Sunday, March 8, 2015

Việt cộng "bấn loạn" trong việc giải quyết scandal "chat sex" dâm dục của Nguyễn Phương Hùng



 

    Ngô Kỷ tại buổi họp mặt gia đình 25-5-2013
    Email mới nhất:  ngokyusa6@yahoo.com (có số 6)

Nếu quý vị không đọc bài trong mail được, xin vui lòng bấm vào Link dưới để đọc bài viết:

Việt cộng "bấn loạn" trong việc giải quyết 
scandal "chat sex" dâm dục của Nguyễn Phương Hùng



Little Saigon 28 tháng 5 năm 2013

Kính thưa Quý Đồng Hương,

"Cây muốn lặng mà gió chẳng chịu ngừng," tưởng rằng bài viết "Việt cộng "đội quần" vì Nguyễn Phương Hùng dâm ô, đồi trụy" vừa rồi sẽ làm cho Nguyễn Phương Hùng "độn thổ" hay vào rừng mà trốn, thế mà hắn thuộc loại "điếc không sợ súng" nên vẫn tiếp tục sủa oang oang. Bằng chứng là ông Hoài Phong thấy cái "chat sex" dâm dục của Nguyễn Phương Hùng "ngoạn mục" quá nên ông ta chuyển tiếp rộng rãi lên các diễn đàn, thế mà Nguyễn Phương Hùng không biết nhục mà còn "can đảm" gởi mail cho ông Hoài Phong vời lời lẽ như sau: "Ông Hoài Phong tin đây là sự thật? OK ông tin khg ai cấm, tôi sẽ unfriend ông trong FB bậy," đáng lưu ý, là Nguyễn Phương Hùng không dám "phủ nhận" một cách quyết liệt, mà hắn chỉ chối một cách bâng quơ lấy lệ, Mời quý vị xem nguyên văn cái email ở dưới:

From: KBCHN.NET <thacmac52@yahoo.com>
Cc: "ddhoaiphong@yahoo.com" <ddhoaiphong@yahoo.com>
Sent: Wednesday, May 22, 2013 4:56 PM
Subject: Re: [diendanviahe] RE: Việt cộng "đội quần" vì Nguyễn Phương Hùng dâm ô, đồi trụy
 
Ông Hoài Phong tin đây là sự thật? OK ông tin khg ai cấm, tôi sẽ unfriend ông trong FB  bậy

Thật là hết ý kiến, bằng chứng cái "chat sex" rành rành ra đó mà Nguyễn Phương Hùng còn đi lấp liếm, quả thật hắn "nói láo như Vẹm." Chính vì cái tật ngoan cố của Nguyễn Phương Hùng này mà tôi lại phải tốn thêm một số thì giờ, và "làm phiền" độc giả lần nữa về cái đề tài mày. 

Như tôi đã trình bày trong bài viết trước, cái việc Nguyễn Phương Hùng nếu có "hiếp dâm" ai hay "chat sex" dâm dục với ai ngoài đời hay trên Facebook thì đó là chuyện "phòng the" riêng tư, và bà Lệ Hằng vợ hắn mới có quyền "thiến" hắn mà thôi, chứ tôi không phải là nhà tu hành hay nhà đạo đức học hoặc nhà chức trách mà phải quan tâm, nhưng cái chuyện dâm dục khả ố này của Nguyễn Phương Hùng lại có liên quan đến "nhà nước" Việt cộng, vì các giới chức "gộc" của cộng sản như cựu chủ tịch nhà nước Nguyễn Minh Triết, phó chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Doan, trung tướng công an Nguyễn Hữu Ước, thứ trưởng ngoại giao kiêm chủ tịch Ủy Ban Về Người Việt Nam Ở Nước Ngoài Nguyễn Thanh Sơn v.v..lại là những người từng xã thân  bao che, dung dưỡng, khuyến khích, và tạo cơ hội thuận tiện cho hắn thực hiện các trò bỉ ổi,dâm dục này. Trên thực tế, đây là chính sách dùng người của Việt cộng, giống như việc cung ứng "ma túy" cho một kẻ ghiền hút sách thì bảo gì mà nó chẳng nghe, chẳng làm, và trường hợp Nguyễn Phương Hùng cũng vậy. Tôi muốn minh xác tinh thần các bài viết này mang tính cách chính trị chứ không phải đi bươi móc chuyện "tào lao."

 photo 1vhm321_zps85b2798b.jpg
Dâm tặc Nguyễn Phương Hùng được thứ trưởng ngoại giao nước Cộng
Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn tiếp đãi như một 
"thượng khách." Bây giờ thì thật nhục nhã, xáu hổ ê chề quá trời quá đất!

Tôi đã liên lạc về Việt Nam và được xác nhận chắc chắn rằng cái "chat sex" của Nguyễn Phương Hùng là có thật, và chính "đồng chí cũ" của Nguyễn Phương Hùng tức đại gia Nguyễn Văn Thanh, hội phó Hội Ủng Hộ Các Nhà Báo Hải Ngoại cũng đã công khai xác nhận trong lá thư gởi cho Nguyễn Phương Hùng đăng trên Facebook Vanthanh Nguyen rằng cái "chat sex" được đích thân người phụ nữ có tên là Dấu Tình Sầu tức người  bị Nguyễn Phương Hùng khiêu dâm và làm tình trên Facebok đem đến trao  tận tay cho ông Nguyễn Văn Thanh. Mới quý vị đọc 2 đoạn văn dưới xác nhận điều này để thấy rằng ông Nguyễn Văn Thanh chịu trách nhiệm về điều ông tố cáo Nguyễn Phương Hùng, như sau: 


Thư tố cáo Nguyễn Phương Hùng của Vanthanh Nguyễn trên Facebook

http://www.facebook.com/vanthanh.nguyen.1806253     (Link cũ này đã bị lấy xuống rồi)
  • Trước hết tôi xin lỗi tất cả mọi người khi tôi phải công bố câu chuyện ô nhục này trên Trang nhà và gửi đến cho nhiều người để giúp cho mọi người hiểu về nhân cách 1 con người mà bấy lâu nay vẫn nghĩ rằng đấy là 1 con người có tâm có đức. Tôi đã bỏ qua không muốn nhắc lại nữa nhưng hôm nay buộc lòng phải đưa lên công luận vì 3 ngày nay ông Nguyễn Phương Hùng Liên tục chát với 1 bạn gái nói xấu tôi, nói xấu rất nhiều người, nói xấu hội ủng hộ NBHNYN và thậm tệ hơn nữa là ông ta coi thường nhân phẩm của người phụ nữ, ông ta chát gạ tình, dạy làm tình với bạn nữ này nhận ra bộ mặt đồi bại của ông ta và đã chủ động gửi tất cả các chứng cứ cho tôi và bạn Thỏ Ngọc mắt Tròn.khi tôi hỏi lý do gửi thì bạn gái ấy nói vì biết nói xấu các anh và nói xấu Trang mạng của các anh và quan trọng hơn là bạn gái đó muốn chúng tôi lên án giúp để bảo vệ nhân phẩm của người phụ nữ.

    Gửi ông Nguyễn Phương Hùng,
    Hôm nay tôi viết email này cho ông bao gồm những vấn đề như sau, ông nên đọc lá thứ này vì tôi nghĩ nó sẽ tốt cho ông...
    .................................................
    Đơn giản thôi ông Hùng ạ: Tôi phải nói những điều trên để cho ông thấy, dù cho trên diễn đàn sinh hoạt trên mạng Internet, ông dùng công cụ viết như là một công cụ để ngấm ngầm triệt hạ người khác và dù có khéo léo đến đâu cũng không che được mắt thiên hạ. Còn đối với tôi, sau lời xin lỗi công khai kiểu „ tốn chút nước bọt mà chẳng thiệt hại gì“ của ông, tôi tưởng rằng ông cũng như tôi đã coi vụ việc đó chỉ là chuyện hiểu lầm nhau và bỏ cho qua, nhưng thực ra ông vẫn ngấm ngầm tìm cơ hội trong những chuyến về Việt Nam công tác, lợi dụng khi tiếp xúc với mọi người ngoài đời để tiếp tục nói xấu sau lưng tôi với mục đích nhằm triệt hạ tôi, có lẽ ông nghĩ rằng những lời ông nói về tôi thì tôi không nghe thấy được, nhưng tiếc rằng những lời đó lại là những lời „có cánh“. và trong phần cuối tôi sẽ đưa đủ bằng chứng việc ông nói xấu đích danh tôi và moị người cùng các đọan chát sex của ông dụ dỗ thành viên nữ. toàn bộ những bằng chứng này mới xảy ra cách đây vài ngày. Bạn gái này khi ông kết bạn với người ta và giở trò dâm ô khốn nạn quá mức và nói xấu tôi, nói xấu hội ủng hộ NBHNYN cho nên bạn đó đã chủ động liên lạc với tôi và Thỏ Ngọc mặt Tròn để tố cáo mặc dù trước đó chúng tôi chưa hề quen biết. 

    Mời bấm vào Link dưới này để đọc toàn bộ lá thư của ông Nguyễn Văn Thanh ở Việt Nam, kèm theo cái "chat" khiêu dâm và làm tình trên Facebook của Nguyễn Phương Hùng:


    Nếu Nguyễn Phương Hùng cho rằng đây là cái "chat sex" giả, không có thật thì tại sao Nguyễn Phương Hùng không lên tiếng cải chính hay kiện ông Nguyễn Văn Thanh ra tòa. Chúng tôi còn được phía Việt Nam cho biết là trong lá thư mà ông Nguyễn Phương Hùng gởi xin lỗi và yêu cầu ông Nguyễn Văn Thanh lấy cái nội dung "chat sex" xuống, thì Nguyễn Phương Hùng có xác nhận là Nguyễn Phương Hùng đã làm điều đó vì xảy ra đúng giờ "động cỡn" nên không "nín" được. Hy vọng trong một ngày không xa, ông Nguyễn Văn Thanh sẽ công khai hóa bức thư mà Nguyễn Phương Hùng đã ngỏ lời xin lỗi này, thứ nhất là để chứng minh sự thật nhằm bảo vệ uy tín ông Nguyễn Văn Thanh về việc ông đưa ra cái "chat sex" là có thật, thứ hai là dịp để ông Nguyễn Văn Thanh chứng minh với Tổng Cục 2 An Ninh rằng việc làm của ông chỉ có tính cách trả thù cá nhân, nội bộ chứ ông không hề dính líu với bọn "phản động nước ngoài" như sự cáo buộc mà Tổng Cụ 2 An Ninh đang điều tra qui kết tội cho ông, với luận cứ là ông cố tình "gài" cái vụ scandal "chat sex" này nhằm làm bẽ mặt các viên chức nhà nước từng có quan hệ mật thiết với Nguyễn Phương Hùng. Chúng ta hãy chờ xem ông Nguyễn Văn Thanh sẽ xử sự như thế nào trong việc làm sáng tỏ vụ việc này. Chắc chắn còn nhiều màn gay cấn và hấp dẫn sẽ được tiết lộ trong thời gian tới. Theo sự phân tích của các "bình luận gia" thì sẽ có một trong hai giả thuyết sẽ xảy ra, thứ nhất là cô Dấu Tình Sầu sẽ trốn đi, biệt tăm biệt tích, thì điều đó chứng minh cô đúng là công an giả dạng gái làng chơi, dùng chiêu "mỹ nhân kế" để giăng bẫy Nguyễn Phương Hùng, còn giả thuyết thứ hai là nếu cô Dấu Tình Sầu vẫn xuất hiện bình thường, thì cô sẽ bạch hóa, công khai hóa chi tiết tấn tuồng "cụp lạc" này, và cô sẽ giải thích rành rẽ lý do tại sao cô trao cho ông Nguyễn Văn Thanh toàn bộ cái "chat sex" này. Cô cũng sẽ tiết lộ mục đích cô muốn "lột mặt nạ" Nguyễn Phương Hùng và có ai đứng sau lưng cô  giựt dây hay không? Hãy chờ xem!

    Được biết sau cái sự kiện "chat sex" của Nguyễn Phương Hùng đước phát tán rộng rãi thì trong nước, đặc biệt các thành phần xử dụng Facebook xôn xao và náo động cả lên, khiến Tổng Cục 2 An Ninh phải "nhảy" vào cuộc, hậu quả dẫn tới việc hầu hết các Facebook tại Việt Nam đều bị công an mạng "xâm nhập - hacked" vào để tìm kiếm có thủ phạm nào việc liên hệ với bọn "thù nghịch nước ngoài" trong cái vụ "chat sex" này hay không? Quý vị đọc các Facebooks đính kèm ở dưới sẽ thấy họ posted các tin tức liên hệ việc hacker xâm nhập mạnh mẽ vác các Facebooks ở Việt Nam.

    Những người liên hệ đến cái "chat sex" ban đầu chỉ tưởng là vấn đề này chỉ mang tính cách "đánh ghen" nội bộ giữa nick Thỏ Ngọc Mắt Tròn" tức ông Hoàng Công Cường muốn "dằn mặt" và trả thù Nguyễn Phương Hùng "thả dê" bồ ông là cô Dấu Tình Sầu mà thôi, nhưng nay thì lại có tin tức là cái chuyện "chat sex" này không chỉ đơn giản vậy đâu, mà là do Tổng Cục 2 An Ninh dàn dựng cô "Dấu Tình Sầu" làm mỹ nhân kế "gài độ" để Nguyễn Phương Hùng "động cỡn" mà thốt ra cái "chat sex" dâm dục bỉ ổi này. Lý do là phía Bộ Ngoại Giao đặc biệt từ Ủy Ban Về Người Việt Ở Nước Ngoài dưới sự lãnh đạo của thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã quá "mỏi mệt" và "chán ngán" sự lố lăng, tào lao, dị hợm, hạ cấp, đê tiện...của vợ chồng Nguyễn Phương Hùng - Lệ Hằng lắm rồi, họ muốn xa lánh như tránh căn bịnh Aids, nhưng họ sợ vợ chồng Nguyễn Phương Hùng - Lệ Hằng trả thù và tiết lộ các hành vi bí ẩn "nhớp nhúa" lâu nay, chính vì vậy Bộ Ngoại Giao e ngại, không muốn công khai ra tay thẳng thừng nên họ "đá trái banh" qua Tổng Cục 2 An Ninh nhờ "cứu bồ."

