Monday, October 12, 2015

"Bưng bô Việt cộng" Nguyễn Phương Hùng thua kiện Cộng Đồng




"Bưng bô Việt cộng" Nguyễn Phương Hùng thua kiện Cộng Đồng



Ngô Kỷ và hai "chiến hữu mạng"




Cộng đồng tỵ nạn cộng sản biểu tình chống đối Nguyễn Phương Hùng "bưng bô" Việt cộng

     


Little Saigon ngày 11 tháng 10 năm 2015

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Câu tục ngữ "Cây muốn lặng mà gió chẳng chịu ngừng" quả thật ứng dụng đúng vào trường hợp tôi với tên "bưng bô" Việt cộng Nguyễn Phương Hùng hôm nay, vì nếu hắn không có posted lên Facebook cái bài "Tin về vụ kiện Cộng Đồng Người Việt Nam Nam California của nhà báo Nguyễn Phương Hùng," thì tôi chẳng có "quỡn" đâu mà lại đi tốn thêm thì giờ với cái thằng "khốn nạn" này, vì trong quá khứ tôi viết chừng đó bài cũng đủ lột trần trụi cái mặt phản quốc của hắn ra rồi, nếu ai chưa đọc xin vào Google search thì sẽ thấy.

Tôi có tật xấu là mỗi khi đề cập đến nhân vật nào, vấn đề gì thì tôi luôn trưng dẫn bằng cớ để chứng minh lời tôi nói, điều tôi viết là có thật, là trung thực, là chính xác, là "nói có sách mách có chứng," chính vì vậy mà hầu hết bài viết tôi thường dài vì có đính kèm theo nhiều tài liệu, báo chí, phim, ảnh liên hệ đến đề tài được nói tới. Mục đích tôi viết bài là để "lột mặt nạ" bọn Việt gian, Việt cộng nằm vùng, nhằm giúp người Quốc Gia chống cộng nhận diện rõ kẻ thù đang chui rúc, núp bóng trong cộng đồng.

Tôi hoạt động hoàn toàn độc lập, không a dua, không bưng bô, không nịnh bợ, không đánh bóng cho bất cứ cá nhân, tổ chức hay thế lực nào. Tôi viết bài là để chia sẻ đến Quý Đồng Hương xa gần những tin tức liên quan đến công cuộc đấu tranh chống Việt cộng, diệt Việt gian, do đó các bài viết tôi đều mang tính cách tài liệu đấu tranh chứ không phải thuộc loại văn chương giải trí, tiêu khiển, cho nên nếu ai cảm thấy không thích hợp thì nên Delete ngay tại đây, đừng đọc tiếp kẻo mất thì giờ. 

Vì bài khá dài nên tôi xin tóm lược một số ý chính của bài viết này để quý vị nắm bắt nội dung vấn đề, rồi khi nào quý vị có thì giờ rảnh rỗi thì đọc tiếp phần "Phụ Đính" đính kèm ở phần sau để kiểm chứng và đối chiếu.

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Nguyên là vào 4 năm trước, Nguyễn Phương Hùng có nộp đơn kiện 72 tổ chức, hôi đoàn, cá nhân chống cộng trong cộng đồng vì hắn cho rằng những người này đã đồng ký trong Bản Lên Tiếng Chung tố cáo Nguyễn Phương Hùng là "Việt gian." Theo thời gian thì số bị cáo giảm xuống chỉ còn 32 người. Có 5 bị cáo đã lần lượt ra tòa để được xử trước, gồm các Ông Lê Châu Lộc, Phạm Ngọc Khôi, Nguyễn Phục Hưng, Trần Đình Thức (và một người khác mà tôi quên tên,) tất cả 5 người này đều được thắng vì tòa cho rằng đơn kiện của Nguyễn Phương Hùng là "tào lao, không giá trị," nên tòa hủy bỏ đơn kiện (Dismissed.)

Vào trung tuần tháng 9 năm 2015, thì 27 người bị cáo và nguyên đơn Nguyễn Phương Hùng ra tòa để xử, kết quả là tòa hủy bỏ vụ kiện (dismissed), không xử vì nguyên cáo Nguyễn Phương Hùng yêu cầu tòa cho bãi nại (Request For Dimissal) vì Nguyễn Phương Hùng biết rõ là nếu tòa có xử, thì Nguyễn Phương Hùng cũng sẽ bị thua, và các bị cáo sẽ thắng giống như 5 người bị cáo đã được thắng trong thời gian trước đây. Nguyễn Phương Hùng lo sợ khi Nguyễn Phương Hùng bị tòa xử thua, thì những bị cáo này sẽ đâm đơn kiện ngược lại Nguyễn Phương Hùng vế cái tội kiện cáo "tào lao" và không chính đáng, khiến các bị cáo phải tốn kém án phí, thì giờ hầu tòa trong thời gian qua. Trong số 27 người ra hầu tòa vừa qua, thì có 26 bị cáo đoàn kết và đồng lòng quyết tâm là không hòa giải, không thương lượng, không nhương bộ, không rút lời, không đính chính, không xin lỗi gì Nguyễn Phương Hùng cả, chỉ có một bị cáo duy nhất là ông Nguyễn Hy Vọng là đi "xé rào," tự ý viết lời đính chính trên báo mà thôi.

Chỉ có "cá nhân" ông Nguyễn Hy Vọng đồng ý viết đính chính, chứ 26 bị cáo còn lại thì đồng lòng chấp nhận để tòa xử tới đâu hay tới đó, chứ không chấp nhận bất cứ hình thức thỏa hiệp hay hòa giải nào với nguyên đơn Nguyễn Phương Hùng cả. Thấy 26 bị cáo quyết tâm "chơi" tới bến, khiến Nguyễn Phương Hùng cảm thấy bối rối và "rét" quá, nên Nguyễn Phương Hùng mới xin tòa cho hắn được phép xin bãi nại vụ kiện (Request For Dismissal.) Đây là quyết định riêng của Nguyễn Phương Hùng chứ 26 bị cáo không hề yêu cầu hắn gì cả.

Và vào ngày 7 tháng 10 năm 2015, trên Facebook của Nguyễn Phương Hùng, hắn posted một bản tin ngắn như sau:


Nhà báo vừa đến tòa thượng thẩm tiểu bang California tại Santa Ana nộp đơn hủy bỏ và tha bổng toàn bộ 27 người còn lại trong vụ kiện cộng đồng Người Việt Quốc Gia vụ cáo nhà báo Nguyễn Phương Hùng là Việt Cộng và thân Cộng . Hồ sơ tòa số 30-2011-00501809 được bãi nại ngày hôm nay 7/10/2015.



(ngưng trích)

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Sự thật vấn đề thật đơn giản và rõ ràng như tôi trình bày ở trên, thế mà Nguyễn Phương Hùng lại đi bắt chước cái trò ăn nói hồ đồ, hàm hồ, lấp liếm, điêu ngoa, xáo quyệt, dối trá của Việt cộng, tức "nói láo như Vẹm," nên vào ngày 8 tháng 10 năm 2015, Nguyễn Phương Hùng lại viết và posted trên mạng KBCHN.COM của hắn bài "Tin về vụ kiện Cộng Đồng Người Việt Nam California của nhà báo Nguyễn Phương Hùng" với luận điệu ngang ngược, khoác lác và "nổ sảng." Hắn lại viết rằng: "KBCHN đính kèm lời đính chính của 27 bị đơn trên nhật báo Việt Báo ngày 6/10/2015 do bác sĩ Nguyễn Hi Vọng đại diện đứng đăng." (ngưng trích)

Quả thật tên Nguyễn Phương Hùng này lưu manh, dối trá và láu cá hết cở thợ mộc, vì ông Nguyễn Hy Vọng tự ý đăng lời đính chính trên báo là cho cá nhân riêng ông ta mà thôi, chứ ông ta không có quyền đại diện cho ai cả, và 26 người bị cáo kia không hề đồng ý đi đăng lời đính chính. Mời quý vị đọc "Lời đăng báo" của ông Nguyễn Hy Vọng, mà trong đó ngay chữ đầu tiên, ông Nguyễn Hy Vọng viết rằng: "Cá nhân tôi, Nguyễn Hy Vọng"




Kính thưa Quý Đồng Hương,

Để quý vị nghe thấy được hai chiều, tôi xin mời quý vị đọc toàn vẹn bài viết dưới đây của Nguyễn Phương Hùng liên quan đến việc "bãi nại" vụ kiện, và sau đó tôi sẽ xin trình bày tiếp vấn đề. 

Tin về vụ kiện Cộng Đồng Người Việt Nam California của nhà báo Nguyễn Phương Hùng


Santa Ana (7.10.2015): Sau gần 4 năm kiện tụng, phiên tòa hòa giải sáng thứ Sáu ngày 25/9/2015 giữa nhà báo Nguyễn Phương Hùng với 72 người trong cộng đồng đã được dàn xếp ổn thỏa.





Santa Ana (7.10.2015): Sau gần 4 năm kiện tụng, phiên tòa hòa giải sáng thứ Sáu ngày 25/9/2015 giữa nhà báo Nguyễn Phương Hùng với 72 người trong cộng đồng đã được dàn xếp ổn thỏa.



Chánh án hòa giải Nick Migliaccio chủ tọa phiên tòa hòa giải tại phòng số C-31, Tòa Thượng Thẩm tiểu bang California, Quận Cam, Santa Ana đã tuyên bố vụ kiện mang số 30-2011-00501809-CU-MC-CJC do nguyên đơn Nguyễn Phương Hùng khởi kiện 33 bị đơn ngày 22 tháng 10 năm 2011 đã được đôi bên thỏa thuận lúc 9 giờ sáng ngày 25 tháng 9 năm 2015.



Theo điều kiện được đưa ra bởi nguyên đơn, nhà báo Nguyễn Phương Hùng cho biết ông chỉ muốn ngay từ trước khi nộp đơn kiện nhóm người cộng đồng NVQG tại Bolsa là yêu cầu rút lại Bản Lên Tiếng Chung được đăng trên báo ngày Việt Heral News và Saigon Nhỏ. Mặc dù, vụ kiện kéo dài đến nay là 3 năm 11 tháng nhưng ông Hùng vẫn chỉ muốn phục hồi danh dự. Hòa giải êm đẹp là phương thức ông Hùng cho là hợp lý cho cả hai bên. Do đó, một đề nghị đã được ông đưa ra rất khả thi để giải quyết chấm dứt vụ kiện là phía bị đơn rút lại Bản Lên Tiếng Chung.



Phía bị đơn sau khi thảo luận trên 1 giờ đã đồng ý sẽ đăng lời xin lỗi và rút lại Bản Lên Tiếng Chung đã đăng trên báo Việt Herald News và Sài Gòn Nhỏ trước đây. Vì cả 2 tờ nhật báo này đều đã đình bản nên ông Nguyễn Phương Hùng đã yêu cầu cho đăng trên nhật báo Người Việt. Tuy nhiên, có lẽ vì các bị đơn này từ xưa nay vẫn chống đối Người Việt; nên họ xin điều đình được phép đăng trên tờ Việt Báo. Một lý do khác, nhà báo Vi Anh tức cựu dân biểu Bùi Văn Nhân cũng là bị đơn và đang là một bỉnh bút của Việt Báo, nên có thể các bị đơn không mất tiền lệ phí đăng báo.



Theo quyết định của chánh án hòa giải Nick Migliaccio thì phiên tòa hòa giải thứ Ba ngày 29/9/2015 không tồn tại và phiên tòa xử kế tiếp ngày 5 tháng 10 năm 2015 cũng sẽ bị hủy bỏ. Nếu vì một lý do nguyên đơn và bị đơn không hài lòng sẽ phải ra hầu tòa ngày 24/11/2015.


Theo quyết định của tòa, phía bị đơn phải đăng lời rút lại Bản Lên Tiếng Chung tố cáo nhà báo Nguyễn Phương Hùng là Việt Gian, hoạt động cho Cộng Sản Việt Nam trong 7 ngày kể từ thứ Hai ngày 28/9/2015. Tuy nhiên, vì những thù tục pháp lý, mãi đến ngày thứ Ba 6 tháng 10 năm 2015 lời xin lỗi mới được đăng trên tờ Việt Báo và sẽ tiếp tục đến ngày thứ Hai 12/10/2015 là lần đăng cuối cùng.


Phía nguyên đơn nhà báo Nguyễn Phương Hùng sau 7 ngày đăng báo sẽ làm tờ bãi nại vụ kiện cho 27 người còn lại trong danh sách bị kiện.



Cả nguyên và bị đơn có thời hạn một năm để thi hành sự “tôn trọng” lẫn nhau theo tinh thần của buổi hòa giải. Vụ kiện số 30-2011-00501809 sẽ hoàn toàn chấm dứt nếu mọi thủ tục được tiến hành đúng như quyết định của tòa; nếu không ngày 24 tháng 11 năm 2015 nguyên và bị đơn sẽ phải hầu tòa về bất cứ vi phạm gì. Mọi bất đồng tương lai nếu có sẽ phải bắt đầu bằng một hồ sơ kiện mới. Điều này có nghĩa là nếu nhà báo Nguyễn Phương Hùng thỏa mãn với bản xin lỗi (retract) do bác sĩ Nguyễn Hi Vọng, một trong những bị đơn đại diện đứng tên đăng báo. Vì vụ kiện sẽ bãi nại trên tinh thần toàn bộ cho 27 người.



KBCHN đính kèm lời đính chính của 27 bị đơn trên nhật báo Việt Báo ngày 6/10/2-015 do bác sĩ Nguyễn Hi Vọng đại diện đứng đăng. Mọi chi tiết liên quan đến vụ kiện mạ ly, phỉ báng và vu cáo nhà báo Nguyễn Phương Hùng là Việt gian, Tay Sai Cộng Sản sẽ được tường trình trong bài viết khác.



Trong tinh thần dĩ hòa vi quý, nhà báo Nguyễn Phương Hùng đã đồng ý điều đình vì đó chính là điểm chủ yếu ông muốn làm một sự công đạo ngay từ trước khi nộp đơn kiện. Việc làm cao thượng của ông không những đã lấy lại được danh dự mà không làm tổn thương cũng như tài chính cho các bị đơn; nếu vụ kiện được tiến hành xử có lẽ phần thắng chẮC CHẮN sẽ nghiêng về phía ông nhiều hơn. Chưa kể ngày 11 tháng 10 năm 2015 luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ phải chấp hành bản án phạt của Hội đồng kỷ luật luật sư đoàn California về tội lạm dụng chức vụ luật sư trong lúc đang bị treo bằng lần trước. Thời hạn luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa bị treo bằng là 60 ngày cộng với 2 năm quản thúc. Xem chi tiết hình phạt tại địa chỉ mạng:



Với kết quả của vụ kiện này, người Việt cư ngụ cộng đồng Bolsa nói riêng và hải ngoại nói chung cảm thấy dễ thở hơn vì từ xưa nay tất cả các vụ kiện vu cáo là “Việt Cộng, Việt Gian” đều bị quan tỏa xử thắng cho người vì bị vu cáo. Hi vọng rằng trong sinh hoạt tại cộng đồng người Việt hải ngoại từ nay sẽ không còn tệ trạng chụp mũ, vu khống vô tội vạ vì bất đồng chính kiến hoặc vì lý do nào khác. Trong sinh hoạt cộng đồng dư luận người Việt đều biết qua những vụ án tiền nhiệm đến nay mọi vu cáo, chụp mũ bất cứ ai trong cộng đồng này là Việt gian, Tay sai Cộng Sản hay Việt Cộng đều đã bị thua kiện.



Danh sách 27 người bị đơn đã hầu tòa trong vụ kiện theo thứ tự tên gọi: Phạm Trần Anh (Nghiên cứu sử học,) Trần Sinh Cát Bình (Tổng Liên đoàn Lao Động,) Nguyễn Minh Chánh (Tổng hội trưởng Tổng hội Biệt Động Quân,) Nguyễn Văn Cừ (Cộng đồng Los Angeles,) Lê Quang Dật (Phật tử miền Quảng Đức,) Bùi Trí Dũng (tổng hội trưởng Không Lực hải ngoại,) Trần Trung Dũng (Xứ bộ trưởng đảng Việt Tân Nam Califronia,)Trần Sơn Hà (Liên Minh Quang Phục Việt Nam,) Nguyễn Văn Hiền (Nhóm Huynh Đệ Chi Binh,) Trần Thanh Hiền (Diễn đàn Kitô Hữu,) Phan Như Hữu (Việt Nam Quốc Dân Đảng,) Nguyễn Tấn Lạc (Cựu Đốc sự Quốc Gia Hành Chánh,) Hứa Trung Lập (Liên Minh Quang Phục Việt Nam,) Nguyễn Long (Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam Los Angeles,) Cao Viết Lợi (Phong trào Giáo Dân,) Nguyễn Văn Lực (Chủ tịch Cộng đồng San Diego,) Trần Văn Minh (đảng Việt Tân,) Ký giả Vi Anh tức Bùi Văn Nhân (nguyên dân biểu VNCH,) Nguyễn Xuân Nghĩa (Nguyên chủ tịch Người Việt Quốc Gia Nam California,) Phan Kỳ Nhơn (Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống tay sai và Cộng Sản nằm vùng,) Phan Tấn Ngưu (Nguyên Tổng hội trưởng Cảnh Sát Quốc Gia,) Trần Thanh Phong (Thành viên NVQG,) Trần Văn Thắng (Thành viên NVQG,) Võ Thành Thới (Dân Xã Đảng,) Nguyễn Thị Trang (Thành viên NVQG,) Lê Nguyễn Thiện Truyền (cự SVSQ Khóa 20 trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam,) Nguyễn Hy Vọng (Nguyên bác sĩ.)
Phó nhòm KBCHN
(ngưng trích)

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi lấy làm thích thú để mời quý vị xem cái Youtube được thâu vào ngày 12 tháng 12 năm 2014, tức khoảng 10 tháng trước đây, mà trong Youtube này chính miệng Nguyễn Phương Hùng nêu ra một số điểm đáng lưu ý như sau:

- Chỗ 6:39   Nguyễn Phương Hùng chê bai Ngô Kỷ nói bậy, vì Ngô Kỷ cho rằng Nguyễn Phương Hùng thua vụ kiện.

- Chỗ 7:44  Nguyễn Phương Hùng cả quyết là Nguyễn Phương Hùng sẽ thắng vụ kiện. Nguyễn Phương Hùng nói rằng "nếu kết quả vụ kiện mà phía bị cáo không bị bồi thường gì cả, thì lúc đó Nguyễn Phương Hùng mới chấp nhận là thua."

- Chỗ 7:56   Nguyễn Phương Hùng tuyên bố là Nguyễn Phương Hùng đòi phía bị cáo phải bồi thường cho Nguyễn Phương Hùng là một triệu đô la.

- Chỗ 9:10   Nguyễn Phương Hùng phủ nhận việc liên hệ với Việt cộng, và cho là cộng đồng đã "chụp mũ" hắn.

- Chỗ 10:51 Nguyễn Phương Hùng cho biết là có luật sư Mỹ nổi tiếng đứng ra lo vụ kiện cho hắn, và luật sư Mỹ này không đòi luật sư phí trước, mà chỉ chia 50% số tiền mà Nguyễn Phương Hùng được các bị cáo bị tòa phạt bắt bồi thường cho Nguyễn Phương Hùng. Thí dụ Nguyễn Phương Hùng được thắng một triệu đô la, thì luật sư sẽ chia 50% tức năm trăm ngàn đô la.

Mới quý vị bấm vài Link Youtube dưới, và kéo vào chỗ nào mà quý vị thích xem và nghe:






Kính thưa Quý Đồng Hương,

Để giữ sự trung thực và khách quan, tôi không thấy cần thiết viết dài bài viết này. Tôi tin là sau khi quý vị đọc, xem, nghe hết những tài liệu, báo chí, phim, ảnh mà tôi đính kèm theo trong phần PHỤ ĐÍNH dưới đây, thì quý vị sẽ thấy được con người thật của Nguyễn Phương Hùng là ai, và việc cộng đồng cáo buộc hắn có oan ức cho hắn lắm không? 

Nhân đây, tôi muốn nhắn gởi đến Bắc Bô Phủ và "nhà nước" Việt cộng một điều là thằng "bưng bô" Nguyễn Phương Hùng đã bị thất bại hoàn toàn, hắn không hề có sức mạnh, uy tín, giá trị hay bất cứ chỗ đứng nào trong cộng đồng người Việt Hải Ngoại cả. Cộng đồng xa lánh, khai trừ, tẩy chay hắn và vợ hắn tức ca sĩ Lệ Hằng ra khỏi mọi sinh hoạt của cộng đồng, xã hội, do đó sự thất bại của Nguyễn Phương Hùng đồng nghĩa với sự thất bại của đảng cộng sản Việt Nam và "nhà nước" Việt cộng. Chiêu bài xử dụng "Việt gian" để tuyên truyền và thực hiện Nghị Quyết 36 tại hải ngoại không bao giờ thành cộng được, vì những tên "Việt gian" và bọn "bưng bô" cho Việt cộng đều bị tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại tiêu diệt, đào thải và trừng trị thích đáng, khó mà ngóc đầu lên nổi.

"Một tấm hình bằng ngàn bằng ngàn lời nói," tôi xin mời quý vị bấm vào cái Link Youtube dưới đây để xem Nguyễn Phương Hùng mặc áo cờ máu cộng sản màu đỏ sao vàng đồng ca 2 bản nhạc "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng" và "Khi tổ quốc gọi tên mình," khi xem xong, nếu có thì giờ rảnh thì xin quý vị viết cho tôi vài chữ để cho tôi biết quý vị nghĩ Nguyễn Phương Hùng là ai? 

Ông Nguyễn Phương Hùng bật khóc khi hát TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH




PHỤ ĐÍNH:



Nguyễn Phương Hùng đã thua kiện thê thảm và thừa nhận là “không hiểu biết luật”

POSTED BY   DECEMBER 23, 2011  LEAVE A COMMENT

Kết Quả Phiên Tòa ngày 21.12.2011: Cựu Nghị Sĩ Lê Châu Lộc thắng kiện                           

THANH PHONG / Saigon Nhỏ – December 23, 2011

SANTA ANA. Vào lúc 1giờ 30 chiều hôm qua 21.12.2011 Tòa án Santa Ana đã đưa vụ Nguyễn Phương Hùng (case 2011-00501809) kiện 31 người trong Cộng Đồng, trong đó có Nghị sĩ Lê Châu Lộc ký tên trong bản tuyên bố chung chống bọn Việt Gian Cộng Sản và tay sai lợi dụng truyền thông tuyên truyền cho Cộng Sản. Phiên tòa do nữ chánh án Kathleen E. Scherger xét xử tại phòng C3 trên lầu 9.


Hình ảnh một số đồng hương và các vị lãnh đạo CĐ bi NPH thưa tập họp chuẩn bị lên Tòa Án Santa Ana để dự vụ xử án

Hình ảnh toàn thể phái đoàn đồng hương và các bị đơn (NS Lộc, LS Nghiã,...) tại trước cửa Toà Án Santa Ana sau khi thắng kiện


Trước khi vị chánh án bước ra, Thư ký tòa án đã gọi bị cáo Lê Châu Lộc và nguyên cáo Nguyễn Phương  Hùng lên trao cho hai người bản “Tentative Ruling”. Nghị sĩ Lê Châu Lộc, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa và Luật sư Trần Sơn Hà đọc qua án lệnh trên đều mừng rỡ ra mặt và mời tất cả mọi người ra ngoài thông báo. Đúng 5 phút sau, Thư Ký tòa án mời tất cả trở vào phòng xử. Đúng 2 giờ, bà chánh án Kathleen E. Scherger bước ra trên tay ôm một chồng hồ sơ. Mọi người đứng lên chào, bà chánh án chào lại và mời mọi người ngồi. Sau đó bà bắt đầu xử một vụ án chỉ trong khoảng 10 phút rồi mới xử đến vụ án Nguyễn Phương Hùng – Lê Châu Lộc .


