Tuesday, May 10, 2016

Hải Ngoại đồng tình Quốc Nội phản đối Formosa và Việt cộng gây ra thảm họa đất nước






Hải Ngoại đồng tình Quốc Nội phản đối Formosa và Việt cộng gây ra thảm họa đất nước



Little Saigon ngày 9 tháng 5 năm 2016

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Hiện nay người Việt Nam quốc nội lẫn hải ngoại rất quan tâm, hoang mang và phẫn nộ đối với công ty Formosa và nhà cầm quyền Việt cộng đã thông đồng và cấu kết gây ra thảm cảnh cá chết hàng loạt tại vùng biển Vũng Ángsự kiện này khiến đồng bào lo lắng về tình trạng ô nhiễm, thảm họa môi trường cả nước. 
















Cá chết nằm la liệt dưới đáy biển



Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi không đủ kiến thức và không am tường cặn kẻ vấn đề, nên tôi không thể đi sâu trong bài viết này. Hiện nay các cơ quan truyền thông báo chí, diễn đàn mạng trình bày khá đầy đủ về sự kiện "cá chết" gây ra bởi công ty Formosa, nếu cần tài liệu quý vị có thể vào Google search "cá chết," "biểu tình Formosa" v.v...để tham khảo. Tôi mạnh mẽ ủng hộ các cuộc biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ và phản đối công ty Formosa đã tạo ra thảm cảnh này, và tôi cũng đồng tình với đồng bào cực lực lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã thông đồng, cấu kết và "che dù" cho công ty Formosa. Nếu có thể, tôi xin đề nghị những ngư phủ tại Việt Nam, đặc biệt tại vùng Vũng Áng đang bị ảnh hưởng trầm trọng vì vụ cá chết này, nên nộp đơn kiện công ty Formosa để đòi bồi thường thiệt hại. Quý vị nên mướn một tổ hợp luật sư quốc tế chuyên môn và có kinh nghiệm, cùng hợp tác với một tổ hợp luật sư uy tín trong nước để đứng ra kiện công ty Formosa. Vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại này là do tập thể ngư phủ Việt Nam đứng ra làm nguyên đơn, chứ không dính dáng chi đến "nhà nước" Việt cộng cả.
Mười năm trước đây tòa án liên bang ở New Orleans, Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết phạt công ty British Petroleum (BP) bồi thường 20 tỷ Mỹ kim vì đã để rò rỉ dầu thô xảy ra sau vụ nổ dàn khoan vào năm 2010 trong Vịnh Mexico. Số tiền này được chi trả trong thời gian 16 năm. Phán quyết rằng công ty dầu BP có tội bất cẩn lớn lao trong vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon, khiến số lượng dầu thô tới hàng triệu thùng phun trào dưới lòng biển. Số dầu thô này sau đó trải rộng ra khu vực khoảng 43,000 dặm, gây thiệt hại trầm trọng cho bờ biển từ Florida tới Texas. Cho tới nay, công ty BP đã chi 14 tỷ Mỹ kim để dọn dẹp dầu tràn và trả thêm 9 tỷ Mỹ kim cho các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Có rất nhiều ngư phủ Việt Nam sinh sống trong vùng bị ảnh hưởng đã đâm đơn kiện tập thể công ty BP vì bị thiệt hại trong việc đánh cá, và những ngư phủ Việt Nam này đã được bồi thường đáng kể.





Kính thưa Quý Đồng Hương,

Nhân đây, tôi xin chia sẻ đến quý vị bài thơ "Đất nước mình ngộ lắm phải không anh?" của Cô giáo Trần Thị Lam được phổ nhạc dưới đây, để mọi người cùng thấu hiểu tâm trạng tủi nhục, tức tưởi, đắng cay, chua xót, đớn đau của đồng bào trong nước.

Xin bấm vào Link để nghe nhạc "Đất nước mình ngộ quá phải không anh?"




Xin bấm Link để nghe ngâm thơ: "Đất nước mình ngộ quá phải không anh?"