    Chính cô Dấu Tình Sầu đã đích thân cung cấp cái nội dung "chat sex" dâm dục này cho ông Nguyễn Văn Thanh và ông "Thỏ Ngọc Mắt Tròn - Hoàng Công Cường" để nhờ họ phổ biến ra công luận. Mục đích của Tổng Cục 2 An Ninh là làm cho Nguyễn Phương Hùng tự cảm thấy nhục nhã mà "xéo" đi cho khuất mắt, đừng có lãng vãng, qua lại với "nhà nước," đặc biệt đừng còn "chén chú chén anh" với trung tướng công an Nguyễn Hữu Ước và thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nữa. Để chứng minh kế hoạch "chặt cầu" Nguyễn Phương Hùng là có thật, xin quý vị đọc bản thông báo "từ con" được đăng tải trên mạng Quê Hương Online, tiếng nói chính thức của Ủy Ban Về Người Việt Ở Nước Ngoài thuộc Bộ Ngoại Giao, công khai "chặt cầu" Nguyễn Phương Hùng một cách cạn tàu ráo máng, khiến Nguyễn Phương Hùng tức ói máu vì lâu nay hắn vênh váo tự đắc cho rằng "nhà nước" luôn o bế và ưu ái tấn phong hắn là "đứa con ăn năn dân tộc." Nguyên văn thông báo "chặt cầu" Nguyễn Phương Hùng có nội dung như sau:

     photo 1nph2_zps228ce9e6.jpg

    Trên thế giới thì trận chiến 'internet" đang biến thành một trận chiến cân não giữa các quốc gia với nhau, đặc biệt giữa Trung cộng và Hoa Kỳ. Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng internet và hơn 12 triệu người xử dụng mạng Facebook, do đó vấn đề đấu tranh với Việt cộng trong quốc nội cũng cần phải thích hợp với trào lưu và hoàn cảnh hiện tại. Chúng ta cần phải chuyển các thông điệp cần thiết vào trong nước, chúng ta cần phải đánh Việt cộng bằng đòn chiến tranh tâm lý, chính trị qua ngã internet, Facebook. Trong Thánh Kinh có nói "Khi anh biết sự thật thì anh sẽ có tự do." Chính vì vậy mà sự kiện cái "chat sex" của Nguyễn Phương Hùng đã làm rúng động bọn chóp bu Bắc Bộ Phủ, vì sự nhơ nhớp và dâm ô này đã làm ảnh hưởng đến chính sách thực hiện Nghị Quyết 36 tại hải ngoại, vì lâu nay Việt cộng o bế và đánh bóng tên tuổi Nguyễn Phương Hùng như là một nhân vật "tầm cở" nhằm đại diện chính thức cho "nhà nước" để triển khai Nghị Quyết 36 ở hải ngoại, nhưng bây giờ thì "thần tượng" Nguyễn Phương Hùng bị sụp đổ tan tành khiến "nhà nước" bối rối, bấn loạn và khủng hoảng vô cùng. Sự kiện này đã khiến "nhà nước" phải xét lại toàn bộ chính sách "hòa hợp hòa giải" với Việt kiều, và "siết chặt" chính sách giao du với các Việt kiều chứ không dễ dãi như xưa nay. Theo mật tin mới nhất từ Việt Nam, Bộ Ngoại Giao vừa đưa ra lời khiển trách nặng nề đối với ông cựu Tổng lãnh sự CSVN tại San Francisco Lê Quốc Hùng vì ông từng là người đứng ra bảo đảm Nguyễn Phương Hùng với nhà nước và đặc biệt ông "trịnh trọng" giới thiệu Nguyễn Phương Hùng với Bộ Ngoại Giao nên mới bị xảy ra tình trạng "nửa khóc nửa cười" như bây giờ. Bộ Ngoại Giao CSVN khép tội cựu Tổng lãnh sự Lê Quốc Hùng là "đầu dây mối nhợ" trong việc "tiến cử" Nguyễn Phương Hùng khiến "nhà nước" vừa tốn tiền, tốn "tiếng" mà nay lòi ra hắn là một thằng "báo cô, ăn hại đái nát."

    Cựu tổng lãnh sự CSVN tại San Francisco Lê Quốc Hùng,
     dâm tặc Nguyễn Phương Hùng, Việt gian Đinh Viết Tứ 25-5-2011
    Cũng theo mật tin trong nước, Bộ Ngoại Giao vừa gởi ra một cái "memo" nội bộ, chỉ thị cho tòa đại sứ ở Hoa Thịnh Đốn và hai tòa lãnh sự tại Hoston và San Francisco phải cẩn trọng tối đa trong việc giao du và giới thiệu các Việt kiều. Được biết vợ chồng Nguyễn Phương Hùng và Lệ Hằng đang nằm trong sổ đen "black list" của Bộ Ngoại Giao và Tổng Cục 2 An Ninh nên chắc chắn việc vợ chồng Nguyễn Phương Hùng - Lệ Hằng qua trở lại Việt Nam là một chuyện giả tưởng, khó lòng mà thực hiện được. Các phóng viên và phái đoàn báo chí, truyền thông hải ngoại về nước, từ nay sẽ bị đối xử "dè dặt," "kính hi viễn chi" và bị kiểm soát gắt gao chứ không còn "mặn nồng" như trước kia nữa nhằm để tránh hậu họa và bẽ mặt như trường hợp Nguyễn Phương Hùng.

    Hiện tại tôi phải đối đầu với cả "nhà nước" CSVN mà hiện có ít nhất 3 bộ đang dính líu và liên can đến việc giải quyết vấn đề "chat sex" Nguyễn Phương Hùng này là bộ chính trị, bộ công an, bộ ngoại giao. Tôi không yêu cầu gì nhiều nơi quý đồng hương cả, mà tôi chỉ xin quý đồng hương làm ơn góp lời cầu nguyện cho tôi được minh mẫn và sáng suốt để tôi có thể ứng phó với bọn Việt cộng này một cách khôn ngoan và hữu hiệu. Còn cái thằng dâm tặc Nguyễn Phương Hùng chỉ là "tép riu" nên chẳng có gì đáng quan tâm, đó là chưa kể cái hệ quả "chat sex" này đã biến hắn trở thành một tên "thân bại danh liệt," Quốc Gia thì khinh bỉ, còn Việt cộng thì đuổi xua, hắn bây giờ như "cục ...trôi sông" vậy thôi.

    Sau đây là phần tôi muốn đặt vấn đề với ông Vũ Hoàng Lân, chủ nhân mạng Phố Bolsa TV (phobolsatv.com) cũng liên hệ đến cái "chat sex" của Nguyễn Phương Hùng.

    Lâu nay tôi thừa biết ông Vũ Hoàng Lân có liên hệ mật thiết với Việt cộng, và các chương trình phát hình trên mạng phobolsatv.com có lợi cho việc tuyên truyền của Việt cộng rất nhiều. Dù biết vậy tôi vẫn đối xử lịch sự và luôn sẵn sàng trả lời các cuộc phỏng vấn do ông yêu cầu. Lý do rất đơn giản là tôi lúc nào cũng tôn trọng quyền tự do ngôn luận được Đệ Nhất Tu Chính Án số 1 công nhận và bảo vệ, do đó tôi không hề thắc mắc và không hề phản đối ông Vũ Hoàng Lân và Phố Bolsa TV. Hơn thế nữa, ông Vũ Hoàng Lân luôn tuyên bố chủ trương "phobolsatv.com" là diễn đàn "đa chiều" và "không có chuyện gì không thể hỏi," chính vì vậy tôi tin lời ông.

    Gần đây ông Vũ Hoàng Lân lên tiếng phàn nàn và chỉ trích mạng BBC sao lại đăng bài viết "Bụi Đời Chợ Lớn" của ông  đạo diễn Trần Nhật Phong, mà lại làm lơ,"im ru bà rù" về  tin tức nghị viên Hoàng Duy Hùng về Việt Nam. Ông Vũ Hoàng Lân cho rằng "vụ ông nghị Houston Hoàng Duy Hùng đi Việt Nam mang tính đột phá gần như là một quả bom nổ trong sinh hoạt cộng đồng người Việt ở Mỹ, thì lại im ru bà rù cả mấy tuần nay. Bộ truyền thông "lớn" thì muốn làm gì làm sao? Vậy còn quyền lợi của độc giả, khán giả, thính giả thì sao đây?", thế thì tôi hỏi ông Vũ Hoàng Lân cái sự kiện "chat sex" dâm dục mà Nguyễn Phương Hùng đã khiêu dâm và làm tình cô Dấu Tình Sầu trên Facebook được phổ biến đi khắp thế giới và đang gây xôn xao,náo động cả trong nước và ngoài nước, thế thì tại sao ông và phobolsatv.com lại "im ru bà rù," thế thì quyền lợi của độc giả, thính giả củaphobolsa.com ra sao đây? Ông Vũ Hoàng Lân có thể chân thành và nghiêm túc trả lời lý do tại sao "phobolsatv" lại đứng ngoài" mà "im ru bà rù" được không? Mời quý vị đọc lời phàn nàn của ông Vũ Hoàng Lân được posted trên Facebook Phố Bolsa TV như sau:
Phố Bolsatv shared a link.
Không biết mấy ông BBC định lượng tin tức kiểu gì, hay có tinh thần "phe đảng" gì không, mà bài viết đầy
 tính chủ quan của ông bạn đạo diễn Trần Nhật Phong về vụ bộ phim hành động máu me "Bụi Đời Chợ Lớn"
 bị cấm chiếu, thì gấp gáp đăng lên ngay chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Còn vụ ông nghị Houston Hoàng 
Duy Hùng đi Việt Nam mang tính đột phá gần như là một quả bom nổ trong sinh hoạt cộng đồng người Việt ở
 Mỹ, thì lại im ru bà rù cả mấy tuần nay. Bộ truyền thông "lớn" thì muốn làm gì làm sao? Vậy còn quyền lợi của
 độc giả, khán giả, thính giả thì sao đây?
Tôi hoàn toàn thất vọng ông Vũ Hoàng Lân khi ông "nói một đàng làm một nẻo," phải chăng ông là "đồng chí" của Nguyễn Phương Hùng nên sợ "mất lòng", phải chăng ông được đại gia Nguyễn Văn Thanh hối lộ nên "ăn xôi chùa ngậm miệng," phải chăng ông bị "nhà nước" Việt Nam đe dọa nên ông sợ hãi, vì vậy mà ông và phobolsatv.com đã muối mặt "nín thinh" về cái sự kiện "chat sex" nóng bỏng này? Tôi không quyết đoán mà các điều nêu trên chỉ là giả thuyết mà thôi, hay ông có một lý do thầm kín nào khác mà tôi chưa nghĩ ra?

Trong quá khứ tôi vẫn giao tiếp với tuần báo Việt Weekly và mạng phobolsatv.com của ông Vũ Hoàng Lân một cách bình thường dù rằng tôi bị một số người bất đồng vì việc liên hệ qua lại này. Tôi tôn trọng chủ trương tự do ngôn luận "đa chiều" của các ông nên tôi bất chấp những sự bất bình của một số người đối với tôi, vì tôi ý thức được quyết định và việc làm của mình, tôi xử sự theo lý trí chứ không bằng cảm tính như một số người thiển cận, hẹp hòi.

Sự liên hệ giữa tôi và các ông được thể hiện một cách công bình và lưỡng lợi, không ai lợi dụng ai. Tôi xử dụng tờ báo Việt Weekly và mạngphobolsatv.com như một phương tiện để chuyển đạt thông điệp "chống cộng" của tôi đi khắp nơi, đặc biệt về tận Việt Nam, còn các ông nhờ có tôi xuất hiện thì làm tăng giá trị các chương trình, báo chí các ông lên, bán được nhiều báo hơn, được nhiều người xem hơn, bằng chứng là cái show tôi trình bày quan điểm về cái chết của hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ đã thu hút được 299, 411 người vào xem, một số lượng cao kỷ lục đối với mạng phoboplsatv.comlâu nay. Tôi đánh giá và xếp loại các ông Etcetera Nguyễn, ông Vũ Hoàng Lân và các tuần báo Việt Weekly, mạng phobolsatv.com khác với ông chủ nhiệm Đỗ Ngọc Yến, nhạc sĩ Trúc Hồ..., hay tờ báo Người Việt hoặc đài truyền hình SBTN, trung tâm Asia v.v.., lý do là vì các ông không hề nhân danh là Quốc Gia, không hề nhân danh là cộng sản, mà các ông xác nhận các ông chỉ là nhà báo trung lập chủ trương diễn đàn "đa chiều" không theo phe nào, không cộng sản mà cũng không Quốc Gia, trong khi đó thì các cá nhân hay các cơ quan truyền thông kia thì lại mị dân là chống cộng, là Quốc Gia, nhưng lại đi đêm và nối giáo cho Việt cộng, chính vì thế mà lâu nay tôi biểu tình, chống đối nhằm lột mặt nạ "ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản" của họ xuống.

