà báo Đoàn Trọng.
 
Thưa chú Triều, để chú được rõ, cháu không biết sự thỏa thuận như thế nào giữa chú với ba cháu.  Nhưng lý do ba cháu không tham dự thì chú đã rõ.  Còn người nào gọi vào hỏi về sự vắng mặt của ba cháu, cháu không nghĩ là cháu phải chịu trách nhiệm chuyện đó.  Cháu không hề biết trước để có thể dàng dựng làm xấu ban tổ chức như chú nghĩ.  Khi cháu đến phòng hội trước giờ bắt đầu, một số người hỏi thăm sức khỏe ba cháu.  Cháu trả lời sự thật là ba cháu vẫn khỏe.  Cháu cũng có thể nói sự thật với họ về sự vắng mặt của ba cháu, thưa chú, nhưng cháu đã không làm đỉều đó.  Thiết tưởng chú và ban tổ chức nên hiểu điều đó. 
 
Chuyện chi phí di chuyển, SBTN là một tổ chức thương mại, như ông Trúc Hồ nói, thì nguyên tắc tự nhiên là offer trang trãi chi phí di chuyển cho khách mời mới phải.  Sao lại đợi đến người khách phải đặt vấn đề rồi bây giờ lại còn nói đến chuyện không trả vì không có thỏa thuận trước?  Nếu vậy sao khi mời không cho khách được biết?  Khán giả của SBTN phải trả tiền để coi đài, không phải là dịch vụ miễn phí.  Lẽ nào một công ty thương mại tầm cỡ lại đi lường gạt như vậy sao chú?  Và nếu chú ở vào địa vị cháu, chú sẽ thấy thế nào?  Thưa chú Triều, chuyện những diễn giả khác không đòi phí tổn không phải là chuyện của cháu.  Cháu không quan tâm điều đó.  Cháu chỉ thấy coi thường cho một tổ chức thương mại lại chủ trương cài tiền khách mời của  mình.  Rồi ai muốn làm việc với một tổ chức như thế nữa.  Nếu biết thế này thì cháu đã có thái độ như Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại đã có.
 
Thưa chú Triều, cháu tuy nhỏ tuổi nhưng đã giữ đúng lời cháu đã hứa, ít nhất cháu còn giữ được danh dự hơn những kẽ đã lợi dụng lòng tốt của cháu.
 
Nhờ chú chuyển lời lại với ban tổ chức dùm cháu. 
 
Lữ Anh Thư
 
      (ngưng trích)



Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi tin là sau khi đọc nội dung các emails của cô Lữ Anh Thư và Việt gian Võ Long Triều ở trên, chắc chắn quý vị thấy rõ Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN không chủ trương chống cộng, mà chúng chỉ làm thương mại mà thôi, điều này đã xác định những điều tôi tố cáo Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN lâu nay là đúng sự thật.

Dù các lời kể lại của cô Lữ Anh Thư rất chân thành và đầy thuyết phục, nhưng bản tính tôi rất kỹ lưỡng và cẩn trọng trước khi đưa ra một nhận xét hay quyết định nào, do đó vào ngày 4 tháng 1 năm 2014, tôi có gởi cho cựu Trung Tướng Lữ Lan một lá thư, nhờ ái nữ của ông là cô Lữ Anh Thư chuyển hộ vì lúc đó tôi chưa có địa chỉ email của ông. Nội dung lá thư tôi yêu cầu ông cho biết sự thật vấn đề vì ông là một trong khoảng 30 người "trưởng thượng" đã trực tiếp bị "thằng nhóc con" Trúc Hồ hổn láo "ra lệnh" không được đề cập đến việc chống đối Việt cộng trên đài SBTN vì Trúc Hồ và đài SBTN chỉ làm thương mại mà thôi, chẳng những thế, "thằng lỏi con" Trúc Hồ này còn "chỉ thị" các bậc cha chú phải "nộp" cho hắn kiểm duyệt trước tất cả tài liệu thuyết trình, phải chăng Trúc Hồ muốn trao các tài liệu này cho các cán bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam đang nằm vùng trong đài SBTN duyệt xét trước khi "cho phép" trình bày trên đài SBTN?

Có một số Việt gian phe cánh của Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN thường nhục mạ, chửi bới, phỉ báng, bỉ thử, chụp mũ tôi đủ điều, cho tôi là kẻ hồ đồ, nông nổi, bộp chộp, nóng nảy, hấp tấp, hàm hồ v.v..., tuy nhiên tôi không hề quan tâm và không đếm xỉa đến các lời chỉ trích đầy ác ý và xúc phạm đó, vì tôi biết tôi là ai và tôi biết tôi đang làm gì. Bằng chứng là cho dù tôi đã nhận được các emails của cựu Trung Tướng Lữ Lan và của cô Lữ Anh Thư khá lâu, hơn 8 tháng trời rồi, thế mà tôi không hề hấp tấp hay vội vàng phổ biến các emails này ra trước công luận. Tôi nghĩ chuyện đâu còn có đó, sự thật vẫn là sự thật, tôi luôn chủ trương làm việc phải có phương pháp, tính toán cẩn thận, và quyết định bằng lý trí chứ không bằng cảm tính, chính vì vậy, khi làm gì, nói gì, viết gì thì phải cần đúng lúc, đúng chỗ, đúng người, và  bây giờ tôi cho là đúng thời điểm để công khai hóa sự kiện này ra trước cộng đồng. 

Mời quý vị đọc lá thư tôi viết gởi cựu Trung Tướng Lữ Lan như sau:


 2014/1/4 Ngo Ky <ngokycali@gmail.com>

Little Saigon ngày 4 tháng 1 năm 2014

Kính gởi Trung Tướng Lữ Lan

Kính thưa Trung Tướng,

Tôi xin phép được tự giới thiệu, tôi là Ngô Kỷ, một người Việt tỵ nạn cộng sản, hiện đang cư ngụ tại vùng Little Saigon, California, tôi viết thư này kính gởi đến Trung Tướng để trình bày một việc như sau:

Là người hậu sinh và chưa hề đi lính, nhưng qua các thông tin và tài liệu, tôi được biết Trung Tướng là một vị tướng lãnh tài đức vẹn toàn của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, và có tinh thần Quốc Gia chống cộng triệt để, chính vì vậy mà tôi luôn cảm kích và biết ơn Trung Tướng về sự đóng góp mà Trung Tướng đã dành cho đất nước, cũng như đã bảo vệ cho những người hậu phương trong đó có tôi được sống bình an cho đến ngày hôm nay.

Lý do tôi viết thư này là vì vào khoảng đầu tháng 5 năm 2009, và trong thời gian mới đây, dư luận lại đề cập đến sự kiện xảy ra trong buổi "Hội Luận Chính Trị 30/4 do đài SBTN tổ chức," mà trong đó có đề cập đến sự hiện diện của Trung Tướng trong ngày đầu, và vào ngày sau đó thì Trung Tướng lại vắng mặt. Là người có tham gia vào sinh hoạt cộng đồng tại địa phương này, tôi cảm thấy nên tìm hiểu để biết sự thật vấn đề, do đó tôi đã mạo muội liên lạc với Chị Lữ Anh Thư, ái nữ của Trung Tướng, và tôi hân hạnh được Chị trả lời và cho biết một số tin tức của sự việc. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào lời chia sẻ quý báu của Chị Lữ Anh Thư, tuy nhiên vì Trung Tướng là nhân vật chính, do đó tôi rất lấy làm vinh dự nếu được Trung Tướng bỏ chút thì giờ quý báu cho biết chi tiết đã xảy ra trong cuộc đối thoại giữa ông Trúc Hồ, Giám đốc đài SBTN và Trung Tướng trong dịp tổ chức Hội Thảo tại đài SBTN vào năm 2009.

Với tất cả sự kính trọng, tôi xin kính gởi đến Trung Tướng và Gia Quyến lời cầu chúc tốt đẹp nhất trong Năm Mới 2014.

Kính thư

Ngô Kỷ


Nhận được thư  tôi, cô Lữ Anh Thư hồi âm như sau:


From: A Lu <     @gmail.com>
Date: 2014/1/4
Subject: Re: Thư của Ngô Kỷ kính gởi Trung Tướng Lữ Lan (Nhờ Chị Lữ Anh Thư chuyển hộ.)
To: Ngo Ky <ngokycali@gmail.com>

Anh Ngô Kỷ thân,
Đã nhận được thơ ông gởi đến cho ông già, tôi sẽ chuyển lại cho ba của tôi. Tiện đây, xin anh gởi lại cho bài trên báo Viễn Đông nói về sự kiện xãy ra về buổi hội luận hồi năm 2009 để đưa cho ổng coi luôn.
Cám ơn anh.
Anhthu


Sau khi cựu Trung Tướng Lữ Lan được cô Lữ Anh Thư trao lá thư của tôi, thì vào ngày 8 tháng 1 năm 2014, cựu Trung Tướng Lữ Lan đã viết thư hồi âm. Dù tôi có thấy chữ "Thư Riêng-confidential," nhưng hôm nay tôi vẫn mạnh dạn "công khai hóa" cái email này mà tâm hồn vẫn thấy bình yên, không cắn rứt lương tâm gì cả, vì tôi thiết nghĩ rằng:

1) Khi cựu Trung Tướng Lữ Lan chia sẻ tôi những tin tức trong email, ông không hề hỏi trước ý kiến tôi là có đồng ý sẽ giữ bí mật hay không, và tôi cũng chưa hề hứa với ông là tôi sẽ giữ bí mật cái email của ông, chính vì vậy tôi không nghĩ là tôi đã "thất lễ" hay "thất hứa" với ông điều gì cả.

2) Tin tức mà cựu Trung Tướng Lữ Lan đề cập về sự kiện Trúc Hồ không còn là chuyện riêng tư giữa cá nhân với cá nhân, mà đây là vấn đề hệ trọng và chung cho cả cộng đồng, đất nước. Tin tức này rất cần thiết cho công cuộc đấu tranh trong việc nhận mặt kẻ thù và biết được đường lối, chủ trương của địch. 

3) Không phải cựu Trung Tướng Lữ Lan chỉ tiết lộ tin tức về Trúc Hồ cho mỗi một mình tôi biết mà thôi, mà cách đây 5 năm, cựu Trung Tướng Lữ Lan cũng đã từng kể cho bà chủ báo Saigon Nhỏ Hoàng Dược Thảo biết rõ rồi. Thêm nữa là đã có ít nhất 30 nhân vật "tai to mặt lớn" trong cộng đồng cũng đã chứng kiến tận mắt và nghe tận tai những lời lẽ láu cá, mất dạy và thân cộng của Trúc Hồ rồi. Do đó việc bây giờ tôi công khai hóa tin tức này không có chi là "độc quyền" hay bí mật gì cả.

4) Việc công khai hóa các emails này tôi hoàn toàn không hề có ý hãm hại hay tạo ra phiền hà, rắc rối gì đến cá nhân cựu Trung Tướng Lữ Lan, Gia Đình hay cô Lữ Anh Thư cả, mà qua sự kiện này, khi đồng hương thấy rõ được sự thật thì đồng hương càng thêm kính trọng và cảm kích tinh thần Quốc Gia chống cộng cao độ, khí tiết liêm sỉ, lòng can đảm và tự trọng của cựu Trung Tướng Lữ Lan khi ông tẩy chay buổi hội luận vô nghĩa này, cũng như đã từ chối bữa ăn trưa do Trúc Hồ thiết đãi.

5) Những chi tiết mà cựu Trung Tướng Lữ Lan kể lại đều là sự thật thì lấy cớ gì mà Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN lại tìm cách trả thù. Lên đến chức Trung Tướng, ông phải trải qua nhiều cam go nguy hiểm, kẻ thù ngoài chiến trường mà ông không sợ thì hà cớ gì một tên "lỏi tì" Trúc Hồ lại đáng bận tâm v.v....