Khi bị chất vấn, Nguyễn Phương Hùng ú ớ thưa, xin lỗi quan tòa, lần đầu tiên tôi tới tòa, chưa am hiểu luật lệ, tôi không có tiền, ăn tiền hưu, một mình tôi làm đơn kiện không ai giúp, xin tòa cho tôi được tiếp tục bổ túc hồ sơ sau”. Bà chánh án trả lời, ông nói ông một mình thì bị đơn Lê Châu Lộc cũng chỉ có một mình. Hai lần Nguyễn Phương Hùng quơ tay chỉ những người ngồi trong phòng xử có ý nói “phe bị cáo đông quá!” nhưng bà chánh án không thèm chú ý. Phía nghị sĩ Lê Châu Lộc khi được hỏi, ông đã trả lời bà chánh án bằng Anh ngữ lưu loát, chấp nhận phán quyết của tòa. Khi được tuyên bố thắng cuộc. Nghị sĩ Lê Châu Lộc đã ngỏ lời cám ơn bà chánh án, cám ơn luật pháp Hoa Kỳ.

Mọi người ra ngoài phòng xử vui mừng, xúc động. Nghị sĩ Lê Châu Lộc nói ngắn gọn với mọi người: “Chúng ta hoàn toàn thắng vụ kiện này, nhưng còn 31 anh em khác cũng sẽ phải ra tòa. Tuy nhiên, với bản án này sẽ là tiền lệ cho các bản án sau, vì cùng một vấn đề giống nhau. Do đó, qua bản án này, không phải cá nhân tôi thắng mà Cộng Đồng chúng ta thắng, nên tất cả chúng ta đừng lo lắng, bận tâm chuyện thưa gởi của Nguyễn Phương Hùng. Qua sự kiện này, chúng ta cho tên Đại sứ Cộng Sản ở Washington, Tổng Lãnh Sự CS tại San Franciso biết rằng, tập thể cộng Đồng người Việt Quốc Gia chúng ta đủ sức đương đầu với chúng, đương đầu với Nghị Quyết 36, và với thắng lợi này, cho thấy tên Nguyễn Phương Hùng khả năng kém cỏi, dối trá và không xứng đáng đối diện với chúng ta. Chúng ta có quá khứ, có lịch sử oai hùng và có chính nghĩa, có di sản văn hóa tất nhiên chúng ta sẽ thắng “.


Trước khi ra về, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa đã mời mọi người, nhất là các cơ quan truyền thông về trụ sở Hội Đền Hùng để tham dự cuộc họp báo khẩn cấp. Tại đây, Luật sư Nghĩa đã giải thích bàn án lệnh và trao cho mỗi người một tờ, cũng như nói về kết quả phiên tòa như thế nào. Vì phải lên chương trình trên TV, ông loan báo vào lúc 10 giờ sáng Thứ Năm 22.12 (hôm nay) sẽ mở cuộc họp báo để trình bày đầy đủ chi tiết hơn.


Nghị sĩ Lê Châu Lộc trong cuộc họp báo tuyên bố: “Thắng lợi này không phải là thắng lợi của Lê Châu Lộc mà là thắng lợi của cả Cộng Đồng. Ông mong nhân cơ hội này, Cộng Đồng chúng ta cần đoàn kết hơn nữa để đập tan âm mưu gây chia rẽ, tuyên truyền cho chế độ phi nhân Cộng Sản, phá rối gậy lũng đọan Cộng Đồng. Nghị sĩ Lê Châu Lộc hoàn toàn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa. Ông Trần Trung cũng đưa ra lời chúc mừng Nghị sĩ Lê Châu Lộc và cộng Đồng và tin tưởng 31 người còn lại cũng sẽ thắng lợi như Nghị sĩ Lê Châu Lộc hôm nay.


Án lệnh mà tòa tuyên bố hôm 21-12 cho thấy những sự huênh hoang dối trá mà Nguyễn Phương Hùng rêu rao trên KBCHN. Com của y đều là những lời láo khoét, hù dọa.

Buổi họp báo kết thúc lúc 3 giờ 45 phút cùng ngày. Xin đón coi chi tiết trong số báo ngày mai.


Dưới đây là bản án của tòa (Minutes Order) trong vụ này




BẢN LÊN TIẾNG CHUNG
V/V  MỘT VÀI CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG VÀ NHÀ BÁO TIẾP TAY TUYÊN TRUYỀN CHO CSVN TẠI NAM CALIFORNIA
Kính gửi: Quý Nhân sĩ, Quý Hội đoàn và Đồng hương Tỵ Nan CS, Quý Cơ quan Truyền Thông Nam California .
Kính thưa Quý vị,
Gần đây có nhiều sự kiện tiêu cực đang diễn ra tại Nam Calfornia trên báo chí và truyền hình có lợi cho CS, điển hình như sau:
1/ Nguyễn Phương Hùng, luôn nhận mình là chiến sĩ VNCH nay lại công khai đứng ra tổ chức và làm MC cho David Dương trong buổi họp báo ra mắt hội VABA, một tổ chức doanh gia thân Cộng đang hợp tác đắc lực với bạo quyền CSVN, đứng ra công khai kêu gọi doanh nhân về cộng tác với CSVN.
2/ Nguyễn Phương Hùng, qua web site KBC Hải ngoại và báo Việt Weekly đã viết rất nhiều bài xuyên tạc, phỉ báng cá nhân và đoàn thể chống Cộng nhằm gây xáo trộn, chia rẽ Cộng đồng Người Việt Quốc Gia.
3/Mới đây Nguyễn Phương Hùng cùng Etcetera, Vũ Hoàng Lân của Báo Việt Weekly và Đinh Viết Tứ đã công khai ngồi chụp hình chung và phỏng vấn, tạo diễn đàn cho Lê Quốc Hùng, Tổng Lãnh Sự CSVN tuyên truyền và bôi nhọ tập thể người Việt chống Cộng. Sự kiện này Báo Việt Weekly đăng hình trang bìa và tường thuật trong số báo ngày 23/03/11 và phổ biến trên Phố Bolsa TV.com và trang mạng KBC Hải Ngoại .
4/ Một vài cơ quan truyền thông  vẫn dung dưỡng, quảng cáo và cổ võ cho một thiểu số nghệ sĩ gốc tỵ nạn CS, đã về VN công khai cộng tác với CS như ca sĩ Quang Lê, Mai Thiên Vân, Elvis Phuơng, Hương Lan, Minh Tuyết, Thanh Tuyền, Chí Tài, Hoài Linh… Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm MC tiếp đón phái đoàn CSVN và ca sĩ  Khánh Ly đến ca hát giúp vui trong bữa tiệc tiếp đón cán bộ thuộc Tòa Tổng Lãnh Sự CS VN..
4/Một vài đài truyền hình công khai tiếp tay cho CSVN chiếu các sinh hoạt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.. của CSVN có tính cách tuyên truyền cho CSVN  tại hải ngoại.
Qua những nhận định trên, chúng tôi mong mỏi sự tiếp tay của đồng hương và quý cơ quan truyền thông để ngăn chặn những hành động làm lợi cho CS ngõ hầu cuộc đấu tranh đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN sớm thành công -- bằng cách:.
1/ Không tạo diễn đàn để CS và Tay Sai có cơ hội tuyên truyền gây xúc phạm Cộng đồng người Việt tỵ nạn  như Việt Weekly, KBC Hải Ngoại và Phố Bolsa TV.com
2/ Không chiếu, không đăng những sinh hoạt, những hình ảnh quảng cáo tuyên truyền cho chế độ CSVN.
3/Tẩy chay những nghệ sĩ, những MC, những đại nhạc hội, những cơ quan truyền thông và những nhà báo tay sai tiếp tay cho tuyên vận CS.
Làm tại Little Saigon ngày 26/ 03/11
Đồng đứng  tên
1/ Các Hội Đoàn Quân Đội VNCH
Ô. Phan Tấn Ngưu, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sỹ Nam Cali; Ô. Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Tập Thể CCS Tây Nam Hoa Kỳ ; Ô. Đoàn  Hữu Định, Trung Tâm Trưởng TT Điều Hợp Tập Thể CCS  Đông Bắc Hoa Kỳ; Ô. Bùi Trí  Dũng, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Không  Lực ;  Ô. Nguyễn Minh Chánh, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Biệt Động Quân; Ô.Trương Văn Cao, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Quân Cảnh ; Ô.Bùi Ngọc Hỷ,  Chủ Tịch Tập Thể Cựu Chiến Binh VNCH San Diego; Ô.Nguyễn Tạ Quang, CT Hội Hải Quân Philadelphia  và vùng phụ cận; Ô. Hoàng Văn Nhạn, CT/LHCCS San Diego; Ô. Nguyễn Hữu Cang, Trung Tâm Đông Nam HK- TT Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại; Ô. Nguyễn Văn Hiển, Trưởng Nhóm Huynh Đệ Chi Binh
2/ Các Ban Chấp Hành CĐVN
Ls Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch CĐ Người Việt QG Nam Cali; Bs Võ  Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Pomona, CT HĐGS/CĐVN  tại Hoa Kỳ; Ô. Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch  Cộng Đồng VN San Diego; Ô. Nguyễn Long, Chủ Tịch HĐCH  Cộng Đồng NV Tỵ Nan vùng Los Angeles; Ô. Nguyễn Quý Long, Chủ tich Cộng Đồng NV Sioux City, Iowa; Ô. Nguyễn Phục Hưng, Trưởng Btv/Hội Đại Biểu /CĐNVQG Nam Cali; Ô. Trần Văn Minh, TTK/ CĐNVQG Nam California
3/ Các Đảng Phái và Hội đoàn Đấu Tranh
Ô.Phan Kỳ Nhơn, PTV/ỦB Phối Hợp chống CS và Tay Sai kiêm ỦBĐN chống Tuyên Vận CS; Ô. Lê Ngọc Diệp, Liên Minh Dân Chủ VN; Ô.Phan Như Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng VN Tự Do; Bà Trần Thanh Hiền, Tiếng Nói Giáo Dân, TTK/ UB Đặc Nhiệm chống  Tuyên Vận CS; Ô.Phan Van Song, TS Mai Thanh Truyết, Đảng  Đại Việt ; Ô.Hoa Thế Nhân, TTK Phong Trào đấu tranh đòi Tự Do Dân Chủ và Toàn Vẹn Lãnh Thổ; Ô.Vũ Hoàng Hải, VN Quốc Dân Đảng đảng bộ Nam Cali; Ls Trần Sơn Hà, Ô.Hứa Trung Lập, Liên Minh Quang Phục VN; Bs Nguyễn Hy Vọng, Phong Trào Đấu Tranh đòi  Tự Do Dân Chủ cho VN; Ô. Phạm Trần Anh, Chủ tịch Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo; Ô. Trần Minh Dũng, Đảng Trưởng  Đảng Hưng Việt; Ô. Lê Ngọc Thanh, Tổng Bí Thư Dân Xã Đảng; Nguyễn Anh Kiệt, Đại Việt Quốc Dân Đảng, Nam Cali; Ô. Trương Nhân,  Chủ tịch Phong Trào Chuyển Lửa Đấu Tranh cho VN; Bà Nguyễn T.Ngọc Hạnh, CT Phong trào Phu Nữ VN Hành Động Cứu Nước Pháp Quốc; Ô. Hoàng Vy, Bà Duyên Trang, Ô. Trần Văn Thắng, Ô. Phan Văn Chính ỦB Phối Hợp Chống CS và Tay Sai; Ô. Trần Trung Dũng, Đại Diện Đảng Việt Tân Nam California; Ô. Thái Hiến, Tiếng Nói Đấu Tranh; Ô. Lương Văn Tín, Phân Khu Bộ Nam California  Đảng Tân Đại Việt; TS Hà Thế Ruyệt - Ô. Lê Nguyễn Thiện Truyền, Đảng Dân Tộc; Bà Giang Tân
4/ Hội đoàn Tôn giáo, Văn hóa, Xã Hội…người Việt QG
GSTS Nguyễn Thanh Liêm. Hội Trưởng Hội Tả quân Lê Văn Duyệt; Ô. Cao Viết Lợi, Chủ Tịch Phong Trào Giáo Dân Tây Nam Hoa Kỳ; Ô.Lê Quang Dật, Trưởng Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức; Bs Võ Thanh Thời, Cố Vấn Phât Giáo Hòa Hảo Trung Ương; Ô.Trương  Văn  Đức, Ban Tri Sư Phật Giáo Hoà Hảo Tây Nam HK; Ô.Trần Ngọc Châu, Cố Vấn  Ban Trị Sư Phật Giáo HH Tây Nam HK; Ô.Lý Vĩnh Phong, Chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Nam Cali ; KTS Trần Thanh Phong, Chủ Tịch HĐGS Hội Đền Hùng HN; Gs Lê Quý An, Hội Sinh Viên Học Sinh Di Cư 54; Ô. Phạm Ngọc Khôi, Hội Trưởng Hội Cao Niên Việt Mỹ Nam California; Bà Hồng Lan, Nhóm Nhân Ái Thiện Nguyện; Gs Lê Tính Thông, Hội Ái Hữu Người Việt QG Hải Ngoại; Bà Trần Thi Hồng Khuông,  CT Hội Văn Hóa Người Việt QG Philadelphia; Nhà văn Đinh Lâm Thanh , CT Hội Văn Hóa NVQG Tự Do; Phong Trào Cờ Vàng Chuyển Lửa Đấu Tranh, Đại diện: Trương Nhân; Nhóm Truyền Thông Cờ Vàng, Đại diện : Nguyễn Bắc Ninh; Ô. Hoàng Phong, Đoàn Phật tử An Lạc Phụng sự Chùa Điều Ngự; DS Nguyễn Đình Thức, Hội Đền Hùng HN; Bà Kim Lang Hội Văn Bút; Thượng Tọa Thích Thiện Dũng.
5/ Nhân Sĩ: Cụ Trần Sinh Cát Bình, Cựu Chủ Tịch TLDLDVNCHCụ Phạm Ngọc Hợp, Cựu Dân Biểu VNCHThẩm Phán Phạm Đình Hưng, Hội Đồng Đoàn Kết Người Việt Quốc GiaÔ. Nguyễn Văn Cừ, Cựu Sĩ quan cấp tá VNCH;  Ô. Lê Châu Lộc, Cựu Thựợng Nghị Sĩ  VNCHÔ. Bùi Văn Nhân, Cựu Dân Biểu VNCH.
Địa chỉ liên lạc: c/o Phan kỳ Nhơn, Mail Box 9315 Bolsa Ave. # 267- Westminster CA 92683 ; ĐT ( 714) 548 0440  &(951) 360 0909 ; email:phankynhondn@hotmail.com

Inline image 8

Nhà báo Nguyễn Phương Hùng khởi đơn kiện

POSTED ON AUGUST 22, 2011
Ký Sự Cộng Đồng 22/8/2011
Phó Nhòm Bolsa

Xem hồ sơ kiện ===> Nhà báo Nguyễn Phương Hùng chính thức khởi tố case number 30-2011 00501809


Tin Santa Ana – 9.45 sáng thứ Hai 22/8/2011 trước tiền đình toà Thượng Thẩm California tại Orange County, chi nhánh Santa Ana số 700 W. Civic Center, Santa Ana, CA 92702, nhà báo Nguyễn Phương đã có mặt như thông báo.
Sau đó đúng 10 giờ ông đã vào trong phòng hành chánh phụ trách Civil Case để nộp đơn. Tất cả có 33 người trong danh sách đơn kiện (Xem phóng ánh đính kèm và cũng đã gửi các cơ quan truyền thông,) không phải là 73 người như trong Bản Lên Tiếng Chung. Cũng theo lời ông NPH cho biết lý do 40 người ký tên Bản Lên Tiếng Chung (BLTC) không có tên trong vụ kiện vì: một số cho biết chưa hề ký, một số khác không biết tại sao có tên, một số rút lại chữ ký, một số cho biết không hề được biết nội dung BLTC.
Sau khoảng 15 phút hồ sơ hoàn tất với case số 30-2011-00501809. Ông Nguyễn Phương Hùng đã in ra hàng trăm bản copy và đồng thời scan và đăng trên trang nhà website http://kbchn.com. Trả lời nhà báo Đoàn Trọng ông NPH cho biết, sau khi ngỡ ngàng trước sự kiện BLTC được đăng trên 2 nhật báo Việt Herald và Saigon Nhỏ, ông đã viết thư phản kháng với các vị đại diện là ông Phan Kỳ Nhơn, luật sư Nguyễn Xuân Nghiã, và ông Phan Tấn Ngưu. Tuy nhiên sau 3 lần gửi thư với đầy thiện chí hoà giải để giải quyết vấn đề trong êm thắm ông đã không được đáp ứng. Rất tiếc quý vị này đã giữ thái độ im lặng một cách khó hiểu, nên ông NPH bắt buộc tiến hành vụ kiện sau gần 6 tháng tìm cách hoà giải.
Ngày 10/7/2011 luật sư Nguyễn Xuân Nghiã lại còn trắng trợn thay vì trả lời các câu hỏi về thủ tục và hoạt động cơ chế cộng đồng Người Việt Quốc Gia (qua lá thư báo trước) thì lại đuổi ông NPH ra khỏi phòng họp để tránh sự bối rối trước các câu hỏi hóc buá và không có dữ kiện chứng minh hoặc trả lời được. Ngày 17/7/2011, ông Phan Tấn Ngưu xử dụng uy quyền của chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH để kết án mạnh mẽ nhà báo Nguyễn Phương Hùng trong khi đó nhà báo NPH có mặt tại hiện trường thì lại không được cho phép vào để trả lời những lời tố cáo vô căn cứ. Ông Phan Tấn Ngưu nói: “Với ông NPH thì không còn  gì để chiêu hồi anh ta.”
Ông Bùi Trí Dũng trong phiên họp của Đại Hội Không Quân Miền Trung California đã tuyên bố “Anh em có biết không Nguyễn Phương Hùng nó là Việt Cộng.” Ông Nguyễn Tấn Lạc: “Chúng tôi đuổi anh ra ngoài vì anh là Việt gian.” Tất cả các lời nói này đều có lưu trữ trong website http://kbchn.com. Ông Nguyễn Phương Hùng cho biết, không còn cách nào hơn phải đi đến việc đáo tụng đình vì không thể nói chuyện với những người vừa câm lại điếc, nếu không nói là mù chữ (không đọc thư.)
Cũng trong phần trả lời nhà báo Đoàn Trọng, ông NPH cho biết thủ tục kế tiếp là ông sẽ nhờ Sheriff quận Cam tống đạt hồ sơ kiện đến 33 người nói trên. Những người có tên trong hồ sơ kiện sẽ phải trả lời trong vòng 30 ngày. Nêú không sẽ bị default (chấp nhận thua kiện và bồi thường thiệt hại trong đơn kiện.) Nhà báo NPH cho biết ông đòi bồi thường tổng cộng 1 triệu mỹ kim cho vụ kiện. Tất cả những thiệt hại khác sẽ do quan toà quyết định nếu trường hợp ông thắng kiện. Tuy nhiên, theo lời nhà báo NPH cho biết, điều ông quan ngại là danh dự cá nhân và nhất là vợ ông ca sĩ Lệ Hằng, một người vô can nhưng bị đưa ra làm mục tiêu để vùi dập ông bằng cách tảy chay các sinh hoạt văn nghệ cuả vợ ông. Một hành động sỉ nhục rất hạ cấp của người mang danh nghĩa quốc gia.
Cũng trả lời thắc mắc của nhà báo Đoàn Trọng ông NPH cho biết, tuy nhiên sự việc vẫn chưa trễ trong trường hợp những người có tên muốn rút tên ra khỏi lawsuit (dismiss) thì ông vẫn chấp nhận. Nhưng những người này vẫn phải trả lời đơn kiện và đóng lệ phí 395 mỹ kim một người. Sau đó, nếu muốn dismiss phải gửi thư chính thức bằng certified mail và lý do để được miễn tố. Những người không có tên trong hồ sơ kiện thì đương nhiên coi như đã thoát nợ trần ai.
Cộng đồng Việt Nam hải ngoại nói chung và nam California nói riêng sau 36 năm vẫn chưa trưởng thành trong ý thức chính trị. Ban Đại Diện Cộng Đồng không phải Tối Cao Pháp Viện và đặt ra luật lệ bắt mọi người tuân phục. Nhất là tố cáo người nào đó là cộng sản mà không có bằng chứng là chuyện không thể chấp nhận trong quốc gia thượng tôn luật pháp và đệ tứ quyền của Tu Chính Án số 1. Bất cứ chuyện gì nếu không có thươ8ng thảo sẽ không có sự giải quyết. Đừng tự cho mình một quyền lực và bắt mọi người phải đi theo luật lệ do mình đặt ra. Có lẽ đây là lần đầu tiên một Ban Đại Diện Cộng Đồng người Việt và một đơn vị quân đội bị đưa ra toà vì nguyên nhân cái nón cối. Một bên không thích đội nhưng một bên cứ muốn tặng. Đặc biệt trong vụ kiện này ông NPH đã đứng đơn là luật sư nhiệm cách, tự làm luật sư truy tố trong vụ kiện tranh chấp với một luật sư có bằng hành nghề tiểu bang California và Virginia.
Dưới đây là bản tin họp báo kiện cáo từ mail của Nguyễn Phương Hùng:


--- On Fri, 8/19/11, KBCHaiNgoai.net <thac...@yahoo.com> wrote:

From: KBCHaiNgoai.net <thac...@yahoo.com>
Subject: [GoiDan] Nhà báo NPH kiện Ban Đại Diện NVQG
To: "Btgvq...@yahoogroups.com" <Btgvq...@yahoogroups.com>, "
Date: Friday, August 19, 2011, 8:16 PM


Xin xem danh sách người bị kiện tại đây ===> Thư họp báo tại toà án Santa Ana
Thông cáo Báo Chí - Press Release
Westminster, 19 tháng 8 năm 2011
Trân trọng kính gủi qúy cơ quan truyền thông.
Đồng kính gửi:      Quý Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam
                             Quý hội đoàn cựu quân nhân và ái hữu
                             Quý đồng nghiệp hành nghề ký giả
                             Quý Đồng Hương người Việt tị nạn cộng sản
Kính thưa quý vị,
Ngày 12 tháng 3 năm 2011, một số cơ quan truyền thông đã có một buổi gặp gỡ và phỏng vấn ông Lê Quốc Hùng Tổng Lãnh Sự và phái đoàn của chính phủ Việt Nam để làm công việc thông tin. Trong số những người tham dự cuộc phỏng vấn có cá nhân chúng tôi, nhà báo Nguyễn Phương Hùng chủ trang mạng KBC Hải Ngoại và đồng thời là Tổng Thư Ký Hội Ký Giả Việt Nam tại Orange County. 
Sau đó, 72 nhân sĩ và hội đoàn bất ngờ đã đăng một Bản Lên Tiếng Chung (BLTC) trên nhật báo Việt Herald ngày 29/3/2011 và nhật báo Saigon Nhỏ ngày 1/4/2011 mà không có bất cứ một buổi tham khảo hoặc tiếp xúc với chúng tôi. Trước sự kiện xảy ra chúng tôi không thể làm gì hơn để bảo toàn danh dự cá nhân và gia đình, bắt buộc phải tiến hành những thủ tục cần thiết là nhờ đến cơ quan tư pháp Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trong tình đoàn kết cộng đồng chúng tôi đã cố gắng có những nỗ lực như gửi thư yêu cầu rút lại BLTC, và đã 3 lần gửi văn thư đến luật sư Nguyễn Xuân Nghiã và ông Phan Tấn Ngưu để đề nghị một buổi nói chuyện thương thảo trong tinh thần hoà giải và cảm thông. Nhưng rất tiếc thiện chí cuả chúng tôi đã được đáp lại bằng một sự khinh bỉ qua hình thức im lặng và không trả lời các lá thư đề nghị của chúng tôi.
Ngày 10/7/2011 ông Nguyễn Xuân Nghiã lại chính thức đuổi chúng tôi ra khỏi một phiên họp Khoáng Đại Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia do ông làm chủ tịch. Ngày 16/7/2011 ông Phan Tấn Ngưu đã nói trước mặt nhiều cơ qua báo chí "không có việc chiêu hồi anh Nguyễn Phương Hùng." Trước sự thể "quyết tâm" cuả nhóm chủ trương BLTC và thời gian chờ đợi đã gần 5 tháng trôi qua, chúng tôi không còn tiếp tục nhẫn nại để cố gắng tìm một phương thức hoà giải thiết thực nào hơn là biện pháp cuối cùng là cơ quan tư pháp Hoa Kỳ quyết định.
Chúng tôi tôi sẽ có một buổi họp báo bỏ túi lúc 10 giờ sáng thứ Hai ngày 22 tháng 8 năm 2011 trước tiền đình toà án Orange County số 700 W. Civic Center Drive, Santa Ana, CA 92702 trước khi chính thức nộp đơn và mong được đón tiếp các cơ quan truyền thông tại ngày giờ nói trên. 
Trân trọng,
Nguyễn Phương Hùng


Các hình dưới là Thứ trưởng Ngoại Giao CSVN 
kiêm Chủ tịch Ủy Ban Người Việt Nam Ở Nước
 Ngoài Nguyễn Thanh Sơn o bế Nguyễn Phương Hùng.


hs2.jpg
                                                                                   
 photo 1logo2222_zpse5ac1378.jpg


mt1.gif
mt2.gif

Hình trên: Nguyễn Phương Hùng "mếu máo" với vẹm cái

Nguyễn Thị Đoan, Phó chủ tịch nước cộng sản Việt Nam







chống ngoại xâm, đảng Cộng sản là đảng đứng đầu chịu mọi sự hy sinh, 
cựu luật sư bưng bô CSVN Đinh Viết Tứ.