Chính sách của tôi là khi nào tôi phản đối, tẩy chay, lên án cơ quan truyền thông nào là tôi đưa ra bằng chứng thật chính đáng, đàng hoàng, hợp tình hợp lý, chứ không cáo buộc một cách hồ đồ, vu vơ, thiển cận, sai nguyên tắc.

Để giữ sự khách quan và tôn trọng việc làm "đa chiều" của các ông, nên tôi không hề phàn nàn hay tỏ ra khó chịu khi tờ báo Việt Weekly đăng tải nhiều bài báo nhục mạ, tấn công tôi, cũng như mạng phobolsatv.com của ông thường đưa lên các cuộc phỏng vấn phỉ báng tôi, điển hình là các shows của vợ chồng Việt gian Mạc Chánh Hòa và Vũ Hoài Mỹ cho tôi là "con dòi." Mời quý vị xem các Youtubes và bài viết của cặp vợ chồng Việt gian này ở phần cuối bài.

Hôm nay tôi công khai phản đối, tẩy chay ông Vũ Hoàng Lân và mạng phobolsatv.com vì hành vi hèn nhát và khiếp nhược, không thực hiện trọn vẹn chức năng đứng đắn và công bình của của một cơ quan truyền thông "đa chiều." Cho đến khi nào ông và mạng phobolsatv.com tác nghiệp một cách đứng đắn và công bình như chủ trương "đa chiều" và "không có chuyện gì không thể hỏi" thì lúc đó tôi sẽ xét lại thái độ đối với ông và mạng phobolsatv.com. Tôi hy vọng là ông Vũ Hoàng Lân sẽ nghiên cứu lại cách thức làm việc của ông để tránh làm cho độc giả và khán thính giả thất vọng, trong số đó có tôi. Nếu cần thiết, tôi sẽ viết bài "Nguyên tắc và trách nhiệm của người làm truyền thông chuyên nghiệp" để tặng ông suy ngẫm vào dịp thuận tiện khác.

Như tôi vẫn thường công khai trình bày trước công luận, là nếu đài truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo mạng của Việt cộng mời tôi lên để trình bày quan điểm "chống cộng" của tôi mà không bị kiểm duyệt, cắt xén thì tôi sẵn sàng lên, chỉ e rằng là Việt cộng không dại gì đi mời tôi lên mà thôi. Lý do mà tôi phản đối hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ, nghị gian Hoàng Duy Hùng và các tên Việt gian khác, là vì khi bọn này lên phát biểu thì chúng dỡ trò nịnh hót, bợ đít Việt cộng, cúi đầu xưng tụng và bưng bô Việt cộng, trong khi đó thì lại hết lời nhục mạ chính phủ miền Nam Việt Nam và phỉ báng Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa. Tôi quan niệm "cứu cánh biện minh cho phương tiện," miễn là cứu cánh đó phải tốt, phải là vì chính nghĩa Quốc Gia, phải là "chân thiện mỹ," chứ không phải như cộng sản đặt cứu cánh là "đảng cộng sản".

Thử hỏi trong lúc lâm trận, súng hết đạn mà thấy khẩu súng AK47 của Việt cộng lại không dám cầm lên để bắn vào đầu địch sao? Bị Việt cộng dựng cầu tấn công đồn, khi phản công chả lẽ bơi xuống sông mà dí lại chúng vì không muốn xử dụng cái cầu do Việt cộng làm ra? Tất cả chỉ là phương tiện, biết xử dụng nó để đạt đến hiệu quả tốt và chính đáng thì chẳng có gì phải sợ cả. Chính vì vậy lâu nay tôi sẵn sàng đăng bài trên tuần báo Việt Weekly và trả lời trên mạng phobolsatv.com vì tôi có lập trường chống cộng vững chắc và quyết liệt, tôi có bản lĩnh" nên không bị nao núng hay bị ảnh hưởng, lợi dụng bởi một ai, một thế lực nào. Rất tiếc có một số người nhân danh là "chống cộng" nhưng đầu óc thì lại thiển cận, ngây ngô, ngờ nghệch. không phân biệt rõ cái ý nghĩa của 2 chữ "phương tiện" và "cứu cánh," do đó họ cứ sợ lung tung khiến cho công tác đấu tranh bị co cụm và chẳng đưa đến hiệu quả tốt nào.

Vì muốn nội dung bài viết phải được chứa chung trong một bài để khỏi tạo hiểu lầm nếu độc giả lúc có lúc không, nên bài viết tôi thường dài. Nếu vì trở ngại kỹ thuật máy điện toán không mở mail coi được, thì xin quý vị đọc bài tôi viết được các diễn đàn Yahoogroups chuyển tiếp hay liên lạc trực tiếp tôi để tôi gởi lại theo phương cách đặc biệt. 

Trong suốt 30 năm dấn thân vào sinh hoạt cộng đồng một cách "fulltime" chứ không chỉ "weekend," nên tôi trực diện với khá nhiều vấn đề. Tôi phải đương đầu với Việt cộng, với Việt gian, mà oái ăm hơn cả là tôi phải đối đầu với những cá nhân, những tổ chức, những cơ quan truyên thông "nhân danh" là Quốc Gia chống cộng cố tình ganh tị, đánh phá tôi. Chính vì vậy tôi không có nhiều thì giờ chia sẻ những việc làm của tôi cùng những sự kiện "tấn công" tôi, nhưng sẵn tiện bài viết này, tôi muốn "ôn cố tri tân" nên phần dưới bài, tôi có đính kèm theo một số Youtube, hình ảnh và các bài viết, phỏng vấn liên quan đến hoạt động lắm khó khăn, oan khiên, đụng chạm của tôi.

Địa chỉ email mới nhất của tôi hôm nay là ngokyusa6@yahoo.com (có số 6), xin liên lạc tôi nếu có gì góp ý hay chỉ giáo. Vì tôi bị tin tặc phá hoại email liên tục, do đó nếu quý vị không thể liên lạc tôi qua email trên, thì xin chờ cái email mới nữa mà tôi sẽ thông báo trong dịp tới. Hay liên lạc về PO.Box 836, Garden Grove, Ca 92842

Kính mời quý vị theo dõi các tài liệu, phim ảnh đính kèm theo bài viết dưới đây.

Kính chúc quý vị một ngày vui và bình an.

Trân trọng,

Ngô Kỷ


Quý vị nào chưa đọc bài vừa rồi "Việt cộng "đội quần" vì Nguyễn Phương Hùng dâm ô và đồi trụy trên Facebook," thì xin bấm vào Link dưới để đọc và để nhìn thấy rõ bộ mặt đạo đức của "đại nhà báo" Nguyễn Phương Hùng và cũng là "đứa con ăn năn dân tộc" của Cộng hòa nước Xã Hội Chủ Nghĩa Cộng Sản Việt Nam. 

  • Cộng đồng người Việt khinh tởm và cách ly cái thằng bẩn thỉu, dị hợm Nguyễn Phương Hùng này, trong khi đó thì "nhà nước" Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam lại vui mừng, "hồ hởi" đi rước cái thằng "báo cô" này về làm của quý, còn đội hắn lên đầu là "đứa con ăn năn dân tộc." 

    Nhìn cái hình dưới, Nguyễn Phương Hùng mặc "áo ngực" để tranh đấu cho các người muốn "trần truồng" thì cũng đủ chứng minh cái "bịnh hoạn" của hắn. Cộng thêm cái "chat sex" dâm dục trên Facebook của Nguyễn Phương Hùng, chắc là cựu Chủ tịch nhà nước Nguyễn Minh Triết, bà Phó chủ tịch nhà nước Nguyễn Thị Doan, Trung tướng công an Nguyễn Hữu Ước, Thứ trưởng kiêm chủ tịch Ủy Ban Về Người Việt Nam Ở Nước Ngoài Nguyễn Thanh Sơn ..., các cơ quan truyền thông như báo Quân Đội Nhân Dân, Tạp Chí Quốc Phòng toàn dân, báo Tiền Phong, mạng Quê Hương Online, Đài Truyền Hình Việt Nam VTV, đài VTV4 v.v.. chắc phải "đội quần" và xấu hổ vì hành động lố lăng, dâm đảng của Nguyễn Phương Hùng. Tư cách vô đạo đức, vô liêm sỉ và khả ố của Nguyễn Phương Hùng giống y chang Việt cộng, đúng là cá mè một lứa, ngưu tầm ngưu mã tầm mã. Nói đến Nguyễn Phương Hùng là nghĩ ngay đến Việt cộng và ngược lại, quả thật là "xứng đôi vừa lứa" quá chừng! Nhìn cái hình bẩn thỉu này đã lộ ra cái bản chất dâm đảng và dị hợm của Nguyễn Phương Hùng, do đó Việt cộng kết thân với Nguyễn Phương Hùng là thích hợp quá rồi!

Hội Ủng Hộ Nhà Báo Hải Ngoại Yêu Nước lập ra để ủng hộ Nguyễn Phương Hùng và đồng bọn, mà những người nằm trong ban đầu não của hội này là ông Hội phó Nguyễn Văn Thanh và Ủy viên Hoàng Công Cường tức Thỏ Ngọc Mắt Tròn. Hai nhân vật này trước kia ủng hộ, nuôi dưỡng, bảo trợ, bảo vệ tối đa cho Nguyễn Phương Hùng về Việt Nam, nhưng bây giờ cũng chính hai người này mạnh mẽ "đấu tố" Nguyễn Phương Hùng, và còn "lật mặt nạ" Nguyễn Phương Hùng bằng cách công bố cái "chat sex" dâm dục của Nguyễn Phương Hùng nhằm triệt hạ con đường "tiến thân" của Nguyễn Phương Hùng tại Việt Nam.

Mời đọc danh sách tên của hai nhân vật này nơi chữ màu đỏ:

Hội Ủng Hộ Nhà Báo Hải Ngoại Yêu Nước đón tiếp Nguyễn Phương Hùng đến Việt Nam.
Hình: Nguyễn Phương Hùng (đội mũ tay trái,) ông Nguyễn Văn Thanh (có râu mặc áo trắng đứng thứ 2 bên phải.) Ông Nguyễn Văn Thanh từng hết mình ái mộ và giúp đỡ Nguyễn Phương Hùng nhưng bây giờ trở thành đối nghịch và cố tình triệt hạ, "thanh toán" Nguyễn Phương Hùng bằng mọi giá. Thuyết nhân quả mà!


Ông Nguyễn Văn Thanh "hồ hởi" trả lời Phobolsatv khi đón tiếp Nguyễn Phương Hùng

photo 1css41_zps4c554ba6.jpg

Nguyễn Phương Hùng (đội mũ) ngồi chễm chệ tại bữa tiệc tại Việt Nam, nay còn đâu? 

Dưới đây là copy nguyên văn toàn bộ cái "chat sex" dâm dục mà Nguyễn Phương Hùng đã khiêu dâm và làm tình với cô "Dấu Tình sầu" trên Facebook do ông Nguyễn Văn Thanh công bố trên Facebook của ông. Chính sự công bố này đã khiến cho Nguyễn Phương Hùng bối rối, nhục nhã, và cũng đã làm cho "nhà nước" cộng sản Việt Nam bị xấu hổ lây vì đã giao du, chấp chứa, cộng tác với Nguyễn Phương Hùng. Ông Nguyễn Văn Thanh đang bị công an điều tra vì cho rằng hành động ông nhục mạ Nguyễn Phương Hùng không chì có mục đích trả thù cá nhân, mà xa hơn thế nữa là ông Nguyễn Văn Thanh đã hợp tác với bọn "thế lực thù nghịch" hải ngoại để làm "bẽ mặt" nhà nước Việt Nam. Chờ xem Việt cộng "làm việc" với ông Nguyễn Văn Thanh  ra sao. Trong Facebook này, ông Nguyễn Văn Thanh còn đăng lá thư tố giác và lột mặt nạ Nguyễn Phương Hùng. Không ai ngờ vấn đề chỉ có tính cách "nội bộ" mà bây giờ "nổ" lớn và văng mảnh lung tung, đụng tới Bộ Công An, Bộ Chính Trị, Bộ Ngoại Giao, Bộ Văn Hóa Báo Chí v.v.. Mời bấm vào Link để đọc toàn bộ lá thư:

 photo 1hnn1_zps3c468efd.jpg

Sau vài ngày ông Nguyễn Văn Thanh công bố cái "chat sex" dâm dục của Nguyễn Phương Hùng lên Facebook Thanhvan Nguyen, thì Nguyễn Phương Hùng cảm thấy quá nhục nhã và xấu hỗ vô cùng, nên Nguyễn Phương Hùng "xuống nước" gởi thư xin lỗi và năn nĩ ông Nguyễn Văn Thanh lấy cái "chat sex" xuống. Mời đọc thông báo của ông Nguyễn Văn Thanh đăng trên Facebook ở dưới để thấy Nguyễn Phương Hùng "công nhận" cái "chat sex" là có thật, chứ không hề bị tin tặc - hacker xâm nhập vào tài khoản của y.  

 photo 1vantn2_zps66f2034a.jpg

Trong Facebook Khu Tán Gẫu (KTG) do Nguyễn Phương Hùng thiết lập tại Việt Nam, Nguyễn Phương Hùng "khoe" rằng Nguyễn Phương Hùng "rất giỏi" trong việc ngăn chận "tin tặc" tức hacker. Nguyễn Phương Hùng còn tuyên bố "bắn gục tin tặc ngay ngoài hàng rào trước cửa nhà Facebook."  Điều này chứng tỏ cái Facebook Nguyễn Phương Hùng xử dụng để "chat sex" với cô Dấu Tình Sầu là do chính tay Nguyễn Phương Hùng thực hiện, chứ không phải do "tin tặc - hacker" nào cả. 