Chính vì một số lý do chính đáng nêu trên, tôi xin công khai hóa bức thư cưu Trung Tướng Lữ Lan viết gởi tôi như sau:


Trung Tướng Lữ Lan (trước 1975)


From: Maison Lu <lumaison     @gmail.com>
Date: 2014/1/8
Subject: Thư gởi anh Ngô Kỷ
To: ngokycali@gmail.com

Thân gởi anh Ngô Kỷ,

Xin chân thành cảm ơn anh đã có những lời sách tấn rất khả ái về quá trình phục vụ của tôi trong quân ngũ. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta trong thời kỳ đối đầu một mất, một còn đối với cộng sản đều như vậy cả.

Tôi cũng nhớ hồi năm 2009, tôi được đài SBTN (qua ông Võ Long Triều) mời tham gia hội luận về việc CSVN cho Trung cộng khai thác bô xít tại vùng cao nguyên Trung phần VN, vùng địa thế chiến lược thuộc Quân Đoàn II và Vùng II Chiến Thuật của VNCH lúc trước. Trong buổi họp chuẩn bị trước ngày hội luận, mọi người được ông Trúc Hồ lưu ý rằng SBTN là một đài thương mại không chủ trương đánh phá lật đổ cộng sản. Do đó, tôi thấy không còn bổ ích cho cuộc hội luận nên đã không tham dự và cũng không nhận lời mời tham dự buổi cơm trưa hôm ấy.

Trên đây là một trao đổi riêng tư giữa anh và tôi.

Xin cám ơn thiện cảm của anh.
 
Lữ Lan



Kính thưa Quý Đồng Hương,

Nếu buổi sáng ngày 7 tháng 12 năm 1941 không có việc quân đội Thiên Hoàng Hirohito bất thần mở cuộc không kích, thần tốc kéo dài 1 giờ 50 phút bằng 300 phi cơ chiến đấu đủ loại nhắm vào Hạm Đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ đang trú đóng tại Trân Châu Cảng, thuộc thành phố Honolu, Hawaii, thì chưa chắc xảy ra việc Tổng Thống Harry S. Truman ra lệnh Không Quân Hoa Kỳ thả quả bom nguyên tử thứ nhất mang tên "Little Boy" xuống thành phố Hiroshima ngày 6 tháng 8 năm 1945, và sau đó 3 hôm, ngày 9 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử thứ hai mang tên "Fat Man" phát nổ trên bầu trời thành phố Nagasaki, sự kiện này đã khiến nước Nhật điêu đứng dẫn tới việc Đế Quốc Nhật Bản đầu hàng vô điều kiện Khối Đồng Minh ngày 15 tháng 8 năm 1945, chính thức chấm dứt Thế Chiến thứ 2. Tôi nhắc sơ qua sự kiện lịch sử trên với ý muốn nói rằng nếu một số cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa trong Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 8 vừa qua không ỷ vào lớp áo Lính Việt Nam Cộng Hòa đứng ra binh vực, che chở, bảo vệ, thần tượng, tôn vinh, sụp lạy Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN, thì tôi không thấy cần thiết phải đưa lá thư của cựu Trung Tướng Lữ Lan ra làm gì. Vì thiết nghĩ tôi là "dân sự" không đủ "trọng lượng" để nói chuyện với "quân sự," nên tôi thấy cần có nhân vật thích hợp và đủ tư cách nói chuyện với các vị cựu Quân Nhân Việt Nam Cộng Hòa, và người đó không ai khác hơn là cựu Trung Tướng Lữ Lan, một người có đủ tầm cở và có cùng lý tưởng cao cả "Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm." 

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Trong những ngày tới, khi thích hợp và cần thiết, tôi sẽ công khai phổ biến các tài liệu, bằng chứng, thư từ, phim, ảnh, âm thanh của rất nhiều nhân vật chức sắc nổi tiếng trong cộng đồng, điển hình như cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali viết mail rằng: "Tôi hoàn toàn đồng ý với anh về việc chống đối Trúc Hồ vì anh ta đã chính thức tuyên bố là "không nên chủ trương lật đổ cộng sản ở VN"....Tôi cũng có một ý nghĩ nữa là Ðài SBTN cũng như báo NV, người chủ trương làm sai, rất sai, lợi cho cs." 

Bên cạnh đó thì cựu Thiếu Tá Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai thì tuyên bố một cách công khai, quyết liệt và hùng hồn rằng: "Luật sư Đỗ Phủ làm kinh tài cho Thủ Tướng cộng sản Phan Văn Khải" v.v...

Như tôi thường tỏ bày, hầu hết bài viết tôi thuộc dạng tài liệu đấu tranh, nên buộc lòng tôi phải trưng dẫn các bằng cớ để chứng minh, chính vì vậy mà bài khá dài, chứ không phải là một mẫu tin tức, càng không phải là loại văn chương giải trí, hay thơ phú mộng mơ. Tôi tự nguyện đóng vai trò "công tố viên" trong "vụ án Trúc Hồ," nên tôi phải chứng minh đầy đủ các lý lẽ, bằng cớ để bảo vệ sự cáo buộc của tôi. Tôi không chủ trương viết bài theo lối nhận định, quan điểm vì đó là chuyện của người khác chứ không phải là chuyện của tôi. Nếu quý vị thấy bài quá dài đọc mệt, thì xin delete đi là xong, hay nếu không có thì giở rảnh, thì có thể SAVE vào FOLDER để sau này đọc nếu thấy cần.

Dưới bài viết này, tôi có đính kèm các tài liệu trong phần PHỤ ĐÍNH để quý vị kính tường và đối chiếu. Trong đó có một số bài lên án và khinh rẻ Võ Long Triều và Bùi Diễm, hai tên thò lò chính trị "xôi thịt, bẩn thỉu, hèn hạn, đốn mạt." Vì các bài viết hay bản tin khá dài nên tôi có kèm các Links để quý vị bấm vào đọc nếu muốn. Ở cuối bài viết, tôi có kèm theo một số Links bài viết cũ liên quan đến sự phản bội của Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN để những ai chưa có cơ hội đọc thì đọc.

Trân trọng kính chào,

Ngô Kỷ


PHỤ ĐÍNH:



Việt Báo---đài sbtn hội luận: 'Việt Nam Trước Hiểm Họa Trung Cộng'

01/05/2009
Garden Grove ( Cổ Ngưu )- - Tại hội trường đài truyền hình SBTN vào lúc 6 pm, một buổi hội luận "Việt Nam Trước Hiểm Họa Trung Cộng" do đài SBTN tổ chức và được trực tiếp truyền hình khắp Hoa Kỳ và Canada. Điều họp chương trìình cuộc hội luận Ông Lê Đình Cát. 
Trên bàn Tham Luận Đoàn nhận thấy có Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Cựu Đại Sứ Bùi Diễm, Nhà Báo Võ Long Triều, Cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân ( Nhà báo Vi Anh ), Giáo Sư Nguyễn Lý Tưởng, Nhà Văn Trần Phong Vũ, Cô Lữ Anh Thư, Ông Châu Văn Để, Thẩm Phán  Đặng Đình Lâm... và nhiều vị nhân sĩ trí thức. Đông đủ các cơ quan truyền thông báo chí tham dự.......

TV SBTN Tổ chưa Hội Thảo về Bauxite

Đài truyền hình SBTN tổ chức hội thảo về Tháng Tư Đen 
Monday, May 04, 2009
Bài và hình: Nguyên Huy/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV)- Một cuộc hội thảo khá quy mô vừa được đài truyền hình SBTN (Saigon Broadcasting Television Netwok) tổ chức tại phòng thu hình lớn của đài vào tối hôm Thứ Tư 29 tháng 4. Buổi hội thảo này được thu hình và chiếu trực tiếp suốt 3 tiếng đồng hồ trên làn sóng SBTN, đưa tin tức và hình ảnh hội thảo đến các khán thính giả trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và Canada. Cuộc hội thảo cũng nhận những góp ý của khán thính giả khắp nơi qua điện thoại và điện thư đến đài trong giờ phút hội thảo.
Ðài với sự phối hợp của ông Võ Long Triều, cựu Tổng Trưởng Thanh Niên (Tổng Ủy Viên Thanh Niên) trong nội các chiến tranh của Tướng Nguyễn Cao Kỳ đã mời một số các nhân vật quân sự và hành chánh cao cấp trong chính phủ VNCH trước đây. Theo dự trù có tới 7 nhân sĩ nhưng vào phút chót chỉ có cựu đại sứ VNCH tại Hoa Kỳ, ông Bùi Diễm, cựu Thiếu Tướng Lê Minh Ðảo, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết và ông Võ Long Triều. Những nhân vật trên là những vị xuất hiện trên bàn chủ tọa, còn một số các vị khác được mời tới tham dự ngồi phía dưới gồm cựu Thứ Trưởng Giáo Dục Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thẩm Phán Ðặng Ðình Long và cựu Thẩm Phán Phạm Ðình Hưng và các phóng viên báo chí truyền thông tại Nam California.
Chủ đề của cuộc hội thảo là "Việt Nam trước hiểm họa Trung Cộng".
Sau khi ông Võ Long Triều giới thiệu chủ tọa đoàn, cựu Ðại Sứ Bùi Diễm phát biểu sơ lược về tình hình Việt Nam hiện nay trước một hiểm họa mà cả người trong nước lẫn ngoài nước đều rất ưu tư. Cựu Ðại Sứ Bùi Diễm ghi nhận rằng cuộc tổ chức hội thảo như thế này của Ðài SBTN là một công việc hữu ích....
Tiếp lời cựu Ðại Sứ Bùi Diễm, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết đã tóm tắt việc khai thác nhôm ở Ðắc Nông đã diễn ra từ tháng 6 năm 2008. Với dự án này của Trung Cộng và CSVN (dự án 2011) theo Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết sẽ ảnh hưởng lớn đến sinh thái toàn miền trung vì phải cung cấp cho dự án đến 15 triệu mét khối nước, 58 tỉ kilowatt điện thì VN làm sao cung cấp đủ, phải nhờ đến Trung Cộng nữa. Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết cũng đưa ra những con số thuyết phục rằng việc khai thác nhôm ở Ðắc Nông không có lợi gì về mặt kinh tế nếu so sánh thành quả với việc khai thác cao su, cà phê... mà dân chúng toàn vùng đang thực hiện.....
Ðến đây thì một bạn trẻ, cô Lữ Anh Thư, đưa ra một tin tức là trong việc khai thác nhôm ở VN, hãng Alcoa của Hoa Kỳ cũng đang dự kiến ở Gia Nghĩa và công việc đang được thương thuyết với nhà cầm quyền Hà Nội thì liệu việc này sẽ thế nào đối với công việc tranh đấu của chúng ta. Chủ tọa đoàn xác nhận có việc đó nhưng nay Alcoa đã xin rút lui rồi.
Tiếp đó cuộc hội thảo đã diễn ra với những đóng góp ý kiến của những người có mặt trong cuộc hội thảo và khán thính giả bên ngoài gọi vào đài hay email cho đài....
Một bạn trẻ đưa lên một câu hỏi "ba vị" trên bàn chủ tọa về trách nhiệm đã làm mất nước nay các ông nghĩ sao (!)thì cựu Thiếu Tướng Lê Minh Ðảo và ông Võ Long Triều đã nhũn nhặn trả lời rằng trách nhiệm về việc mất nước là toàn dân VN chứ không riêng cho một ai....