                         
Chiều thứ Tư, ngày 25 tháng 5 năm 2011, Nguyễn Phương Hùng (áo xanh) đã tiếp xúc với Trình Quang Phú, 

Phó Chủ nhiệm Mặt Trận Tổ Quốc Trung Ương, thuộc Hội đồng Tư vấn về Đối ngoại và Kiều bào (Nhiệm kỳ 2009 - 2014)

 tại Garden Grove. Tại đây Trình Quang Phú nói: “…Để ghi nhận mọi ý kiến từ nhiều góc độ khác nhau, 

từ đó, nhà nước Việt Nam sẽ có chính sách phù hợp với tình hình mới, bổ túc thêm cho 

nghị quyết 36 về đối ngoại với kiều bào ở nước ngoài."




ls1.gif   
Tổng lãnh sự Nguyễn Bá Hùng đang trình diện ông Nguyễn Phương Hùng trước truyền thông báo chí Việt ngữ và ngoại quốc. 

                   
.
  • Tư cách đạo đức của Nguyễn Phương Hùng

"Tạp Chí Quốc Phòng toàn dân" và mạng "Quân Đội Nhân Dân" phỏng vấn và ca tụng "đứa con ăn năn dân tộc" Nguyễn Phương Hùng. Các câu trả lời của Nguyễn Phương Hùng và sự ca tụng của "nhà nước" đối với Nguyễn Phương Hùng thật là bỉ ổi, nhơ nhớp! 

 photo
1qp2_zpsa23ff4be.jpg

           Hãy trở về để thấy và tin vào sự thật        
QĐND - Chủ Nhật, 31/03/2013, 22:5 (GMT+7)
QĐND - Trong suốt 36 năm trước khi trở về quê hương lần đầu tiên, Tổng biên tập kiêm nhà báo Việt kiều Nguyễn Phương Hùng của trang web hải ngoại kbchn.net thừa nhận, đó là quãng thời gian ông mù tịt thông tin về tình hình đất nước và đã không ít lần tham gia các cuộc biểu tình chống đối Việt Nam ở Mỹ. Nhưng sau lần đầu trở về quê hương, ông đã thay đổi hẳn cách nhìn về Việt Nam. Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, ông Hùng đã tâm sự nhiều câu chuyện trong hành trình “trở về” nguồn cội...
Vượt qua quá khứ nặng nề
- Xin ông cho biết ông đã trở về Việt Nam bao nhiêu lần?
- Lần đầu tiên tôi về nước là vào tháng 9-2011 để dự Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất. Từ đó đến nay, tổng cộng tôi đã trở về 6 lần trong 18 tháng. Lần nào về tôi cũng chụp rất nhiều ảnh, quay những thước phim phóng sự, tư liệu… rồi đưa lên trang web kbchn.net.
- Vậy trước đây cũng như hiện nay, trang web của ông tập trung vào những nội dung gì?
- Từng là một cựu quân nhân dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa nên tôi muốn lập ra một trang web để lưu giữ và ghi lại lịch sử của những người lính dưới chế độ này. Nhưng giờ đây, hai phần ba tin tức của trang web là các tin trong nước, có thể do tôi tự viết hoặc chọn lọc đăng lại của báo chí trong nước.
- Ông có thể cho biết do đâu ông quyết định thay đổi như vậy?
- Ngay lần trở về đầu tiên đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ. Tại sao mình mãi ám ảnh, than vãn về quá khứ để cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì, trong khi đất nước Việt Nam đã và đang có rất nhiều sự thay đổi? Thực sự tôi đã bị bất ngờ trước những hình ảnh thực của đất nước sau 36 năm lưu lạc, không như những gì tôi hình dung và tưởng tượng.

 photo 1pbs55_zpsd5ec234a.jpg
Nhà báo Nguyễn Phương Hùng. Ảnh: Xuân Phong.
Thực tế, suy nghĩ của tôi đã bắt đầu có chuyển biến từ năm 1995, sau khi Tổng thống Mỹ Bin Clin-tơn dỡ bỏ cấm vận chống Việt Nam. Khi đó, tôi đã viết một lá thư cho ông Bin Clin-tơn, trong đó đặt câu hỏi người Mỹ quan niệm thế nào là nhân quyền? Mỹ đã công nhận Việt Nam là nơi có nhân quyền hay sao mà đã giải tỏa cấm vận? Tôi đã nhận được câu trả lời rằng chủ trương của nước Mỹ là họ muốn đặt vấn đề liên kết tất cả các nước trên thế giới. Từ đó, tôi nghĩ rằng như vậy là người Mỹ đã công nhận Việt Nam là một quốc gia trong cộng đồng thế giới. Tôi cũng nghĩ, dỡ bỏ cấm vận sẽ đem lại lợi ích cho chính người Mỹ và nhân dân Việt Nam. Vậy hà cớ gì mình là người Việt Nam lại quá nặng nề với quá khứ và có những hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc?
Bên Mỹ, sự thực là vẫn còn một bộ phận nhỏ cộng đồng người Việt mang tâm lý nặng nề về quá khứ, thậm chí có suy nghĩ và hành động cực đoan và dường như với họ rất khó thay đổi. Nhưng tôi vẫn nghĩ, mình đã thay đổi được thì không lý gì họ lại không thể.
- Như vậy, phải chăng qua trang web của mình, ông mong giúp họ thay đổi cách nhìn?
- Tất nhiên là tôi rất mong được như vậy nhưng chưa dám nói hiệu quả tới đâu. Tôi không bình luận theo các chủ ý cá nhân của mình trong các tin, bài hay hình ảnh, clip đưa trên web. Tôi chỉ đưa một cách khách quan, trung thực những hình ảnh đổi mới ở Việt Nam, những hình ảnh đất nước đang trong quá trình xây dựng và phát triển, cùng những thành công của giới trẻ…
Chúng tôi thống kê, kbchn.net có lượng độc giả tại Mỹ nhiều gấp 5 lần trong nước. Điều đó chứng tỏ cộng đồng Việt kiều bên Mỹ cũng rất quan tâm tìm hiểu đất nước.
Lời nhắn: “Ai chưa về Việt Nam hãy về một lần cho biết”
- Vậy theo ông, tại sao ở Mỹ vẫn có một bộ phận cộng đồng mang tâm lý chống lại đất nước và có các hành động phá hoại trong nước?
- Từng là người trong cuộc, tôi hiểu rất rõ nội tình chuyện này. Trong bộ phận nhỏ cộng đồng chống đối hiện nay phần lớn là những người đã cao tuổi, không thạo về máy tính hay Internet nên việc cập nhật thông tin về tình hình đất nước hạn chế. Họ đã bị hướng dẫn sai lạc để hiểu lầm về tình hình đất nước. Cộng thêm những tư tưởng cực đoan, lỗi thời nên càng dễ để bị lừa gạt bởi các trò xuyên tạc sự thật mang mục đích chính trị.
Lý do quan trọng nữa là những người này chưa một lần trở lại đất nước nên càng bị “mù lòa” trước sự thật. Như trường hợp của tôi, nếu không có lần về Việt Nam tháng 9-2011, có lẽ tôi sẽ không bao giờ mở mắt thấy được thực tế tình hình đất nước. Khi trở lại Mỹ, nhiều người đã không tin những gì tôi nói, những gì tôi đưa lên trang web. Họ còn cho tôi là ngụy biện để che đậy hoặc biện minh cho hành động mà họ gọi là “phản bội” cộng đồng. Tôi cũng không hiểu tại sao họ lại coi việc tôi quay trở về với cội nguồn dân tộc, với đại đa số đồng bào là sự “phản bội”.
Nhưng rồi dần dần qua những chuyến đi sau này, với sản phẩm là những bức ảnh, thước phim video và bài viết của tôi, đã có nhiều người bắt đầu tin và cũng báo tin cho tôi là họ đã về Việt Nam như lời kêu gọi của tôi: “Ai chưa về Việt Nam hãy về một lần cho biết” trên kênh truyền hình VTV4. Qua Báo Quân đội nhân dân, tôi cũng xin gửi lại lời nhắn nhủ này tới kiều bào ở hải ngoại. Bà con hãy trở về và tự mình tìm câu trả lời, chứ đừng tin vào những lời kể lại đã bị bóp méo nhằm mục đích tuyên truyền sai trái, phản động về đất nước. Cũng có nhiều phản hồi từ độc giả khuyến khích, động viên tôi tiếp tục những gì đang làm trên kbchn.net.
- Có cơ hội đi nhiều nơi ở Việt Nam, ông có suy nghĩ gì khi một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ luôn đòi hỏi dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam?
- Ở bên kia chúng tôi cũng bị họ tuyên truyền là ở Việt Nam không có tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền nhằm lôi kéo nhiều người tham gia các hoạt động chống phá trong nước. Tôi thừa nhận mình đã bị ít nhiều tác động. Nhưng đó là chuyện trước đây. Những tuyên truyền về “đàn áp tôn giáo” ở Việt Nam đã hoàn toàn biến mất trong tôi khi về nước, tôi được chứng kiến kiến trúc đồ sộ của Đại Chủng viện (Công giáo) Long Khánh hay chùa Bái Đính ở Ninh Bình được công nhận là lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Làm sao có thể tin có đàn áp tôn giáo khi ở nhiều nơi tôi đi qua, rất nhiều chùa chiền, nhà thờ được xây dựng dọc bên đường Quốc lộ 1 từ ngã tư Tam Hiệp đến Long Khánh, với những buổi thánh lễ ngày chủ nhật giáo dân đứng chật thánh đường, người dân tấp nập thăm viếng chùa chiền... Các tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hòa Hảo, Cao Đài và Hồi giáo tự do phát triển ở Việt Nam. Lễ Phật đản vừa qua tôi cũng có mặt tại Việt Nam nên đã được chứng kiến khắp nơi tưng bừng mừng Đức Thích Ca đản sinh. Ngoài tôn giáo, tín ngưỡng cũng được tự do phát triển, thí dụ hầu đồng đã được phép tái hoạt động.
Tôi đã đi, đã thấy, đã tin và vì đã tin nên tôi phải viết, viết sự thật bằng tiếng nói trung thực của người làm báo. Những hình ảnh đó tôi đã đưa hết lên trang web rồi nhưng tôi cũng không bình luận gì thêm để tự mọi người nhìn vào đó và suy ngẫm xem Việt Nam có tự do tôn giáo hay không.
Tôi khâm phục!
- Ở Mỹ vẫn tồn tại một số tổ chức phản động luôn rêu rao Việt Nam đàn áp nhân quyền. Vậy thực chất hoạt động của các tổ chức này ở bên đó là như thế nào?
- Tôi công khai lên án tất cả những tổ chức chống đối Nhà nước Việt Nam như Chính phủ Việt Nam tự do của ông Nguyễn Hữu Chánh, Việt Nam cộng hòa Foundation của Hồ Văn Sinh, tổ chức Việt Tân… Hay các tổ chức đòi tự do tôn giáo, dân chủ nhân quyền ở Việt Nam của linh mục Nguyễn Hữu Lễ, Ngô Thị Hiển… Và nhất là tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam.
Thực ra, những tổ chức này không gây được ảnh hưởng đáng kể cho cộng đồng bên đó. Như tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam đã tự trao giải nhân quyền cho toàn những người chống phá Nhà nước Việt Nam để được xuất ngoại, do Việt Tân bảo trợ.
Các tổ chức này luôn tìm cách đề nghị Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách “Các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo” (CPC). Nhưng tôi còn nhớ, có lần chính ông Đại sứ Mỹ trước đây là Mai-cơn Mi-ha-lắc (Michael Michalak) đã nói rằng: “Muốn đặt một quốc gia vào danh sách CPC đòi hỏi nhiều điều kiện. Tôi không thấy chúng ta có lợi ích gì trong việc đưa Việt Nam trở lại danh sách này”.
Tựu trung các hành động phản động đó đều nhằm nuôi tham vọng gây mất ổn định tình hình trong nước, làm suy yếu và lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản…
Hiện nay họ đang tích cực xúi giục người thiếu thiện chí trong nước đòi bỏ Điều 4 trong bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, thậm chí đòi bỏ cả bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.
Theo tôi biết, họ sống dựa vào tiền của những thế lực thù địch với Việt Nam, nên cần nói và hành động theo lập trường của các thế lực thù địch đó. Vì vậy họ buộc phải khoét sâu vào các vấn đề như dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo… ở Việt Nam để có việc làm nhằm nhận được tiền.
- Ông suy nghĩ thế nào về những hành động này?
- Họ không chịu hiểu một thực tế rằng, chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn sau chiến tranh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam có thể nói đã có được thời gian hòa bình lâu dài và có sự phát triển gần như “lột xác”. Đó chính là nhờ Việt Nam đã giữ được chính trị ổn định, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, đời sống người dân được bảo đảm, vị thế của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, được nhiều nước công nhận. Ở Việt Nam, tôi không gặp lực lượng quân đội hay cảnh sát có vũ trang trên đường như ở Mỹ. Điều đó chứng tỏ sự ổn định về an ninh chính trị ở Việt Nam, sự an toàn của người dân được bảo đảm. Như thế chính là thiết thực bảo đảm nhân quyền cho người dân.
Tôi thực sự khâm phục về khả năng điều hành đất nước của Nhà nước Việt Nam trong hơn 3 thập niên qua. Tôi đã nhìn thấy những tòa nhà cao tầng từ những thành phố tôi đi qua như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Huế, TP Hồ Chí Minh, Long Khánh và Cần Thơ cũng như các thành phố khác của miền Tây Nam Bộ, cùng những khu resort sang trọng ở Đà Nẵng… Tôi chưa có cơ hội đi hết những nơi khác ở Việt Nam, nhưng tôi tin rằng cũng đã có nhiều đổi mới.
- Xin cảm ơn ông!
MỸ HẠNH-XUÂN PHONG

NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG – ÔNG LÀ AI?

Đăng lúc: Thứ Ba, ngày 19 tháng 2 năm 2013

Thái Bình.

Tại đêm Gala Ngày trở về vào mùng 3 tết (12/2/2013 Dương lịch), người xem hết sức ấn tượng và không khỏi xúc động về câu chuyện của một người được toại nguyện ước mơ ngày trở về Việt Nam sau 36 năm xa cách, hận thù, day dứt... Đó chính là Nguyễn Phương Hùng – Tổng biên tập báo điện tử KBC Hải ngoại. Sự trở về của ông đã đem một làn gió mới đến với diễn đàn báo chí Hải ngoại, mang sự thật Việt Nam đến với cộng đồng người Việt ở nước ngoài, và đem đến những băn khoăn, suy nghĩ thậm chí là sự tức giận cho cả những kẻ chống đối điên cuồng nhất. Ông là ai?

Nguyễn Phương Hùng sinh năm 1946 tại Bắc Giang, sống tại Hà Nội và năm 1954 di cư vào Nam, thời kỳ chiến tranh đã từng là sỹ quan binh chủng Biệt động quân của Ngụy. Năm 1975 di tản sang định cư tại Mỹ. Từ khi sang Mỹ, do tiếc nuối thời "vàng son", Nguyễn Phương Hùng đã tích cực tham gia các hoạt động chống đối Việt Nam ở nước ngoài và từ năm 1985 bắt đầu tham gia các tổ chức phản động lưu vong. Suốt 36 năm kể từ khi định cư tại Mỹ, do định kiến cá nhân là người chống cộng và từng là sỹ quan Ngụy, do tiếp nhận những thông tin sai lệch về Việt Nam
               Nhà báo Nguyễn Phương Hùng tác của những tờ báo phản động ở hải nghiệp tại Việt Nam

ngoại mà ông đã không về Việt Nam ngay cả khi bố mẹ của ông qua đời. Điều đó đã cho thấy tư tưởng chống Nhà nước Việt Nam ở con người này lớn đến mức nào. Tuy nhiên, như ông tâm sự: trong lòng lúc nào cũng đau đáu muốn được về Việt Nam, nơi có bố mẹ, người thân và trên hết đó là tình cảm với quê hương, Tổ quốc mình. Và rồi trong thời đại công nghệ thông tin, với chính sách hòa hợp dân tộc của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam, những sự thật bắt đầu được sáng tỏ cho dù bọn phản động ở nước ngoài có cố tình bưng bít và đưa những thông tin sai lệch, từ đó ông bắt đầu hồ nghi về chính nhận thức của mình. Sau khi tiếp xúc với Tiến sĩ Lê Quốc Hùng – Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San francisco (khi đó ông đã từ chối dự chiêu đãi vì nghĩ rằng không bao giờ ăn cơm cộng sản) ông đã quyết định về Việt Nam. Như ông nói là để mắt thấy, tai nghe, để chứng kiến những đổi thay của đất nước và cũng là để kiểm chứng nhận thức của mình.

       Và người đàn ông gần thất thập cổ lai hy này đã khóc như đứa trẻ khi được thông báo máy bay vào không phận Việt Nam, điều đó cũng đúng thôi, người ta đi có một, hai tháng đã thấy nhớ nhà, đằng này ông đã đi hơn 36 năm. Chứng kiến cảnh tiếp đón ở sân bay Nội Bài, ông đã thầm cám ơn mọi người đã không căm thù mình. Những gì ông thấy ở Việt Nam đã làm đảo lộn mọi suy nghĩ của ông về quê hương mình từ trước đến nay, rồi hàng loạt bài báo đã ra đời, như một luồng gió mới trong diễn đàn báo chí hải ngoại. Nhiều tờ báo như Vietweekly, KBC hải ngoại, Phố Bolsa TV, Treonline.com đã đăng tải những thông tin từ báo chí Việt Nam mặc dù gặp phải sự phản đối kịch liệt của các phần tử chống cộng cực đoan. Sự thật Việt Nam qua phản ánh của Nguyễn Phương Hùng đã giúp rất nhiều những người Việt chống đối ở nước ngoài nhận ra chân lý. Như Nguyễn Thế Ngọc – một người Việt tại Mỹ đã viết: "Chỉ có truyền thông, tôn trọng sự thật là cầu nối đoàn kết tự tình dân tộc trong ngoài nước thực sự góp phần xây dựng giàu mạnh và bền vững
dân tộc cùng lãnh thổ, lãnh hải quê mẹ Việt Nam. God bless Việt Nam. Thế hệ già có tội với dân tộc Việt Nam".
       Tại đêm Gala Ngày trở về ông nói rằng ông là một người con bất hiếu với Tổ quốc, với đất nước, với gia đình và ông đã khóc khiến người xem cũng khóc trong sự đồng cảm, sẻ chia, những giọt nước mắt không thể nào là sự giả dối như các đối tượng chống đối ở nước ngoài đang nói. Và bài hát Ngày trở về của Phạm Duy do chính vợ ông – ca sĩ Lệ Hằng trình diễn đã làm khán phòng như im lặng.
      Về Mỹ, ông biết rằng ông và bạn bè, người thân, đồng nghiệp sẽ bị những đối tượng phản động điên cuồng chống phá, biểu tình, tẩy chay thậm chí đe dọa, ám sát... nhưng ông không hối hận về điều đó, ông hối hận là vì tại sao 36 năm trước không về Việt Nam mà thôi. Điều ông nhắn nhủ với đồng bào Hải ngoại đó là: "Hỡi đồng bào Việt Nam ở hải Ngoại, ai chưa về Việt Nam, hãy về một lần cho biết, không đâu đẹp bằng chính quê hương, tổ quốc của mình". Nguyễn Phương Hùng – ông là một người như thế./.



Ngày trở về xúc động của Nhà báo Nguyễn Phương Hùng

Thứ hai, 14/04/2014, 13:38 (GMT+7

“Tôi là người bất hiếu với gia đình, với Tổ quốc”
Tôi gặp ông Nguyễn Phương Hùng (SN 1946, quê Bắc Giang) – một người Việt đã định cư ở Mỹ hơn 30 năm nhân dịp đại hội truyền thông tổ chức tại Hà Nội năm 2011. Dù chưa biết nhiều về ông nhưng những phát biểu, quan điểm của ông tại đại hội thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Đây cũng là lần đầu tiên ông trở về sau 57 năm xa Hà Nội và 36 năm xa Việt Nam. Ông cũng là một trong những kiều bào tiêu biểu góp mặt trong đoàn kiều bào ra thăm Trường Sa vào tháng 4/2012.