Nguyễn Phương Hùng còn "lên mặt" dạy dỗ thiên hạ cách "bảo vệ Facebook không bị tin tặc xâm nhập." Mời quý vị đọc ý kiến của chính Nguyễn Phương Hùng đăng trên Facebook Khu Tán Gẫu của y dưới đây:


Nguyễn Phương Hùng cảm thấy nhục nhã và xấu hổ về cái "chat sex" khiêu dâm 
và làm tình với cô "Dấu Tình Sầu" trên Facebook đã được posted và phổ biến rộng rãi
qua hệ thống Youtube, do đó Nguyễn Phương Hùng yêu cầu công ty Youtube
xóa cái phim này đi theo đúng policy của hệ thống Youtube là không được post hình ảnh
và ngôn ngữ dâm dục và thô tục. Tuy nhiên chúng ta có cách khác để phổ biến cái phim này.

http://www.youtube.com/watch?v=XfpBk985MNQ (Link cũ bị xóa rồi)


Mời quý vị bấm vào Link dưới của Website Tiếng Chim Việt để xem cái "chat sex" dâm dục mà
Nguyễn Phương Hùng đã khiêu dâm và làm tình với cô "Dấu Tình Sầu" qua Facebook:


Ông giáo viên Hoàng Công Cường là người nói trên Phobolsatv đạt lời mời Ngô Kỷ về Việt Nam, nhưng trước khi trả lời ông thì Ngô Kỷ điều tra cho rõ lý lịch ông, có phải là công an hay không. Và bằng chứng cho thấy cái Giấy Chứng Minh Nhân Dân dưới đây thì ông Hoàng Công Cường lại lấy tên là Trần Viết Vương, như vậy lý lịch của ông giáo viên Hoàng Công Cường rất đáng nghi ngờ.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Công Cường còn có nick là Thỏ Ngọc Mắt Tròn hiện là Ủy Viên của Hội Ủng Hội Các Nhà Báo Hải Ngoại, và ông cũng là "tình nhân" của cô "Dấu Tình Sầu," người mà được/bị Nguyễn Phương Hùng "chat sex" khiêu dâm và làm tình trên Facebook. Ông Hoàng Công Cường hiện cũng đang bị công an điều tra vì nghi ngờ ông có "nhúng tay" trong việc phổ biến cái "chat sex" Nguyễn Phương Hùng ra công chúng để trả thù Nguyễn Phương Hùng "thả dê" tình nhân Dấu Tình Sầu của ông, khiến "nhà nước" bị vạ lây và 'bẽ mặt" vô cùng. Thế mà sau khi cái Youtube được Ngô Kỷ phổ biến ra công chúng dùm ông, thì ông lại mạt sát Ngô Kỷ. Quả thật là bất công và oan ức cho Ngô Kỷ quá chừng!

Trần Việt Vương tức Hoàng Công Cường, tức Thỏ Ngọc Mắt Tròn

Cô "Dấu Tình Sầu" và ông Hoàng Công Cường tức Thỏ Ngọc Mắt Tròn
Sau khi Link Youtube được phát tán một ngày, thì ông "Thỏ Ngọc Mắt Tròn" cũng có một nick khác nữa là "Hoang Cong Cuong" lại gởi ý kiến "comment" phản đối Ngô Kỷ với câu dưới như sau"Xin Gửi lời nhắn đến người up clip: Dừng ngay cái trò đốn mạt này đi." Xin coi copy ở dưới:
To reply to this comment click here. To see all comments on this video click here.
Xin Gửi lời nhắn đến người up clip: Dừng ngay cái trò đốn mạt này đi.
©2013 YouTube, LLC 901 Cherry Ave, San Bruno, CA 94066
Mời quý vị bấm vào Link dưới để xem giáo viên Hoàng Công Cường ngõ lời mời Ngô Kỷ về Việt Nam:

 photo 1css1115_zps0235ecf6.jpg

Nếu Link Yotube phobolsatv trên bị lấy xuống, xin bấm vào Link Youtube Ngô Kỷ dưới để xem:


Nếu Link Youtube phobolsatv trên bị lấy xuống, xin bấm vào Link Youtube Ngô Kỷ dưới để xem:

Nguyễn Phương Hùng yêu cầu công ty YOUTUBE xóa cái phim "chat" dâm 
dục này vì thấy nhục nhã quá, dù rằng chính Nguyễn Phương Hùng là tác giả cái "chat" này.
Bây giờ cái Link này không còn coi được nữa, tuy nhiên sẽ coi được bằng cách khác.
 photo 1vl6_zpsb5781845.jpg

Mời quý vị bấm vào Link dưới của Website Tiếng Chim Việt để xem cái "chat" dâm dục mà
Nguyễn Phương Hùng đã khiêu dâm và làm tình với cô "Dấu Tình Sầu" qua Facebook:


Nguyễn Phương Hùng có in lại cái "chat sex" khiêu dâm và làm tình cô Dấu Tình Sầu qua Facebook hay không?

"Tạp Chí Quốc Phòng toàn dân" và mạng "Quân Đội Nhân Dân" phỏng vấn và ca tụng "đứa con ăn năn dân tộc" Nguyễn Phương Hùng. Đây là một vết nhục lớn lao cho "nhà nước" Việt cộng và các cơ quan truyền thông nhà nước, quân đội. Các câu trả lời và sự ca tụng của "nhà nước" đối với Nguyễn Phương Hùng thật là bỉ ổi! 
 photo
1qp2_zpsa23ff4be.jpg

Chính luận
           Hãy trở về để thấy và tin vào sự thật        
QĐND - Chủ Nhật, 31/03/2013, 22:5 (GMT+7)
QĐND - Trong suốt 36 năm trước khi trở về quê hương lần đầu tiên, Tổng biên tập kiêm nhà báo Việt kiều Nguyễn Phương Hùng của trang web hải ngoại kbchn.net thừa nhận, đó là quãng thời gian ông mù tịt thông tin về tình hình đất nước và đã không ít lần tham gia các cuộc biểu tình chống đối Việt Nam ở Mỹ. Nhưng sau lần đầu trở về quê hương, ông đã thay đổi hẳn cách nhìn về Việt Nam. Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, ông Hùng đã tâm sự nhiều câu chuyện trong hành trình “trở về” nguồn cội...
Vượt qua quá khứ nặng nề
- Xin ông cho biết ông đã trở về Việt Nam bao nhiêu lần?
- Lần đầu tiên tôi về nước là vào tháng 9-2011 để dự Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất. Từ đó đến nay, tổng cộng tôi đã trở về 6 lần trong 18 tháng. Lần nào về tôi cũng chụp rất nhiều ảnh, quay những thước phim phóng sự, tư liệu… rồi đưa lên trang web kbchn.net.
- Vậy trước đây cũng như hiện nay, trang web của ông tập trung vào những nội dung gì?
- Từng là một cựu quân nhân dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa nên tôi muốn lập ra một trang web để lưu giữ và ghi lại lịch sử của những người lính dưới chế độ này. Nhưng giờ đây, hai phần ba tin tức của trang web là các tin trong nước, có thể do tôi tự viết hoặc chọn lọc đăng lại của báo chí trong nước.
- Ông có thể cho biết do đâu ông quyết định thay đổi như vậy?
- Ngay lần trở về đầu tiên đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ. Tại sao mình mãi ám ảnh, than vãn về quá khứ để cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì, trong khi đất nước Việt Nam đã và đang có rất nhiều sự thay đổi? Thực sự tôi đã bị bất ngờ trước những hình ảnh thực của đất nước sau 36 năm lưu lạc, không như những gì tôi hình dung và tưởng tượng.

 photo 1pbs55_zpsd5ec234a.jpg
Nhà báo Nguyễn Phương Hùng. Ảnh: Xuân Phong.
Thực tế, suy nghĩ của tôi đã bắt đầu có chuyển biến từ năm 1995, sau khi Tổng thống Mỹ Bin Clin-tơn dỡ bỏ cấm vận chống Việt Nam. Khi đó, tôi đã viết một lá thư cho ông Bin Clin-tơn, trong đó đặt câu hỏi người Mỹ quan niệm thế nào là nhân quyền? Mỹ đã công nhận Việt Nam là nơi có nhân quyền hay sao mà đã giải tỏa cấm vận? Tôi đã nhận được câu trả lời rằng chủ trương của nước Mỹ là họ muốn đặt vấn đề liên kết tất cả các nước trên thế giới. Từ đó, tôi nghĩ rằng như vậy là người Mỹ đã công nhận Việt Nam là một quốc gia trong cộng đồng thế giới. Tôi cũng nghĩ, dỡ bỏ cấm vận sẽ đem lại lợi ích cho chính người Mỹ và nhân dân Việt Nam. Vậy hà cớ gì mình là người Việt Nam lại quá nặng nề với quá khứ và có những hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc?
Bên Mỹ, sự thực là vẫn còn một bộ phận nhỏ cộng đồng người Việt mang tâm lý nặng nề về quá khứ, thậm chí có suy nghĩ và hành động cực đoan và dường như với họ rất khó thay đổi. Nhưng tôi vẫn nghĩ, mình đã thay đổi được thì không lý gì họ lại không thể.
- Như vậy, phải chăng qua trang web của mình, ông mong giúp họ thay đổi cách nhìn?
- Tất nhiên là tôi rất mong được như vậy nhưng chưa dám nói hiệu quả tới đâu. Tôi không bình luận theo các chủ ý cá nhân của mình trong các tin, bài hay hình ảnh, clip đưa trên web. Tôi chỉ đưa một cách khách quan, trung thực những hình ảnh đổi mới ở Việt Nam, những hình ảnh đất nước đang trong quá trình xây dựng và phát triển, cùng những thành công của giới trẻ…
Chúng tôi thống kê, kbchn.net có lượng độc giả tại Mỹ nhiều gấp 5 lần trong nước. Điều đó chứng tỏ cộng đồng Việt kiều bên Mỹ cũng rất quan tâm tìm hiểu đất nước.
Lời nhắn: “Ai chưa về Việt Nam hãy về một lần cho biết”
- Vậy theo ông, tại sao ở Mỹ vẫn có một bộ phận cộng đồng mang tâm lý chống lại đất nước và có các hành động phá hoại trong nước?
- Từng là người trong cuộc, tôi hiểu rất rõ nội tình chuyện này. Trong bộ phận nhỏ cộng đồng chống đối hiện nay phần lớn là những người đã cao tuổi, không thạo về máy tính hay Internet nên việc cập nhật thông tin về tình hình đất nước hạn chế. Họ đã bị hướng dẫn sai lạc để hiểu lầm về tình hình đất nước. Cộng thêm những tư tưởng cực đoan, lỗi thời nên càng dễ để bị lừa gạt bởi các trò xuyên tạc sự thật mang mục đích chính trị.
Lý do quan trọng nữa là những người này chưa một lần trở lại đất nước nên càng bị “mù lòa” trước sự thật. Như trường hợp của tôi, nếu không có lần về Việt Nam tháng 9-2011, có lẽ tôi sẽ không bao giờ mở mắt thấy được thực tế tình hình đất nước. Khi trở lại Mỹ, nhiều người đã không tin những gì tôi nói, những gì tôi đưa lên trang web. Họ còn cho tôi là ngụy biện để che đậy hoặc biện minh cho hành động mà họ gọi là “phản bội” cộng đồng. Tôi cũng không hiểu tại sao họ lại coi việc tôi quay trở về với cội nguồn dân tộc, với đại đa số đồng bào là sự “phản bội”.
Nhưng rồi dần dần qua những chuyến đi sau này, với sản phẩm là những bức ảnh, thước phim video và bài viết của tôi, đã có nhiều người bắt đầu tin và cũng báo tin cho tôi là họ đã về Việt Nam như lời kêu gọi của tôi: “Ai chưa về Việt Nam hãy về một lần cho biết” trên kênh truyền hình VTV4. Qua Báo Quân đội nhân dân, tôi cũng xin gửi lại lời nhắn nhủ này tới kiều bào ở hải ngoại. Bà con hãy trở về và tự mình tìm câu trả lời, chứ đừng tin vào những lời kể lại đã bị bóp méo nhằm mục đích tuyên truyền sai trái, phản động về đất nước. Cũng có nhiều phản hồi từ độc giả khuyến khích, động viên tôi tiếp tục những gì đang làm trên kbchn.net.
- Có cơ hội đi nhiều nơi ở Việt Nam, ông có suy nghĩ gì khi một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ luôn đòi hỏi dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam?
- Ở bên kia chúng tôi cũng bị họ tuyên truyền là ở Việt Nam không có tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền nhằm lôi kéo nhiều người tham gia các hoạt động chống phá trong nước. Tôi thừa nhận mình đã bị ít nhiều tác động. Nhưng đó là chuyện trước đây. Những tuyên truyền về “đàn áp tôn giáo” ở Việt Nam đã hoàn toàn biến mất trong tôi khi về nước, tôi được chứng kiến kiến trúc đồ sộ của Đại Chủng viện (Công giáo) Long Khánh hay chùa Bái Đính ở Ninh Bình được công nhận là lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Làm sao có thể tin có đàn áp tôn giáo khi ở nhiều nơi tôi đi qua, rất nhiều chùa chiền, nhà thờ được xây dựng dọc bên đường Quốc lộ 1 từ ngã tư Tam Hiệp đến Long Khánh, với những buổi thánh lễ ngày chủ nhật giáo dân đứng chật thánh đường, người dân tấp nập thăm viếng chùa chiền... Các tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hòa Hảo, Cao Đài và Hồi giáo tự do phát triển ở Việt Nam. Lễ Phật đản vừa qua tôi cũng có mặt tại Việt Nam nên đã được chứng kiến khắp nơi tưng bừng mừng Đức Thích Ca đản sinh. Ngoài tôn giáo, tín ngưỡng cũng được tự do phát triển, thí dụ hầu đồng đã được phép tái hoạt động.
Tôi đã đi, đã thấy, đã tin và vì đã tin nên tôi phải viết, viết sự thật bằng tiếng nói trung thực của người làm báo. Những hình ảnh đó tôi đã đưa hết lên trang web rồi nhưng tôi cũng không bình luận gì thêm để tự mọi người nhìn vào đó và suy ngẫm xem Việt Nam có tự do tôn giáo hay không.
Tôi khâm phục!
- Ở Mỹ vẫn tồn tại một số tổ chức phản động luôn rêu rao Việt Nam đàn áp nhân quyền. Vậy thực chất hoạt động của các tổ chức này ở bên đó là như thế nào?
- Tôi công khai lên án tất cả những tổ chức chống đối Nhà nước Việt Nam như Chính phủ Việt Nam tự do của ông Nguyễn Hữu Chánh, Việt Nam cộng hòa Foundation của Hồ Văn Sinh, tổ chức Việt Tân… Hay các tổ chức đòi tự do tôn giáo, dân chủ nhân quyền ở Việt Nam của linh mục Nguyễn Hữu Lễ, Ngô Thị Hiển… Và nhất là tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam.
Thực ra, những tổ chức này không gây được ảnh hưởng đáng kể cho cộng đồng bên đó. Như tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam đã tự trao giải nhân quyền cho toàn những người chống phá Nhà nước Việt Nam để được xuất ngoại, do Việt Tân bảo trợ.
Các tổ chức này luôn tìm cách đề nghị Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách “Các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo” (CPC). Nhưng tôi còn nhớ, có lần chính ông Đại sứ Mỹ trước đây là Mai-cơn Mi-ha-lắc (Michael Michalak) đã nói rằng: “Muốn đặt một quốc gia vào danh sách CPC đòi hỏi nhiều điều kiện. Tôi không thấy chúng ta có lợi ích gì trong việc đưa Việt Nam trở lại danh sách này”.
Tựu trung các hành động phản động đó đều nhằm nuôi tham vọng gây mất ổn định tình hình trong nước, làm suy yếu và lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản…
Hiện nay họ đang tích cực xúi giục người thiếu thiện chí trong nước đòi bỏ Điều 4 trong bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, thậm chí đòi bỏ cả bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.
Theo tôi biết, họ sống dựa vào tiền của những thế lực thù địch với Việt Nam, nên cần nói và hành động theo lập trường của các thế lực thù địch đó. Vì vậy họ buộc phải khoét sâu vào các vấn đề như dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo… ở Việt Nam để có việc làm nhằm nhận được tiền.
- Ông suy nghĩ thế nào về những hành động này?
- Họ không chịu hiểu một thực tế rằng, chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn sau chiến tranh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam có thể nói đã có được thời gian hòa bình lâu dài và có sự phát triển gần như “lột xác”. Đó chính là nhờ Việt Nam đã giữ được chính trị ổn định, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, đời sống người dân được bảo đảm, vị thế của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, được nhiều nước công nhận. Ở Việt Nam, tôi không gặp lực lượng quân đội hay cảnh sát có vũ trang trên đường như ở Mỹ. Điều đó chứng tỏ sự ổn định về an ninh chính trị ở Việt Nam, sự an toàn của người dân được bảo đảm. Như thế chính là thiết thực bảo đảm nhân quyền cho người dân.
Tôi thực sự khâm phục về khả năng điều hành đất nước của Nhà nước Việt Nam trong hơn 3 thập niên qua. Tôi đã nhìn thấy những tòa nhà cao tầng từ những thành phố tôi đi qua như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Huế, TP Hồ Chí Minh, Long Khánh và Cần Thơ cũng như các thành phố khác của miền Tây Nam Bộ, cùng những khu resort sang trọng ở Đà Nẵng… Tôi chưa có cơ hội đi hết những nơi khác ở Việt Nam, nhưng tôi tin rằng cũng đã có nhiều đổi mới.
- Xin cảm ơn ông!
MỸ HẠNH-XUÂN PHONG