Trên mạng Google, cái VIDEO buổi Hội Luận Bauxite được khán giả posted lên Youtube để mọi người cùng coi nội dung buổi Hội Luận, nhưng Trúc Hồ và SBTN sợ quần chúng thấy sự lủng củng và rắc rối trong buổi Hội Luận về việc Tướng Bùi Đình Đạm ở San Jose gọi vào hỏi ban tổ chức tại sao không thấy Tướng Lữ Lan có mặt trên bàn thuyết trình đoàn như chương trình đã sắp xếp, do đó Trúc Hồ và SBTN khiếu nại với công ty Youtube lấy xuống cái phim video này với lý do là vi phạm bản quyền của SBTN. Thật là trò bẩn thỉu và hèn hạ vô cùng của Trúc Hồ và tập đoàn SBTN. Xin coi cái video ở dưới bị công ty Youtube lấy xuống vì Trúc Hồ và SBTN phản đối vi phạm bản quyền:


Part VIII - Hội luận 30-4-2009:Trung cộngBauxiteHoàng ...

datnuoc-connguoi.blogspot.com/.../part-viii-hoi-luan-...
       
Jan 15, 2012 - Part VIII - Hội luận 30-4-2009:Trung cộng, Bauxite, Hoàng Sa Trường Sa - SBTN - Part VIII. Part VIII - Hội luận 30-4-2009:Trung cộng, Bauxite, ...
You've visited this page 2 times. Last visit: 8/26/14

để đọc: "Tạp ghi những cú điện đàm với Tướng Lữ Mộng Lan"
Kể về Tướng Nguyễn Văn Hiếu




Tướng Nguyễn Văn Hiếu cùng Tướng Lữ Lan và 
Tướng Nguyễn Văn Toàn tại BTL QĐIII (1975)


Trung Tướng Lữ Mộng Lan
Tên Họ: Lữ Mộng Lan
Ngày và Nơi Sanh: 28/09/1927, Quảng Trị
Học Vấn:

- Diplôme D'Études Primaires Supérieures Indochinoise (DEPSI), Lycée Khải Định, Huế, 1944.
- Đại Học Chỉ Huy và Tham Mưu Cao Cấp, Fort Leavenworth, 1957
Chức vụ hiện tại: Tư Lệnh, Quân Đoàn II và Vùng 2 Chiến Thuật từ 01/03/ 1968.
Chức vụ quá khứ:
- Đại Đội Trưởng, 1951
- Tiểu Đoàn Phó, 1952
- Tham Mưu Trưởng Trung Đoàn, 1954
- Tham Mưu Trưởng Sư Đoàn, 1955
- Tham Mưu Phó Hành Quân, Tổng Tham Mưu, 1958
- Tư Lệnh, Sư Đoàn 25 Bộ Binh, 1962; Sư Đoàn 23 Bộ Binh, 1964; Sư Đoàn 10 Bộ Binh, 1965
- Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Quân Huấn, TTM, 1966
- Tư Lệnh Quân Đoàn II, 1968-1970
- Tổng Thanh Tra Quân Lực, 1972-1974
- Chỉ Huy Trưởng, trường Cao Đẳng Quốc Phòng, 1974-1975

Who's Who In Vietnam
Vietnam Press, Saigon 1969Adam Sadowski chuyển tới


Lieutenant General Lu Mong Lan


Lữ Mộng Lan

From Wikipedia, the free encyclopedia
Lieutenant General Lữ Mộng Lan (born September 28, 1927) served in the Army of the Republic of Vietnam (ARVN).

Life[edit]

Lữ was born in Quang Tri Vietnam.
In 1944, he earned a Diplome D'Etudes Primaires Superieures Indochinoise (DEPSI), from Lycee Khai Dinh, located in Hue. In 1957, he graduated from Command and General Staff School, Fort Leavenworth.
He served as Commander of II Corps and 2nd Tactical Zone (CTZ) since March 1, 1968. He as well served as Company commander, 1951; Deputy Battalion commander, 1952; Regimental Chief of Staff, 1954; Division Chief of Staff, 1955; Deputy Chief of Staff for Operations, JGS, 1958; Commander, 25th Infantry division, 1962; 23rd Infantry division, 1964; 10th Infantry division, 1965; - Chief, General Office of Military Instruction, JGS, 1966 and Commandant, Defense College, 1967. In 1970, he was a commander of ARVN II Corps in the Cambodian Campaign.

Awards and decorations[edit]

  • National Order of Vietnam
  • Army Distinguished order, 1st class
  • Air Force Distinguished Service order, 2nd class
  • Navy Distinguished Service order, 2nd class
  • 10 gallantry Crosses with palm
  • 2 gallantry Crosses with gold star
  • 1 gallantry Crosses with silver star
  • 1 gallantry Crosses with bronze star
  • Air gallantry Medal with gold wing
  • Hazardous Service Medal
  • Armed Forces Honor Medal, 1st class
  • Leadership Medal
  • Staff Service Honor Medal
  • Training Service Honor Medal
  • Civil Actions Honor Medal
  • Good Conduct Medal



Hoa Thịnh Đốn: Tham dự diễn hành ngày Cựu Chiến Binh


Tuyết Mai

Trong nắng ấm chan hòa và gió nhẹ của một ngày cuối Thu, trước hằng trăm ngàn người Hoa Kỳ và các sắc dân  tại thành phố Manassas, Virginia, cờ vàng  rực rỡ Việt Nam Cộng Hòa được giương cao, ngạo nghễ tung bay trong niềm hãnh diện dân tộc trên đường phố Center Street. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và Phụ cận đã phối hợp với CĐVN Washington, D.C., MD&VA đã  tham gia cuộc diễn hành nhân ngày Cựu Chiến Binh  HK được tổ chức  vào lúc 11 giờ sáng ngày 12 Tháng 11, 2011tại Manassas, VA.(.....)
Trong cuộc diễn hành ở Manassas có sự phối hợp của tất cả bảy vị “Grand Marshal”,  là  những sĩ quan cấp, tướng, tá,  đại diện, chỉ huy tất cả  các đơn vị của họ trong cuộc diễn hành.  Có năm “Grand Marshal” người Mỹ, một  Đại tá Đại Hàn và Cựu Trung Tướng Lữ Lan là “Grand Marshal” của các cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa.  Cựu Trung Tướng  Lữ Lan được BTC cung cấp xe jeep riêng  lúc diễn hành.  Hậu  duệ  Lữ Anh Thư  là  Ủy viên Liên lạc và  Phối hợp với BTC Manassas Veterans Parade. Đặc biệt  trong phái đoàn diễn hành của VNCH có sự tham dự của Hội Cựu Quân Nhân Ontario ở Canada, do Ông Trần Thiện hướng dẫn về tham dự. (ngưng trích)


Trích một phần bản tin, đọc trọn bài xin bấm Link dưới:


Buổi lể vinh thăng Đại tá Y Khoa Không Quân cho Mylene Trần Huỳnh (Trần Thị Phương Đài),
Cùng với tiểu sử và bài Chúc mừng ngắn cuả Trung Tướng Lữ Lan.

HOA KỲ - Trung Tá Bác Sĩ Không Quân Mylene Trần Huỳnh, 44 tuổi, giám đốc của Air Force Medical Service (AFMS), thuộc chương trình Chuyên Viên Y Tế Quốc Tế (International Health Specialist - IHS), trực thuộc văn phòng “Office of the Air Force Surgeon General,” vừa được vinh thăng Ðại Tá trong một buổi lễ được tổ chức hôm 14 tháng 5 tại Washington DC, dưới quyền chủ tọa của thiếu tướng Byron Hepburn. (......)

Ô.Bà Trần Đoàn - Đ/T Mylene Huỳnh - Ô. Bà Trung Tướng Lữ Lan

Trong buổi lễ thăng chức Ðại Tá của Bác Sĩ Mylene Trần Huỳnh, Cựu Trung Tướng QLVNCH Lữ Lan, phát biểu rằng: “Thành tựu của Bác Sĩ Mylene Trần không những là một niềm vinh dự của riêng cô, mà còn là của cả cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Chỉ 35 năm trước đây khi những người tị nạn mới đặt chân lên miền đất hứa này, mấy ai nghĩ rằng cô bé 'thuyền nhân' nhỏ nhắn đã đến đây từ 30 năm trước, lại có ngày trở thành một y sĩ đáng kính trong ngành Quân Y của Quân Lực Hoa Kỳ. Giá như cô không sang được đây, nơi cô được nuôi dưỡng trong môi trường tự do và bình đẳng, tài năng của cô sẽ hoàn toàn bị phí phạm. Ðó là sự khác biệt giữa đời sống trong môi trường tự do với chế độ bạo quyền. Ðiều đáng ca ngợi nơi Mylene hơn nữa là, trong khi đang sống một cuộc sống tự do và hạnh phúc nơi xứ sở Hoa Kỳ, cô vẫn không quên nguồn cội mình và người dân Việt Nam còn đang sống khốn khổ dưới chế độ cộng sản. Cô cùng toán công tác y tế của mình đã nhiều lần trở về Việt Nam để cung cấp những săn sóc y tế cho người nghèo cùng những kẻ thiếu may mắn.”

Trong đoạn kết của bài phát biểu, Cựu Trung Tướng Lữ Lan nói rằng: “Luôn ghi nhớ, cô đã mang lại niềm hân hoan cho gia đình và cũng là niềm vinh dự của cả cộng đồng. Bất kể đạt được thành tựu đến đâu cũng đừng quên di sản truyền thống của dân tộc và hãnh diện rằng mình là người Mỹ gốc Việt.”

Buổi lễ vinh thăng cấp bậc Ðại Tá cho Bác Sĩ Mylene còn có sự hiện diện của Thiếu Tướng Byron C. Hepburn; thân phụ mẫu của Bác Sĩ Mylene; Kỹ sư Huỳnh Quốc Thành (Phu quân Đại Tá Mylene) và ba con trai; cựu Thượng Nghị Sĩ VNCH Nguyễn Khoa Phước (em trai Cố Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam) và phu nhân, Ông Bà Trung Tướng Lữ Lan...(TP) (ngưng trích)



Tưởng nhớ Trung Tá Nguyễn Văn Tố - Nguyên Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Phú Yên

                                       Từ phải sang, Trung Tá Nguyễn Văn Tố, Trung Tướng và bà Lữ Lan, Thiếu Tá Hồ Đắc Huân

Trích một phần bản tin, đọc trọn bài xin bấm Link:  http://tiengnoinguoivietquocgia.com/?p=1017

TẤT CẢ CHO TINH THẦN TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC

December 16, 2003 TNNVQG

Tường trình: Hoàng Thụy Văn
Hình ảnh: Vương Huê
“Tất cả cho Tinh Thần Tuổi Trẻ yêu Nước” là khẩu hiệu cũng là chủ đề của đêm văn nghệ đấu tranh 14-12-2013 của nhóm Liên Kết tại Little Saigon, miền Nam California. Đây là sự liên kết của các văn nghệ sĩ đấu tranh từ các tiểu bang xa trên đất nước Hoa Kỳ quy tụ về thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn cộng sản. Đặc biệt có sự góp tiếng của ca nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh, Cô Lữ Anh Thư từ Virginia; ca sĩ Hoàng Tường từ Texas. Vai trò MC có Lữ Anh Thư và ông Tom Võ. Anh Huỳnh Công Ánh, nguyên là một tù nhân chánh trị csvn vượt ngục, anh trở thành một trong các nhà đấu tranh hàng đầu kiên cường chống chế độ csvn, nhà thơ vừa nhạc sĩ, một trong những người khởi xướng Phong trào Hưng Ca VN, vũ khí chiến đấu duy nhất của anh là thơ và nhạc. (ngưng trích)
M.C.Lữ Anh Thư, Thiếu Tá TQLC Trần Vệ, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, 
Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Ca Nhạc Sĩ Huỳnh Công Ánh, Chị "Ân Nhân"



Việt gian Võ Long Triều là một tên chính trị gia hèn hạ, bẩn thỉu, khốn nạn, xôi thịt, chuyên điếu đóm, lòn cúi, nịnh hót, bưng bô cho Việt cộng, Trúc Hồ, SBTN, báo Người Việt v.v...