Nhà báo Nguyễn Phương Hùng (ngoài cùng bên phải) tại chùa Tây Phương.
Qua Mỹ ngày 27/4/1975, ông làm đủ nghề, từ lao công, khuân vác, đi học lấy bằng IT (bằng về công nghệ thông tin – PV). Sau đó, ông làm lập trình viên thảo chương điện toán từ tháng 11/1977 đến khi về hưu. Cơ duyên trở về quê hương của ông qua lời mời của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVNONN) và qua Tổng Lãnh sự Lê Quốc Hùng (Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ, nhiệm kỳ 2009 – 2012) về đại hội truyền thông báo chí hải ngoại đầu tiên vào tháng 9/2011.
Dịp phỏng vấn với cựu Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Lê Quốc Hùng đã làm ông thay đổi thái độ. Chính sự cởi mở của nhà ngoại giao này với lời mời gọi: “Các anh hãy về một lần cho biết”, ông Nguyễn Phương Hùng đã quyết định trở về Việt Nam trong phái đoàn nhà báo Việt tại Mỹ về dự Hội thảo “Bảo tồn Bản Sắc Văn Hoá Việt Nam và giữ gìn tiếng Việt” do Bộ Ngoại giao tổ chức.

Ca sỹ Lệ Hằng (đứng thứ 3 từ trái sang) chụp hình cùng nhiều bạn bè khác
Giờ phút đặt chân trên đất mẹ sau hơn 30 năm xa cách, ông chỉ biết khóc nghẹn, không nói nên lời. Ông Nguyễn Phương Hùng chia sẻ: “Máy bay khởi hành từ phi trường Los Angeles đến Nội Bài, tổng cộng hết 19 giờ (kể cả 2 giờ quá cảnh tại Đài Loan). Khi tiếp viên hàng không thông báo “máy bay đã bay vào không phận Việt Nam”, tự nhiên nước mắt tôi rơi lã chã. Giờ phút nhìn thấy đồng bào mình, dù không phải họ hàng, thân thích nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng thân thương, gần gũi.
Cảm giác lúc đó vừa bồi hồi vừa xúc động xen lẫn lo lắng vì đây là lần đầu tiên tôi được trở lại Việt Nam sau một thời gian dài. Khi trở về, nhìn thấy đất nước đổi mới sau một thời gian dài chiến tranh, tôi mới biết những thông tin hải ngoại về đất nước đã bị xuyên tạc. Và có lẽ không riêng mình tôi mà còn rất nhiều người Việt ở hải ngoại vẫn còn mù mờ về thông tin trong nước”.
Những cảm xúc không kìm nén được của người con 57 năm xa quê đã được ông ghi lại trong cuốn hồi ký của mình đầy cảm xúc.
Ông bảo mình là người con bất hiếu với gia đình, với Tổ quốc. “Với gia đình, tôi đã bỏ bố mẹ và anh em để sống một mình bên Mỹ. Trong khi đất nước thống nhất thì tôi lại ra đi. 5, 10 năm không về thì có thể tha thứ được nhưng từ khi quan hệ giữa Việt Nam-Hoa Kỳ đã bình thường hóa (tháng 7/1995) mà tôi vẫn không về tức là bất hiếu với Tổ quốc”, ông Hùng nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Phương Hùng (bên phải) và Thứ trưởng bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn (Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài)
Tháng 4/2012, ông được mời đi Trường Sa trong chuyến đi dành cho kiều bào hải ngoại đầu tiên. Với một người trong nước đi thăm đảo đã là đặc biệt, đằng này, với người con xa quê như ông, rất nhiều cảm xúc khi nhìn lại những người lính trẻ ngoài đảo đang trạc tuổi ông lúc ở quân đội.
Ông Nguyễn Phương Hùng khẳng định: “Nước còn đó sao bảo là mất, nhà còn kia sao bảo là tan. Những thông tin mà không riêng gì tôi mà nhiều người Việt ở hải ngoại tiếp nhận được về biển đảo đều đã bị bóp méo, không đúng như những gì tôi chứng kiến”.
Hiện, ông đang là chủ bút của trang báo KBC (kbchn.net), một trang báo uy tín của người Việt ở hải ngoại. Là một nhà báo tâm huyết, ông muốn dùng chính sức mạnh của trang báo mạng của mình để thuyết phục cho dư luận hải ngoại biết sự thật về Việt Nam bằng hình ảnh, video và bài viết. Theo cảm nhận của ông, Việt Nam đang trên đường phát triển không thua kém gì các nước trong khu vực.
Không nén được những cảm xúc, ông bảo, mong muốn nhất hiện nay của người con xa quê là tìm một “chỗ nằm” trên quê mẹ. Ở tuổi 67, ông không còn mong muốn nào hơn thế. Sau lần đầu trở về Việt Nam sau mấy chục năm xa cách, ông về quê hương thường xuyên hơn theo lời mời của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Lần nào về, trong ông vẫn không nguôi tâm trạng xúc động nghẹn ngào. Và tôi cũng chẳng bao giờ quên được hình ảnh của người đàn ông vạm vỡ vừa bước ra cửa chỗ đón khách ở sân bay Nội Bài. Ông đứng sững, đưa mắt nhìn những người Việt Nam thân thương, rồi tháo kính để lau những giọt nước mắt của ngày trở về.

Nhà báo Nguyễn Phương Hùng (bên phải) tại Vịnh Hạ Long.
Vợ ông – ca sỹ Lệ Hằng – đã trở thành ca sỹ hải ngoại đầu tiên hát ở Trường Sa. Ông cũng rất niềm nở khi chia sẻ về vợ mình: “Vợ tôi rất nhát và hiền. Vì những tuyên truyền sai trái tại hải ngoại nên cô ấy không dám ra Trường Sa vì sợ.  Tôi đã thuyết phục và không ngờ sau đó Lệ Hằng nổi tiếng là ca sĩ hải ngoại đầu tiên đến Trường Sa với nhạc phẩm “Về đây nghe em” của nhạc sĩ Trần Quang Lộc”.
Từ khi trở về quê lần đầu sau 36 năm xa cách, ông được ăn tết Nhâm Thìn (2012) và tết Quý Tỵ (2013) tại Việt Nam. Trong thời gian tới, ông còn hy vọng sẽ về ít nhất một lần mỗi năm vào dịp tết. Sống ở Mỹ nhiều năm, người con xa quê ấy vẫn đau đáu khi còn rất nhiều người Việt bên Mỹ muốn về quê hương nhưng chưa dám trở về. Suốt cuộc trò chuyện, ông thẳng thắn: “Tôi chỉ có một câu nói ngắn: “Ai chưa về Việt Nam bao giờ, hãy về một lần cho biết”.

Ông Nguyễn Phương Hùng
“Tôi đã trở về quá trễ…”
Khi được hỏi điều gì khiến ông nuối tiếc nhất, ông không ngần ngại: “Tại sao tôi trở về quá trễ? Tôi đã phung phí rất nhiều tiền bạc cho trò chơi “yêu nước” tại hải ngoại mà lẽ ra tôi có thể giúp ích rất nhiều cho đồng bào trong nước. Vâng, tôi hối hận vì tôi đã trở về quá trễ. Tâm nguyện của tôi là sẽ làm việc nhân đạo và thiện nguyện. Tại Hoa Kỳ có những tổ chức tư nhân về giáo dục, y tế và xã hội, tôi sẽ liên lạc với họ để nói chuyện và thuyết phục họ về giúp đỡ đồng bào mình trong tinh thần bất vụ lợi như khám bệnh miễn phí, xây trường học, xây bệnh viện…”.
Trong những dự định sắp tới, nhà báo Nguyễn Phương Hùng cũng chia sẻ về ba ước nguyện được đi làm phóng sự tại Trường Sa, thác Bản Giốc và cột mốc biên giới. Trong đó, ông đã đi Trường Sa, đã thăm thác Bản Giốc, từ đó làm sáng tỏ cho những thông tin sai lệch mà những người Việt hải ngoại từng biết đến.
Ông Hùng cho biết: “Tôi nghĩ rằng, nước ta nên chính thức ra thông báo mời các đại diện hội đoàn, cộng đồng ai muốn về Việt Nam thăm Trường Sa, thác Bản Giốc và cột mốc biên giới. Tôi sẽ đi theo đoàn để ghi lại những phản ứng của những người này khi nhìn thấy sự thật trước mắt. Tôi đã được đi Móng Cái xem cột mốc biển, cột mốc đất, đã được đặt chân qua bên kia biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Nay tôi muốn đi Hà Giang để xem nơi địa đầu giới tuyến đã hứng chịu quả đại bác đầu tiên và cũng là nơi đón nhận quả pháo cuối cùng trước khi chiến tranh Trung –  Việt chấm dứt”.
Dự kiến có thể tôi sẽ đi Việt Nam tháng 8/2013. Ngoài ra, tôi muốn đi thăm Điện Biên Phủ, ngã ba Đồng Lộc, Khe Sanh, Tây Nguyên, Phú Quốc, Côn Sơn…, những điạ danh lịch sử, những nơi đã vùi sâu thân xác của biết bao xương máu thanh niên Việt Nam của cả hai miền. Tôi muốn viết một cuốn hồi ký “Trở về” để viết lên tất cả những đau khổ và hệ quả của chiến tranh mà chính nhân Việt Nam chúng ta phải hứng chịu bằng bom đạn của kẻ thù”.
CTV Hòa Bình (tổng hợp từ Người Đưa Tin, Tiền Phong, VTV)
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi vềbanbientap@nguyentandung.org


HÍNH TRỊ ››
28/04/2015 00:50 GMT+7
40 năm thống nhất đất nước:

Bước ngoặt với nhà báo hải ngoại ở Cali

- Tháng 3/2011, lần đầu tiên, một nhóm nhà báo hải ngoại khét tiếng tại Cali, trong đó có Nguyễn Phương Hùng, đã phỏng vấn Tổng lãnh sự VN tại San Francisco.
Cho đến 2011 trở về trước, Nguyễn Phương Hùng vẫn là một nhà báo chống chính quyền, Nhà nước trong nước "nổi tiếng" có hạng suốt hàng chục năm.
Trong một bài báo tự sự đăng trên trang điện tử do mình làm chủ ở California, ông đã gọi thời gian 36 năm về trước đó là khoảng thời gian "phí phạm" với tầm nhìn "thiển cận".
Lời thỉnh cầu Vua Hùng
Cuộc phỏng vấn Tổng lãnh sự VN tại San Francisco, bang California (Cali) Lê Quốc Hùng tháng 3/2011 là một bước ngoặt. 
Việt kiều, hòa hợp dân tộc, Nguyễn Phương Hùng,Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Ngoại giao, Nguyễn Thanh Sơn 
Đó là lần đầu tiên một nhóm nhà báo hải ngoại khét tiếng tại Cali chống chính quyền phỏng vấn ông Lê Quốc Hùng. Nguyễn Phương Hùng là một trong ba nhà báo của nhóm. Trong cuộc phỏng vấn, nhà ngoại giao để lại một thông điệp khiến ông Hùng suy nghĩ nghiêm túc: Nếu có dịp nào đó mời các nhà báo về trong nước để biết rõ về những thay đổi, thực tiễn đất nước hiện nay.
Việc trở lại VN thực ra không phải lần đầu len lỏi trong suy nghĩ của nhà báo này khi ông phỏng vấn Tổng lãnh sự VN. Ông kể, từ sau 1994, khi Mỹ bãi bỏ lệnh cấm vận với VN, ông đã suy nghĩ về cơ hội trở về để quan sát những tác động của quyết định chính trị này đối với VN như một cơ hội thay đổi ra sao.
Thật bất ngờ, không lâu sau đó, khoảng tháng 6-7, Nguyễn Phương Hùng và hai nhà báo từng phỏng vấn Tổng lãnh sự VN nhận lời mời về VN tham dự hoạt động của UB Nhà nước về người VN ở nước ngoài tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9. Chuyến đi được đài thọ toàn phần.
Đi hay không đi? Hai tháng chuẩn bị tinh thần cho chuyến đi là trải nghiệm đáng nhớ. Lần đầu tiên mình trở về liệu có an toàn, mình có bị trả thù, có bị nguy hiểm tính mạng, mình có bị giữ lại, rồi sự chú ý, thái độ hậu chuyến đi của nhóm hải ngoại thù hận với chính quyền... là hàng loạt câu hỏi trong đầu.
Việt kiều, hòa hợp dân tộc, Nguyễn Phương Hùng,Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Ngoại giao, Nguyễn Thanh Sơn 
"Có người hỏi tôi, tại sao anh chống dữ thế mà không sợ, dám quay về. Tôi liền nghĩ, thực ra họ (Nhà nước) không làm gì tôi có lợi hơn là giữ tôi ở lại vì họ đã chiến thắng, thống nhất đất nước của mình. 
Bắt một cá nhân như tôi không thể thay đổi được cục diện gì, còn nếu chỉ để thỏa mãn tự ái, trả thù thì điều đó có lợi không? Tôi nhớ mãi sau này về, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn có nói một điều rằng để thu phục nhân tâm thì phải lấy chí nhân thay cường bạo. Dù quả thực trước khi trở về, tôi suy nghĩ rất nhiều, không nói gì cho bà xã biết" - ông kể.
Rồi ông quyết định: Đi. Hai tuần sau khi nhận lời, ông mời vợ - ca sĩ Lệ Hằng trò chuyện nghiêm túc, thông báo việc về VN. Cô Hằng nén sự lo lắng bằng một câu hỏi khẽ "anh suy nghĩ kỹ chưa?". Ông Hùng dặn dò vợ đủ thứ, để lại đủ loại giấy tờ, số điện thoại cần thiết của chính quyền Mỹ đề phòng can thiệp nếu ông gặp vấn đề khi trở về VN.
"Vậy cảm giác khi lần đầu tiên trở về lúc đó là gì sau bao nhiêu lo lắng dồn nén?" - tôi hỏi. 
"Đặt chân về VN, tôi mới thấy buồn cười vì sự lo lắng, dự liệu bao nhiêu tình huống của mình. Bất ngờ vô cùng. Không chỉ "an toàn, nguyên vẹn", đó là một cuộc trở về đầy cảm xúc, đầy nước mắt. Lần đầu tiên VTV4 phỏng vấn tôi dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, tôi đã nói một câu: Những người nào chưa về VN bao giờ hãy về một lần để biết".
Việt kiều, hòa hợp dân tộc, Nguyễn Phương Hùng,Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Ngoại giao, Nguyễn Thanh Sơn
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp đoàn kiều bào, trong đó có ông Nguyễn Phương Hùng về dự Tết cổ truyền 2015
Một chuyến trở về có cả ý nghĩa thăm dò, nên ngoài Hà Nội, ông tham dự các hoạt động chung của chương trình, thăm quan một số danh thắng như chùa Bái Đính. "Nhưng lần trở về thứ hai, tôi đã chủ động chương trình riêng của mình. Đúng tinh thần khám phá của một người làm báo khát thực tiễn mới" - ông Hùng chia sẻ.
Rồi chuyến nọ nối tiếp chuyến kia, chỉ trong 5 năm, ông đã có gần chục chuyến trở về. Rong ruổi mọi nơi, trên mọi nẻo đường, trên người nhà báo Việt kiều này luôn lỉnh kỉnh 3 món bất li thân: máy quay phim, máy ảnh, điện thoại smartphone để cập nhật Facebook liên tục theo dạng nhật ký hành trình, ghi lại tất cả những gì mình thấy trước mắt.
"Ông đi, chụp ảnh, quay phim như người khát?" - tôi hỏi dò ý tham vọng đi, vì Củ Chi, nơi đứng hỏi chuyện, thì ông cũng đã đi tới 3 lần.
"Trong lần đầu tiên trở về, khi đến Đền Hùng dâng hương, tôi đã thắp nén nhang cho một ước nguyện. Tôi nói rằng: Con là người Bắc Giang, ngày hôm nay trở về đây, lần đầu tiên tới đất Tổ, con chỉ xin Quốc Tổ anh linh cho đất nước của mình hòa bình mãi mãi, cho người hải ngoại và ở trong nước cùng bắt tay với nhau. Chúng ta chỉ có một Tổ, một đất nước để thương yêu". 
Việt kiều, hòa hợp dân tộc, Nguyễn Phương Hùng,Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Ngoại giao, Nguyễn Thanh Sơn
Vợ chồng ông Nguyễn Phương Hùng gặp đoàn UB Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tại Mỹ
Ông Hùng cũng kể vui: "Trong một lần gặp gỡ kiều bào, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhìn ông rồi tếu : ba mươi mấy năm mà không về có vấn đề đấy. Tôi liền nói lại, tôi đồng ý, 36 năm không về đúng là có vấn đề. Nhưng 36 năm không về rồi lại trở về thì mới có vấn đề hơn nữa".
Trong một bài báo mang tính tự sự đăng trên trang điện tử của mình, ông Hùng tâm tư: "Lần di cư từ Bắc vào Nam năm 1954, tôi chưa đủ lớn để nhận thức; lần di tản 30/4/1975 bởi vì tôi là người bại trận và sợ bị trả thù. 
Nhưng chuyến trở về tháng 9/2011 quả thật đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng. Từ những thay đổi trong suy tư đến những đấu tranh tôi đã phí phạm trong suốt 36 năm qua vì những sự thật mà tôi đã nhìn thấy tại VN, hình ảnh quê hương và những đổi thay 36 năm qua những chuyến đi đã cho tôi bắt buộc phải thay đổi suy nghĩ và tầm nhìn thiển cận trước đây".
Xuân Linh



Thúc đẩy hòa hợp dân tộc, tạo động lực phát triển đất nước

Đăng bởi: Ban Biên Tập ngày: 28/04/2015 10:21 pm 0 Phản hồi


(An ninh Quốc phòng) - Sau nhiều lần về nước, nhà báo Nguyễn Phương Hùng, Tổng biên tập trang web KBCHN tại Mỹ, một thời là người cầm súng thuộc chế độ Việt Nam Cộng hòa (VNCH), đã có những cảm nhận chân thực về những đổi thay của đất nước. Ông đã có nhiều bài viết, hoạt động giúp kiều bào ở nước ngoài hiểu hơn về quê hương, phản bác lại những quan điểm sai lệch, xuyên tạc nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam của một số phần tử ở hải ngoại. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã có cuộc trao đổi với nhà báo Nguyễn Phương Hùng về hòa hợp dân tộc…
Thông tin trung thực, khách quan về tình hình trong nước
- Đã 40 năm kể từ khi kết thúc chiến tranh, thống nhất đất nước. Thúc đẩy hòa hợp dân tộc là chủ trương xuyên suốt của Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua. Tuy nhiên trên thực tế, việc thực hiện hòa hợp dân tộc vẫn còn những vướng mắc nhất định. Là người sống ở nước ngoài lâu năm và có những đóng góp tích cực thúc đẩy sự hòa hợp dân tộc, ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Nhà báo Nguyễn Phương Hùng (thứ hai từ trái sang) cùng các đại biểu trong dịp gặp mặt kiều bào cuối năm tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh do Nhà báo Nguyễn Phương Hùng cung cấp)
– Chủ trương, chính sách hòa hợp dân tộc được Đảng, Nhà nước ban hành, thúc đẩy ngay sau ngày đất nước thống nhất, nhưng trên thực tế vẫn còn những điều chưa đạt được như mong muốn. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên do, nhưng có thể nhận thấy rõ nhất là một bộ phận người Việt ở hải ngoại đã từng phục vụ cho chế độ VNCH thời kỳ đó còn quá khích, cực đoan, tìm cách kích động, lôi kéo, gây chia rẽ cộng đồng người Việt ở nước ngoài với Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước. Mặt khác, một bộ phận ở hải ngoại do không nắm được đầy đủ thông tin về những đổi mới, tiến bộ ở trong nước nên cứ mang nặng suy nghĩ Việt Nam là một đất nước tụt hậu, kém phát triển. Điều may mắn của cá nhân tôi là có dịp về nước từ tháng 9-2010 và nhiều chuyến sau đó, đã được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao tạo điều kiện tiếp xúc với nhiều cơ quan Nhà nước, đến nhiều tỉnh, thành phố, chứng kiến những đổi thay kỳ diệu của đất nước. May mắn hơn, tôi còn được ra huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) để thấy một phần Tổ quốc mình nơi biển khơi và ý chí hiên ngang, anh dũng, hy sinh, vượt qua khó khăn để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ. Cơ hội này đã giúp tôi có một cách nhìn khác về một quê hương Việt Nam phát triển, đổi mới. Đảng, Nhà nước Việt Nam và nhân dân trong nước dành cho người Việt Nam ở nước ngoài tình cảm và sự bao dung, mong kiều bào trở về giúp quê hương. Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài khẳng định, người Việt Nam ở nước ngoài là không thể tách rời và là nguồn lực rất lớn của dân tộc. Tôi nghĩ, nếu kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc sẽ giúp cho chủ trương hòa hợp dân tộc ngày càng được thúc đẩy, tạo thêm động lực cho đất nước phát triển.
- Là Tổng biên tập của một tờ báo mạng ở Mỹ, ông đã và sẽ làm gì để góp phần thúc đẩy chủ trương hòa hợp dân tộc?
– Tôi dùng tờ Báo KBCHN để làm những phóng sự phản ánh sự thật về quê hương. Chẳng hạn, tôi đề xuất với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn để được phép đi Trường Sa với mong muốn được chứng kiến tận mắt vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Điều không ngờ là đề xuất ấy đã sớm được chấp nhận, được tạo điều kiện hết sức thuận lợi. Sau chuyến đi ấy, tôi và nhiều kiều bào khác đã cảm nhận được Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ở trong nước luôn đặc biệt quan tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo. Những cảm xúc, chứng kiến từ chuyến đi đã được tôi viết bài, quay video, chụp ảnh để cho người Việt Nam ở hải ngoại xem. Sau đó, tôi chủ động đi Móng Cái, theo đoàn kiều bào lên Bản Giốc (Cao Bằng), theo kênh truyền hình ANTV lên Lai Châu… để phản ánh một cách chân thực, phản bác lại những thông tin sai sự thật về Trường Sa, về thác Bản Giốc…do một số đối tượng phản động ở hải ngoại rêu rao để kích động, lôi kéo cộng đồng người Việt phục vụ lợi ích và ý đồ của họ. Tôi nghĩ rằng, KBCHN là một tờ báo hải ngoại sẽ có sự khách quan và độc lập, giành được nhiều niềm tin khi phản ánh chân thực tình hình trong nước, nhất là với đối tượng độc giả ở nước ngoài.
Xóa bỏ mặc cảm, hận thù, chung tay xây dựng đất nước
- Ông có những cảm nghĩ gì trong dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước?
– Đây là lần thứ năm tôi về Việt Nam đúng vào dịp 30-4. Tôi luôn luôn nghĩ, cuộc chiến tranh nào rồi cũng phải có sự chấm dứt bằng cách nào đó. Chiến thắng 30-4 làm sụp đổ chính quyền VNCH, chấm dứt chiến tranh, mang lại sự thống nhất đất nước đã khẳng định điều đó. Tôi cảm thấy vui mừng vì đất nước không còn bom đạn, chết chóc, đau thương, chia cắt. 40 năm qua, người dân Việt Nam được sống trong thanh bình, không còn ám ảnh của đau thương vì chiến tranh.
- 40 năm nhìn lại, thời khắc 30-4-1975 hẳn vẫn còn in đậm trong ký ức của ông?
– Ngày 27-4-1975, tôi đã rời Việt Nam vì tôi làm việc cho Cơ quan ICCS (Ủy ban Quốc tế Kiểm soát đình chiến) nên không chứng kiến ngày 30-4-1975. Khi ở Subic Bay (Phi-líp-pin), tôi xem truyền hình Mỹ thấy cảnh anh em quân nhân thuộc Quân đội VNCH cởi quần áo, vứt súng ống sau khi Tổng thống VNCH Dương Văn Minh kêu gọi buông súng và xin đầu hàng. Những hình ảnh chạy loạn ở Xuân Lộc, xe tăng húc đổ cổng dinh Độc Lập đã làm tôi rất buồn và khóc cho một miền Nam thất trận trong tiếc nuối. Khi đó, tôi không tin sự thật là tại sao Quân đội VNCH thua trận! Nhưng sau khi về Việt Nam, tôi có cơ hội đi thăm địa đạo Củ Chi, Điện Biên Phủ, gặp các cựu chiến binh, xem triển lãm tại các bảo tàng, tôi mới cảm nhận sâu sắc về sự thật chính quyền VNCH và Mỹ thua là tất yếu. Ý tôi nói là tinh thần, ý chí và nghị lực của Bộ đội Cụ Hồ, được lòng dân hơn hẳn lính thuộc Quân đội VNCH thời đó.
- Một số đối tượng cực đoan đã có hành động chống phá, lôi kéo, kích động cộng đồng người Việt ở hải ngoại và một số đối tượng trong nước làm nhiều điều trái pháp luật. Theo ông, nên làm gì để giúp người Việt ở nước ngoài có cái nhìn rõ hơn, hiểu hơn và hướng về quê hương nhiều hơn?
– Tôi nghĩ Nhà nước Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn vào truyền thông tại hải ngoại. Hiện nay đang có VTV4, HTV và VTC10. Theo tôi biết năm 2015, Nhà nước Việt Nam sẽ khai thác rộng mảng này. Dùng hình thức quảng cáo doanh nghiệp trong nước, nhất là các dịch vụ du lịch, thẩm mỹ, đầu tư bất động sản, phương tiện vận chuyển… Hiện nay tất cả các chương trình truyền hình hải ngoại free-to-air (xem tự do miễn phí) đều lấy phim truyện của iCinema, các phim truyện, chương trình ca nhạc sản xuất trong nước. Bà con hải ngoại quen các quảng cáo trong nước cũng như các chương trình của Đài Truyền hình Long An và Truyền hình Cần Thơ đã công khai chiếu ở Mỹ rồi. Hơn nữa, Nhà nước cần có nhiều chính sách, thủ tục đơn giản hơn nữa, hỗ trợ nhiều mặt cho kiều bào trở về để cảm nhận rõ về công cuộc đổi mới, cống hiến cho quê hương.
- Những lần trở về Việt Nam, tình cảm của người dân trong nước đối với ông như thế nào?
– Từ năm 2010 đến dịp Tết Ất Mùi 2015, tôi đã có 9 lần về thăm quê hương. Tôi đã từng được độc giả trong nước đón tiếp tại cả hai sân bay: Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đài truyền hình Việt Nam (VTV) làm video Gala 2013-Ngày trở về. Đạo diễn Quỳnh Tư làm một cuốn phim dài 40 phút về hành trình đến với quần đảo Trường Sa của tôi. VTV4 đến nhà tôi ở Mỹ làm phóng sự. Mỗi lần về Việt Nam, tôi lại có một cảm xúc sâu sắc. Lần trở về dịp Tết Ất Mùi 2015 vừa qua, tôi hướng tâm về từ thiện: Tặng gạo đồng bào vùng cao, làm phóng sự và giúp gia đình ông Sùng A Pủa, phát tiền lì xì cho 31 em học sinh nghèo ở xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định…
Tôi thấy 15 năm trở lại đây, đất nước có những bước phát triển rất mạnh mẽ, nhanh chóng. Sau khi Hoa Kỳ-Việt Nam bình thường hóa quan hệ vào năm 1995 thì chúng ta cũng mất đi khoảng 5 năm để chuẩn bị hội nhập. Từ năm 2000 đến nay, chỉ trong 15 năm, đất nước mình phát triển như vậy quả là một kỳ tích. Tôi rất ấn tượng với sự phát triển hạ tầng giao thông. Từ khi có đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây, tôi chỉ cần 1 giờ để từ TP Hồ Chí Minh về đến Long Khánh (Đồng Nai). Có đường cao tốc và cầu Nhật Tân, tôi cũng chỉ mất 1 giờ từ phố cổ Hà Nội ra Sân bay Quốc tế Nội Bài. Tôi đi nhiều tỉnh, thành phố và ở đâu cũng có đường cao tốc hoặc đường rộng thoáng. Tôi muốn nói: “Tôi hãnh diện là người Việt Nam”.
- Là một trí thức sống nhiều năm ở Mỹ và hiểu rất rõ cộng đồng người Việt ở nước ngoài, ông có niềm tin như thế nào về sự hòa hợp dân tộc và sự phát triển của Việt Nam trong tương lai?
– Hòa hợp dân tộc luôn là một mục tiêu cao đẹp, ước muốn của mỗi quốc gia. Với Việt Nam, trong xu hướng đổi mới, chủ động hội nhập với khu vực và thế giới thì vấn đề đoàn kết, hòa hợp dân tộc càng là mong ước, ý nguyện của người dân, cả ở trong và ngoài nước. Tôi nghĩ tuổi trẻ Việt Nam giờ đây không còn sống trong hoàn cảnh chiến tranh, được hưởng sự thanh bình và điều kiện giáo dục tốt. Với số lượng du học sinh ngày càng cao thì sự tiếp nhận và hấp thụ văn minh thế giới càng nhiều, mang chất xám về phục vụ đất nước. Tương lai Việt Nam sẽ sáng sủa vì Đảng và Nhà nước Việt Nam đã thành công về ngoại giao và tạo được nhiều thiện cảm với các quốc gia trên thế giới. Chắc chắn Việt Nam sẽ đạt được nhiều thắng lợi về mọi mặt. Đảng và Nhà nước ngày càng có nhiều chính sách quan tâm đến kiều bào, đánh giá cao sự đóng góp của kiều bào. Lẽ dĩ nhiên sự đoàn kết, hòa hợp dân tộc cũng theo đó mà phát triển trong tinh thần nội ngoại đều là anh em một nhà, tạo sức mạnh to lớn góp phần thúc đẩy đất nước phát triển.
- Xin cảm ơn ông!
ĐẶNG TRUNG KIÊN (QĐND)
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@lehonganh.net