Trong Facebook Khu Tán Gẫu (KTG) do Nguyễn Phương Hùng thiết lập dành cho Việt Nam,
Nguyễn Phương Hùng "dạy dỗ" các thành viên cách bảo vệ tin tặc - hacher xâm nhập Facebook.
Và cũng trong Facebook dưới đây, Nguyễn Phương Hùng có đề cập đến việc Nguyễn Phương
Hùng ra tòa ngày 19 tháng 5 năm 2013 để dự phiên tòa xử vụ kiện mà Nguyễn Phương Hùng
đã kiện 32 nhân sĩ cộng đồng vì cáo buộc hắn là Việt gian.

Nhân dịp đề cập đến kiện cáo này, Ngô Kỷ luôn tiện trình bày để "ôn cố tri tân" về việc Nguyễn
Phương Hùng kiện Ngô Kỷ 2 lần nhưng đều bị thất bại và Ngô Kỷ chiến thắng vẻ vang. Đây là 
mối nhục cho Nguyễn Phương Hùng chuyên bày trò "kiện cáo" nhằm hù dọa người Quốc Gia.

Nguyễn Phương Hùng dựa vào bản tin Ngô Kỷ trả lời cuộc phỏng vấn của báo Việt Weekly dưới đây để kiện Ngô Kỷ. Trong phần cuối bản tin thì Ngô Kỷ trả lời là "sẵn sàng đồng ý lên võ đài đấu với Nguyễn Phương Hùng một trận" như lời đề nghị của võ sư Bảo Truyền, thế mà Nguyễn Phương Hùng cho rằng Ngô Kỷ dọa "giết" hắn nên hắn đâm đơn kiện Ngô Kỷ. Thật là một thằng vô loại và tào lao hết cở thợ mộc, thế mà nhà nước Việt cộng lại o bế và ca tụng hắn, thật tức cười! Mời quý vị đọc bản tin dưới để thấy sự xuẫn động của hắn.


Ngô Kỷ lên tiếng phản đối Nguyễn Phương Hùng kiện các tổ chức chống cộng trong cộng đồng
 
Kính thưa Quý Đồng Hương,
 
Vừa nhận được tin Nguyễn Phương Hùng sẽ họp báo vào thứ Hai 22 tháng 8 năm 2011 để công bố kiện cáo các thành viên và tổ chức chống cộng trong cộng đồng, do đó tôi viết vội vài dòng để bày tỏ sự phản đối hành vi phi lý, xấc xược, lố bịch, dị hợm và “tào lao” này của Nguyễn Phương Hùng. Là thành viên trong cộng đồng tỵ nạn cộng sản, tôi luôn hỗ trợ và tiếp tay bảo vệ những người Quốc Gia chân chính trong việc đương đầu lại bất cứ thế lực đen tối nào đang cố tình phá hoại và gây khó khăn, phiền phức cho những người đang đấu tranh chống cộng sản và Việt gian.
 
Nhân dịp này, tôi cũng xin tường trình đến Quý Đồng Hương được biết rằng vào ngày 8 tháng 7 năm 2011, Tòa Án Westminster đã hủy bỏ và không xử vụ án do Nguyễn Phương Hùng kiện tôi, vì đơn kiện hoàn toàn vô lý và “tào lao.” Đây là vết nhục nhã cho Nguyễn Phương Hùng, là chiến thắng cho cá nhân tôi nói riêng, và cũng là chiến thắng chung của tập thể người Việt Quốc Gia. Lẽ ra tôi không muốn nhắc đến chuyện kiện cáo “vớ vẩn” này vì tôi không muốn làm nhục “người ngã ngựa,” nhưng hôm nay Nguyễn Phương Hùng bày trò “khỉ” dọa dẫm kiện những thành viên và các tổ chức chống cộng trong cộng đồng, do đó buộc lòng tôi phải lên tiếng. Để trình bày sự kiện một cách khách quan và trung thực, tôi xin trích lại bản tin kết quả vụ xử án được tường thuật trên nhật báo Việt Herald vào ngày 9 tháng 7 năm 2011 với tiêu đề “Vụ Nguyễn Phương Hùng kiện Ngô Kỷ đã ngã ngũ” như sau:

“WESTMINSTER, California: Khởi đi từ ngày 2 tháng 6 năm 2011, nhà báo Nguyễn Phương Hùng xin lệnh cách ly (restraining order) tại Tòa Thượng Thẩm Westminster nhằm chống lại ông Ngô Kỷ. Tuy nhiên, mãi tới ngày 17 tháng 6, ông Ngô Kỷ mới nhận được trát tòa.

Do vậy, sáng hôm qua, 8 tháng 7, lúc 10 giờ, vụ việc mới ra phiên tòa để được xét xử. Hai phía nguyên đơn và bị đơn đều có mặt tại tòa án Tây Westminster, phòng W10, để chờ quyết định cuối cùng của tòa án.
Có thể nói đây là vụ kiện được phần lớn cộng đồng theo dõi. Ông Ngô Kỷ đến sớm cùng một vài đồng hương theo ủng hộ. Trong bộ âu phục áo vest màu đen, đầu chải bóng, nhà tranh đấu Ngô Kỷ trông khác hẳn những ngày thường.

Ông Nguyễn Phương Hùng đến trễ hơn, với phong cách bình thường mọi khi. Trong lúc chờ đợi tại hành lang tòa án, ông Hùng đã vui vẻ trả lời Việt Herald khi được hỏi “liệu ông có tin sẽ thắng lợi hôm nay tại tòa không?” như sau: “Tôi không tin nhiều vào thắng lợi hôm nay.”

VH: Nếu không tin thắng lợi, sao ông lại đưa đơn kiện ông Ngô Kỷ?

Nguyễn Phương Hùng: Mục đích của tôi là muốn ngăn chận, Stop ông Ngô Kỷ trong việc sử dụng ngôn từ có tính tấn công.

VH: Nếu lệnh cách ly do ông yêu cầu không được tòa chấp thuận,nỗi lo sợ của ông có còn tiếp tục không?

Nguyễn Phương Hùng: Lẽ dĩ nhiên vẫn còn, nhưng tốt hơn là “tránh xa” thôi.

VH: Nếu án lệnh được chấp thuận, trong tương lai, những cuộc tranh đấu nếu có ông hiện diện hẳn nhiên sẽ không có ông Ngô Kỷ tham dự. Liệu như vậy có làm cộng đồng thiệt thòi khi vắng một nhà tranh đấu không?

Nguyễn Phương Hùng: Tôi không xem ông Ngô Kỷ là “Nhà tranh đấu” nên không có câu trả lời cho ông.

Lúc 10 giờ 30, chánh án Glenn Mondo đã cho mời 2 ông Nguyễn Phương Hùng và Ngô Kỷ ra trước vành móng ngựa và chánh án Mondo cho biết: Đến nay, chưa có hành vi bạo lực nào xảy đến với 2 vị. Tôi đề nghị quý vị nên cùng ủy ban hòa giải (Mediation) làm việc hầu tìm một giải pháp hòa giải cho cả hai.

Sau khi cả hai phía cùng làm việc với ủy ban hòa giải (Mediation,) cuối cùng chánh án Glenn Mondo cho lệnh bãi bỏ (Dismissed) vụ thưa kiện này.

Việt Herald đã tiếp xúc cùng ông Ngô Kỷ và được ông cho biết về vụ kiện giữa ông Hùng và ông như sau: “Việc ông Hùng yêu cầu không có kết quả như ông ta mong đợi đó là vấn đề của ông ta. Cá nhân tôi vẫn như ngày trước, quyền tự do hiến định tôi được hưởng chẳng có gì thay đổi và không một ai lấy mất được quyền đó của tôi.” Khi Việt Herald đề cập đến tiền thuế sử dụng vào chuyện sáng nay của 2 ông thật là uổng phí, ông Ngô Kỷ trả lời: “Câu hỏi này thực ra anh nên dành cho người khác chứ không phải tôi."
 
Đọc bản tin trên, quý đồng hương và độc giả thấy chính miệng Nguyễn Phương Hùng nói là y không tin thắng kiện nhưng vẫn kiện để gây phiền phức và làm cho tôi tốn thì giờ, nhằm gây trở ngai cho tôi trong việc đấu tranh chống cộng sản và Việt gian. Thế lực nào đứng sau lưng giật dây và chỉ đạo, tiền bạc đâu để mà Nguyễn Phương Hùng bỏ ra để đi làm việc tào lao chống những người Quốc Gia như vậy, chắc quý đồng hương và độc giả đã biết câu trả lời rồi.
 
Khi nào thấy cần thiết và có nhu cầu, tôi sẽ công bố đầy đủ chi tiết cũng như trưng dẫn tất cả tài liệu, bằng chứng mà tôi đã chống lại đơn kiện của Nguyễn Phương Hùng, khiến cho quan Tòa thấy được sự thật và đưa đến quyết định bác bỏ đơn kiện mà không thèm xử. Lẽ ra Nguyễn Phương Hùng phải cảm thấy xấu hổ và thấm thía cho sự thất bại “chua cay” này mà không còn tiếp tục bày vẽ những trò kiện cáo “tào lao” nữa, nhưng rất tiếc “chứng nào tật nấy” Nguyễn Phương Hùng lại muốn gây phiền nhiễu và tạo sự rối loạn trong cộng đồng nên dở trò kiện cáo dù biết là sẽ thất bại nặng nề và chẳng đi tới đâu.
 
Tôi rất tin tưởng là Quý Đồng Hương luôn dành mọi sự ủng hộ và bảo vệ cho những thành viên và các tổ chức chống cộng trong cộng đồng sắp bị Nguyễn Phương Hùng kiện cáo. Hy vọng trong thời gian tới, tôi sẽ xin phép để tường trình đầy đủ diễn tiến sự việc. Cần tin tức hay chi tiết gì, xin Quý Vị liên lạc tôi.
 