Xin bấm vào Links dưới để đọc trọn bài "Thư Không Niêm Gởi Ông Võ Long Triều" của Ngô Kỷ lên án và phỉ nhổ Võ Long Triều 2012:


  • Jul 24, 2012 - Thư Không Niêm Gởi Ông Võ Long Triều (Ngô Kỷ)


  • Trích lại một phần có đề cập đến Võ Long Triều mà thôi. Nếu muốn coi trọn bài dài, xin bấm vào Link dưới  đây:



    Tản mạn chuyện "hậu Sơn Hào"

    CHUYỆN TẢN MẠN HẬU SƠN HÀO 
       Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

                Chuyện tên Sơn Hào bá vơ nào đó đánh phá Người Việt Quốc Gia và tung hê VGCS tưởng chừng như đã yên. Nhưng không phải, dư âm vẫn còn sôi sùng sục. Sự bất bình trong dư luận vẫn cuồng nộ. Trong khi có rất nhiều tổ chức cộng đồng, đoàn thể, và cá nhân lên tiếng bầy tỏ sự sự uất ức và đòi hỏi phải có biện pháp đối với tờ Người Việt, thì lại có những khuôn mặt lớn thò đầu ra chữa cháy cho tờ báo này. Những bằng chứng tờ báo Người Việt “ăn cơm Quốc Gia thờ ma CS” rành rành như thế, vậy mà còn có kẻ lấp liếm cho nó được nên người ta mới thực sự hiểu thấu đáo được ý nghĩa của câu châm ngôn “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.” Loài vật chỉ tìm đến nhau khi bị loài thú khác đe dọa hay khi cần sex. Nhiều loại người chỉ có tình trâu, tình ngựa, chứ không có tình người. Lũ chuột cống giỏi chịu đựng nhất, khi bị xông khói cay cũng phải chui ra khỏi hang ổ. Vì thế trên báo chí và trên internet, dư luận mới thấy được nhiều chuyện bàn tréo bản họng của các ông lớn chung quanh cái “tai nạn” (chữ của ông Phan Huy Đạt) vừa xẩy ra cho tờ Người Việt của ông. Mới có “Sơn Hào” thôi đấy, mà đình đám đã sôi nổi như rứa rồi. Phải chi có cả “Hải Vị” nữa thì cỗ bàn còn lên hương biết bao nhiêu. Tao nhân mặc khách, dân sành ăn hẳn bu vào đông như kiến.........................


    Người thứ ba giang thân ra chữa cháy cho tờ Người Việt là KS Võ Long Triều. Ông này thì có hơi khác. Ông là hiện thân của một nửa là Đỗ Thái Nhiên, một nửa là Bùi Văn Phú. Nghĩa là vừa nhận tội, vừa bênh vực. Ông Triều thừa nhận là tờ Người Việt do Ls Phan Huy Đạt làm chủ nhiệm đã để cho bọn thân cộng xâm nhập vô làm lợi cho CS. Nhưng ông tuyệt đối bênh vực cho người chủ nhiệm quá cố là ông Đỗ Ngọc Yến. Có 3 điểm quan trọng trong lá thư của KS Võ Long Triều gởi cho LS chủ nhiệm Phan Huy Đạt, người đọc không thể không lưu ý.

    - Một là ông Võ Long Triều bảo đảm Đỗ Ngọc Yến có lập trường Quốc Gia vững chắc.

    - Hai là, Đỗ Ngọc Yến là tình báo viên của Tổng Cục Tình Báo (?) đã được TT Nguyễn Khắc Bình xác nhận.

    - Và ba là, những tấm hình Yến chụp với bọn xếp sòng VGCS là vô giá trị.

    1/  Lập trường chính trị của Đỗ Ngọc Yến -  Để bảo đảm giá trị của lời khẳng định của mình (Đỗ Ngọc Yến có lập trường Quốc Gia vững chắc,) KS Võ Long Triều đem danh dự của ông ra làm bảo chứng. Bảo chứng này có giá trị không thì lại phải tìm về quá khứ của người đứng ra bảo đảm mới biết được. Trong suốt thời gian làm Dân Biểu của Nền Đệ Nhị CH và làm chủ nhiệm tờ báo Đại Dân Tộc, ông Võ Long Triều đứng về phe nào, làm được gì cho đất nước thì mọi người đều còn nhớ. Kẻ hèn này viết ra sơ dài dòng quá. Chỉ xin ông Võ Long Triều vui lòng sờ lên gáy mình xem, ông đã có đủ tư cách một người Quốc Gia chưa đã mà đòi đem danh dự ra để bảo đảm tư cách Quốc Gia của ông Đỗ Ngọc Yến. Lại nữa, việc ông Võ Long Triều làm thầy dùi và thảo lời tuyên bố cho Nguyễn Cao Kỳ về nước hợp tác với VGCS thì ông giải thích ra sao. Hoặc là ông cũng đã có ý định theo đuôi Kỳ về VN kiếm chác. Hoặc là ông không hiểu tí ti nào về bọn Việt gian bán nước ở Hànội. Đàng nào ông cũng đều mắc nghẹn cả, có phải không?  
          
           Muốn xác định tư cách Quốc Gia của ông Đỗ Ngọc Yến thì cũng nên xem ông Yến có liên hệ với VGCS không, và mối liên hệ đó như thế nào. Chuyện này thì chính tên thứ trưởng ngoại giao VGCS Nguyễn Đình Bin, sau chuyến y sang Mỹ hồi tháng 6-2003 để vận động cho NQ 36, đã tường thuật lại trên báo chí cho mọi người đọc. Bin viết: 

    " Tôi không bao giờ có thể quên không khí thực sự cởi mở, thẳng thắn, chân tình trên tinh thần hòa giải dân tộc, cũng như những giây phút xúc động trong các cuộc gặp gỡ đó. Có một số kiều bào, sau bao năm tháng bị bưng bít, tác động bởi tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch với đất nước, đã khóc khi nghe chúng tôi thông báo tình hình đất nước và trả lời các câu hỏi, làm sáng tỏ các chủ trương, chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng. Điểm đặc biệt nhất trong chuyến đi này là lần đầu tiên chúng tôi gặp gỡ một số nhân vật nguyên là lãnh đạo chính quyền Sài Gòn cũ hoặc bất đồng chính kiến, nổi bật trong đó có ông Nguyễn Cao Kỳ, ông Đỗ Ngọc Yến-Tổng Giám đốc Công ty Báo Người Việt, ông Nguyễn Ngọc Hải, chủ tịch “Ủy ban bảo vệ chính nghĩa quốc gia” của thành phố Houston, nhạc sĩ Phạm Duy … 
              
           4 nhân vật nói trên là 4 tên đã được VGCS nghiên cứu và chọn lựa: Nguyễn Cao Kỳ, giới lãnh đạo chính trị, Phạm Duy, cây cổ thụ trong giới văn nghệ văn gừng, Nguyễn Ngọc Hải, tay sừng sỏ giới chống cộng, và Đỗ Ngọc Yến, nắm đầu cơ sở thông tin nổi nang nhất tại hải ngoại. VGCS chắc mẩm sẽ thuần hóa và sai khiến được bọn này. Nguyễn Ngọc Hải thì hiện nay hình như đã mai danh ẩn tích (?). Nguyễn Cao Kỳ và Phạm Duy là 2 tên hết lòng hết sức thần phục và cúc cung tận tụy bưng bô cho VGCS, mọi người đều biết cả. Riêng Đỗ Ngọc Yến thì không lộ liễu quá đáng, nhưng nhìn vào đường lối của tờ báo Người Việt và căn cứ vào kết quả chọn người (3 tên kia) của Nguyễn Đình Bin thì người ta có thể tin rằng tên thứ trưởng VGCS quả có con mắt tinh đời, y có lầm người thì cũng không đến nỗi lầm quá đáng.

    2-/  Đỗ Ngọc Yến là tình báo viên VNCH -  Về điểm này, ông Võ Long Triều cũng đưa một nhân vật có thế giá là TT Nguyễn Khắc Bình ra để bảo đảm. Chê ông Nguyễn Khắc Bình thì có vẻ là coi thường người lãnh đạo của mình quá.Nhưng thử nghĩ, đến ngay như tên họa sĩ Ớt làm trong tòa báo Đại Dân Tộc của ông Võ Long Triều mà thiếu tướng Bình còn không biết y là CS nằm vùng, thì làm gì ông có đủ khả năng để bảo đảm tư cách quốc gia của Đỗ Ngọc Yến. Một nhân viên tình báo có thể nhiều “mang.” Cái đó là chuyện thường. Đỗ Ngọc Yến là nhân viên tình báo của cảnh sát Quốc Gia của TT Bình, nhưng biết đâu Yến cũng còn là nhân viên của cơ sở VGCS trên đường Yết Kiêu, Hànội nữa. Vấn đề là Đỗ Ngọc Yến trung thành với ông chủ nào của mình: ông chủ trên đường Võ Tánh Saigon hay ông chủ trên đường Yết Kiêu Hànội. Cái này thì TT Nguyễn Khắc Bình khó có thể bảo đảm, và ông Võ Long Triều cũng không tài nào biết được.

    3/  Giá trị của các tấm hình Đỗ Ngọc Yến chụp với những tên VGCS -  Hai tấm hình ngoài Đỗ Ngọc Yến ra còn lại là các cán bộ VGCS cao cấp hoặc làm việc cho VGCS. Kẻ quyền chức nhất, Nguyễn Tấn Dũng lúc đó là phó thủ tướng.       Bỏ ra một bên lý do tại sao những tấm hình này lại bị lọt ra ngoài như ông Võ Long Triều phiền hà, vì đây là chuyện nhỏ. Chuyện quan trọng là cái giá trị của các tấm ảnh này. Ông Võ Long Triều cho rằng các tấm hình này vô giá trị, nhưng người viết tin rằng chẳng mấy ai nghĩ như ông. Tại sao lại vô giá trị? Các tấm ảnh tài liệu này chỉ vô giá trị khi, thứ nhất, chúng là giả mạo, và thứ hai, chúng hoàn toàn không có giá trị sử dụng để đánh giá Đỗ Ngọc Yến. Hơn 3 năm qua, từ khi những tấm hình này được tung ra công luận, tờ báo Người Việt không hề lên tiếng bác bỏ, hoặc chứng minh rằng chúng là những sản phẩm giả tạo từ photoshop (computer generated forgeries.) Do đó, chúng là hình thật. Một tấm hình cho thấy cách bầy biện là một phòng họp, có nhiều người đang ngồi họp mà người chủ tọa là Đỗ Ngọc Yến. Một cái khác là một hình chụp lưu niệm, Đỗ Ngọc Yến và mấy tên cán bộ VGCS đứng sau một chiếc bàn làm việc, bên cạnh đó là lá cờ máu của VGCS. Những căn phòng này đều là cơ sở của VGCS không thể chối cãi được. 
               
           Không thể biết Đỗ Ngọc Yến họp bàn với bọn VGCS về vấn đề gì, nhưng với tư thế của Yến trong phòng họp, qua lăng kính chính trị, chúng ta có thể biết được Yến là ai. Ông Võ Long Triều viết thế này: … là một tình báo viên của VNCH, cho dù người đó (Đỗ Ngọc Yến) có tiếp xúc với đồng minh hay kẻ thù, biết đâu theo yêu cầu của cấp trên anh ấy?