Báo Công An Nhân Dân của Việt cộng đăng tin tức, hình ảnh

 Nguyễn Phương Hùng và Trung tướng công an CSVN Nguyễn Hữu Ước

Trung tướng công an Nguyễn Hữu Ước, Tổng biên tập báo Công An Nhân Dân
và An 
Ninh Thế Giới

Nguyễn Phương Hùng (mặc áo cam) hãnh diện nhậu nhẹt với Trung tướng 
Nguyễn 
Hữu Ước, Tổng biên tập báo Công An Nhân Dân và An Ninh Thế Giới.

Ngồi sát bên
cạnh tay phải là một nữ cán bộ công an cộng sản luôn "gần gũi" 

Nguyễn Phương Hùng.


Trung tướng CSVN Nguyễn Hữu Ước, Tổng biên tập báo Công An Nhân Dân
và An Ninh Thế Giới
 photo 1logo96_zps5b3b3785.jpg




CA SĨ HẢI NGOẠI ĐẦU TIÊN ĐẾN TRƯỜNG SA



 photo 1ts14_zps293f77db.jpg
Chung tay giữ gìn biển đảo



Hơn 30 kiều bào trở về từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có chuyến đi lịch sử đến với vùng biển đảo thiêng
liêng của Tổ quốc - Trường Sa - từ ngày 18 đến 26-4

Những người con trở về 

Tuy không phải là lần đầu tiên ra Trường Sa nhưng anh Điện Văn Hùng đến từ Romania vẫn không giấu được xúc
động khi đi thăm các ngôi mộ liệt sĩ ở đảo Nam Yết. Anh tâm sự: “Dù chúng ta cố gắng bù đắp bao nhiêu vẫn không
thể đền đáp hết được công lao những chiến sĩ quên mình vì chủ quyền Tổ quốc. Tôi đã ghi lại nhiều hình ảnh để sau 
chuyến đi này sẽ tổ chức một buổi gặp mặt với bà con nhằm chia sẻ và giới thiệu cho mọi người cùng biết”. 



Các kiều bào giao lưu với cán bộ, chiến sĩ tại đảo Đá Lát. Ảnh: QUEHUONG ONLINE



Cũng như Hùng, ca sĩ hải ngoại Lệ Hằng tâm sự sẽ mang những băng video, tranh ảnh về khoe với gia đình, bạn bè
của bà ở California, nơi bà sinh sống. Trên tất cả, điều mà bà muốn khoe nhất vẫn là tình cảm của chiến sĩ và đồng 
bào Trường Sa dành riêng cho mình. Ở đâu, ca sĩ Lệ Hằng cũng cố gắng hát “hết công suất”, cứ chiến sĩ nào yêu 
cầu là bà lại cất cao giọng, hát cho đến khi không thể hát được nữa.

“Được trở về với biển đảo quê hương là một vinh dự và tôi thật sự xúc động khi mang tiếng hát lời ca đến với các
chiến sĩ” - ca sĩ Lệ Hằng tâm sự. Lệ Hằng kể ở đâu bà cũng được đón chào nhiệt tình như một người thân trong gia
đình. Khi bà hát, có người đuổi muỗi cho bà, rồi có chiến sĩ còn muốn trang điểm cho bà khi bà đã quá mệt vì hát nhiều. “
Chuyến đi này thật đặc biệt. Tôi rất hạnh phúc khi được trở về quê nhà, về với Trường Sa thân yêu ” - Lệ Hằng thốt lên. 

Cùng xây dựng quê hương 

Chồng ca sĩ Lệ Hằng, nhà báo Nguyễn Phương Hùng, mang tâm trạng của người con tha hương đã lâu, nay được trở
về mái nhà xưa. Ông cảm thấy ân hận vì đã gần 36 năm mới đặt chân lên nơi mình đã sinh ra. “Tôi là một người Việt Nam
bỏ đất nước ra đi dù là trong hoàn cảnh đặc biệt nhưng sao đất nước thống nhất lâu rồi tôi lại không về? ” - ông Hùng tự hỏi. 



Từng tham gia quân đội Sài Gòn, ông Hùng đã rời bỏ quê hương và không muốn quay lại bởi những thông tin mù quáng 
và bị bưng bít. Thế nhưng, sau 9 ngày về với đất mẹ, ông đã hiểu mình bị lừa dối. Ông tâm sự: “Ai cũng sung sướng được
đặt chân lên hải đảo thiêng liêng nhưng với tôi còn thêm cảm giác ăn năn của một người con từng bỏ đất nước đang quay
về tạ tội”. 

                                                                 

Làm việc cho một trang mạng, ông Hùng đã liên tiếp gửi hàng chục bài viết, hàng ngàn tấm ảnh và video lên đó. Ông cho
biết bước chân về Việt Nam, ông cảm thấy quê hương thật sự thanh bình suốt 37 năm.Theo ông, giờ là lúc “cần đặt lợi ích
dân tộc lên hàng đầu” để cùng bắt tay xây dựng quê hương, giữ gìn biển đảo. 

Tại lễ cầu siêu cho các linh hồn tử sĩ trên đảo Gạc Ma, đại diện cho cộng đồng Hồi giáo Việt Nam ở Ninh Thuận, ông Issa 
Tâm xúc động nói ông cảm thấy rất gần gũi với các chiến sĩ trên đảo và muốn được ở lại cùng với họ nơi đầu sóng ngọn
gió để chia sẻ đắng cay, ngọt bùi. 

                                                 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Trung
tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, thay mặt đoàn đã trồng những cây bồ đề
trên các đảo nổi. Đoàn công tác cũng mang theo những nắm cát mang về từ dãy Himalaya để trao cho trụ trì chùa Song Tử
Tây, đại diện đảo Nam Yết và Trường Sa Lớn. 


Trích một phần:
Báo Tiền Phong của cộng sản đăng lời phát biểu của Nguyễn Phương Hùng ca ngợi cộng sản Việt Nam:
“……Tờ báo mạng kbchn.com (được gọi là kbc hải ngoại) của ông Nguyễn Phương Hùng ở Westminster, thuộc tiểu bang California, thủ đô của cộng đồng tị nạn, cũng chính là mô hình one man band. Vốn là kỹ sư lập trình, nên so với thế hệ Việt kiều thứ 1 ở Mỹ, ông Hùng là một trong số những người thông thạo máy tính.
Bức xúc trước việc nhiều chuyện trong cộng đồng được phản ánh không đúng sự thật, ông đã lập trang web tiếng Việt với mục đích đưa tới cộng đồng những điều có thật.
Trước đó, ông đã từng lập trang web cá nhân cho ca sỹ Lệ Hằng – vợ ông và một số ca sỹ khác với mục đích tạo diễn đàn trao đổi giữa ca sỹ và những người hâm mộ. Một mình ông già ngoài 60 tuổi, lọ mọ đi sinh hoạt cộng đồng rồi phản ánh những điều mắt thấy tai nghe lên mạng, chứ không phải những luận điệu xuyên tạc như nhiều tờ báo tiếng Việt tại đây.
Có những sự kiện ông không có điều kiện tham gia, ông mua lại thông tin và phản ánh thông tin đó trên trang web của mình. Bạn bè, người thân, học trò của ông đi đâu thấy có sự kiện gì hay hay thì quay phim lại và gửi cho ông để có tư liệu làm báo. Thông thường ông gửi họ 10 USD coi như lộ phí, “chứ tiền tư liệu đâu có rẻ thế”.
Dịp tháng 9 này là lần đầu tiên ông trở lại Hà Nội sau 57 năm và thành phố Hồ Chí Minh sau 36 năm xa cách. Ông nói: “Sau chuyến đi này, tôi càng thấy rõ truyền thông hải ngoại đã đầu độc người xem suốt bao năm qua. Cho đến giờ, họ vẫn tuyên truyền là nếu đi qua hải quan thì phải chi 10 USD mới được cho qua. Thực tế đâu có vậy. Tôi đã viết về vấn đề này trên trang web của mình. Hay như tận mắt tôi chứng kiến người Hà Nội đi ăn Tết Trung thu đông vui náo nhiệt ngoài đường phố, đâu có thấy công an chặn bắt đâu”.
Trả lời phỏng vấn trên VTV4, ông Phương Hùng chỉ nói ngắn gọn: “Người nào chưa về Việt Nam nên về một lần.”
Do lợi thế của Internet, những tòa soạn một người như vậy đã phát triển và mang những tiếng nói trung thực, đa chiều cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại cũng như giúp người trong nước có cái nhìn tích cực đối với cộng đồng người Việt tại đây…….”





Vợ chồng Lệ Hằng và Nguyễn Phương Hùng làm băng nhạc lợi dụng 
lớp áo lính VNCH để lừa đảo lòng yêu nước của người Việt Quốc Gia

 

Ca sĩ Lệ Hằng (vợ Nguyễn Phương Hùng) mặc áo lính VNCH để "khèo tiền" người Việt Quốc Gia

as685.jpg
ph72.gif

Rồi cũng ca sĩ Lệ Hằng (vợ Nguyễn Phương Hùng) cùng chồng đi bưng bô cho Việt cộng. 
Lệ Hằng (áo dài đỏ bên phải) chụp hình kỷ niệm với vợ chồng tân Tổng lãnh sự CSVN 
tại San Francisco Nguyễn Bá Hùng khi Lệ Hằng đến hát giúp vui tiệc mừng tân tổng lãnh sự 
mới nhậm chức, được tổ chức tại San Gabriel, California ngày 26 tháng 8 năm 2011
lh1.gif



 Nguyễn Phương Hùng đang "diễn tuồng" khóc lóc trước Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ tại Little Saigon, Nam Cali 
để chứng tỏ là người Quốc Gia, nhưng nay thì cái "mặt nạ" bưng bô Việt cộng của Nguyễn Phương Hùng bị rớt xuống rồi.

   
 NPH406.gif
Nguyễn Phương Hùng tự "hóa trang" làm người lính cụt chân tại các buổi văn nghệ để lên
án cộng sản, thế mà bây giờ đi "bưng bô" cộng sản.
NPH-TX116.gif
NPH-TX117.gif
NPH-TX135.gif
NPH-TX133.gif

Nguyễn Phương Hùng từng sinh hoạt với cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản

NPH-TX9117-1.gif
Vào tháng 3 năm 2011, Nguyễn Phương Hùng (đội mũ đen) đứng với Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa (Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Nam Cali) và đồng hương để biểu tình chống tên Đại sứ Lê Công Phụng về San Diego, thế mà sau đó vài tuần thì Nguyễn Phương Hùng lại vô liêm sỉ ngồi "bưng bô" cho tên Tổng lãnh sự CSVN Lê Quốc Hùng. Bây giờ thì Nguyễn Phương Hùng lại đòi đâm đơn kiện ông Chủ tịch cộng đồng Nguyễn Xuân Nghĩa và 72 tổ chức chống cộng vì đã đồng ký tên trong Bản Lên Tiếng Chung" lên án hành động phản bội cộng đồng và tiếp tay cộng sản của Nguyễn Phương Hùng.
NPH-TX5115.gif
NPH-TX8118-2.gif
Nguyễn Phương Hùng (đứng giữa hàng thứ hai đội nón đen) cùng với các lãnh đạo cộng đồng và tổ chức đấu tranh đồng hương biểu tình chống tên Đại sứ Lê Công Phụng đến San Diego, thế mà nay lại đòi kiện các vị lãnh đạo này, mà trên hình là Ông Phan Kỳ Nhơn (thứ 2), ông Nguyễn Văn Lực (thứ 3, Chủ tịch CĐVN San Diego), Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa (thứ 5. Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali)
NPH-TX2002.gif
Nguyễn Phương Hùng đang phỏng vấn ông Thiếu tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn (Chủ tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai tại Nam Cali) trong cuộc biểu tình, thế mà bây giờ Nguyễn Phương Hùng lại đâm đơn kiện và nhục mạ ông Phan Kỳ Nhơn.



Nguyễn Phương Hùng "mếu máo" tại sân bay Nội Bài mừng rỡ gặp cộng sản Việt Nam!


 ph931.gif
ph931.gif
  
  


Nguyễn Phương Hùng "mếu máo" tại đảo

 Song Tử Tây để tìm sự thương hại của bọn CSVN

 photo 1vhm321_zps85b2798b.jpg
Thứ trưởng CSVN kiêm chủ tịch Ủy Ban Về Người Việt Nam Ở Nước Ngoài
Nguyễn Thanh Sơn "âu yếm" dìu Nguyễn Phương Hùng bị xỉu vì xúc động

Nguyễn Phương Hùng đứng dưới lá cờ máu cộng sản tại VN
c

Mạng KBCHN.NET của Nguyễn Phương Hùng

Image 

KBCHN mở tài khoản tại Ngân Hàng Quân Đội tại Việt Nam

Chủ nhật - 30/09/2012 22:36 - Đã xem: 1485

Tin vui.
KBCHN đã chính thức có tài khoản với Ngân Hàng Quân Đội kể từ ngày hôm nay 1 tháng 10 năm 2012.
Thân chủ quảng cáo, bạn đọc và mạnh thường quân có thể gửi tài chính vào các tài khoản dưới đây:


Họ tên chủ tài khoản: Nguyễn Phương Hùng
USD: 2010129529
VND: 2010129530

Nguyễn Phương Hùng công khai ca ngợi cộng sản Việt Nam, nhục mạ Chính Phủ 
và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trên đài truyền hình Việt cộng VTV4



Báo "Ủy Ban Về Người Việt Ở Nước Ngoài" 

đăng bài viết của Nguyễn Phương Hùng ca ngợi Việt cộng





Lệ Hằng tại Việt Nam










Nhà báo Nguyễn Phương Hùng họp báo tuyên bố khởi kiện


https://www.youtube.com/watch?v=ATAa3y03ovU  Phần 1



(Hình dưới: Cặp bài trùng Nguyễn Phương Hùng và Nguyễn Ngọc Lập)




Cựu thiếu tá Ngô Doãn Tiên (thuộc phe Cộng Đồng của đại tá Lê Khắc Lý, 
kỹ sư Ngãi Vinh)  tặng tiền ủng hộ cho quỹ pháp lý Nguyễn Phương 
Hùng để kiện 72 tổ chức đấu tranh và cá nhân chống cộng. 

Nhà báo Nguyễn Phương Hùng kể chuyện gia nhập hội ACLU và vụ kiện 






Cập nhật vụ NB Nguyễn Phương Hùng kiện một số người tội chụp mũ





Nhà báo Nguyễn Phương Hùng sắp thắng vụ kiện tội mạ lị, chụp mũ? (1)


Khi thắng kiện NB Nguyễn P. Hùng sẽ đòi tiền bồi thường như thế nào? (2)






"Ông Lê Châu Lộc thoát nạn, chứ không phải là thắng kiện!" NB Nguyễn P. Hùng




Ghi nhận về chuyến đi đặc biệt trở lại VN của nhà báo Nguyễn Phương Hùng





"Tôi hối hận là tại sao 36 năm tôi mới trở về đất nước của tôi!"




Ông Nguyễn Phương Hùng bật khóc khi hát TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH





nguyễn phương hùng + nguyễn ngọc lập = tột cùng của vô liêm sỉ
https://www.youtube.com/watch?v=-7u6jieWHfo


Cựu Thiếu úy Nguyễn Ngọc Lập "đại náo" đêm văn nghệ tàu Trường Sa
https://www.youtube.com/watch?v=82zVBQ7G3tE



Ông Nguyễn Phương Hùng nói về Ngô Kỷ tại Việt Nam






Nguyễn Phương Hùng dựa vào bản tin Ngô Kỷ trả lời cuộc phỏng vấn của báo Việt Weekly dưới đây để kiện Ngô Kỷ. Trong phần cuối bản tin thì Ngô Kỷ trả lời là "sẵn sàng đồng ý lên võ đài đấu với Nguyễn Phương Hùng một trận" như lời đề nghị của võ sư Bảo Truyền, thế mà Nguyễn Phương Hùng cho rằng Ngô Kỷ dọa "giết" hắn nên hắn đâm đơn kiện Ngô Kỷ. Thật là một thằng vô loại và tào lao hết cở thợ mộc, thế mà nhà nước Việt cộng lại o bế và ca tụng hắn, thật tức cười! Mời quý vị đọc bản tin dưới để thấy sự xuẫn động của hắn.



Ngô Kỷ lên tiếng phản đối Nguyễn Phương Hùng kiện các tổ chức chống cộng trong cộng đồng



Kính thưa Quý Đồng Hương,
Vừa nhận được tin Nguyễn Phương Hùng sẽ họp báo vào thứ Hai 22 tháng 8 năm 2011 để công bố kiện cáo các thành viên và tổ chức chống cộng trong cộng đồng, do đó tôi viết vội vài dòng để bày tỏ sự phản đối hành vi phi lý, xấc xược, lố bịch, dị hợm và “tào lao” này của Nguyễn Phương Hùng. Là thành viên trong cộng đồng tỵ nạn cộng sản, tôi luôn hỗ trợ và tiếp tay bảo vệ những người Quốc Gia chân chính trong việc đương đầu lại bất cứ thế lực đen tối nào đang cố tình phá hoại và gây khó khăn, phiền phức cho những người đang đấu tranh chống cộng sản và Việt gian.
Nhân dịp này, tôi cũng xin tường trình đến Quý Đồng Hương được biết rằng vào ngày 8 tháng 7 năm 2011, Tòa Án Westminster đã hủy bỏ và không xử vụ án do Nguyễn Phương Hùng kiện tôi, vì đơn kiện hoàn toàn vô lý và “tào lao.” Đây là vết nhục nhã cho Nguyễn Phương Hùng, là chiến thắng cho cá nhân tôi nói riêng, và cũng là chiến thắng chung của tập thể người Việt Quốc Gia. Lẽ ra tôi không muốn nhắc đến chuyện kiện cáo “vớ vẩn” này vì tôi không muốn làm nhục “người ngã ngựa,” nhưng hôm nay Nguyễn Phương Hùng bày trò “khỉ” dọa dẫm kiện những thành viên và các tổ chức chống cộng trong cộng đồng, do đó buộc lòng tôi phải lên tiếng. Để trình bày sự kiện một cách khách quan và trung thực, tôi xin trích lại bản tin kết quả vụ xử án được tường thuật trên nhật báo Việt Herald vào ngày 9 tháng 7 năm 2011 với tiêu đề “Vụ Nguyễn Phương Hùng kiện Ngô Kỷ đã ngã ngũ” như sau:

“WESTMINSTER, California: Khởi đi từ ngày 2 tháng 6 năm 2011, nhà báo Nguyễn Phương Hùng xin lệnh cách ly (restraining order) tại Tòa Thượng Thẩm Westminster nhằm chống lại ông Ngô Kỷ. Tuy nhiên, mãi tới ngày 17 tháng 6, ông Ngô Kỷ mới nhận được trát tòa.