Trân trọng
 
Ngô Kỷ

 
 
 
 
 
(The Court orders the entire action dismissed without prejudice.) Tòa bãi
bỏ vụ án, không xử (Dimissed) - Ngô Kỷ vui vẻ chiến thắng tại Tòa ngày 8 
tháng 7 năm 2011. Nguyễn Phương Hùng thất bại nặng nề,chừa cái tật "kiện với cáo."


VẤN ĐỀ ÔNG VŨ HOÀNG LÂN
chủ nhân mạng Phố Bolsa TV (phobolsatv.com)

Báo chí và nhà nước Việt cộng ca ngợi và vinh danh Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV hết cở!

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 2 thu hút báo chí hải ngoại
Tác giả: Mai Lan      24/09/2012 10:33
Nhà báo Việt kiều Vũ Hoàng Lân đang tác nghiệp trong lần
về Việt Nam năm 2011
.
common_images/facebook-32.gifcommon_images/twitter-32.gif
 Bản in Gửi email Phản hồi
Là một trong những kiều bào về nước sớm nhất trước ngày diễn ra lễ khai mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ hai vào ngày 27.9, nhà báo Etcetera Nguyễn (Tổng Thư ký báo Việt Weekly), cho biết ông rất vui mừng vì đây là dịp tốt để ê-kíp của Việt Weekly gặp gỡ Việt kiều từ nhiều nước khác nhau về tham dự, để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng khác nhau về đất nước. Đặc biệt là về các vấn đề sẽ được thảo thuận tại Hội nghị lần này là: “Tương lai của cộng đồng - Những vấn đề của hội nhập và phát triển kinh tế”; “Bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc - Động lực đoàn kết cộng đồng, gắn bó với đất nước”; “Trí thức Việt Nam ở nước ngoài với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa - Từ tiềm năng đến hiện thực” và “Doanh nhân kiều bào vì tương lai cộng đồng và đất nước”. Ông cho biết thêm, tính cả lần trở lại này, đoàn đã tham dự 4 lần tác nghiệp báo chí tại Việt Nam. “Xu hướng chung của kiều bào ở Mỹ nói riêng và ở các quốc gia là luôn hướng về dân tộc. Đa số đều tìm đến các thông tin trên các mạng truyền thông, truyền hình, kinh nghiệm người đi về Việt Nam để tự đánh giá cho chính mình những gì thực sự đang xảy ra ở Việt Nam”, ông Etcetera Nguyễn nhấn mạnh.

Đại diện cho kênh truyền hình Phố Bolsa TV, nhà báo Vũ Hoàng Lân (Việt kiều Mỹ), cho biết Hội nghị lần này sẽ là cơ hội rất tốt để những người Việt ở hải ngoại quan tâm đến đất nước có điều kiện tìm hiểu, đối thoại trực tiếp với các ban ngành và đối tác trong nước. Ông bày tỏ mong muốn ngoài phỏng vấn trực tiếp các nhân vật Việt kiều tiêu biểu còn có cơ hội trực tiếp phỏng vấn các ban ngành lãnh đạo và Chính phủ để có thể truyển tải thông tin cho khán giả Phố Bolsa TV, từ những vấn đề vĩ mô, đến những chính sách cụ thể và những vấn đề dư luận đang quan tâm, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tin từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội nghị lần này đã nhận được sự đăng ký tham gia của 750 đại biểu Việt kiều đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.  





Người Việt Nam ở nước ngoài hội nhập và phát triển đất nước
Với tổng số trên 4 triệu người sinh sống tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cộng đồng NVNONN được đánh giá là cộng đồng trẻ, năng động, có nhiều tiềm năng về đầu tư, kinh doanh, tri thức quản lý và khoa học – công nghệ, ngày càng hội nhập sâu hơn, không những luôn chấp hành tốt luật pháp nước sở tại mà còn có vị thế chính trị cũng như kinh tế trong xã hội sở tại, được nhân dân và Chính phủ nước sở tại yêu mến, đồng thời ngày càng hướng về quê hương.



Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại
Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài, Đà Lạt, tháng 11/2011

Với tổng số trên 4 triệu người sinh sống tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cộng đồng NVNONN được đánh giá là cộng đồng trẻ, năng động, có nhiều tiềm năng về đầu tư, kinh doanh, tri thức quản lý và khoa học – công nghệ, ngày càng hội nhập sâu hơn, không những luôn chấp hành tốt luật pháp nước sở tại mà còn có vị thế chính trị cũng như kinh tế trong xã hội sở tại, được nhân dân và Chính phủ nước sở tại yêu mến, đồng thời ngày càng hướng về quê hương..........

Đoàn công tác, trong đó có đại biểu kiều bào, do Thứ trưởng Ngoại giao
Nguyễn Thanh Sơn dẫn đầu thăm đảo Trường Sa Lớn, huyện đảo Trường Sa,
Khánh Hoà, tháng 4/2012

Thời gian qua, các hoạt động do Ủy ban tổ chức dành cho kiều bào như Xuân Quê hương, diễu hành kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Giỗ Tổ Hùng Vương, Trại hè Việt Nam, Đoàn kiều bào đi thăm và tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa... không chỉ thu hút được đông đảo các đại biểu kiều bào là các nhà doanh nhân, nhà khoa học, giới trí thức trẻ, những Lãnh đạo Hội đoàn nòng cốt mà gần đây còn thu hút được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông hải ngoại như Bolsa TV, Viet Weekly, KBC hải ngoại… tạo nên nhiều bước đột phá lớn trong công tác thông tin tuyên truyền. Mặt khác, đây cũng là dịp để những người con trước đây vì nhiều lý do phải xa Tổ quốc xích lại gần hơn với quê hương, cùng hòa chung nhịp thở của quê hương, cùng chung tay giải quyết các công việc trọng đại của đất nước.......

Nguyễn Thanh Sơn
Thứ trưởng Ngoại giao,
Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về NVNONN


Hình dưới: Ông Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV (trái) ngồi ăn tiệc với các thành viên Hội Ủng Hộ Các Nhà Báo Hải Ngoại, được ông Nguyễn Văn Thanh (áo vàng sọc ngang) là hội phó bảo trợ tài chánh cho bữa tiệc. Điều này chứng tỏ Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV có quan hệ chặt chẽ và thân tình với ông Nguyễn Văn Thanh có Facebook Vanthanh Nguyen tại Việt Nam, mà Facebook Thanhvan Nguyen này đã posted lên cái "chat sex" của Nguyễn Phương Hùng. Có phải ông Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV muốn "làm ngơ" mà không đề cập đến sự kiện này vì sợ làm lớn ra thì "kẹt" và gây ảnh hưởng xấu cho ông Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Phương Hùng, và nhà nước Việt Nam, mà những người này đều có liên hệ sâu xa với ông Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV?
 photo
1lv1_zps0d47024b.jpg
Tổ chức cộng đồng người Việt tại Nam Cali tẩy chay ông Vũ Hoàng Lân và một 
số báo chí, nhân vật khác, không được vào tham dự các buổi sinh hoạt cộng đồng.



ông Vũ Hoàng Lân phỏng vấn và gần gũi sâu xa với Nguyễn Phương Hùng

 photo 1css114_zpscaad62b9.jpg

Ông Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV liên hệ với Việt cộng rất nhiều tại Việt Nam

 




 photo 1css62_zps35518ce2.jpg
 photo
1vhm12_zps046ead1c.jpg

Ông Vũ Hoàng Lân "gần gũi" với phóng viên Ngọc Lan báo Người Việt và họa sĩ 
Huỳnh Thủy Châu, một tay sai của Việt cộng vẽ cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong 
chậu rửa chân, và được báo Người Việt in trong báo Xuân 2008 nhục mạ VNCH.


Họa sĩ Huỳnh Thủy Châu tay sai Việt cộng đang ngồi với con cái tại "xưởng vẽ."
Vẹm cái này vẽ vinh danh cờ đỏ sao vàng tràn ngập, và vẽ cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
trong chậu rửa chân nail, báo Người Việt tiếp tay in trong Giai Phẩm Xuân 2008,
bị Ngô Kỷ và đồng hương biểu tình, chống đối kể từ ngày 26 tháng 1 năm 2008
đến nay hơn 5 năm. Báo Người Việt quả tình tuyên truyền cho cộng sản chứ có 
oan ức gì mà "thanh minh thanh nga." "Quánh" báo Người Việt là đúng rồi!

 photo 1htc6_zpse8839589.jpg

Mặc dù Ngô Kỷ biết rất rõ ông Vũ Hoàng Lân - Phố Bolsa TV có liên hệ mật 
thiết với Việt cộng, và việc làm của ông có lợi cho Việt cộng hơn là cho người 
Quốc gia, tuy nhiên lâu nay Ngô Kỷ chưa hề phản đối hay tẩy chay ông hay Phố 
Bolsa TV vì Ngô Kỷ tôn trọng quyển tự do ngôn luận "đa chiều" của ông và 
Phố Bolsa TV, và chủ trương "không có chuyện gì không thể hỏi" do ông và 
Phố Bolsa TV đề ra. Chính vì vậy lâu nay Ngô Kỷ vẫn luôn sẵn sàng trả lời phỏng vấn 
của ông Vũ Hoang Lân - Phố Bolsa Tv mặc dù việc làm đó đi ngược lại quan 
điểm một số người trong cộng đồng, và nhận lãnh một số sự chỉ trích, phản đối.

Bằng chứng là vào buổi cộng đồng biểu tình công ty báo Người Việt, Ngô Kỷ đã 
công khai đúng trước hiện trường để trả lời phỏng vấn của ông Vũ Hoàng Lân - Phố
Bolsa TV, điều này chứng minh Ngô Kỷ rất văn minh và dân chủ.

Nhưng bây giờ Vũ Hoàng Lân đã phản bội lòng tin của khán giả và đi trái với 
chủ trương "đa chiều" và "không có chuyện gì không thể hỏi" khi ông Vũ Hoàng
Lân - Phố Bolsa Tv "không dám" nêu vấn đề "chat sex" của Nguyễn Phương Hùng ra
trước công luận, do đó kể từ nay Ngô Kỷ công khai tẩy chay và khinh bỉ ông Vũ 
Hoàng Lân - Phố Bolsa TV cho tới khi nào ông làm việc đứng đắn và công minh. 

Khán giả và độc giả sẽ phán xét hành động "che đậy, thiếu vô tư" của nhà truyền thông
luôn miệng khoe là trung thực, thẳng thắng, đa chiều, và "không chuyện gì không thể hỏi."

Mời bấm Link dưới coi toàn bộ phóng sự cộng đồng tỵ nạn cộng sản tại Nam Cali 
biểu tình phản đối công ty Việt gian báo Người Việt tiếp tay cộng sản lâu nay, 
và xuất bản sách Bên Thắng Cuộc của văn nô Huy Đức vào ngày 19 tháng 1
năm 2013 trước tòa soạn báo Ngưới Việt  vùng thủ đô tỵ nạn Little Saigon.

Nếu không có thì giờ, xin kéo mũi tên tới chỗ 28:50 để xem Ngô Kỷ phát biểu trước 
đồng hương biểu tình và chỗ 30:15 để xem Ngô Kỷ trả lời phỏng vấn của phobolsatv:

Nếu Youtube phobolsatv ở trên bị lấy xuống, xin bấm Link Youtube Ngô Kỷ dưới để xem::


Dù cặp vợ chồng Việt gian Mạc Chánh Hòa và Vũ Hoài Mỹ nhục mạ Ngô Kỷ trên Phố
Bolsa TV của ông Vũ Hoàng Lân, nhưng Ngô Kỷ không hề phàn nàn ông Vũ Hoàng 
Lân cả. Mời quý vị bấm vào Link dưới để thưởng lãm cuộc đấu tố Ngô Kỷ "vô tiền khoáng hậu" này:



Nếu Youtube phobolsatv trên bị lấy xuống, xin bấm Link Youtube Ngô Kỷ dưới để xem:

Nguyễn Cao Kỳ Duyên ủng hộ và phổ biến youtube vợ chồng Mạc Chánh Hòa - Vũ Hoài Mỹ nhục mạ Ngô Kỷ trên mạng "kyduyenhouse" vì cặp vợ chồng này bảo vệ và binh vực cho hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ:
 
 
 
PHẢN ỨNG CỦA NGÔ KỶ VỀ VIỆC HAI PHÓ TỔNG LÃNH SỰ CỘNG SẢN VIỆT NAM DỰ LỄ CẦU SIÊU ÔNG NGUYỄN CAO KỲ
 
Hai Phó tổng lãnh sự cộng sản việt Nam tại San Francisco là Trần Như Sơn (người thứ 3 mặc vest đen
và sơ mi đen,) và bà Trần Thu Hà (thứ 4) trong hàng người thắp hương tưởng niệm ông Nguyễn Cao Kỳ 
trong buổi lễ truy điệu tại Rose Hill, California Chủ Nhật ngày 7 tháng 8 năm 2011
 
Vòng hoa phúng điếu ông Nguyễn Cao Kỳ của tổng lãnh sự CSVN
                                                   
 
 Kính thưa Quý Đồng Hương,

Trong tuần rồi, dư luận và truyền thông, báo chí xôn xao về cái chết, lễ tưởng niệm và cầu siêu, cũng như vấn đề tro cốt của ông Nguyễn Cao Kỳ, đây là chuyện riêng của gia đình lo lắng cho người quá cố nên không có gì đáng nói cả, tuy nhiên có một số tên vô liêm sỉ, đê hèn, bẩn thỉu đã lợi dụng cơ hội này để khoác lác, ba hoa, chích chòe ỏm tỏi. Trong đám này phải kể Bằng Phong Đặng Văn Âu, Trần Chung Ngọc, Đinh Viết Tứ, Tony Lâm…, và một số chuyên viên “bưng bô,” điếu đóm, bọn này “hồ hởi” viết bài, nói đài, lên tivi um sùm trời đất, nhằm khoe khoan thành tích, công nghiệp của “Thầy” mình, nhưng thật sự chúng chỉ mượn cớ để mà huyênh hoang về cái quá khứ “vàng son” của chính mình, vì lâu nay chẳng ai thèm ngó ngàng hay để ý tới. Vì “thấy người sang bắt quàng làm họ” nên bọn này luôn "bô bô" có thân thiết với ông Nguyễn Cao Kỳ nhằm tạo cơ hội lên mặt dạy đời, nói điều nghĩa khí, chính nhân, quân tử, mà thực chất chúng chỉ là những con diều hâu muốn xé xác chết ông Nguyễn Cao Kỳ một lần nữa để tự đánh bóng cho mình mà thôi.