    Ý của ông Võ Long Triều chỉ là một sự suy đoán, nhưng cứ thử bàn về sự suy đoán này xem sao. Cấp trên của ông Đỗ Ngọc Yến là ai?  Không thể là chính quyền VNCH được, vì chính quyền này đã sụp đổ. Vả lại VGCS chưa hề thừa nhận chính phủ VNCH như một đối phương ngang hàng để thương thuyết bao giờ. Cuộc Hòa đàm Paris đã chứng minh điều đó. (Phái đoàn VNCH nói chuyện ngang hàng với bọn Mặt Trận Giải Phóng. Trong khi CS miền Bắc nói chuyện với Mỹ.) Hay cấp trên của ông Yến là người Mỹ? Càng không thể hơn. Cũng xin nhìn vào Hòa Đàm Paris, và rộng hơn, vào cuộc chiến VN. (Người Mỹ không bao giờ để cho người miền Nam tự quyết định vận mệnh của mình.)
    Đỗ Ngọc Yến là ai mà được đại diện Hoa Kỳ thương thảo với đại diện VGCS về những vấn đề liên quan đến vận mệnh đất nước, hoặc cộng đồng! Có thằng khờ nào tin được chuyện đó?

    Nếu Đỗ Ngọc Yến đại diện cho phía VNCH hay Hoa Kỳ, thì theo thủ tục, ông Yến và phía Nguyễn Tấn Dũng phải ngồi hai bên một chiếc bàn, quay mặt vào nhau, chứ tại sao ông ta lại ngồi ở đầu bàn chủ tọa?

    Như vậy thì chỉ còn hai cách giải thích sau đây:

    - Thứ nhất, Đỗ Ngọc Yến là một cán bộ cao cấp của VGCS, hay ít ra là một người làm việc cho VGCS có năng lưc và được VGCS tín nhiệm.

    Thứ hai, Đỗ Ngọc Yến tuy chỉ là một người hợp tác làm ăn với VGCS thôi. Nhưng về chuyên môn hoặc sự hiểu biết, cả đến các cán bộ cao cấp cũng phải chấp nhận ông ta là người trên quyền hay ít ra là có khả năng hơn nên được ngồi chủ tọa khi họp bàn.

    (ngưng trích)


    Trích lại một đoạn Hồi Ký của Võ Long Triều để chứng minh Võ Long Triều là một tên Việt gian, từng soạn thảo Lời Tuyên Bố cho hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ để đọc khi bước xuống phi trường Nội Bài Việt Nam. Điều này chứng tỏ Võ Long Triều đã từng thông đồng và cấu kết với hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ bưng bô Việt cộng. Võ Long triều hiện đang chui rúc vào các cơ quan truyền thông thân cộng như tập đoàn báo Người Việt, tập đoàn SBTN của Trúc Hồ, tập đoàn Việt Face của Thúy Nga Paris để tuyên truyền cho Việt cộng. Do đó Cộng Đồng cần mạnh mẽ lên tiếng phản đối, khai trừ và tẩy chay tên Việt gian vô lại Võ Long Triều này. 



    “NHỮNG GÌ TÔI BIẾT VỀ VIỆC NGUYỄN CAO KỲ VỀ NƯỚC ...Võ Long Triều . ( Trích đoạn ) .


    "Ðể giữ sự công bằng đối với ông, để giữ sự trung thực theo lương tâm của nhà báo và sự đứng đắn ngay tình của một cộng sự viên đã một thời được ông kính trọng và tin tưởng, những gì tôi tường thuật về cựu Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ, hiện còn những nhân chứng sống có thể xác nhận. Người đầu tiên trong đó chính là ông Nguyễn Cao Kỳ. Và đây là câu chuyện:

    Chuông điện thoại reo, tiếng nói ồ ề từ đường dây bên kia:

    - Triều đó hả? Nguyễn Cao Kỳ đây, nầy cậu có muốn về Việt Nam không?

    - Về làm gì? Moa đã nói nhiều lần: “một ra đi không hẹn ngày về” rồi mà. Khi nào đất nước hết bóng công an cộng sản, có tự do dân chủ và nhân quyền thì có moa ở Saigon.

    - Ði về với moa, tớ được tụi nó mời đường hoàng.

    - Nói chơi hay nói thật vậy? Thằng ma nào cao hứng mời toa vậy? Cái trò nầy moa đã thấy qua rồi. Bỏ đi tám.

    - Thật mà, Thằng Nguyễn Ðình Bin, Thứ Trưởng Ngoại Giao của tụi nó đích thân tỏ lời mời trong một bữa cơm ở San Francisco, sau khi gặp gỡ ở sân golf. Nó nói: “Anh em bên nhà muốn tỏ ý mời Thiếu Tướng về thăm quê hương, và nếu có dịp xin Thiếu Tướng cho ý kiến về tinh thần và cung cách liên hệ với Hoa Kỳ, ông là người thông suốt nhứt.” Và cũng nhân cơ hội để cho mọi người biết người Việt chúng ta đã sẵn lòng quên quá khứ và đang nghĩ việc xây dựng tương lai.

    - Còn khuya, bá láp, toa vừa bước chân lên máy bay thì bên nầy anh em sẽ chửi toa như chửi “Ch…” để rồi toa xem.

    - Sợ “Ðếch” gì? Cậu biết thừa, xưa nay tớ có sợ ai đâu, vả lại tớ luôn luôn nghĩ rằng sẽ có ngày vết thương cũ phải được hàng gắn bằng cách nầy hay cách khác. Tốt nhất là trong giai đoạn mình còn sống để về thăm quê cha đất tổ.

    - Thằng nào lại không mong mỏi điều đó? Nhưng vết thương của đất nước sẽ được hàn gắn bằng cách nào? Bằng cách đầu hàng “Bẩm ông xin tha thứ, ban luật đại xá cho chúng con” như thằng Phó Bá Long van xin năm 1992 chăng? Chuyện đó không có moa!

    - Làm gì có chuyện đó. Ðây là chuyện “sérieux” (nghiêm chỉnh), Khi nào về đến Việt Nam, gặp nhau mình có thể cùng với anh em bên kia bàn thảo.

    - Moa không tin có chuyện đó. Moa có kinh nghiệm với ông Ðại Tường Dương Văn Minh ở bên Pháp rồi, toa thử biểu tụi nó viết thư chính thức mời toa đi.

    - Dĩ nhiên rồi sẽ có.

    - Nếu thật sự là như vậy thì ít ra toa phải phổ biến một bản thông cáo xác định lập trường và mục đích của toa trước khi bước lên cầu thang máy bay. Như vậy thì rõ ràng minh bạch.

    - OK, hay lắm, cậu làm ơn thảo giùm cho tớ một lời tuyên bố đi, nhưng mà lần nầy phải làm gấp, không được hứa rồi kéo dài như lần trước bắt tớ chờ đôi ba tháng rồi cút luôn đấy.

    - Ðược rồi, để moa thảo giùm cho, sẽ có ngay.

    Sở dĩ ông nguyễn Cao Kỳ giao điều kiện như vậy là vì thời gian trước đó khá lâu, ông tuyên bố lăng nhăng gì đó, báo chí và truyền thông truyền hình chỉ trích phê bình ông rất gắt gao, làm ông mất mặt. Khi đó tình cờ tôi đang đi vào Restaurant Song Long ở đường Bolsa thấy một xe chạy ngang, qua khỏi tôi lại ngừng, người bước xuống đó là Thiếu Tướng Kỳ, có cựu Thiếu Tá Liệu nguyên là tùy viên của ông ngày trước cùng đi. Ông Kỳ chận tôi lại. Sau khi nói chuyện qua loa tôi hỏi liền:

    - Tại sao toa tuyên bố lăng nhăng làm báo chí sỉ vả tùm lum vậy?

    Ông Kỳ đính chánh:

    - Tụi nó xuyên tạc ý kiến moa.

    - Phát biểu bố láo bố lếu là nghề của toa, gây hiểu lầm và bị phê bình lên án là phải, khi nào thấy cần đưa ra một ý kiến gì đó thì nên viết thành một bản văn, phổ biến rộng rãi, không ai có thể hiểu lầm xuyên tạc được.

    - Ðồng ý, vậy cậu có thể thảo giùm một bản văn cho tớ không?

    - Ðược rồi để moa thảo cho, nhưng với một điều kiện là từ nay không nên bốc đồng nói bậy nữa thì moa mới thảo.

    Ông Kỳ nhanh chống biểu đồng tình. Tôi lỡ miệng hứa cho qua đường, đến khi về nhà tôi có than với bà xã là “bản tính của ông Kỳ là hay bốc đồng nói không suy nghĩ. Bây giờ mình có giữ lời hứa, bỏ công thảo bất cứ thứ gì, rồi nay may ổng lại bốc đồng ham ăn ham nói thì ai bịt miệng ông ta được? Ðời anh chưa thất hứa với ai bao giờ nhưng lần nầy chắc phải đành lỗi hẹn làm thinh.

    Sau đó lại gặp ông Kỳ ở Santa Ana một lần nữa, ông trách:
    - Ð.M… chỉ gặp toa ở ngoài đường không thôi, tại sao không ghé qua nhà chơi? Và lời tuyên bố của moa toa hứa viết đâu?
    Tôi giả vờ lấy cớ:

    - Moa không có tài liệu báo chí sỉ vả toa như thế nào làm sao viết được.

    - Thôi được rồi, để moa biểu thằng Liệu nó gởi cho toa.

    Tuần lễ sau tôi nhận được nhiều bài báo và một video cassette do cựu Thiếu Tá Liệu gởi đến nhưng tôi vẫn làm ngơ. Còn về việc lần nầy tôi xét thấy vấn đề hơi nghiêm chỉnh hơn trước, nên trong lúc điện đàm tôi hứa sẽ có ngay. Vài giờ sau tôi gọi điện thoại lại và đọc cho ông Kỳ nghe lời tuyên bố nguyên văn như sau.

    LỜI TUYÊN BỐ CỦA THIẾU TƯỚNG NGUYỄN CAO KỲ CỰU PHÓ TỔNG THỐNG VNCH
    Ý thức rằng công việc góp phần xây dựng đất nước được phú cường, mưu tìm đời sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho dân tộc và tạo thế đứng xứng đáng cho Việt Nam trong cộng đồng quốc tế ở thế kỷ 21 là trách nhiệm của mọi công dân.

    Ý thức rằng do bối cảnh quốc tế. Việt Nam đã bị lôi cuốn vào cuộc nội chiến cốt nhục tương tàn, nhưng thời gian nữa thế kỷ qua đủ để làm cho lòng người phản tỉnh và nhận thức là đã đến lúc phải hàn gắn và xây dựng lại quê hương.

    Quan niệm rằng lòng yêu nước không thuộc độc quyền của một phe nhóm. Ðất nước là gia sản của ông cha để lại. Người quốc gia hay cộng sản vẫn là con người Việt Nam, mang cùng một giồng máu, gánh chịu cùng một trách nhiệm đối với dân tộc.

    Quan niệm rằng lịch sử thế giới từ xưa đến nay đã chứng minh: Chế độ là nhất thời, dân tộc là vạn đại.

    Quan niệm rằng gần đây chủ nghĩa cộng sản tại nhiều quốc gia đã tự biến thể hoặc bị xóa bỏ vào cuối thế kỷ 20 nầy.

    Vì vậy sau 21 năm đất nước bị chia cắt và 49 năm dân tộc bị ly tán, tôi nghĩ rằng đã đến lúc mọi người bên nầy và bên kia, đều có bổn phận trong phạm vi trách nhiệm và khả năng của mình, làm mọi cách để hàn gắn, tái tạo sự ổn định cho Việt Nam.