Do vậy, sáng hôm qua, 8 tháng 7, lúc 10 giờ, vụ việc mới ra phiên tòa để được xét xử. Hai phía nguyên đơn và bị đơn đều có mặt tại tòa án Tây Westminster, phòng W10, để chờ quyết định cuối cùng của tòa án.
Có thể nói đây là vụ kiện được phần lớn cộng đồng theo dõi. Ông Ngô Kỷ đến sớm cùng một vài đồng hương theo ủng hộ. Trong bộ âu phục áo vest màu đen, đầu chải bóng, nhà tranh đấu Ngô Kỷ trông khác hẳn những ngày thường.

Ông Nguyễn Phương Hùng đến trễ hơn, với phong cách bình thường mọi khi. Trong lúc chờ đợi tại hành lang tòa án, ông Hùng đã vui vẻ trả lời Việt Herald khi được hỏi “liệu ông có tin sẽ thắng lợi hôm nay tại tòa không?” như sau: “Tôi không tin nhiều vào thắng lợi hôm nay.”

VH: Nếu không tin thắng lợi, sao ông lại đưa đơn kiện ông Ngô Kỷ?

Nguyễn Phương Hùng: Mục đích của tôi là muốn ngăn chận, Stop ông Ngô Kỷ trong việc sử dụng ngôn từ có tính tấn công.

VH: Nếu lệnh cách ly do ông yêu cầu không được tòa chấp thuận,nỗi lo sợ của ông có còn tiếp tục không?

Nguyễn Phương Hùng: Lẽ dĩ nhiên vẫn còn, nhưng tốt hơn là “tránh xa” thôi.

VH: Nếu án lệnh được chấp thuận, trong tương lai, những cuộc tranh đấu nếu có ông hiện diện hẳn nhiên sẽ không có ông Ngô Kỷ tham dự. Liệu như vậy có làm cộng đồng thiệt thòi khi vắng một nhà tranh đấu không?

Nguyễn Phương Hùng: Tôi không xem ông Ngô Kỷ là “Nhà tranh đấu” nên không có câu trả lời cho ông.

Lúc 10 giờ 30, chánh án Glenn Mondo đã cho mời 2 ông Nguyễn Phương Hùng và Ngô Kỷ ra trước vành móng ngựa và chánh án Mondo cho biết: Đến nay, chưa có hành vi bạo lực nào xảy đến với 2 vị. Tôi đề nghị quý vị nên cùng ủy ban hòa giải (Mediation) làm việc hầu tìm một giải pháp hòa giải cho cả hai.

Sau khi cả hai phía cùng làm việc với ủy ban hòa giải (Mediation,) cuối cùng chánh án Glenn Mondo cho lệnh bãi bỏ (Dismissed) vụ thưa kiện này.

Việt Herald đã tiếp xúc cùng ông Ngô Kỷ và được ông cho biết về vụ kiện giữa ông Hùng và ông như sau: “Việc ông Hùng yêu cầu không có kết quả như ông ta mong đợi đó là vấn đề của ông ta. Cá nhân tôi vẫn như ngày trước, quyền tự do hiến định tôi được hưởng chẳng có gì thay đổi và không một ai lấy mất được quyền đó của tôi.” Khi Việt Herald đề cập đến tiền thuế sử dụng vào chuyện sáng nay của 2 ông thật là uổng phí, ông Ngô Kỷ trả lời: “Câu hỏi này thực ra anh nên dành cho người khác chứ không phải tôi." (ngưng trích)
Đọc bản tin trên, quý đồng hương và độc giả thấy chính miệng Nguyễn Phương Hùng nói là y không tin thắng kiện nhưng vẫn kiện để gây phiền phức và làm cho tôi tốn thì giờ, nhằm gây trở ngai cho tôi trong việc đấu tranh chống cộng sản và Việt gian. Thế lực nào đứng sau lưng giật dây và chỉ đạo, tiền bạc đâu để mà Nguyễn Phương Hùng bỏ ra để đi làm việc tào lao chống những người Quốc Gia như vậy, chắc quý đồng hương và độc giả đã biết câu trả lời rồi.
Khi nào thấy cần thiết và có nhu cầu, tôi sẽ công bố đầy đủ chi tiết cũng như trưng dẫn tất cả tài liệu, bằng chứng mà tôi đã chống lại đơn kiện của Nguyễn Phương Hùng, khiến cho quan Tòa thấy được sự thật và đưa đến quyết định bác bỏ đơn kiện mà không thèm xử. Lẽ ra Nguyễn Phương Hùng phải cảm thấy xấu hổ và thấm thía cho sự thất bại “chua cay” này mà không còn tiếp tục bày vẽ những trò kiện cáo “tào lao” nữa, nhưng rất tiếc “chứng nào tật nấy” Nguyễn Phương Hùng lại muốn gây phiền nhiễu và tạo sự rối loạn trong cộng đồng nên dở trò kiện cáo dù biết là sẽ thất bại nặng nề và chẳng đi tới đâu.
Tôi rất tin tưởng là Quý Đồng Hương luôn dành mọi sự ủng hộ và bảo vệ cho những thành viên và các tổ chức chống cộng trong cộng đồng sắp bị Nguyễn Phương Hùng kiện cáo. Hy vọng trong thời gian tới, tôi sẽ xin phép để tường trình đầy đủ diễn tiến sự việc. Cần tin tức hay chi tiết gì, xin Quý Vị liên lạc tôi.
Trân trọng
Ngô Kỷ

 

(The Court orders the entire action dismissed without prejudice.) Tòa bãi bỏ vụ án, không xử (Dimissed)

Ngô Kỷ tự một thân một mình ra tòa án đối chất, và vui vẻ chiến thắng vụ kiện xử ngày 8 tháng 7 năm 2011.
Bất hạnh cho Nguyễn Phương Hùng bị thất bại nặng nề, chừa bớt cái tật hù dọa "kiện với cáo" tào lao, lố bịch.


Thông cảm hoàn cảnh "hoạn nạn" của Nguyễn Phương Hùng bị cộng đồng lên án và tẩy chay,
nên Ngô Kỷ tặng Nguyễn Phương Hùng cái vali để tiện bề "di tản." Đọc xong lời Ngô Kỷ viết trên 
vali, Nguyễn Phương Hùng mặc cảm, nhột nhạt, mắc cở và nhục nhã nên trả lại, không nhận. Thật tội nghiệp, ha ha!


NPH-vali3.gif
    


Ngô Kỷ tổ chức cuộc Họp Báo tại Little Saigon năm 2010.
Nguyễn Phương Hùng đến xin đặt câu hỏi.










Đăng bởi Hoài Nam Phạm vào Thứ Tư, ngày 29 tháng 5 năm 2013 | 29.5.13

ông Vanthanh Nguyễn nguồn Facebook
Trước hết tôi xin lỗi tất cả mọi người khi tôi phải công bố câu chuyện ô nhục này trênTrang nhà và gửi đến cho nhiều người để giúp cho mọi người hiểu về nhân cách 1 con người mà bấy lâu nay vẫn nghĩ rằng đấy là 1 con người có tâm có đức. Tôi đã bỏ quakhông muốn nhắc lại nữa nhưng hôm nay buộc lòng phải đưa lên công luận vì 3 ngàynay ông Nguyễn Phương Hùng Liên tục chát với 1 bạn gái nói xấu tôi, nói xấu rất nhiều người, nói xấu hội ủng hộ NBHNYN và thậm tệ hơn nữa là ông ta coi thường nhân phẩm của người phụ nữ, ông ta chát gạ tình, dạy làm tình với bạn nữ này nhậnra bộ mặt đồi bại của ông ta và đã chủ động gửi tất cả các chứng cứ cho tôi và bạnThỏ Ngọc mắt Tròn.khi tôi hỏi lý do gửi thì bạn gái ấy nói vì biết nói xấu các anh và nóixấu Trang mạng của các anh và quan trọng hơn là bạn gái đó muốn chúng tôi lên ángiúp để bảo vệ nhân phẩm của người phụ nữ. Hôm nay tôi cũng đành phải đưa giấychứng nhận kết hôn của tôi lên để cho mọi người thấy ông ta xâm phạm vào đời tưcủa tôi khi dám nói vợ chồng tôi chỉ là cặp kè bậy bạ, lời nói của 1 người luôn vỗ ngựclà tổng biên tập của kbchn.net. Xin mời mọi người vào coi và mở tất cả 27 hình ảnh chứng cứ mà tôi và bạn Thỏ Ngọc Mắt Tròn đã nhận được.

Mời quý vị đọc cái nội dung buổi "chat" dâm dục của Nguyễn Phương Hùng dưới đây:



Gửi ông Nguyễn Phương Hùng,

ông Vanthanh Nguyễn nguồn Facebook
Tôi là Vanthanh Nguyen, tôi tự giới thiệu lại không phải vì ngại ông không còn nhớ tôi là ai, mà tôi tin chắc ông còn nhớ đến tôi sâu đậm là đằng khác. Phải chăng giữa ông và tôi có „mối duyên nợ “ gì đó mà tôi luôn hân hạnh được ông „thiện chí“ giới thiệu vớingười này và người khác bằng những ngôn từ mà người nghe không cần nghe xongcũng đủ hiểu ông muốn gì, nhằm mục đích gì.

Hôm nay tôi viết email này cho ông bao gồm những vấn đề như sau, ông nên đọc lá thứ này vì tôi nghĩ nó sẽ tốt cho ông...

Thiết tưởng rằng, sau lần tôi bắt buộc phải lên tiếng công khai lần trước để mọi ngườihiểu rõ sự vụ giữa tôi và ông, hòng cho mọi người thấy và tránh hiểu lầm vì sự lu loacủa ông. Nhất là sau đó ông cũng đã có lời lên tiếng xin lỗi trên KTG. lời xin lỗi ấy tôihoàn toàn không được biết mà chỉ được nghe laị của 1 số người trong đó có cả người thân cuả ông và sau đó ông đã xoá liền . Lời xin lỗi đó dù không cụ thể với ai, nhưng ai cũng hiểu đó là cách xin lỗi để ông tránh mất mặt với mọi người. Còn tôi thì cho rằng ítnhiều ông cũng đã nhận thức ra cái sai của mình và nhận thấy hậu quả việc làm, suynghĩ, cũng như các hành động của mình sai, xấu và ảnh hưởng ra sao, cho nên ôngmới ra lời xin lỗi công khai (cho dù lời xin lỗi đó mang tính cho đủ thủ tục) song tôicũng không cố chấp lối xin lỗi hình thức đó, và tính cho qua tất cả để giữ hòa khí.


Song..!? Cây muốn lặng, nhưng gió chẳng dừng“ và tôi tính trao đổi riêng với ông quaEmail nhằm để cho ông thấy, với tôi ít nhiều dù sao TÔI vẫn tôn trọng và giữ thể diệncho ông. Nhưng xét kỹ thấy sự „thiện chí“ của ông ngày càng thậm tệ nên tôi 1 lần nữacông khai ra thì tốt hơn, thay vì trao đổi riêng, tôi chọn cách viết bức thư ngỏ này vàbắt buộc tôi phải một lần nữa công khai nói chuyện phải trái với ông qua bài viết nàytrên cộng đồng sinh hoạt Facebook, vì lý do chuyện „hậu trường“ của ông xảy ra trongthời gian qua mà trong đó liên quan đến cá nhân giữa ông và tôi (dù không chạm mặtnhau). Và tôi cũng hy vọng ông sẽ Ngộ ra cách sống làm người, từ nay về sau đừngđể có những chuyện „hậu trường“ và đừng để tôi hay bất kỳ ai phải một lần nữa côngkhai lên trước bàn dân thiên hạ chuyện về bản chất con người của ông.

Tôi hiểu, tính ích kỷ, bảo thủ và cố chấp ở một người lớn tuổi như ông khó mà thay đổikhi mà nó gắn liền với mưu toan cho cá nhân. Tất nhiên và nhấn mạnh rằng điều tôinói đó nó không liên quan trực tiếp gì đến những việc bề nổi mà ông đang làm, phầnbề chìm mới thể hiện đúng với bản chất của con người của ông, ông đang dùng ngòibút bẻ cong hết mức để khai thác triệt lời Văn chữ viết để dư luận và người đọc nghĩ rằng Nguyễn Phương Hùng là 1 người đấu tranh cho Hoà hợp Hoà giải dân tộc. Ẩnsau hàng nước mắt nỉ non mếu máo làm mủi lòng nhiều người có tấm lòng bao dunglà 1 NPH hẹp hòi ích kỷ gian manh xảo quyệt, 1 người trong BQT của chính KTG đãnhận xét về ông " Háo danh nhưng háo hão" tôi còn lưu lời nói này nhưng vì tôn trọnganh ấy tôi chưa thể công khai.

Điều tôi muốn nói đến ở đây, mặc dù nó không liên quan trực tiếp gì đến những việctruyền thông bề nổi ai cũng thấy như đã nói ở trên, nhưng khổ nỗi điều tôi muốn nói nóluôn song hành cùng ông mọi lúc mọi nơi, vì nó ở ngay trong chính bản thân ông vànhững toan tính của ông. Giả sử nếu những toan tính của ông không gây ra hậu quả,hay thiệt hại danh dự đối với người này hay người khác, mà để phục vụ cho mục đíchcó lợi chung, thì tôi tin không ai phản đối ông cả. Nhưng để phục vụ cho những toantính cá nhân của ông, ông đã đánh mất lý trí của mình, luôn tiến hành những động tháixử sự không tốt nhằm loại bỏ những người mà trong con mắt ông luôn nghĩ họ là kẻthù trá hình để tìm cách phá hoại ông. Nói như Nguyễn Ngọc Ngạn nói: „tự vẽ ra kẻthù để mà đánh“ và thói quen „chụp mũ“ nó đã thành bản năng của ông rồi chăng?. Đến bây giờ, ông có biết lý do tại sao mà Cộng đồng ở bên đó họ tẩy chay ông không? Đó là cách hành xử của ông. Cứ ai không vừa ý ông là ông cho họ là Việt Tân . Rồi khiông quay về với đất mẹ quay về với mảnh đất mà 67 năm ông cùng kẻ thù đã gây lêncho dân tộc này, khi chốn chạy sang miền đất hứa ông còn chống phá điên cuồnghơn. Ai không vừa ý ông là ông cho thành Việt Tân từ Chuyện anh Lãng Du. Chỉ vì anh ta không đồng ý cách tổ chức bữa tiệc mà ông yêu cầu đón ông như đón 1 ông thánh về với chi phí mà ai cũng biết là ai mà đứng ra tổ chức là ông cột cổ họ vào, vàthêm chuyện DVD của Trần Nhật Phong không cho ông vào trong đó mà ông chongười ta là Việt Tân, người ta theo ông từ ngày ông chẳng có gì.. Khóc lóc đi về.. ! Rồinhững người như tôi, Phong Vũ, LD, Boo nguyen, Phuc Nguyen.... Người ta khôngđồng quan điểm với ông là ông cho thành chống phá công cuộc HHHG dân tộc !Chúng tôi những người con sống dưới chế độ XHCN đã từng gắn bó đổ máu xươngđể bảo vệ đất nước này thì hơn ai hết chúng tôi là người ủng hộ cho công cuộc HHHGcủa Đảng và chính phủ. Nhưng nếu ông tiếp tục vu khống kiểu đó nữa thì ông chẳngcòn cái miệng mà ăn cháo nữa đâu ông ạ!

Dường như cũng tính cách này của ông, cũng đã làm ông tự đẩy chính bản thân mìnhđến bờ vực thẳm trong sinh hoạt cộng đồng chống Cộng khi xưa, nhưng thói tính xấuđó của ông, ông đã không tự gột bỏ khi mà ông được đón nhận trong vòng tay rộngmở của bà con quê hương, cho nên chỉ ít lâu sau khi tiếp xúc sinh hoạt cùng ông, mọingười đã thấy hết những thói tính xấu của ông được bộc lộ dường như tinh vi dướimọi hình thức, nhưng thâm tâm ông lại lấy làm đắc chí với thủ thuật che đậy, toan tínhcá nhân của mình mà ông lầm tưởng rằng chúng tôi không hề hay biết ? nhưng tôi nóiđể cho ông thấy: những tính toán của ông, mọi sự không thể che giấu qua con mắttinh tường và những khối óc tỉnh táo của người trong nước. Rằng không phải ai cũngnon nớt dễ bị dẫn dụ và lôi kéo để bị lôi cuốn vào hùa với toan tính cá nhân của ôngđâu, có thể ai đó là những người mới và mới biết đến ông qua KBCHN hoặc ở đâu đó,và khi họ tham gia vào các nhóm Facebook có ông cùng tham gia, khi họ chưa hiểuhết sự tình thì rất dễ bị sa vào hỏa mù thông tin úp úp mở mở do ông tung ra, nếu cóđuối lý thì ông núp bóng danh nghĩa và lộng ngôn quen biết chính quyền, cơ quan anninh hay của một tổ chức, hay cá nhân có uy tín nào đó để khè, để chụp mũ người ta.

Nhưng với thủ đoạn đó và còn nhiều thủ đoạn khác của ông, ông đã không biết hay cốtình không biết và hiểu rằng hay không muốn hiểu rằng, nó chính là con dao hai lưỡiđể rồi nó tự hại chính ông. Có lẽ để thấm thía cái tác hại của chơi dao hai lưỡi, tôithiển nghĩ ông nên thật tâm hơn với chính mình.

Ông đã lớn tuổi, từng trải và chịu nhiều vùi dập của đời thì ông cũng thừa hiểu lời nói,hành động của mình nhằm đến kết quả gì, phải không ông? có lẽ đời vùi dập ông cũngvì đạo đức, nhân cách của ông nó không có đạo lý làm người mà ông cho đến giờ vẫnnửa tỉnh nửa mê và ông cũng tính vùi dập lại đời chăng? Chắc ông cũng còn lưu nhớhình ảnh những trẻ bụi đời Sài Gòn hay những đám anh chị giang hồ đất Thành Đôthời VNCH thường thích xăm mấy từ Trả Thù Đời trên cánh tay, phải chăng cũng vìđến giờ ông vẫn chưa thỏa chí trai thời loạn, để bây giờ ông tính quậy dọc ngang lầncuối trong đời trước khi nằm xuống, nếu vậy thì ông đã vẫn luôn u mê rồi đó.

Đọc đến đây, nếu là người tự trọng và có nhận thức tốt, chắc ông cũng nhận ra vấn đề vì sao tôi với ông lại phải có sự trao đổi công khai này, dù nó mang tính cá nhân,nhưng tôi xét thấy không riêng gì tôi mà còn nhiều người khác cũng gánh chịu bực dọc vì ông.

Trong những chuyến về VN sau này, sau sự việc giữa tôi và ông, tôi nghĩ rằng ông đãcó lời xin lỗi chung thì coi như giữa tôi và ông không còn liên quan đến nhau, nhưngmặc dù vậy ông vẫn dành cho tôi nhiều lời „thiện chí“ sau lưng tôi. Vậy cái vấn đề lờinói „thiện chí“ của ông dành cho tôi là sao, mà tôi có nói đến trong phần đầu bài viếtnày là như thế nào? Tôi cũng muốn nói huỵch toẹt ra cho xong, nhưng nghĩ thấy cái„thiện chí“ đó không phải chỉ dành cho riêng tôi mà tôi giữ, có khi cũng có ích cho cả những người khác cùng cảm nhận.

Chính vì vậy, việc phải nhắc đến và đi vào chi tiết cũng không thừa, phải không ôngHùng? Vì ông làm truyền thông mà, cho nên phải minh bạch rõ ràng, tôi cũng ủng hộquan điểm đó.

Vì lẽ đó, tôi phải nói ra những điều dưới đây để cho ông rõ, có thể có một vài vụ việcnó không liên quan trực tiếp với tôi, nhưng nó biểu hiện đậm bản chất xấu của conngười ông, và vì vụ việc nó cũng có nét gì đó tương đồng với cái gọi là „mâu thuẫn“giữa tôi và ông. Cho nên có viết ra cũng không thừa, nhưng tôi cũng không đi vào chitiết vụ việc đâu, mà tôi chỉ nói đến cái toan tính và thủ đoạn của ông trong vụ việc đó mà thôi. Có lẽ để bắt đầu, tôi buộc phải điểm lại và nhắc tới những vụ việc từ trước chuyến điTrường Sa, lúc đó trong những lần về nước được đón tiếp trọng thị và trong không khítình thương yêu rộng mở, mọi người vui vẻ quây quần, thì ông dường như vẫn lo ngại điều gì và giữ thế thủ, đối với ông dường như trong số những người đón tiếp ông cũngcó cả kẻ thù của ông trà trộn vào, có đúng vậy không? Vì điều này ông cũng đã từngtâm sự trao đổi qua Chat Facebook riêng với một số người mà.

Ông nói rằng qua kinh nghiệm sinh hoạt cộng đồng bên đó, nó cho ông dễ dàng nhận thấy người của Việt Tân xuất hiện trong nước trà trộn vào để tìm cách phá hoại côngtác sinh hoạt của ông. Điều này ông tâm sự với bao nhiêu người, tôi không cần biết,nhưng tôi chỉ biết rằng một người trong số đó, sau khi trao đổi qua Chat riêng với ông,ông đã tung ra thông tin nửa nạc nửa mỡ rằng LD là người của Việt Tân và họ đã từngkhuyên ông nội dung như sau: „Nếu anh khẳng định hắn là VT, thì anh càng phải bìnhtĩnh và phải có bằng chứng, rồi tìm cách dụ hắn lộ mặt thật ra, kể cả anh giả như vàohùa ủng hộ hợp tác với hắn để cho hắn vào bẫy rồi lật tẩy, chứ anh không thể làm ầm ĩ lên được“.

Có cuộc Chat đó là vì đúng lúc đó trong KTG giữa ông và LD có cuộc tranh luận căngthẳng xung quanh vụ việc tài chính của DVD do Trần Nhật Phong thực hiện với một phần tư liệu mà mọi người có sau chuyến đi Trường Sa về cung cấp. Nhưng rồi ôngthất vọng vì DVD đã không đánh bóng được tên tuổi và nổi bật vai trò của ông bằngsự đánh đổi không lấy tiền bản quyền tư liệu như ông đã khoe, cho nên ông đã mở chiến dịch bài xích TNP và DVD, tung thông tin hỏa mù nhằm đánh lạc hướng mọingười hòng lôi kéo về phía ông, tập trung đả phá DVD và TNP. Mặc dù LD và mọingười chỉ góp ý nhẹ nhàng với ông khi ông có những lời không minh bạch chỉ tríchTNP, rồi vì đuối lý và ông lo sợ bị lộ ra cái toan tính thủ đoạn cá nhân, ông đã dùngngôn từ hạ đẳng để nhục mạ LD và đòi chiếm quyền điều khiển nhóm KTG.( khi ấy LDlà Admin của KTG và ông chỉ là thành viên bình thường).