Cộng sản Việt Nam sau khi hoàn tất trọn vẹn vở tuồng “vắt chanh bỏ vỏ,” bộ chính trị trung ương đã điều nghiên một cách tinh vi khi “nhẹ nhàng” từ chối cho phép ông Nguyễn Cao Kỳ “được chết” tại Việt Nam, rồi cũng không cho mang xác về, ngay cả cái hủ tro cốt nhỏ nhoi cũng không được đem về Sơn Tây. Lý do đơn giản là cộng sản không muốn xảy ra cảnh ồn ào dị nghị, bàn tán xôn xao bởi "nhân vật" Nguyễn Cao Kỳ, gây nên sự xáo trộn xã hội, phiền phức nhà nước. Thâm hiểm hơn nữa, công sản muốn đá "trái banh" Nguyễn Cao Kỳ qua "cái sân" cộng đồng tỵ nạn tại Hoa Kỳ để tạo cảnh ly gián và chia rẻ giữa tập thể người Việt Quốc Gia. Quả thật cộng sản Việt Nam đã thành công trong cái tính toán đầy ác độc và thâm hiểm này. Đối với cộng sản, bọn chúng không hề từ nan bất cứ thủ đoạn đê tiện nào, ngay cả việc đối xử  bạc tình bạc nghĩa, "cạn tàu ráo máng" đối với một người đã hết lòng cúc cung tận tụy cho cộng sản kể từ năm 2004 như ông Nguyễn Cao Kỳ.  

Điều tàn nhẫn và tán tận lương tâm hơn thế nữa, Bắc Bộ Phủ không bỏ rơi cái xác chết  Nguyễn Cao Kỳ khi chúng nghĩ rằng vẫn còn giá trị để khai thác, chính vì vậy mà "nhà nước" đã chỉ thị cho hai Phó Tổng lãnh sự Trần Như Sơn và Lê Thu Hà bằng mọi cách, bằng mọi giá phải hiện diện cho được trong cái ngày lễ tưởng niệm và cầu siêu của ông Nguyễn Cao Kỳ. Sau bao năm thất bại trong kế hoạch triển khai Nghị quyết 36 tại hải ngoại, cái chết của ông Nguyên Cao Kỳ quả là một cơ hội ngàn vàng để bọn cộng sản có cớ xuất hiện trước tập thể người Việt chống cộng một cách “danh chính ngôn thuận” mà không bị đả đảo hay “trầy da tróc vảy" gì cả. Nói theo ngôn ngữ “Không Quân” thì cộng sản nhờ cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ mà chúng được “hạ cánh an toàn” ngay giữa lòng cộng đồng chống cộng hải ngoại tại Hoa Kỳ.

Chiêu thức mà hai phó tổng lãnh sự cộng sản về tận Rose Hills để “hòa hợp hòa giải” với cái xác chết  Nguyễn Cao Kỳ là một sự tính toán đầy hiểm độc, khiến cho phía người Quốc Gia lãnh chịu nhiều thiệt hại, mà kẻ góp phần trong sự thua thiệt đó chính là Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, Đại Tá Nguyễn Quốc Hưng, Trung Tá Đào Minh Ngọc, Trung Tá Lê Mộng Hoan, Trung Tá Lê Thành, Trung Tá Trần Mạnh Khôi, Thiếu Tá Phạm Đình Cung,,., và toàn thể những người tham dự buổi lễ. Là những chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa các cấp, hay những người dân tị nạn cộng sản, khi thấy sự xuất hiện và trà trộn của các nhân vật cộng sản như hai Phó Tổng lãnh sự Trần Như Sơn và Lê Thu Hà, mà không biểu lộ một phản ứng đối kháng nào cả là một điều khó hiểu và đáng trách vô cùng. Nếu vì đang tham dự lễ mà không có các hành động tẩy chay tích cực, thì ít ra cũng nên thông báo cho tang gia biết rõ sự bất bình, rồi sau đó bỏ ra về. Hành động mà quý vị tướng lãnh, các sĩ quan cao cấp của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, và những người có mặt  vẫn tiếp tục ngồi lại với cộng sản thì tôi cho rằng đó là điều bất xứng, chứng tỏ trình độ chính trị thấp kém, thiếu sự uy dũng và lập trường Quốc Gia không được vững vàng nếu không muốn nói là “chao đảo.”

Lý do tôi không quy trách nhiệm cho bà vợ hay con cái ông Nguyễn Cao Kỳ vì tôi nghĩ rằng “cá mè một lứa,” “ngưu tầm ngưu mã tầm mã,” lúc ông Nguyễn Cao Kỳ còn sống thì ông cũng từng cúi đầu “bưng bô” cho cả tập đoàn cộng sản từ trên xuống dưới, thế thì bây giờ gia đình ông cũng chỉ thực hiện cái “di chúc” tiếp tục “bưng bô” cho cộng sản mà thôi, mà màn mở đầu là “rước” hai viên phó tổng lãnh sự cộng sản này về để chứng minh cho cộng đồng thấy là “nhà nước” đâu có bỏ rơi hay tệ bạc, bất nghĩa, vô tình với “ân nhân” Nguyễn Cao Kỳ.
Tuần qua tôi có hứa với đồng hương là tôi sẽ đúc kết bản “Cáo Trạng” liệt kê tội lỗi phản dân hại nước của hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ với đầy đủ chứng cớ, tài liệu Việt, Mỹ,  hình ảnh, video v.v.., nhưng hôm nay tôi phải viết “gấp” bài này vì tôi biết được tin hai phó tổng lãnh sự cộng sản ung dung đến dự lễ tưởng niệm và cầu siêu ông Nguyễn Cao Kỳ như chỗ không người, nên tôi muốn loan báo tin tức này để đồng hương cảnh giác và có phản ứng thích nghi.

Vì Phó Tổng lãnh sự Trần Như Sơn có liên hệ chặt chẽ với Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong quá khứ mà nay y lại xuất hiện một cách công khai, nên nhân dịp này tôi xin phép trích đăng lại một số tin tức, phim ảnh mà tôi đã từng phổ biến mấy tháng trước đây, để quý vị tham khảo và đối chiếu, xin quý vị copy hay vào cái Link này để xem Nguyễn Cao Kỳ Duyên “bưng bô” cho cộng sản bằng cách cung kính giới thiệu tên Phó Tổng Lãnh sự CSVN Trần Như Sơn tại buổi tiệc tất niên năm 2009http://www.youtube.com/watch?v=llpBJZPykbMvà Link Ngô Kỷ lên án hành động “bưng bô” CSVN của Nguyễn Cao Kỳ Duyên http://www.youtube.com/watch?v=RHYAMLuabQw&feature=related . Mong quý vị nào xem qua rồi thì thông cảm miễn chấp cho.

Xin quý vị xem và nghe cho kỹ các lời lẽ trong các video dưới đây, mà Việt gian Nguyễn Cao Kỳ đã hết lòng nịnh bợ cộng sản và nhục mạ nặng nề cộng đồng người Việt tỵ nạn, ngõ hầu quý vị có bằng chứng thực tế trên tay mà không phải ngại ngần khi muốn lên án và phỉ nhổ sự phản dân hại nước của ông Nguyễn Cao Kỳ:


Chúng ta là chứng nhân và mắt thấy tai nghe những lời nói sai trái và hành động phản quốc của ông Nguyễn Cao Kỳ, chính vì vậy mà chúng ta cũng đang đóng góp phần nào dữ kiện vào lịch sử của cộng đồng và dân tộc. Lịch sử đã chứng minh những tên đồ tể, ác ôn và phản quốc như Hồ Chí Minh, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Mao Trạch Đông, Karl Marx, Lenine, Stalin, Hitler, Tần Thủy Hoàng, Pol Pot v.v..dù đã chết lâu lắm rồi nhưng vẫn bị thế giới và nhân loại tiếp tục lên án, nguyền rủa, và trường hợp ông Nguyễn Cao Kỳ cũng không ngoại lệ, chỉ trừ khi nào gia đình ông nhìn nhận lỗi lầm của ông, và lên tiếng tạ lỗi ăn năn cùng cộng đồng, đất nước, cùng cam kết không tái phạm tội "phản dân hại nước" nữa thì lúc đó người dân Việt mới xét lại mà thôi. 
 
Trong thời gian qua, bọn đàn em và tay chân thuộc hạ, luôn cả gia đình của ông Nguyễn Cao Kỳ cứ tiếp ra rả luận điệu "nghĩa tử là nghĩa tận," hay "hãy để cho lịch sử phán xét công tội ông Nguyễn Cao Kỳ," tôi cho đó chỉ là trò "cả vú lấp miệng em" vì trên thực tế ông Nguyễn Cao Kỳ lúc còn sống không hề có ân với cộng đồng mà cũng chẳng có nghĩa với dân tộc, ông chỉ là một kẻ mê danh hám lợi, nhắm mắt mà làm chỉ vì muốn được vinh thân phì gia cho chính bản thân, gia đình và phe đảng mà thôi. Cho rằng ông Nguyễn Cao Kỳ là người yêu nước thương nòi thì quả là một điều mâu thuẩn và nghịch lý vô cùng, bởi vì nếu yêu nước thì tại sao ông Nguyễn Cao Kỳ lại đi “bưng bô” cho tập đoàn bán nước hại dân, thương nòi thì làm gì có chuyện ông Nguyễn Cao Kỳ gập mình thủ phục Bắc Bộ Phủ đang “mãi quốc cầu vinh,” dâng đất hiến biển cho Tàu cộng. Còn lên tiếng đòi hỏi “hãy để lịch sử phán xét” thì tại sao tập đoàn con cháu, phe đảng cứ ra rả vinh danh và liên tục ca tụng công đức “cao dày” của ông Nguyễn Cao Kỳ, trong khi đó thì lại muốn bóp nghẹt tiếng nói đối lập của quần chúng.

Ai cũng biết yêu nước không phải là yêu xã hội chủ nghĩa, và càng không phải là cúi đầu “nâng bi” cho đảng cộng sản và “bưng bô” tập đoàn Bắc Bộ Phủ mà ông Nguyễn Cao Kỳ đã từng làm. Tôi hy vọng thân nhân, gia đình, thân hữu, chiến hữu, tay chân bộ hạ, đàn em của ông Nguyễn Cao Kỳ sớm nhận thức ra điều đó để sớm “hồi chánh” trở về với chính nghĩa cộng đồng, dân tộc.

Trân trọng,

 Ngô Kỷ
 
 

Ngô Kỷ tuyên bố trên báo Los Angeles Times: “Nguyễn Cao Kỳ là


 một kẻ phản bội”


LTS: Ông Nguyễn Cao Kỳ khi còn sống, là một nhân vật chính trị có nhiều người bênh và kẻ chống về khuynh hướng, thái độ sống của ông. Đến khi ông vừa nằm xuống, sự bênh và chống ấy lại có dịp nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhật báo LA Times số ra ngày Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011 đã có bài tường trình, ghi nhận một số ý kiến các chính trị gia, nhân sĩ trong cộng đồng. Ông Ngô Kỷ là người chống cộng, có khuynh hướng chống ông Nguyễn Cao Kỳ, đã được báo LA Times phỏng vấn. Ông Ngô Kỷ cũng dành cho Việt Weekly nhận định của ông về cái chết của ông tướng Kỳ.

°Bài & ảnh: ETCETERA

Việt Weekly (VW): Xin anh Ngô Kỷ tóm lược ý kiến của anh về cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ trên báo LA Times?

Ngô Kỷ (NK)
: Báo Los Angeles Times trong số Chủ Nhật ngày 24 tháng 7 năm 2011 có viết một bài về cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ, mà tờ báo đã dùng cái ý chính của tôi để làm tiêu đề (headline) cho bài báo “Chết rồi, ông ta có còn là một kẻ phản bội không?” (In death, is he still a traitor?) mà trong đó có nhắc lại cái tiểu sử “đặc trưng” của ông Kỳ, chẳng hạn như câu “…Có thời gian ông Kỳ được coi như là biểu tượng của sức mạnh Nam Việt Nam , thăng quan tiến chức rất mau tới chức tướng không quân. Ông trở thành thủ tướng vào năm 1965 lúc mới 34 tuổi, ông được nổi tiếng qua việc mặt bộ đồ bay dài màu đen choàng khăn quàng tím, và phát ngôn ẩu tả, có lần lên tiếng kính trọng Hitler. Sau đó ông trở thành phó tổng thống…” (…There was a time when Ky was a symbol of force in South Vietnam , rising quickly up the ranks of its air force to become a general. In 1965 he was named the country's premier at just 34, famous for sporting a black jumpsuit and violet scarf and making outrageous remarks, once suggesting he admired Hitler. He was later selected to be vice president…” Thế giới lên án hành động “ác ôn” của Hitler Đức Quốc Xã, thế mà báo Los Angeles Times lại nhắc đến chuyện ông Kỳ từng bày tỏ sự “kính trọng” Hitler, điều này quả là tờ báo muốn châm biếm và khôi hài hóa ông Kỳ, tạo cho dư luận có cái nhìn xấu và khinh bỉ ông Kỳ.