    Với tinh thần đó chúng tôi, Nguyễn Cao Kỳ, với tư cách cá nhân, đã nhận lời mời của chính phủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt NAM, về thăm quê nhà, tiếp xúc với chính quyền, để nhận xét tình hình, trong tinh thần xây dựng và khách quan nhầm mục đích, nếu có thể được, góp phần nhỏ mọn của mình trong công cuộc tái lập sự hài hòa và uy thế cho đất nước, đem lại tự do hạnh phúc cho dân tộc.

    Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ

    Los Angeles ngày… tháng… năm

    Sau khi nghe xong ông Kỳ nói: “Perfect”. Ông yêu cầu tôi gởi ngay bản văn nầy cho ông. Tôi còn dặn dò thêm: “Toa nên đưa lời tuyên bố nầy cho Tổng Lãnh Sự Hà Nội ở San Francisco, yêu cầu nó chuyển về cho thượng cấp của nó, hỏi có vui lòng thấy bản văn nầy được phổ biến trước khi toa về Việt Nam không? Ngoài ra hai đoạn nói về “chế độ là nhất thời” và “cộng sản biến thể hay bị xóa bỏ” nếu họ không vừa ý thì toa có thể bỏ đi cũng được.

    Ðiều quan trọng là khi về đến Saigon toa phải đòi cho bằng được vào đại học, đọc một bài diễn văn trước mặt sinh viên. Trong đó toa có thể ca ngợi chế độ về đổi mới, về những chuyện đâu đâu vô tích sự… Nhưng quan trọng nhứt là phải có bốn chữ: “Tự do dân chủ”. Bên nầy tụi moa khai thác bốn chữ nầy như thế nào toa khỏi lo”.
    Ông Kỳ đồng ý.

    Bản thảo lời Tuyên bố nầy tôi có đọc cho rất nhiều người bạn nghe, trong đó có một tướng lãnh biết ông Kỳ nhiều, vài anh em ký giả chủ báo ở California và một vài bạn bè bên Pháp. Mục đích là để yêu cầu họ suy nghĩ giùm xem tôi có viết điều gì hớ hênh không? Tất cả tán thành ý kiến diễn đạt trong bản văn. Nhưng đa số ngạc nhiên và nghi ngờ cộng sản sẽ tráo trở.

    Trước khi đi San Franciaco ông kỳ có điện thoại cho tôi biết là ông sẽ gặp Tổng Lãnh sự Hà Nội và được ông nầy mời dùng cơm trưa. Ông hứa trên đường về Los Angeles sẽ ghé qua Fresno thăm tôi và bàn việc. Hai ngày sau, lúc 9 giờ đêm tôi nhận điện thoại của ông Kỳ nói ông đang rời San Francisco mà nếu ghé qua Fresno gặp tôi nữa thì về đến Los sẽ trễ đến sáng, nên xin hẹn ngày khác gặp nhau. Bây giờ chỉ nói chuyện sơ qua bằng điện thoại thôi. Tôi hỏi:

    - Hà Nội có tán thành lời tuyên bố của toa đưa ra trước khi về không? Nguyễn Ðình Bin sẽ gởi giấy mời chính thức không?

    - Tụi nó đồng ý 100% về bản văn và sẽ có thơ mời chính thức. Ðồng thời Hà Nội sẽ gởi hai nhân vật qua để thảo luận chương trình đi đứng ăn ở với moa.

    - Mọi chuyện hình như tốt đẹp. Nhưng tại sao quá suông sẽ như vậy làm tôi thấy hơi lạ. Rồi ông Kỳ im hơi luôn cho đến một ngày trước khi lên máy bay ông mới điện thoại báo tin cho tôi biết. Tôi hỏi:

    - Toa có được giấy mời chính thức không?

    - Không.

    - Toa có phổ biến lời tuyên bố mà toa đã nhờ moa viết và được tụi Hà Nội thuận ý 100% như toa nói không?

    - Không có phổ biến.

    - Tại sao toa không chịu phổ biến? Toa có biết rằng ngang nhiên đi về làm bông hoa cho tụi nó là toa chôn vùi tên tuổi và chịu nhục nhã cả đời không?

    - Sợ gì, đợi về bên đó gặp tụi nó rồi sẽ thảo luận sau." (ngưng trích)

    Chính trị gia "xôi thịt" Bùi Diễm chuyên bưng bô cho Trúc Hồ SBTN:

    Bùi Diễm, Phan Nhật Nam, Trúc Hồ




    Bùi Diễm và hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ



    Bút Xuân Trần Đình Ngọc <ngocdtran@gmail.com> wrote: (19/10/2013)
    VỀ CỰU ĐẠI SỨ BÙI DIỄM
    Bút Xuân không có thù oán gì và cũng chẳng vào đảng chính trị nào để không ưa ông cựu Đại sứ Bùi Diễm. Nhưng khách quan nhận xét, tôi thấy rằng:
    - Ông Bùi Diễm chỉ có chút Anh ngữ nhưng đầu óc quá kém, một kẻ ăn cháo đái bát, cụ Diệm tin tưởng và nâng đỡ nhưng y lại đi phản cụ Diệm và VNCH.
    - Bùi Diễm viết "Trong gọng kềm lịch sử" là một cái nhục ngàn đời cho y và đảng Đại Việt: y ca tụng Hồ chó Đẻ như thần như thánh. Bùi Diễm một thằng già vô liêm sỉ, một thằng hai mang. Làm Đại sứ như thế y đâu có đặt quyền lợi của miền Nam lên trên hết mà chỉ nghĩ sao có lợi cho y và bọn VGCS. Một Đại sứ bất xứng, vô tích sự cũng y như thằng DB Đinh văn Đệ, tên VGCS đã giết hơn 40 binh sĩ VNCH khi y làm tỉnh trưởng Bình Thuận. Đinh văn Đệ lúc đó là Chủ tịch UB Quốc phòng cầm đầu phái đoàn sang Washington xin viện trợ cho QLVNCH vào tháng 3 năm 1975. QH Mỹ từ chối bởi vì Đinh văn Đệ muốn họ từ chối!
    - Bùi Diễm là một trong những kẻ hưởng ngập mõm những bổng lộc và danh vọng của hai nền đệ nhất CHVN nhưng lúc nào cũng xưng tụng kẻ thù, làm nhục QLVNCH mà chưa bao giờ y có lời ca ngợi vì những chiến công sấm sét giáng trên đầu VGCS, bảo vệ cho Bùi Diễm cái chức Đại sứ sướng hơn Tổng Thống. Y chưa bao giờ làm nhiệm vụ một quân nhân miền Nam ra trận để bảo vệ tự do dân chủ nhưng nay lại há mõm thối ra rêu rao là học trò thằng Võ nguyên Giáp giết 5-6 triệu thanh niên VN đang tuổi thanh xuân. Bùi Diễm xứng đáng bị QLVNCH phanh thây bêu chợ vì y là kẻ ăn cháo đái bát và tung hô kẻ thù mà ngay những kẻ đi sát với Võ nguyên Giáp cũng chê Giáp hèn, nhục tướng, sát tướng. Bùi Diễm mù không đọc được thì bảo tay sai đọc cho mà nghe những bài của Nhà báo Bùi Tín, Hoàng ngọc Nguyên v.v... chứ đừng ăn ốc nói mò như đứa thất học, nhục cho cả tên được y khen vì khen láo.
    - Bùi Diễm đã có ý phản VNCH từ ngày vào Nhóm Caravelle, một bọn trí ngủ hèn nhát và vô liêm sỉ núp bóng tên phản tướng ngu dốt đần độn Nguyễn chánh Thi và tên phi công phản tặc bỏ bom dinh Độc lập Nguyễn văn Cử (vì thù riêng). Bùi Diễm không nhìn ra điều sai, điều đúng, một kẻ có cái đầu nhưng không có óc.
    - Bùi Diễm nối tiếp Đại Việt Hà thúc Ký mà khi HTK khi làm BT/Nội Vụ đã thả Mười Hương một tên VGCS nổi tiếng giết người cũng như nhiều tên VGCS khác!
    - Có học mà vô hạnh, ăn cháo đái bát như Bùi Diễm thì nên câm cái mõm chó thúi tha đi là hơn. Khi đồ tể Võ nguyên Giáp xua hàng chục đại đoàn vào Nam cưỡng chiếm thì Bùi Diễm đang du hí ở Tây, ở Mỹ với chức Đại sứ nhưng y khg biết đó là phúc lợi của miền Nam cho y. Về hưu rồi y viết Trong gọng kềm để ca tụng thằng quốc tặc bán nước. Bùi Diễm đã hơn 90 tuổi rồi không còn bé bỏng ngây thơ gì nhưng cư xử như một đứa vong ân bội nghĩa, vô giáo dục, vô liêm sỉ, đáng xấu hổ cho cả đảng mà y làm đầu.
    - Nhân danh là một quân nhân QLVNCH (khóa 13 SQTBTĐ 1-1962) tôi lên án sự suy nghĩ bậy bạ và việc làm tồi tệ của tên Đại sứ Bùi Diễm bất xứng, quân nhân chúng tôi gặp là nhổ vào mặt y một trăm bãi đờm. Là ân nhân cho y nhưng y chưa bao giờ nhắc đến ông Ngô đình Diệm, đủ biết con người của Bùi Diễm khg xài được. Một thằng có học nhưng vô hạnh đáng bị phỉ nhổ, toàn dân đều nên biết và xa lánh. Tôi chỉ nói lên tiếng nói của chính nghĩa và công đạo khg hiềm thù, ghen ghét gì!
    18-10-2013
    GS Bút Xuân Trần Đình Ngọc
    Cựu DB/QH VNCH


    "Con thò lò chính trị" Bùi Diễm và Việt gian Đinh Quang Anh Thái báo Người Việt







    Chưa bao giờ phong trào viết hồi ký lại nở rộ như bây giờ, đặc biệt là những hồi ký viết về Việt Nam, về những biến cố liên quan đến nền Đệ Nhất Cộng Hòa. Mỹ viết hồi ký. Ta viết hồi ký, và Tây cũng viết hồi ký.

    Mỹ viết hồi ký, thì gồm những nhân vật liên quan trực tiếp hay gián tiếp tới việc làm sụp đổ nền Đệ Nhất Cộng Hòa Việt Nam, và việc giết chết anh em ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu, như các cựu Tổng thống Nixon, Johnson, cựu Bộ trưởng Kissinger, cựu Tướng lãnh Taylor, Westmoreland, Cựu Đại sứ Nolting, và đặc biệt nhất là cựu Đại sứ "đồ tể" Cabot Lodge với cuốn: "The storm has many eyes".

    Ta viết hồi ký, thì trước hết phải kể tên cuốn hồi ký bằng tiếng Tây: "Le dragon d'Annam". Cuốn hồi ký này có giá trị, vì tác giả đã viết trung thực về những biến cố, những sự việc xảy ra trong một giai đoạn lịch sử, không thiên kiến, không bè phái, không chạy tội, không bóp méo sự thật, như những cuốn hồi ký của mấy ông phản tướng, phản loạn như: Đỗ mậu, Tôn Thất Đính, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Chánh Thi, Trần Văn Đôn. Hồi ký của mấy ông này toàn là những chuyện chạy tội phản loạn. Riêng ông Đỗ Mậu, thì chửi bới lung tung, hết chửi ông Ngô Đình Diệm, rồi chửi Thiên Chúa Giáo. Có người thắc mắc, với lực học lớp ba trường làng, làm sao ông Đỗ Mậu có thể viết được cuốn hồi ký đao to búa lớn như cuốn: "Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi"? Chả có gì khó hiểu. Nếu ông không đủ chưởng lực để đâm chém, thì ai có quyền cấm ông thuê mướn du đãng đâm chém dùm ông, ai cấm nhóm Ấn Quang viết hồi ký đó, để rồi cho ông đứng tên? Ông đã từng là "Phó thủ tướng đặc trách văn hóa" chớ đâu phải... dân ngu khu đen!!!