Để rồi sau khi có quyền điều hành nhóm KTG, ông lập tức khuynh loát tình hình trongnhóm, ai không ưa là ông chụp mũ Việt Tân hoặc phá hoại rồi hất người ta ra khỏinhóm, ông tạo dựng thông tin lập lờ để khiến người chưa rõ tình hình vào hùa theoông, cùng với ông công kích đả phá người bất đồng ý kiến với ông. Điển hình là vụnghị viên Hoàng Duy Hùng vừa rồi, nếu không có 1 số thành viên phản đối kịch liệt thìông đã cùng nhiêù người lột xác nghị viên HDH ra rồi, vậy tôi hỏi ông ai là người pháhoại chủ trương HHHG của nhà nước ? Chẳng qua ông thấy ông HDH được nhànước và người dân đón tiếp trọng thị mà cục nghẹn nó đẩy lên cổ của ông mà ông ghanh ghét mà thôi

Chính vì quá hoang tưởng ông đã nhìn vào cá tính trầm tư của LD biến LD thành là người của VT, và vì không được LD đáp ứng đề nghị đầy tính chỉ thị của ông khi ông„Giao nhiệm vụ“ tổ chức buổi tiệc đón tiếp tung hô ông khi về VN dự đaị hội Việt kiêùtháng 9/2012 cho long trọng và linh đình, ông đã biến bạn thành tư thù cá nhân, vàông ráo riết săn tìm dấu vết làm bằng chứng rằng LD là Việt Tân như ông nói, cho nên ông đã không tỉnh táo rồi chụp cái màn hình có dấu vết của LD trong nhóm FB hộiThanh niên yêu nước chống bọn phản động, khi đó LD ủng hộ cho ai đó đã chụp ảnh lưu lại câu nói của Bùi Hằng lập đàn cầu cho TQ đánh VN, nhưng ông lại gán cho LD: "phen này thì LD hết đường chối cãi, lộ rõ bản mặt VT rồi nhé" để mong mọi người vàohùa cùng ông ném đá LD. Nhưng mọi người đâu có phải bị mù và thiểu năng trí tuệ đâu ông, nên đã có người khuyên ông: "nhầm rồi, gỡ bỏ cái đó đi" mà mấy ngày sauông mới hiểu ra và gỡ đi.

Trong lúc có sự cố giữa ông và LD xảy ra, việc gấp rút cần có buổi gặp gỡ giao lưuvào ngày ông về lần đó, không ai đứng ra tổ chức, tôi chỉ mời riêng vợ chồng ông vàcác nhà báo 1 bữa ăn thân mật. Từ lời mời đơn giản vậy ông giật tít thông báo với mọingười liên lạc với tôi để dự buổi liên hoan gặp mặt với ông. Tôi vì tinh thần tập thể đãđứng ra cáng đáng và giúp ông tránh bị mang tiếng „nổ“ „hứa suông“ và giữ thể diệncho ông, tôi nghĩ chắc lúc đó ông cũng tự hiểu điều đó chứ, nhưng rồi sau này cho tôi thấy ông đâu thèm biết trước sau là gì.

Đây là khu vực tách biệt với kbchn.net, không có liên quan gì tới chủ nhân của trang web.

Đây không phải là chỗ để post bài nói xấu, mạ lị bất kể ai, bất kể bên nào! …

Tất cả thành viên có thể tranh luận thoải mái về mọi đề tài , với yêu cầu phải luôn biết tôn trọng lẫn nhau và luôn giữ gìn văn hóa Việt.

Đọc những dòng điều lệ trên ông có cảm thấy mình thật bỉ ổi và trơ trẽn không?

Này nhé:

"… không có liên quan gì tới chủ nhân của trang web.“

Vậy ai là kẻ độc tài, chiếm quyền và khuynh loát trong nhóm KTG thưa ông?

"…không phải là chỗ để post bài nói xấu, mạ lị bất kể ai, bất kể bên nào“

Vậy ai là người vì thù oán cá nhân, lại luôn lợi dụng cơ hội, tìm cơ hội để mạ lị bôi xấungười khác, tạo dựng cơ hội để lôi kéo mọi người trong nhóm đả phá, công kích ngườikhác nhằm phục vụ cho ý đồ cá nhân riêng của ông. Cụ thể là chuyện mâu thuẫn riêng giữa ông và TNP trong vụ DVD, ông lợi dụng chiêu bài chính trị để triệt hại kinh tế vàtinh thần người ta (Mà trên KBCHN trong một dẫn mục bài viết, ông vẫn lấy làm đắcchí khi nhắc đến con số 10.000USD, mà theo ông là thất thu kinh doanh DVD của TNP.

"…có thể tranh luận thoải mái về mọi đề tài , với yêu cầu phải luôn biết tôn trọng lẫn nhau và luôn giữ gìn văn hóa Việt“

Vậy ai là người dùng ngôn ngữ thô tục để mạ lị người khác rồi hất người khác ra khỏi nhóm, (mà người ông hất ra lại chính là một người trong số sáng lập ra nhóm KTG)?

Liên quan đến cái gạch đầu dòng thứ 2 và thứ 3 trên, có thể nói đến chiêu chụp mũphá hoại, hay trò lấy mũ của Việt Tân chụp lên đầu người khác (điều này đã làm chobao người đặt câu hỏi: Không lẽ ông đang kinh doanh mũ và gây quĩ cho tổ chức Việt
Tân?)

Để chứng minh cho điều tôi nói trên có thể nhắc đến mấy sự kiện sinh hoạt trongnhóm làm minh chứng:

Sau vụ ông chụp 2 cái mũ Việt Tân cho LD và BBĐ, thời gian ngắn sau trong KTG lại

xảy ra tranh luận liên quan đến DVD của TNP, và khi đó một thành viên tên Minh cũngcó góp ý với nội dung ý kiến cũng gần giống như trước kia LD đã nêu khi tranh luận vềcái DVD này thì cũng được ông hùng hổ chụp vào đầu người ta cái mũ âm mưu pháhoại, là tay chân của Việt Tân). Và gần đây nhất là vụ một thành viên nhóm cóNickname Do Quoc Khanh ông cũng qui chụp cho người ta cái mũ Việt Tân ?

Khi mọi chuyện liên quan đến vụ DVD và TNP không ai nhắc tới nữa thì ông vẫn tiếptục khơi gợi lại, tung bài viết nói xấu, bôi bác TNP với dụng ý khuấy động mọi ngườitiếp tục đả phá TNP. Ai đọc lên cũng nhận ra ngay dụng ý đó của ông, nhưng vì tế nhị,một thành viên quản trị nhóm đã nhắc nhở cảnh báo ông nên rút bỏ bài đó đi, nhưngông cố tình duy trì và còn tính lu loa vu vạ cho anh ta là tính chuyện phá hoại ông (màsau này qua trao đổi riêng tôi được biết chỉ vì anh ấy biết được quá nhiều dữ liệu về cánhân ông, cho nên ông đã chuyển thái độ từ thân hữu biến anh ấy thành cái gai trongmắt ông). thư này tôi viết hơi nhiều về TNP nhưng tôi cũng nói rõ để ông biết tôi vàTNP không có quan hệ quen biết và không có trong danh sách bạn bè do vậy khôngphải là tôi bênh vực TNP mà ở đây tôi bảo vệ lẽ phải.

Đọc đến đây, chắc ông cũng thấy tôi sao mãi không nói gì đến cái từ „thiện chí“ đượcđặt ra ngay từ đầu làm chủ đề của bài viết là có ngụ ý gì, mà lại dông dài với nhiều chitiết mà đọc xong chắc ông cảm thấy cứ như ngồi trên bếp than cháy đỏ ?

Đơn giản thôi ông Hùng ạ: Tôi phải nói những điều trên để cho ông thấy, dù cho trêndiễn đàn sinh hoạt trên

mạng Internet, ông dùng công cụ viết như là một công cụ đểngấm ngầm triệt hạ người khác và dù có khéo léo đến đâu cũng không che được mắtthiên hạ. Còn đối với tôi, sau lời xin lỗi công khai kiểu „ tốn chút nước bọt mà chẳngthiệt hại gì“ của ông, tôi tưởng rằng ông cũng như tôi đã coi vụ việc đó chỉ là chuyệnhiểu lầm nhau và bỏ cho qua, nhưng thực ra ông vẫn ngấm ngầm tìm cơ hội trongnhững chuyến về Việt Nam công tác, lợi dụng khi tiếp xúc với mọi người ngoài đời đểtiếp tục nói xấu sau lưng tôi với mục đích nhằm triệt hạ tôi, có lẽ ông nghĩ rằng nhữnglời ông nói về tôi thì tôi không nghe thấy được, nhưng tiếc rằng những lời đó lại lànhững lời „có cánh“. và trong phần cuối tôi sẽ đưa đủ bằng chứng việc ông nói xấuđích danh tôi và moị người cùng các đọan chát sex của ông dụ dỗ thành viên nữ. toànbộ những bằng chứng này mới xảy ra cách đây vài ngày. Bạn gái này khi ông kết bạnvới người ta và giở trò dâm ô khốn nạn quá mức và nói xấu tôi, nói xấu hội ủng hộ NBHNYN cho nên bạn đó đã chủ động liên lạc với tôi và Thỏ Ngọc mặt Tròn để tố cáomặc dù trước đó chúng tôi chưa hề quen biết.

Kể ra đến đây cũng đã nêu lên khá nhiều tính cách lá mặt lá trái của ông, cùng vớinhững thủ đoạn của ông để làm minh chứng tôi nghĩ cũng tạm đủ. Thôi thì vì cuộcsống của ông vẫn còn phải tự thân vận động, vẫn còn phải lo toan kiếm sống chonhững năm tháng tuổi già còn lại trên cõi trần, nên còn mấy chiêu trò „Của người Phúc ta“ „Mượn hoa cúng Phật“ hay những trò tự đánh bóng bản thân của ông, tôi cũngkhông muốn diễn tả hết ra đây để cho ông còn có chút tự trọng thì nên bình tâm, đểông biết tự mình ngồi xuống và kiểm điểm lại bản thân, cải tạo lại tư cách cho tốt đểhòng mong cho cõi lòng mình được hưởng sự thanh bình nơi Quê hương.

Đôi dòng cuối cùng: Chính vì những cái „quái tính đặc dị của ông“ mà sau khi ôngtham gia nhóm „Hội ủng hộ NBHNYN“, ông tìm cơ hội để khuynh loát phá nhóm khôngđược nên bị ê chề rút ra khỏi nhóm, vừa rồi ông liên lạc đặt vấn đề với Thỏ Ngọc MẳtTròn xin được trở lại sinh hoạt cùng nhóm Hội ủng hộ NBHNYN với lý do là ông xinvào để tránh truờng hợp mỗi khi về không bị đánh phá ! Vậy theo ông nghĩ hội nàysinh ra để đánh phá ông hay sao ? Ông quen đánh phá rồi nên lúc nào ông cũng nghĩ người ta như vậy và nếu ông đàng hoàng thì ai thần kinh mà đếm xỉa tới ông ? tôikhông cần quan tâm biết vì lý do và mục đích gì mặc dù nguyện vọng của ông anh emtrong nhóm có truyền đạt lại cho tôi biết, nhưng tôi không chấp nhận cho ông trở về vìmấy lý do là : ông đã từng nói xấu đả phá chúng tôi, ông nói chúng tôi chỉ cãi nhau làgiỏi, hội chúng tôi là hội ăn nhậu ! Tôi kg chấp nhận ông trở lại vì không muốn nơi đâytrở thành trang mạng sớm tối ca ngợi tâng bốc ông và cũng kg muốn nơi chúng tôisinh hoạt để 1 ngày ông post lên mấy chục bài mà ông vẫn tự hào khi tuyển bố : " 100tờ báo trong nước không bằng 1 bài viết của KBCHN " Trang mạng KBCHN của ông làghê gớm vậy hay sao ? liệu có thể so với tờ bảo lá cải trong nước được chưa nữa ?Thưa ông, khi ông đọc hết những gì tôi đã viết ở trên thì có lẽ ông tự biết liệu có cơ hộiđược sinh hoạt cùng anh em trong nhóm nữa hay không ?

Ông là người công giáo thì ông hãy đọc câu này hàng ngày cho đến hết mấy năm cuốicùng cuả cuộc đời :

XIN CHÚA HÃY LUÔN MINH BẠCH VÀ SOI SÁNG ĐỂ CHO NHỮNG CON CHIÊNCỦA NGÀI KHỎI NHỮNG U MÊ VÀ LỖI LẦM.

Và dưới đây là những bằng chứng mới nhất ông đã nói xấu tôi và mọi người, vợchồng tôi có hôn thú đàng hoàng nhưng ông nói bậy nhằm mục đích hạ thấp chà đạplên nhân phẩm của bản thân tôi. Các đoạn chát dâm ô đồi bại với thành viên nữ. Tấtcả đều là bằng chứng sống, ông không thể 1 lần nữa lại đổ thừa bị hack Tài khoản fbđể chạy tội như bao lần bị vạch mặt.

Vanthanh Nguyễn



Nguồn:  https://www.facebook.com/vanthanh.nguyen.1806253  - Bài đã gỡ xuống

Mời quý vị đọc cái nội dung buổi "chat" dâm dục của Nguyễn Phương Hùng dưới đây:





Mời xem  "đại nhà báo" Nguyễn Phương Hùng KBC Hải Ngoại "khiêu dâm và làm tình" với nick "Dấu Tình Sầu" qua Facebook. Quý vị được thưởng thức nhạc phẩm Dấu Tình Sầu kèm theo cho thêm phần "tươi mát."






VANEWS - Trang Thông Tin Đa Chiều. Tất cả bài đăng tải trên thể hiện quan điểm riêng và cách hành văn của tác giả có thể gây ra những tranh luận đa chiều và trái chiều VANEWS mong nhận được ý kiến phản hồi và phản biện của độc giả


Hội Ái Hữu Cựu SVSQ/TB Thủ Đức
Mời quý thính giả bấm vào đây nghe
 Hội Ái Hữu Cựu SVSQTĐ Orange County & Vùng Phụ Cận
6858 Edinger Ave. Huntington Beach, Ca. 92647
Web Site : www.kbc4100.com
License # 20066090850 cấp tại  Orange County ngày 26-10-06
Văn Thư Bãi Nhiệm
Căn cứ phiên họp bầu cử Tân Ban Chấp Hành Hội Cựu SVSQ/TB/TĐ  Orange County và Vùng Phụ Cận vào tháng 5 năm 2008 tại Phòng Sinh Hoạt Báo Viễn Đông, Hội TrưởngNguyễn Trọng Thu đã cử nhiệm Cựu SVSQ Nguyễn Phương Hùng đảm trách chức vụ Hội Phó Ngọai Vụ ( không có bầu cử ).
- Căn cứ điện thư trên KBC Hải Ngọai, Hội Phó Nguyễn Phương Hùng tự cho rằng lấy làm xấu hổ đối với hội nhà vì tổ chức đại hội ngày 10 tháng 10, 2010 không có gì đặc sắc đồng thời có ý ngăn cản anh em đồng môn ở xa về tham dự đại hội.
- Điện thư ngày 14-10-2010 Hội Phó Nguyễn Phương Hùng gửi cho Hội Trưởng Nguyễn Trọng Thu, với chủ đề ” Chuyện không thể tưởng tượng “, Hội Phó Nguyễn Phương Hùng đã phỉ báng hội một cách trắng trợn, cho rằng Đại Hội Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Trường Bộ Binh Thủ Đức là ” Những trò nham nhở “.
- Lợi dụng Đại Nhạc Hội Kỳ 4 “ Cám Ơn Anh, Người Thương Binh “, Hội phó Nguyễn Phương Hùng đã miệt thị hội bằng cách đưa tin không đúng sự thật, cho rằng ” Hội SVSQ/TB/ TĐ chút xíu nữa là bị đuổi ra ngòai vì không trực thuộc Liên Hội Cựu Chiến Sĩ “, trong khi đó hội có trách nhiệm phụ giúp Hội HO/TPB về điều hành trật tự và sắp xếp ghế ngồi cho quan khách .
 - Hội Phó Nguyễn Phương Hùng bịa đặt đưa tin thất thiệt và vu cáo về việc SVSQ trong hội ” méc bu …….với trưởng ban Trần Văn Chi để loai đương sự ra khỏi Hội Ký Giả ” Thật sự hội chưa hề gặp mặt hay có liên hệ sự việc với vị này.
- Tham chiếu biên bản phiên họp ngày 31 tháng 10, 2010 của ban chấp hành tại trụ sở hội, tất cả thành viên ban chấp hành đều kiến nghị và biểu quyết đồng ý bãi nhiệm Hội Phó Nguyễn Phương Hùng.
                                          QUYẾT ĐỊNH
Hội Trưởng NGUYỄN TRỌNG THU, Hội Ái Hữu Cựu SVSQ/TB/TĐ Orange County và Vùng Phụ Cận, Quyết Định :
1/ Bãi nhiệm Cựu SVSQ NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG, Hội Phó Ngọai Vụ vì đã phỉ báng, mạ lị, hạ uy tín hội trên các điện thư, báo chí … làm phương hại đến thanh danh của Hội Cựu SVSQ/TB/TĐ Orange County và Vùng Phụ Cận.
2/ Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2010 và được thông báo đến tất cả thành viên Ban Cố Vấn , Ban Giám Sát và Ban Chấp Hành Hội, đồng thời :
- Ủy Viên Thông Tin Báo Chí Nguyễn Chi chuyển quyết định này đến các nơi nhận qua hình thức điện thư.
- Tổng Thư Ký Vũ Đình Trung chuyển đến các nơi nhận qua hình thức văn thư bưu điện.
3/ Kính chuyển đến quý Liên Hội, Khu Hội SVSQ/TB/TĐ, Quý Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí, Quý Hội Đòan, Đòan Thể trên tòan quốc Hoa Kỳ để thông báo và kính tường.
Làm tại Little Saigon, California
Ngày 01 tháng 11 năm 2010
Hội Trưởng
Nguyễn Trọng Thu

8 comments:

  1. XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Sai lầm nghiêm trọng của hoa kỳ là đã để cho những con chó đen MAFIA CS mở toang cánh cổng thiên đường tự do tư bản hoa kỳ cho hàng trăm ngàn tên âm binh mafia csvn đảng con đẻ tay sai mafia c strung cộng tràn vào ẩn phục ứng chờ ,cài cắm giăng bẩy câu mồi,thu hồn đoạt vía ,gieo truyền phát tán mạnh mẻ hạt giống đỏ ra toàn nước mỹ ,tạo dựng nên những đại gia đình âm binh mafia cs rúc rĩa gậm nhấm ,ăn luồn ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng đất nước của nử thần tự do …lũng đoạn kinh tế khuynh đảo chính trị,ngấm ngầm lèo lái con thuyền tự do tư bản hoa kỳ vào quỷ đạo của chủ nghĩa cộng sản ,nếu nước mỹ không kịp thời thức tỉnh cực kỳ cảnh giác,để có biện pháp đề phòng hửu hiệu ,phát hiện kịp thời hành động thủ ác trong bóng tối ngấm ngầm thực hiện mưu đồ ..đê hèn và sâu độc của bọn mafia cs đen trung cộng và bọn âm binh mafia cs vn đảng con đẻ tay sai của chúng,thì chắc chắn trong tương lai gần chế độ tự do tư bản hoa kỳ sẻ gục chết mà vẩn chưa kịp hiểu …SỨC MẠNH ĐEN VÔ ĐỊCH ÂM BINH MA FIA CS ….là gì…?XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Trong cái nhà nước súc vật âm binh mafia csvn đảng này , tất cả phải bò bốn chân truyền kiếp làm chó phục vụ cho mưu đồ sự nghiệp của đảng …trong cái xã hội của loài thú đeo mặt nạ người này ,tất cả những thành phần từ trí thức đến dân đen …ma cô đỉ điếm ..các tổ chức tôn giáo ..các tổ chức chính trị kêu gọi tự do dân chủ ..hay ngay cả những tổ chức chống cộng …đều đưoc đảng cấp giấy phép hoạt động , đều được quốc doanh hóa ..chúng là những cái mặt nạ không thể thiếu trong việc bảo đảm tôn trọng nhân quyền …tự do tín ngưởng …..quyền tự do ngôn luận ,như một xã hội bình thường của các quốc gia khác trước cái nhìn của công luận quốc tế ….và sự thật đằng sau những tấm mặt nạ này …không một ông sư hay linh mục ,nhà dân chủ kẻ chống cộng ,hay cả bọn trí thức ..đỉ điếm ma cô nào dám tự phát mà không có sự đạo diển dàn dựng điều hành và chỉ đạo chặc chẻ của bọn thú vật cộng sản đen …và nếu có một ai đó dám đi ngoài quỷ đạo đó thì cũng không thể nào sống sót được trong cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh mafia csvn đảng này …..XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Nước mỹ hãy cực kỳ cảnh giác lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng con đẻ tay sai mafia cs trung cộng …kịp thời phát hiện và ngăn chặn lủ âm binh mafia cs chui lòn ngấm ngầm hành động thủ ác rúc rĩagậm nhấm ruột gan lục phủ ngủ tạng của các bạn trong bóng tối ….đừng để đến khi các bạn hấp hối giãy chết mà vẩn chưa hiểu đưoqực sức mạnh đen súc vật âm binh mafia cs là gì …