Kính thưa Quý Đồng Hương,
Nhân dịp này, tôi xin chuyển tiếp đến quý vị một số phim, ảnh tường thuật cuộc tuần hành của đồng hương trên đại lộ Bolsa, thủ đô tỵ nạn Little Saigon, Nam California, nhằm bày tỏ sự đồng tình, đồng cảm, và hỗ trợ đồng bào quốc nội trong việc phản đối công ty Formosa lẫn nhà cầm quyền Việt cộng đã gây ra thảm cảnh bi đát và khốn khổ cho đất nước.
Trân trọng,
Ngô Kỷ
https://www.youtube.com/watch?v=Wda1s14weoQ














Hình ảnh buổi tuần hành trên đại lộ Bolsa, Little Saigon,
thứ Bảy ngày 7 tháng 5 năm 2016





















(Chân thành cám ơn Nhiếp ảnh gia Tho Nguyen đã gởi cho các tấm hình ý nghĩa này - Ngô Kỷ)


Mời Biểu Tình, Tuần Hành Hỗ Trợ Phong Trào Quốc Nội

WESTMINSTER -- Tổ chức Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai vừa đưa ra Thông Báo để mời đồng hương tham dự biểu tình, tuần hành vào Thứ Bảy ngày 7 tháng 5 năm 2016

Thư mời có đoạn viết:

“Suốt tuần lễ qua, qua sự kiện tập đoàn Formosa được sự tiếp tay của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, đã gây ô nhiễm trầm trọng toàn bộ hải phận miền Đông Bắc, mà nay đã kéo dài xuống tới vùng Nha Trang, Phú Yên, v.v..., gây bao khó khăn cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là hàng triệu ngư dân khắp vùng. Trước sự đồng lõa và vô cảm của bọn tà quyền, dân chúng khắp nơi, từ Hà Nội cho đến Sài Gòn đã biểu tình rầm rộ và liên tục suốt thời gian qua để phản đối tệ trạng này và yêu cầu nhà cầm quyền sớm giải quyết.

Để hưởng ứng với cao trào đòi quyền sống của người dân, nhất là để tiếp tay cùng toàn dân sớm lật đỗ bạo quyền cộng sản, Liên Ủy Ban chúng tôi sẽ tổ chức cuộc biểu tình, tuần hành trên đại lộ Bolsa, ngay sau buổi chào cờ hàng tháng tại Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo, lúc 10 giờ sáng ngày thứ Bảy, 7 tháng 5 năm 2016.

Vì tương lai đất nước và vì muốn góp tay cùng toàn dân sớm giải thoát ách cộng sản hiện nay, xin mời mọi người hưởng ứng đến tham gia với chúng tôi thật đông đảo theo ngày giờ và địa điểm nêu trên.

Trân trọng kính báo.

Little Saigon, ngày 03 tháng 5 năm 2016

TM. Liên Uy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai

Phan Kỳ Nhơn

2 comments:

  1. Kính gửi anh Ngô Kỷ và quân dân cán chính VNCH !
    Tôi đang sống tại CHXHCN VN ,tôi không hiểu được tại sao các anh chị ở nước ngoài lại giữ nguyên lời bài thơ để nói về đất nước mình 4 ngàn tuổi mà dân không chịu lớn ,mà vẫn còn bú mớm (các anh chị có thấy mình đang xúc phạm ,kết tội oan tổ tông hay không ? hay cả các anh chị đang lớn và không bú mớm khi được ở xứ tự do như KHG Dương Nguyệt Ánh ...( Vì những việc làm đều của cọng sản hôm nay !!!)
    Kính thưa các anh chị , chỉ có người đang ở VN mới phải hát 4 ngàn tuổi vì hát 80 mươi tuổi thì CS nó giết còn các anh chị sợ gì mà không nói thẳng 80 tuổi mà vẫn còn bú mớm ...Tóm lại 4000 năm văn hiến để ta tự hào không bao giờ có thời đại HCM ,rất mong sự giải thích của các anh chị !!!Xin được góp ý trong FB này !!!
    https://www.facebook.com/chuyenluomrac/

    ReplyDelete