    Nhưng cường điệu hơn cả, là cuốn hồi ký viết bằng tiếng Anh của cựu Đại sứ Bùi Diễm với tựa đề: "In the jaws of history", và đã dịch sang tiếng Việt là: "Gọng kìm lịch sử".

    Cuốn hồi ký này được trình làng chỗ tôi ở, và đã được tới bốn ông VIP xúm vào bốc thơm. Bốc thơm hăng nhất là ông VIP Nguyễn Mạnh Hùng. Ông Nguyễn Mạnh Hùng bốc rằng: "Ông Diễm là một người có biệt tài cá nhân, đã được lịch sử đặt vào một vị thế đặc biệt, để hành động và chứng kiến nhiều điều mà những người khác không có được. Ông làm việc mật thiết với nhiều nhân vật lịch sử và văn học Việt Nam. Ngoài những nhận xét sâu sắc về chính trị, ông Diễm còn đưa ra một số kết luận khiến người đọc rút ra những bài học lịch sử. Ông Diễm là người lý tưởng. Cuốn sách được viết với một giọng văn trong sáng, bình thản, không cường điệu, với những lời khen, tiếng chê đứng đắn, chừng mực. Đây là một trong những cuốn sách, nếu không muốn nói nó là cuốn sách tiếng Việt súc tích nhất, xuất sắc nhất trong số những hồi ký chính trị về cuộc chiến tranh Việt Nam".

    Riêng ông ký giả Lô Răng, ngoài chuyện ca tụng ông Bùi Diễm, còn tỏ ra tôn kính ông Bùi Diễm đặc biệt, chỉ dám gọi là ông Bùi, chứ không dám động đến cái tên cúng cơm của ông ta, e rằng phạm thượng. Ông đã viết:

    "- Ông Bùi thuộc loại đàn anh của tôi.
    - Tôi thường gặp ông Bùi đi với những người bạn lớn của chúng tôi.
    - Tôi nghĩ ông Bùi thuộc nhóm Quan Điểm".


    Bùi đây là Bùi Diễm, con cụ Bùi (tức Bùi Kỷ), cháu nội cụ Bùi (tức Bùi Thức), nghĩa là nhất gia tam Bùi.

    Cứ như cái tên Lô Răng mà suy ra, thì ông ký giả này phải là Tây lai. Tây lai thì mới dùng tiếng Việt ngây ngô như vậy chứ. Còn người Việt chính cống không dùng tên họ mà gọi như vậy, mà luôn luôn dùng tên cúng cơm. Không ai gọi ông Dương văn Minh là ông Dương, ông Nguyễn văn Thiệu là ông Nguyễn, ông Cao văn Viên là ông Cao bao giờ. Ngoại trừ một vài người nổi tiếng, có thế giá đặc biệt, thì đôi khi được gọi cái họ thay cho cái tên cúng cơm như ở trong Nam gọi ông Ngô Đình Diệm là Ngô Tổng Thống, là Cụ Ngô, và dân Bắc Kỳ gọi Hồ Chí Minh là "Hồ chủ tịch", là "cụ Hồ". Thế thôi. Còn ông Bùi Diễm là cái thứ gì mà không dám gọi cái tên cúng cơm của ông ta, mà chỉ dám gọi là "ông Bùi"? Sợ phạm thượng chăng? Có tâng bốc nịnh bợ, thì cũng vừa vừa thôi. Bốc thơm quá lố, người ta buồn nôn.

    Sau mấy chuyện bên lề trên đây, bây giờ xin bàn tới vấn đề chính yếu, đó là giá trị đích thực cuốn hồi ký của ông Bùi Diễm.

    Điểm đặc biệt trước hết là, tuy bàn về những sự việc của Việt Nam, được viết bởi một người Việt Nam, nhưng lại viết bằng tiếng Anh. Điểm đặc biệt thứ hai là được viết bởi ông Bùi Diễm, một chuyên viên đấm bóp thời cuộc, tuần chay nào cũng có nước mắt. Thôi cũng được đi, hồi ký của người Việt Nam mà lại viết bằng ngoại ngữ, thì càng le lói, có chi mà phải eo sèo. Với lại chủ trương của ông là viết cho Mỹ đọc, nên ông viết bằng tiếng Anh, chứ người Việt làm sao đủ trình độ mà hiểu nổi những điều cao siêu của ông. Cũng may, về sau ông có dịch ra tiếng Việt, để cho người Việt đọc, tuy bản dịch sang tiếng Việt có nhiều chỗ ông láu cá, thêm bớt, chứ không giống nguyên bản tiếng anh. Làm chính trị mà không láu cá, thì ở nhà rửa chén cho vợ. 

    Ông Bùi Diễm Với Nhóm Caravelle 

    Ngày 20 tháng 4 năm 1960, một nhóm mười tám người tự xưng là "thân hào nhân sĩ trí thức, đại diện cho các gia đình tinh thần đất nước", viết một "bản tuyên ngôn" lên án ông Ngô Đình Diệm không biết cách lãnh đạo đất nước, để đến nỗi: "Dân nghèo thất nghiệp, của hết, tiền khan, lúa đầy đồng không bán đặng, hàng đầy chợ không ai mua, dân chúng sống chán nản trong vòng nguy khốn, trại giam khám đường không lúc nào đầy chật như lúc này".

    Rồi mấy ông ra "Bản tuyên ngôn" chuyển đạt tới tổng Thống Ngô Đình Diệm những thỉnh nguyện như sau: "Đem dân tộc ra khỏi vòng nguy khốn, trả tự do cho đời sống người dân, giải tỏa khám đường cho khỏi chật chội, để các giáo phái được tự do hoạt động, giải tán các đoàn thể, phá hủy những khu trù mật hữu hình vô dụng, bỏ lối cai trị tàn ác giống như cộng sản khát máu độc tài...".

    Đọc "Bản tuyên ngôn" Caravelle người ta thấy gì, Hầu hết toàn là những chuyện vu khống, đặt điều, không tưởng, lươn lẹo. Mở đầu, "Bản tuyên ngôn" viết: "Chúng tôi, đại diện một nhóm thân hào, nhân sĩ, trí thức, đại diện cho các gia đình ba miền đất nước..."

    Các ông đã tự xưng "đại diện một nhóm gia đình ba miền của đất nước", mà trong nhóm có được bao nhiêu người là người miền Trung, bao nhiêu người là miền Bắc??? Bất lương là chỗ đó.

    Rồi toàn bóp méo sự thật. Chưa bao giờ đời sống dân chúng lại sung túc như dưới thời ông Ngô Đình Diệm. Thế mà "bản tuyên ngôn" viết: "Tình thế nguy ngập, dân tộc nguy khốn".

    Và người soạn thảo "Bản tuyên ngôn" vu khống, đặt điều này lại là ông Bùi Diễm. Một người có tư cách không bao giờ đặt điều, vu khống người khác, nhất là người đó lại là một vị nguyên thủ Quốc Gia, được cả thế giới nể vì.

    Ông Bùi Diễm với cuộc phản loạn 1963

    Vụ Phật giáo năm 1963, đến nay đã rõ trắng đen. Rất nhiều nhân vật có tiếng tăm của Hoa Kỳ, nhiều nhà báo có tầm vóc và nhiều nhà viết sử danh tiếng đã lên tiếng, họ quả quyết đó chỉ là mưu kế chính trị của những kẻ muốn hãm hại anh em ông Diệm. Vạch trần những cái bẩn thỉu của biến cố "Pháp nạn" 1963, và những mưu sĩ của chính quyền Mỹ hồi đó; trước hết, phải kể đến cố tổng thống Nixon, rồi đến cố hoàng đế Bảo Đại, rồi nhiều nhà báo Mỹ nỗi tiếng như: Allen Hammer với cuốn "A death in November", Marguerite Higgins với cuốn "Our Viet Nam nightmare", như Anne Claire với cuốn "Lodge in Viet Nam", và những tác phẩm "The year of the Hare" của giáo sư Xavier Ưinter, tác phẩm "The Side of Camelot" của Semuar M. Hersch.

    Phái đoàn Liên Hiệp Quốc tới Việt Nam điều tra cũng đã phúc trình rõ ràng là: "Không có đàn áp hay kỳ thị tôn giáo ở Việt Nam".

    Với những tài liệu rành rành như thế, mà ông Bùi Diễm vẫn cố tình bóp méo lịch sử, để kết tội anh em ông Diệm. Ông bảo ông Diệm là con người "astute" (có nghĩa là sắc sảo, tinh khôn, nhưng cũng có nghĩa là ranh mãnh, láu cá). Khi tường thuật vụ Phật giáo, luận điệu của ông y hệt luận điệu của những nhà báo Mỹ thiên cộng, và luôn luôn đầy ác cảm với "nhà Ngô".

    Vụ Phật giáo 1963, rành rành là một dựng đứng của những kẻ muốn hãm hại anh em ông Diệm, của những kẻ mắc mưu, hoặc toa rập với cộng sản, cố tình làm suy yếu hàng ngũ Quốc Gia, để đi đến chỗ mất nước sau này. Ông Bùi Diễm đã không cứu nước thì tốt hơn là hãy câm miệng. Thế mà nay ông lại đề cao cái chuyện làm mất nước đó, quả thực ông đã "can đảm" có thừa.

    Trong khi mọi người Quốc Gia đều lên án Hồ Chí Minh, thì ông Bùi Diễm đã ca tụng Hồ Chí Minh như sau: "But I thought to myself nevertheless that this was a truly capable man, relaxed and unflappable, a consummate politician". (Tuy nhiên, tôi tự nghĩ rằng ông này - Hồ Chí Minh - quả thực là người có khả năng, bình thản, không gì có thể làm cho bị lúng túng, một chính trị gia tài giỏi tuyệt vời).

    Trong bản tiếng Anh (trang 88) ông Bùi Diễm viết là ông Ngô Đình Diệm chỉ tin người trong gia đình. Đọc đoạn này, chắc hẳn có nhiều người vạch ra cái sai trái của ông. Những người được ông Ngô Đình Diệm trọng dụng lúc bấy giờ như giáo sư Bửu Hội, ngoại trưởng Vũ Văn Mẫu, giáo sư Tôn Thất Thiện, các ông Nguyễn Ngọc thơ, Võ Văn Hải, Đỗ Thọ... và còn rất nhiều người khác được trọng dụng mà không thuộc gia đình họ Ngô. Có lẽ vì thấy bị hố quá, nên 13 năm sau, ông bùi Diễm đành phải sửa đổi trong bản tiếng Việt như sau: "Ngoài những người trong gia đình ông hay một vài người thân cận với ông, ông không tin và không cần tới ai".

    Sửa sai đấy, nhưng ông Bùi Diễm vẫn ngoan cố. Ông Diệm trọng dụng cả trăm người không thuộc gia đình ông để giữ những chức vụ quan trọng, nhưng ông Bùi Diễm nói là "một vài người thân cận". Nói quá sai sự thật như thế, hình như đó không phải là tác phong của người thành thực, một đức tính cần thiết của người cầm bút.