    ReplyDelete
  2. Nhà nước cộng sản vn là một tổ chức ma fia …. Cựckỳ chặc chẻ từ trên xuống dưới trong mọi tầng lớp trong xã hội …. đén tận từng người dân một …. Một xã hội của loài thú đeo mặt nạ người ….một nhà nước âm binh ma fia cs vn đảng …. Tự do làm chó muôn năm …..tin bất cứ điều gì vào cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs vn đảng này là tự sát…..TỰ SÁT trong xã hội mà con dân chỉ là một loại công cụ đặt biệt có nghiệm vụ hy sinh tất cả vì lý tưởng và để làm được điều đó ngoài tổ chúc nhà nước đơn thuần để điều hành xã hội nó còn một hệ điều hành dấu mặt thứ hai [ bong ma ] anh em sinh đôi với nó luôn luốn song hành với nhau như hình với bóng để làm những việc mà một xã hội bình thường không thể làm được hiểu đơn giản nó là một tổ chức nằm ngòai vòng kiểm soát của pháp luật không ai dám công nhận sự hiên hửu và chịu trách nhiệm về nó nhưng nhà nước đó luôn luôn dấu mạt đứng đàng sau chỉ đạo và bảo vệ nó mà pháp luật trong nước cũng không bao giờ dám đụng đến nó… NÓ thay mặt nhà cầm quyền điều hành tất cả mọi công dân trong nước bằng luật ma fia người dân một cổ hai tròng sống không còn con đường nào khác phải cam chịu số phận kiếp đời súc vật âm binh ma xó nôlệ cho bọn ác ma những côgái mới lớn kể cả các em sinh viên hoc sinh còn ngồi ghế nhà trường phải dâng hiến tuổi thanh xuân chịu sự sai khiến làm nôlệ tình dục ngoại giao giăng bẫy câu mồi các đối tác kinh tế hay moi móc tin tình báo từ các chính trị gia và du khách đủ mọi thành phần đến đất nước nầy có kẻ vì dính bẩy tình phải chịu sự lợi dụng của bọn nầy trong những mục tiêu chúng nhắm đến hay phải bị buộc gia nhập tổ chức để rồi suốt đời làm con vật cho chúng sai khiến và nhìn bọn trẻ nhan nhãn ngoài đương đầu tóc xanh đỏ xâm mình khắp người hay từ đám đỉ rạt đứng đường đến đám gà móng đỏ lủ ma cô trí thức chúng đều là những con ma xó di động là loại ma cô an ten chúng đang làm nghĩa vụ công dân của một đất nước ma fia còn lớp người trung niên và có tuổi cũng đã qua thời nghĩa vụ chẳng ai dám làm thế nào cho con cháu mai sau thoát được cảnh địa ngục trần gian nầy … còn chế độ này là còn nghĩa vụ ma quỷ ..có lẻ hiện nay quan trọng nhất là nghĩa vụ quôc tế theo lệnh và mưu đồ của quan thầy mafia cs trung cộng trong công cuộc tây tiến từ con ma xó trong nước khi xâm nhập ra các nước trên thế giới chúng là một loại xác sống lây lan trong cộng đồng người hãi ngoại hay đúng hơn là một thứ robot người được điều khiển từ xa với vai diển của đủ mọi thành phần trong xã hội đội quân của chúng ngày càng phát triển mảnh liệt và lớn mạnh trong cộng đồng các quốc gia tự do trên toàn thế giới cảnh giác đặc biệt với loại ma fia này nhất là con em vợ con của cácthành phần chống đối chúng tại hải ngoại là mục tiêu chính trong việc câu mồi lừa đảo bằng mọi thủ đoạn khiến con em quý vị sa vào lỗi lầm hay phạm tội để rồi chúng khống chế gia nhập vào tổ chức của chúng sống chết theo luật ma fia biến họ thành một loại súc vật vô hồn không còn trái tim chỉ biết vâng lệnh của bọn ác ma thủ đoạn chúng thường dùng là nam nữ nhân kế khi lừa được người nào chúng tiếp tục sử dung chính những người đó để tiép tục lừa bẩy kẻ khác.. ngày càng nhân rộng mạng lưới của chúng lên có thể gọi chúng là hoa hồng đen ..bàn tay đen hay là robot người được điều khiển từ xa hành tung của chung rất khó phát hiện dù có theo dõi kỷ càng thế nào đi nữa vì chúng được hổ trợ của công nghệ cao tối mật và cả một hệ thống tổ chức khổng lổ bưng bít bao che hổ trợ cho nhau…. cả thế giới đang bị mắc mưu sa bẩy lọt vào quỷ kế gian manh hiểm độc chúng hãy chung tay lột mặt nạ cái xã hội chủ nghĩa thú vật mang mặt nạ người này ngoài mặt nhân danh kêu gào yêu chuộng hoà bình công lý mà ngấm ngầm mưu đồ đen tối đứng đàng sau hổ trợ và nuôi dưỡng điêu hành và chỉ đạo trong bong tối vì mục tiêu và lý tưởng đại đồng tâm thần hoang tưởng của chúng

    ReplyDelete
  3. Xã hội VN là con đẻ ….một bản sao chính xác của xã hội TQ trong cái xã hội mà người dân chỉ là một thứ công cụ hay là một phương tiện người ta lợi dụng để đat được mục đích cuối cùng con dân được hợp quần trong những tổ chức đen [ BÓNG MA ] trong vòng kềm toả chỉ đạo của một chuyên ngành đặt biệt không ai dám đụng vào kể cả pháp luật được kết thành một khối theo luật ma fia tuyệt đối trung thành với chủ nhân có thể ví cái xã hội đó như một tảng băng mà phần nổi là chính phủ của một nhà nước độc lập với phần chìm là một khối đen khổng lồ bao gồm. các tổ chức hoạt động ngấm ngầm trong bong tối để bảo vệ và giữ vững nhà nước đó cùng với thế lực đen [ bong ma ] của các nước anh em cs tiếp tục con đường giải phóng nhân loại tiến vào thế giới đại đồng … . Vào cuối thế kỷ 20 các nước cs … liên xô và đông âu lần lược bị sụp đổ chỉ còn lại TQ và vài ba nước chư hầu trước sự kiện nguy cơ bị tan rả dây chuyền nên TQ đã ráo riết cùng với bọn chư hầu tay sai phát triển các tổ chức ma fia ra rộng khắp thế giới bằng các con đường di dân kết hôn tỵ nan buôn người v..v … ngấm ngầm cài căm người vào các chức vụ quan trọng trong cơ quan công quyền của các nước hoạt động phi pháp lấy tài chính cho tổ chức hoạt động giăng mồi cài bẩy mua chuộc đủ mọi tầng lớp từ thấp đến cao nhằm thu lượm tin tức trong nội bộ hiện tình của các nước về kinh tế chính trị quân sự phục vụ cho ý đồ thâu tóm thế giới trong một tương lai gần và cuộc chiến ngầm của TQ cùng với đám đàn em chư hầu tay sai đã tỏ ra vô cùng hiệu quả trong kế hoạch và mưu đồ vô cùng sâu hiểm thâm độc với một lực lượng khổng lồ nhũng tổ chức hoạt động trong bóng tối với vô vàn bàn tay đen và hoa hồng đen trung thành tuyệt đối theo luật ma fia đã thực sự hửu dụng đem lại kết quả tuyệt vời trên mọi lĩnh vực với sức mạnh khủng khiếp của các thế lực ĐEN có thể khuynh loát chính tri kinh tế quân sự của một đất nước theo chiều hướng có lợi cho những kẻ dấu mặt đang âm thầm chỉ đạo trong bong tối VÀ NỘI VỤ trong nước bảo đảm chỉ có những thành phần tự do dân chủ cuội được dảng đạo diển dàn dựng cho phép diển kịch để lừa bịp che mắt thế giới… kể cả mọi hoạt động phi phàp buôn lậu mãi dâmv..v.. tất tần tật mọi thứ đều phải theo sự chỉ đạo phân công của KẺ ĐIỀÙ HÀNH đạo diển muốn xã hội yên ổn hay bán yên ổn hay bất cứ xã hội nào dưới hình thức gì miển che mắt được thế giới để chúng dể dàng tạo được vỏ bọc bên ngoài vô hại …thân thiện …yêu hòa bình ghét chiến tranh nhân bản trí đạo nhân hiền nhằm đánh lừa nhân loại khiến họ mất cảnh giác không mảy may nghi ngờ hiểm họa cs để chúng dể dàng ngấm ngầm rúc rỉa ăn luồn ăn sâu làm phân rả hoàn toàn tất cả thế lực thù địch ,… dưới chế độxã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs vn đang chỉ có những kẻ cam tâm làm súc vật cho chúng sai khiến mới được phép tồn tại để phục vụ chiến đấu không ngừng nghỉ cho lý tưởng và mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của bọn quan thầy tâm thần hoang tưởng mao mác lê chúng sẳn sang triệt hạ và tiêu diệt cứ ai dân tộc nào dất nước nào đi ngược lại mục tiêu và lý tưởng của bọn chúng không từ một thủ đoạn nham hiểm sâu độc và tàn ác nào chúng một lũ ác quỹ đội lốt người, cả nhân loại nên nhớ rằng CÓ CỘNG SẢN THÌ KHÔNG CÓ TỰ DO ,CÒN CỘNG SẢN THÌ KHÔNG BAO GIỜ CÓ HOÀ BÌNH ,TIN CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT ,NGHE THEO LỜI CỘNG SẢN LÀ TỰ NỘP MÌNH VÀO MIỆNG LANG SÓI CỌP BEO tất cả chúng ta hảy cùng chung tay góp sức cho một thế giới không cộng sản tất cả vì công lý tự do và quyền làm người được thực thi trên trái đất này

    ReplyDelete
  4. -TỐ CÁO NHÀ NƯỚC XHCN THÚ VÂT ÂM BINH M FIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC SÚC VẬT ÂM BINH MA FIA CS VN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT hãy cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cộng sản với biệt tài bắt hồn nhân loại bằng những thủ đoạn vô cùng tinh vi và phức tạp với đội ngủ âm binh ma fia hùng hậu giàn trãi khắp.nơi lai vô ảnh khứ vô tung những con thú đeo mặt nạ người một loại rô bốt người được điều khiển từ xa …. âm thầm cùng nhau phối hợp chầu chực trong bóng tối cùng nhau hợp sức hành động cài cắm câu mồi giăng bẩy nam nữ nhân kế moi móc đời tư…xui khiến phạm tội khống chế bắt hồn đưa vào tổ chức trở thành một thành viên âm binh ma fia âm thầm bán linh hồn và thể xác cam tâm làm súc vật phục vụ cho đảng những con mồi chúng thường nhắm đến để bắt lấy linh hồn là giới cầm quyền lảnh đao cao cấp vợ con em của thành phần chúng xem là kẻ thù sử dụng họ làm ang ten tình báo về kinh tế chính trị v…v theo lệnh đảng ngấm ngầm âm thầm tiếp sức cho cộng sản tiêu diệt cha chồng người thân của chúng trong kế sách gậy ông đập lưng ông hay chính xác hơn theo như thằng lê duẩn đã phát biểu trong công cuộc giải phóng miền nam và thực hiện chính sách âm binh súc vật MA FIA HÓA hóa toàn bộ quân dân cán chính ngụy quân ngụy quyền sau giải phóng ngăn ngùa DẬP TẮT MỌI SỰ sự trổi dậy của vnch TRONG TRỨNG NƯỚC bằng lực lượng âm binh ma fia vợ con em của kẻ thù …DÙNG MỞ NÓ ĐỂ RÁN NÓ tiếp tục sự nghiệp gieo truyền lan tỏa hạt giống đỏ hạt giống của ác quỷ ra toàn cầu nhất là trong cộng đồng người việt hãi ngoại và người bản xứ HOA KỲ nhằm xây dựng những đại gia đình âm binh ma fia cộng sản ngấm ngầm mai phục ứng chờ thời cơ trổi dậy thực hiện mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của đảng … CỰC ĐỘ CẢNH GIÁC NHỮNG GÌ ĐẾN từNHÀ NƯỚC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT MA FIA CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẢNG DÙ LÀ GIỚI TRÍ THỨC HAY LÀ ĐÁM ĐỈ ĐIẾM MA CÔ ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ….VỢ CON DIỆN HO.. NHỮNG CÔ DÂU TỘI NGHIÊP V..V VÀ V..V CHÚNG ĐƯỢC ĐƯA ĐẾN NHỮNG NƠI CẦN ĐẾN ..TỔ CHỨC LUÔN LUÔN ĐÓN CHỜ ………TẤT CẢ CHÚNG ĐỀU LÀ NHỮNG CON THÚ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI VỚI MUÔN VÀN TẤM MẶT NẠ ….TIN LỦ ÁC QUỶ MA FIA CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT nói rằng cộng sản ngu dân hóa để trị là chưa đúng.. phải nói chính xác là chính sách súc vật ma xó âm binh ma fia hóa toàn dân để trị vô cùng tàn bạo và man rợ của lủ thú vật ma fia cộng sản …chúng đã biến con dân thành nhũng con thú bò bốn chân đeo mặt nạ người bán cả linh hồn và thể xác hy sinh tất cả cho đảng trong nhũng đại gia đình ma fia cộng sản đảng chui rúc trong bóng tối đẻ bảo vệ và phát triển chủ nghĩa cộng sản ra toàn cầu … cũng vì bọn ma fia cộng sản đen này mà hiện nay đám thú vật ma fia cs … nhũng con rô bốt người được điều khiển từ xa đã lan tràn như nhũng xác sống gieo truyền hạt giồng đỏ rộng khắp năm châu mà nhất là đang phát triển mạnh mẻ tại đất nước của nữ thần tự do …nếu không kịp thời cảnh giác âm mưu sâu độc và đê hèn của lủ âm binh ma fia cộng sản ..lai vô ảnh khứ vô tung này thì một ngày không xa tượng nử thần tự do sẻ bị đạp đổ thay thế bằng tượng ông mao ông mác ông lê tay cầm búa liềm thống lỉnh nhân loại

    ReplyDelete
  5. …Thằng thú vật vật ma fia csvn đảng nguyễn văn linh tay sai của lủ ma fia mèođen trung cộng tại sao nó mở mõm tru sủa xin đảng cởi trói cho giới văn nghệ sỉ mở rộng cửa chào đón chấp nhận nền văn minh phồn vinh của tư bản nhất là nước mỹ để khai Sáng thay đổi cảnh nghèo đói lạc hậu man rợ của chế độ cs đã tồn tại gần tám chục năm nay kể từ khi con cẩu họ hồ mang vác cái ách cs về đè đầu cởi cổ dân tộc vn này những người không hiểu và không biết gì là âm binh ma fia cs thì cứ tưởng là lủ thú vật ma fia cs vn đảng chúng cũng biết hối cải muốn đem tự do dân chủ thật sự cho dân tộc việt nhưng đối với những người biết rỏ hành tung của lũ súc vật này trong bong tối thì họ hiểu rất rỏ bộ mặt thật của những con thú đội lốt người này chúng là lủ ma fia cs lien kết chặc chẻ cấp nhà nước trong bong tối ngấm ngầm thực hiện giấc mơ đại đồng sự nghiệp vĩ đại chân lý bất di bất dịch của lủ tổ tiên mao mác lê stalin cha ông thằng hồ …vậy sự thật của cái gọi là mở rộng cửa chào đón luồng gió mới hòa mà không tan là gì …và cởi trói cho văn nghệ sỉ là như thế nào … là chúng chỉ cởi trói cho cái xác phàm còn linh hồn thì ma fia cs nó bắt trói chặt lấy .thì trí thức giới văn nghệ sỉ sau khi được đảng cởi trói cái xác phàm thu mất linh hồn thì họ đã trở thành một lủ thú vật không hơn không kém … không có linh hồn không còn trái tim chỉ biết ngoan ngoản bò bốn cẳng triệt để tuân phục theo mọi hiệu lệnh của chủ ….một nhà nước với chính sách súc vật âmbinh ma xó ma fia hóa dân tộc mình bién con dân thành lủ súc vật đeo vòng kim cô cam tâm làm chó chỉ biết bò bốn chân dâng hiến cả thể xác và linh hồn cho mưu đồ sự nghiệp vĩ đại của đảng thì hòa vào đâu nó đều lan tỏa ra màu đỏ màu của lủ xác sống{không có linh hồn} âm binh ma fia cs đến đấy Chỉ có những người sống trong tim óc ruột gan của lủ súc vật cộng sản vn ….sống giửa bầy thú đeo mặt nạ người của cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs …tự do làm chó muôn năm này .. mới hiểu biết thế nào là chính sách súc vật âm binh MA FIA hóa con người để trị và phát triển chủ nghĩa cs ra toàn cầu CỦA LỦ THÚ VẬT MA FIA CSVN ĐẢNG …. Sau 75 cả một chế độ ngụy quân ngụy quyền và con em của họ bị cs súc vật âm binh ma fia hóa đén tận gốc..chúng đã biến họ thành những con thú đeo mặt nạ người …một loại người mà khi có lệnh của tổ chức thì ngay đến CẢ cha mẹ ÔNG BÀ anh chị em ruột thịt của chúng ,,,,chúng cũng sẳn sàng trói đầu giao nộp cho cộng sản như một con chó ….. …thì CHUYỆN những con thú đeo mặt nạ người tranh đấu cho tự do theo sự giật giây chỉ đạo của đảng với những màn kịch vô tiền khoáng hậu bịt mắt cả thế giới chứ không riêng gì người việt hãi ngoại ….tin bất cứ điều gì từ cái nhà nước ma fia csvn đảng này là tự sát ……..một hình thức giành quyền đấu tranh cho một nước vn tự do dân chủ thực sự từ tay của của những người vnch và hậu duệ của họ…. gạt ra ngoài và từ từ dập tắt tiêu diệt những tổ chức vnch chống cộng thực tâm vì một nền tự do dân chủ cho tổ quốc dân tộc vn…thay vào đó bằng một tập đoàn âm binh ma fia cộng sản đeo mặt nạ diển kịch đấu tranh cho tự do dân chủ .. âm thầm trong bóng tối gieo truyền hạt giống đỏ trong cộng đồng người việt có nguồn gốc vnch ….đến khi đạt được mục tiêu giành lấy nắm được hoàn toàn sự chỉ đạo điều hành tất cả mọi phong trào đấu tranh ở hãi ngoại …không còn thế lực nào khả dỉ đe dọa đến sự an nguy của cs vn nửa thì chúng lại hiện nguyên hình . những con ác quỷ cs đỏ …tin lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng là tự sát …. tự sát …. Cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cs ….chúng là ác quỷ lủ ác thú đến từ địa ngục với muôn vàn tấm mặt nạ nhân nghĩa đạo lý nhân bản nhân hiền vv…. Với muôn vàn mưu sâu kế hiểm giăng mồi câu bẩy …. Được sự huấn luyện và điều hanh của lủ ma fia mèo đen trung cộng …..tin lủ súc vật âm binh ma fia cs châu á là tự sát

    ReplyDelete
  6. ….thầy tu linh mục quan quyền nhà chính trị hay sinh viên hay bất cứ ai ..cũng dều là con người cũng hỉ nộ ái ố tham san si nằm trong lục dục thất tình bọn ác ma ma fia cs đã triệt để lợi dụng vào cái cốt lỏi này của con người sử dụng chiêu thức câu bẩy giăng mồi đưa kẻ bị câu vào tròng rồi khống chế quy nạp vào tổ chức để đời đời làm súc vật âm binh ma fia cs cho chúng sai khiến ..bất cư ai đều không thể thoát khỏi nanh vuốt một khi đả lọt vào tầm ngắm của bọn chung . tổ chức của bọn chúng ngày càng lớn mạnh cùng với các đám ma fi a chư hầu chúng âm thầm bành trướng khắp thế giới , ngấm ngầm ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng của các nước như một căn bệnh ung thư di căn từ từ nếu không kịp thời chữa trị thì chỉ còn chờ một ngày nào đó sẻ lọt vào vòng tay của ác quỷ có hối cũng đả muộn… với những âm mưu đen tối ngấm ngấm tấn công khống chế toàn bộ thế giới bọn ác ma cùng vơí bọn đàn em tay sai đã tạo ra những con robot người điều khiển từ xa rồi tung ra khắp toàn cầu bằng các con đường kết hôn , di dân tỵ nạn vượt biên ; vợ con của diện HO vv.. chủ yếu xâm nhập vào nước mỹ có đến hàng trăm ngàn tên kế đến là nươc úc hàn quốc đài loan nhật bản vvv qua con đường kết hôn buôn nguoi, ty nan ..v..v.hình thức hoạt động ngấm ngầm luồn lách ăn sâu lan toả rộng khắp của bọn này, có thể phân chia ra ba nhóm gia đình mafia hoat động như sau………. 1./-ma fia công tác về tài chính [ ban tay đen ] hoạt động trong các phi vu làm ăn phi pháp buôn lậu rửa tiền buôn người mãi dâm vv..nói chung tất cả mọi công việc miển là làm ra tiền bằng mọi thủ đoạn tội ác trên đời chúng đều không tư với vai trò đảm nhiệm về tài chính cho tổ chức hoạt động …. 2/- bon ma fia chuyên ngành lừa đảo [hoa hồng đen ] câu bẩy giăng mồi mồi chài gồm một lũ ma cô đỉ điếm trong đó có lực lượng chủ động là thành phần trong giới trẻ sinh viên học sinh bị lừa đảo gia nhập phục vụ cho tổ chức được huấn luyện tinh vi về nghệ thuật giăng bẩy câu mồi cùng các kỹ năng thiện nghệ trong chuyện phong the chuyên lừa đảo nhắm vào giới quan chức trong chính quyền sở tại dùng nam- nữ nhân kế tiền bạc giăng bẩy tình mua chuộc hối lộ khiến họ sa chân vào lổi lầm phạm tội sau đó khống chế ép buộc họ gia nhập phục vụ cho tổ chức mục đích nắm bắt thông tin trong các hệ thống tài chính chính trị khoa học của nước sở tại ‘…và nhắm vào em cháu vợ con của các thành phần bị chúng liệt kê vào danh sách kẻ thù.. nhất là đối với các gia đình có con em là sinh viên học sinh đi học xa nhà chúng du dỗ mồ chài vợ con của kẻ thù sa vào lầm lổi xui khiến phạm tội rồi khống chế gia nhập tổ chức một khi đả là thành viên của bon ác quỷ thì chỉ còn phần xác ,còn phần hồn thì do chủ nhân nắm giử, khống chế suốt đời ,tuyêt đối trung thành đến khi lập gia đình cũng trong sự sắp xếp của bọn chủ nhân, chúng mang tính kế thừa truyền kiếp từ đòi này sang đòi khác , phục vụ cho chủ nhân vô điều kiện ,dưới mọi hình thức chúng đuợc sử dụng dể giám sát cha anh của chúng ,phục vụ bán dâm mòi chài câu nhử những mục tiêu do tổ chức chỉ định , đóng góp tự nguyện tài chính cho tổ chức góp phần vào mục tiêu làm phân hoá tan rả những tổ chức kiều nhân chống đối tại hải ngoại và lủng đoạn chính trị của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho mục đích thâu tóm toàn thế giới về sau nay của chủ nhân

    ReplyDelete
  7. .3/ nghiệm vu của các thành phần ma fia trí thức chủ yếu công tác về mặt chinh trị nằm yên chờ thời ngấm ngầm che dấu bảo vệ và ủng hộ cho các thành phần khác trong tổ chức gây sức ép về các hoạt động trong chính tri hậu thuẩn cài cắm người của chúng vào các cơ quan công quyền kết hợp với các vị quan chức bị mua chuộc chúng lũng đoạn chính trị kinh tế của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho chủ nhân của chúng …với một bon người bị lấy mất trai tim, không còn lương tâm, lương tri không còn biết phân biệt phải trái đúng sai , tuyệt đối chấp hành lệnh của chủ nhân vô điều kiện , các gia đình ma fia này truyền kiếp từ đòi cha sang đời con, đời cháu ,mãi mãi phuc vụ cho bọn ác ma này để giử bí mật tuyệt đối ,hiện nay với tình hình phát triển công nghê cao tôi đang nghi vấn bọn này đang được hổ trợ mọt loại vủ khí bí mật công nghệ cực kỳ cao siêu ,có thể điều khiển con người từ xa mọi lúc nọi nơi thông qua tín hiêu não ,ở trung tâm điều khiển bi mật…. tóm lại chỉ vì một mục đích điên cuồng bọn chúng đả và đang biến con người thanh nhửng xác sống vô tri vô giác như những zoombi lay lan lan toả khăp địa càu chi biết nghe theo lệnh và phụcvụ trung thành tuyệt đối để tiến đến mục đích cuối cùng thu tóm năm châu năm giử quả đất trong tay đương đến vinh quang không còn xa sẽ đưa loài người lên dỉnh cao rừng rú của thời đai nguyên thuỷ sống bầy đàn trong sự chăm sóc và giám sát tận tình,không một kẻ nào có thể ra khỏi tầm tay chăn dắt của bọn ác ma ….thời đại đó sắp đến

    ReplyDelete