    Chạy tội hèn nhát

    Hồi năm 1963, Mỹ ép buộc Tổng Thống Ngô Đình Diệm phải để cho Mỹ đổ quân vào Việt Nam. Vì bảo vệ chủ quyền Quốc Gia, Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã không chịu và bị Mỹ thuê mấy tướng lãnh phản loạn giết chết. Nhiều người đã ca ngợi cái uy dũng của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, coi chủ quyền Quốc Gia trọng hơn cả mạng sống. Ít lâu sau cuộc chỉnh lý của Nguyễn Khánh, bác sĩ Phan Huy Quát giữ chức thủ tướng, và ông Bùi diễm giữ chức Bộ trưởng Phủ Thủ tướng, tức là cánh tay mặt của bác sĩ Quát. Mỹ đòi đưa quân vào Việt Nam. Thủ tướng Phan Huy Quát cũng như Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Bùi Diễm đã ngoan ngoãn vâng lời Mỹ, rồi sau lại chạy tội là "miễn cưỡng thỏa thuận" cho Mỹ đem quân vào Việt Nam".

    Thầy trò ông hèn, thì cứ chịu hèn đi, có lẽ còn được thông cảm. Hèn vì không có cái uy dũng của tổng Thống Ngô Đình Diệm. Hèn vì không bảo vệ chủ quyền Quốc Gia, để mặc cho Mỹ lũng đoạn. Hèn vì coi trọng cái miếng đỉnh chung - coi cái ghế Thủ tướng và cái chức Bộ trưởng là ngon lành, nên đã không dám hé răng, rồi sau còn muối mặt chạy tội là "miễn cưỡng thỏa thuận". Ai bắt được các ông miễn cưỡng, nếu không phải là cái Miếng Đỉnh Chung quá béo bở ngon lành???

    Ảnh hưởng của ông Bùi Diễm tới số phận nhân dân Việt Nam

    Ngoài chuyện khoe khoang về thân thế và sự nghiệp của ông Bùi Diễm, ông còn nói xa nói gần rằng, cuộc đời hoạt động chính trị của ông có tính cách quyết định đến số phận nhân dân Việt Nam hiện nay. Mà số phận nhân dân Việt Nam, tức sau ngày 30-4-1975 là gì? Thưa là tù đày, là tra tấn dã man, là đói khổ cơ cực, là lê lết tấm thân tàn ma dại trong các nhà tù "cải tạo", là bị hãm hiếp, bị vùi thây nơi đáy biển cả, là đưa cả nước xuống hố lầm than chưa từng có trong xã hội loài người. Đấy, cái số phận nhân dân Việt Nam hiện nay là như thế đó. Nếu đích thực ông Bùi Diễm cố ý khoe rằng cuộc đời hoạt động chính trị của ông có tính quyết định đến số phận nhân dân Việt Nam; thì nhân dân Việt Nam phải xin cảm ơn ông như nhân dân Do Thái phải cám ơn Hitler, như bà Ngô Đình Nhu phải thay mặt gia đình họ Ngô để cám ơn tên đồ tể Cabot Lodge và nhóm tướng lãnh phản loạn, như những thiếu nữ bị hãm hiếp trên đường vượt biển phải cám ơn bọn hải tặc Thái Lan.

    Những điều giống nhau và khác nhau giữa hai ông Đại sứ

    Giống nhau:

    Cả ông Cabot Lodge và ông Bùi Diễm có những điểm giống nhau: Cả hai ông đều là nhà ngoại giao vào cuối cuộc đời chính trị, cả hai ông đều có quyền thế, cả hai ông đều là mưu sĩ, tinh ranh, cả hai đều chống ông Diệm.

    Khác nhau:

    - Ông Cabot Lodge đã can đảm thú nhận là ông sai lầm khi chủ trương lật đổ ông Diệm.

    - Ông Bùi Diễm chưa có một lời nào hối hận, hoặc tiếc thương ông Diệm, có lẽ vì ông nghĩ rằng ông không có hành động nào công khai hay trực tiếp trong cái chết của ông Diệm, mà ông chỉ ngấm ngầm, đứng đằng sau lưng mà giật dây.

    - Ông Cabot Lodge hối hận vì thấy sự việc ông Diệm bị giết chết, là một điều tai hại cho nước ông.

    - Ông Bùi diễm, thì hí hửng, vì thấy sự việc ông Diệm bị giết có lợi cho cá nhân ông. Nếu ông Diệm không bị giết, thì ông Diễm làm gì có cơ hội làm Bộ trưởng Phủ Thủ tướng, rồi làm phụ tá đặc biệt cho tướng Kỳ, đặc trách kế hoạch và ngoại viện, làm Đại sứ tại nước Hoa Kỳ, rồi làm Đại sứ lưu động. Đi tới đâu là yến tiệc tới đó. Quê nhà tang tóc, đồng bào đói khổ, chết chóc, mất hết tự do, bị hành hạ không bằng súc vật, ông đâu có cần. Cho đến cuối đời, ông vần ung dung nhàn hạ. Ông Bùi Diễm thật là Diễm Phúc.


    Gàn Bát Sách


    Nguồn: Internet E-mail by Mimi chuyển



    Điển hình một số sinh hoạt của cô Lữ Anh Thư:


    Trích một phần bản tin, đọc trọn bài xin bấm Link: http://tiengnoinguoivietquocgia.com/?p=1017


    TẤT CẢ CHO TINH THẦN TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC

    "...Tất cả cho Tinh Thần Tuổi Trẻ yêu Nước” là khẩu hiệu cũng là chủ đề của đêm văn nghệ đấu tranh 14-12-2013 của nhóm Liên Kết tại Little Saigon, miền Nam California. Đây là sự liên kết của các văn nghệ sĩ đấu tranh từ các tiểu bang xa trên đất nước Hoa Kỳ quy tụ về thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn cộng sản. Đặc biệt có sự góp tiếng của ca nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh, Cô Lữ Anh Thư từ Virginia; ca sĩ Hoàng Tường từ Texas. Vai trò MC có Lữ Anh Thư và ông Tom Võ. Anh Huỳnh Công Ánh, nguyên là một tù nhân chánh trị csvn vượt ngục, anh trở thành một trong các nhà đấu tranh hàng đầu kiên cường chống chế độ csvn, nhà thơ vừa nhạc sĩ, một trong những người khởi xướng Phong trào Hưng Ca VN, vũ khí chiến đấu duy nhất của anh là thơ và nhạc." (ngưng trích)

    M.C.Lữ Anh Thư, Thiếu Tá TQLC Trần Vệ, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, 
    Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Ca Nhạc Sĩ Huỳnh Công Ánh, Chị "Ân Nhân"

    Ca nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh, Ngô Kỷ, Ca Nhạc sĩ Đoàn Chính tại buổi "Tất Cả Cho Tuổi Trẻ Yêu Nước"

    Chị Đoàn Chính, Chị Huỳnh Công Ánh, Lữ Anh Thư (D.C), Ca Nhạc Sĩ Hoàng Tường (Texas), Ngô Kỷ,
    Vũ Trực (Seattle), Ca Nhạc Sĩ Đoàn Chính (Canada), Ca Nhạc Sĩ Huỳnh Công Ánh (New Orleans) 
    trước khi rời Little Saigon



    Lữ Anh Thư phát biểu tại Ngày Hoàng - Trường Sa 19/1, San Jose ngày 24/01/2010



    Trích một phần bản tin, đọc trọn bài xin bấm Link: http://www.bietdongquan.com/baochi/munau/so16/daihoicsvnch.htm

                              Phóng Sự:

    Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I
    TẬP THỂ CHIẾN SĨ VIỆT NAM CỘNG HÒA


     ".....      Kế đến là phần tường trình của 2 hậu duệ Trần Quốc Dũng và Lữ Anh Thư về dự án xây dựng Viện Bảo Tàng Lục Quân Hoa Kỳ, với tổng kinh phí là 300 triệu dollar, trong đó 100 triệu do Lục Quân Hoa Kỳ cung cấp, 200 triệu còn lại là do quyên góp.  Viện Bảo Tàng này gồm 27 phòng trong đó có một phòng lớn thứ 3, dành cho chiến tranh Việt Nam và chúng ta đã nhanh chân hơn để trở thành một partner của đề án này và gạt bọn Việt Cộng ra ngoài. Nhận thức tầm quan trọng tập thể đã quyết định phát động lạc quyên rộng rãi trong các Cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại mà mục tiêu cần phải đạt được là $1.500.000 trong vòng 4 năm, đồng thời cũng kêu gọi sự đóng góp về tài liệu, hình ảnh liên quan đến cuộc chiến đấu anh dũng và đầy chính nghĩa của Quân Dân Việt Nam Cộng Hòa.? (ngưng trích)
    Little Saigon ngày 21 tháng 8 năm 2014

    Kính thưa Quý Đồng Hương,

    Để chia sẻ đến quý vị những gì đã xảy ra trong cuộc nói chuyện giữa Ngô Kỷ với nhà báo Vũ Chung trên phobolsatv ngày 19 tháng 8 năm 2014 vừa qua, kính mời quý vị bấm vào hai Links Youtube dưới đây để kính tường:




    Trân trọng,

    Ngô Kỷ







    Trúc Hồ tuyên bố những điều tuyên truyền có lợi cho cộng sản, và có hại cho người Quốc Gia chống cộng, mà điển hình một số câu như sau:

     "Chúng ta nên nhớ Việt Nam chúng ta bây giờ là một nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, là một nước có thành viên trong Liên Hiệp Quốc. Họ là một quốc gia có nhiều hợp tác với nhiều quốc gia khác, chúng ta phải tôn trọng cái sự đó.".......... "Chúng ta không bao giờ kêu gọi lật đổ chế độ (cộng sản,) cái đó hoàn toàn sai, chúng ta phải mang tình yêu xóa tan hận thù"...........

    Mời bấm Links để xem Youtube lời tuyên bố của Trúc Hồ:

    https://www.youtube.com/watch? v=8At2VFDUGKk  Tổng hợp Trúc Hồ nói nhiều shows TV, dài 30 phút

    http://www.youtube.com/watch? v=jQGeA3cZU1U  tóm gọn trong 10 phút


    toàn bộ dài 1giờ Trúc Hồ tuyên bố trên đài SBTN ngay sau khi trao Thỉnh Nguyện Thư cho Tòa Bạch Ốc
     

    
photo trh1_zpsc72b2f8d.jpg


    Kính mời quý vị bấm vào các Links dưới để xem lại các bằng chứng tài liệu, hình ảnh, và video chứng minh Trúc Hồ, tập đoàn SBTN, Asia, và băng đảng Việt Tân có liên hệ chặt chẽ với Việt cộng, phản bội cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản.

     
     
     Vạch mặt Trúc Hồ, ASIA, SBTN và băng đảng Việt Tân lừa đảo "Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người"
     
    Trung tâm Asia, SBTN tuyên bố sẵn sàng "trải thảm đỏ đón tiếp Việt cộng qua Mỹ"
     
     
    Trúc Hồ và tập đoàn SBTN, Asia kinh tài cho Việt cộng
     
     
    Trúc Hồ và tập đoàn SBTN, Asia nối giáo cho Việt cộng
     
     
    Đặt vấn đề với Trúc Hồ, tập đoàn SBTN, Asia và băng đảng Việt Tân tiếp tay Việt cộng
     

    1 comment:

    1. Mau Dapatkan Uang Dengan Mudah...
      Yuk join bersama Rajabandarq, Situs Bandarq, DominoQQ, Poker Online terbaik di asia dengan 9 game yang paling seru...

      Buruan Daftar Disini >>> Daftar Rajabandarq
      Klik Disini : BandarQ Online
      Klik Disini : Poker Online

      Baca juga :

      - Blogger : 24berita harian
      - Blogger : Kisahselebindo
      - Blogger : myrenew22
      - Blogger : Panduan Bermain Game Judi Online
      - Blogger : Seputar Dunia
      - Wordpress: Cerita 69

      ReplyDelete