Trong bài báo có phỏng vấn đến 4 người Mỹ gốc Việt. Ông cựu Dân biểu Trần Thái Văn thì phát biểu một cách “ba phải, vô thưởng vô phạt” theo miệng lưỡi của một nhà “chính trị gia”. Bà Minh Nguyệt , 65 tuổi ở Fountain Valley, cựu giảng viên trường thẩm mỹ thì thông cảm việc ông Nguyễn Cao Kỳ về Việt Nam vì bà cũng có ông chồng từng là “tư lệnh hải quân” cũng có về Việt Nam. (“…Nguyen, a retired beauty school instructor who fled Vietnam in 1975, said she could understand Ky's allegiance to his homeland because her own husband eventually returned to Vietnam . "My husband had been a commander in the South Vietnam navy. He felt like over there in Vietnam he had power, while over here he had lost everything," she said. "So I think it was the same for Nguyen Cao Ky. "). Riêng tên Việt gian Tony Lâm thì nhân cơ hội hội này đã “bưng bô” rất kỹ cho ông Kỳ dù ông Kỳ đã chết. Một nhục nhã và thật khôi hài cho Việt gian Tony Lâm là thay vì được báo Los Angeles Times giới thiệu Tony Lâm một cách trịnh trọng như là chiến hữu, đồng nghiệp, đồng môn, hay đồng chí với ông Nguyễn Cao Kỳ, thì báo Los Angeles Times lại chơi “đểu” giới thiệu “Tony Lâm là người từng đánh tennis và chơi bài “mạt chược” với ông Nguyễn Cao Kỳ. (…Tony Lam, who used to play tennis and mah-jongg with Ky, said Ky had no intention of being the Vietnam government's lackey but rather believed he could help the country. "He had been doing his best in his own way for Vietnam ," said Lam…)

Riêng tôi thì khi được hỏi về quan điểm đối với ông Nguyễn Cao Kỳ thì tôi trả lời một cách chừng mực nhưng quyết liệt. Vì biết rằng báo chí Mỹ chỉ thu tóm ý tưởng chính xác, ngắn gọn nên tôi phát biểu thẳng vào ý chính một cách rõ ràng. Sau khi báo lượt qua một số ý kiến của các nhân vật “ba phải” và “bưng bô”, thì báo Los Angeles viết đến phần của tôi như sau: “…Mặc dù ý kiến trên như vậy, nhưng đối với những người khác thì cuộc chiến Việt Nam vẫn còn “rướm máu”, và ông Kỳ tiếp tục bị gán là một kẻ phản bội. Ông Ngô Kỷ, nhà hoạt động chính trị cộng đồng, 58 tuổi, cư ngụ tại Garden Grove nói rằng: “Tuyệt đại đa số người trong cộng đồng nghĩ rằng ông Nguyễn Cao Kỳ là một kẻ phản bội và hầu hết người Việt không có tin tưởng ông ta. Bất cứ ai cũng có thể trở về thăm quê hương, điều đó tốt thôi, nhưng khi anh trở về mà lại công khai ủng hộ cộng sản và chỉ trích lại cựu chính phủ miền Nam Việt Nam, anh mất sự kính trọng.” Ông Ngô Kỷ nói rằng ông lấy làm buồn khi nghe tin ông Kỳ qua đời, tuy nhiên ông cho biết là sự ra đi của ông Kỳ không ảnh hưởng gì mấy trong cộng đồng vì ông Kỳ đã bị cộng đồng tẩy chay từ lâu rồi.” (Among others, though, the wounds of war are still raw and Ky continues to be seen as a traitor. "The overwhelming thought in the community was he was a traitor and most Vietnamese did not trust him," said political activist Ky Ngo, 58, who lives in Garden Grove . "Anyone can go back to the homeland, that's fine, but when you go and openly support the communist movement and criticize the former South Vietnam 's government, you lose respect." Ngo said he was sorry to hear about Ky's passing but said it meant little to a community that has denied him for so long)

VW: Văn hóa Việt có câu “Nghĩa tử là nghĩa tận,” ông Nguyễn Cao Kỳ chết rồi mà sao anh lại vẫn tiếp tục nặng lời với ông ta?
NK: Tôi là nhà đấu tranh chứ không phải là nhà tu hay nhà đạo đức học. Thử hỏi những tên tội đồ như Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Hitler, Karl Marx, Lenine, Stalin, Tần Thủy Hoàng, Pol Pot, Osama Bin Laden, Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc v.v…chết lâu rồi nhưng vẫn bị nhân loại tiếp tục nguyển rủa, thế thì Nguyễn Cao Kỳ cũng không ngoại lệ. Nếu trước khi chết mà Nguyễn Cao Kỳ nói lên lời sám hối ăn năn thì tôi nghĩ là cộng đồng sẽ xét lại, cũng như một “hồi chánh viên’ khi từ bỏ hàng ngũ cộng sản về hồi chánh với chính quyền Quốc Gia thì lúc nào người Quốc Gia cũng rộng lượng khoan hồng, còn trường hợp Nguyễn Cao Kỳ cho đến lúc sắp chết mà vẫn còn bưng bô cho cộng sản và nhục mạ lại chính phủ miền Nam và khinh khi các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, thế thì nếu không gọi Nguyễn Cao Kỳ là “kẻ phản bội” thì nên gọi là gì? Tôi gọi Nguyễn Cao Kỳ là “kẻ phản bội” là lịch sự và độ lượng lắm rồi, anh đọc trên net thì thấy thiên hạ chửi và liệt Nguyễn Cao Kỳ vào loại nào thì anh biết rồi.

Đó là chưa kể khi cha mới vừa chết thì “con đượi” Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại chọc giận cộng đồng khi tuyên bố một cách lếu láo và hỗn xược, đại loại là “cha tôi khuyên tôi nên về làm ăn tại Đà Nẳng vì nơi đó là nơi thịnh vượng và có tương lai huy hoàng…” Còn tên đại tá không quân Bồ Đại Kỳ, bạn của Nguyễn Cao Kỳ thì cho rằng “Nguyễn Cao Kỳ phải chịu tiếng bấc tiếng chì”, thử hỏi Bồ Đại Kỳ là cộng đồng người Việt tỵ nạn mà trong đó có tập thể các chiến sĩ Quân Lực VNCH hải ngoại lên tiếng một cách chính đáng trong việc kết án và phỉ nhổ hành động hèn hạ và phản bội của Nguyễn Cao Kỳ, thế thì tại sao ông cho đó là “tiếng bấc tiếng chì”? Nguyễn Cao Kỳ chết nhưng con cháu và tập đoàn, phe đảng, em út của Nguyễn Cao Kỳ vẫn còn tiếp tục nói và làm các hành động “bưng bô” cho cộng sản một cách lố bịch và phản quốc, thế thì vấn đề Nguyễn Cao Kỳ chết chưa hẳn là hết. Lúc sống Nguyễn Cao Kỳ đâu có “nghĩa” có “nhân” gì với cộng đồng dân tộc, do đó thì cần gì đối xử “nhân, nghĩa” với bọn vô liêm sỉ và phản bội dù đã chết.

VW: Anh có nhận định gì về khuynh hướng báo chí của tờ LA Times qua bài nhận định về cái chết của tướng Kỳ?

NK: Nước Mỹ có hàng ngàn tờ báo nhưng có ba tờ nhật báo uy tín và nổi tiếng hàng đầu Hoa Kỳ thì ở miền Đông có tờ New York Times, Washington Post, và miền Tây thì có tờLos Angeles Times. Số báo Chủ Nhật của Los Angeles Times đăng bài phỏng vấn tôi được ấn hành hơn một triệu số, nói chính xác là 1,019,388 tờ. Báo Los Angeles Times phát hành rất rộng rãi trên toàn thế giới trong hầu hết các khách sạn và nhà hàng lớn, có 8,500 tiệm bán báo và 14,000 máy bán báo. Còn trên website thì hàng ngày có nhiều triệu người vào đọc trang mạng Los Angeles Times. Hầu hết chính trị gia Hoa Kỳ từ Tòa Bạch Ốc, Quốc Hội, Wall Street… đều phải đọc báo Los Angeles Times để biết tình hình chính trị, kinh tế.

Tôi có vinh dự được hầu hết các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí Hoa Kỳ phỏng vấn rất nhiều lần mỗi khi có vấn đề gì liên quan đến tập thể người Việt tỵ nạn. Tôi nghĩ lời tôi phát biểu “Nguyễn Cao Kỳ là kẻ phản bội” được truyền đi khắp thế giới và đến tận mắt hầu hết chính trị gia quốc tế, do đó đây là vết nhục khó rửa cho Nguyễn Cao Kỳ và cả cho dòng họ và phe đảng, tay sai, đàn em của ông ta. Thông thường mỗi khi họ muốn biết quan điểm của người triệt để chống cộng thì họ hỏi tôi, muốn biết quan điểm “bưng bô” cộng sản thì họ hỏi Việt gian Tony Lâm, hay bác sĩ Phạm Đặng Long Cơ, còn muốn biết ý kiến “ba phải” thì hỏi nhà chính trị gia Trần Thái Văn. Hy vọng khi nào thuận tiện và có cơ hội, tôi sẽ công bố hàng trăm bài báo và Video mà truyền thông Hoa Kỳ đã phỏng vấn tôi về mọi vấn đề liên quan đến cộng đồng tỵ nạn và cộng sản Việt Nam.

VW: Anh có lời kết luận gì về vấn đề ông Nguyễn Cao Kỳ?

NK: Cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ là cái gương cảnh tỉnh cho bọn nào còn có ý định “bưng bô” cho cộng sản. Không thể tin cộng sản được vì chúng  chuyên trò “vắt chanh bỏ vỏ” mà thôi, bằng chứng là  việc ông Nguyễn Cao Kỳ “cúc cung tận tụy” cho đảng cộng sản hết lòng như vậy, và chỉ ao ước được chết tại Việt Nam, thế mà khi biết trước được ông Nguyễn Cao Kỳ sẽ chết thì Việt cộng đã tống khứ ông ra khỏi Việt Nam mà chết. Đó là chưa kể việc Nguyễn Cao Kỳ Duyên tuyên bố ỏm tỏi trên đài RFA là sẽ đem xác cha về chôn tại Sơn Tây, thế mà cộng sản cũng không cho chôn, ngay cả việc năn nĩ xin đem đống tro về Việt Nam cũng không được. Tôi hy vọng những tên nào còn ca ngợi “thiên đường” cộng sản thì thấy cái mối nhục của dòng họ Nguyễn Cao Kỳ mà răn mình và ăn năn hối hận sớm quay về với chính nghĩa Quốc Gia. Trong lịch sử dân tộc, có rất nhiều vị anh hùng, liệt nữ, các nhà ái quốc, cách mạng, các tướng lãnh và chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa sau khi chết đã để lại danh thơm tiếng tốt cho hậu thế, còn ông Nguyễn Cao Kỳ chết đi chỉ để lại “xú danh” mà thôi.
 

Vietnamese Americans have mixed feelings about ex-leader's


death

Nguyen Cao Ky, known for ruthlessly defending democracy, outraged many of his fans in recent years by rubbing shoulders with communist officials in Vietnam.
Nguyen Cao Ky was named the premier of South Vietnam in 1965, at age 34. (Associated Press / December 31, 1969)

July 24, 2011 | By Corina Knoll, Los Angeles Times

 photo 1vhm51_zps1cc2e888.jpg
Nguyen Cao Ky was named the premier of South Vietnam in 1965, at age 34.(Associated Press)
 
It was an about-face that outraged a generation displaced by war.

Nguyen Cao Ky, the former South Vietnam leader known for ruthlessly defending democracy, was suddenly, at 73, rubbing shoulders with communist officials — something that seemed unthinkable to those who had fled the country during the painful days after the Vietnam War.

Vietnamese Americans who had rallied around him felt betrayed, and Ky's once-revered stature in the small Orange County community the refugees had adopted was sullied.Nearly seven years later, sentiments toward Ky among the fiercely anti-communist residents of Little Saigon haven't diminished. But his death Saturday in Kuala Lumpur, Malaysia, may have marked a changing of the tide.

"From a political standpoint, he represented parts of the Vietnam War at its height. With his passing, that era goes with him as well," said Van Tran, who fled Vietnam as a child and later became the first Vietnamese American to serve in the California legislature.

"Many leaders of the South Vietnamese government have passed on, and it's basically the wheel of time turning — that page of history is turning to another generation.

"Among others, though, the wounds of war are still raw and Ky continues to be seen as a traitor.

"The overwhelming thought in the community was he was a traitor and most Vietnamese did not trust him," said political activist Ky Ngo, 58, who lives in Garden Grove. "Anyone can go back to the homeland, that's fine, but when you go and openly support the communist movement and criticize the former South Vietnam's government, you lose respect.

"Ngo said he was sorry to hear about Ky's passing but said it meant little to a community that has denied him for so long
.
Others couldn't help but feel sympathetic toward the former leader-turned-pariah.

"I feel like someone I know died," said Minh Nguyen, 65, of Fountain Valley. "The community is very angry with him, but, for me, I respect him. Everyone is allowed their own ideas.

"Nguyen, a retired beauty school instructor who fled Vietnam in 1975, said she could understand Ky's allegiance to his homeland because her own husband eventually returned to Vietnam.

"My husband had been a commander in the South Vietnam navy. He felt like over there in Vietnam he had power, while over here he had lost everything," she said. "So I think it was the same for Nguyen Cao Ky.

"Tony Lam, who used to play tennis and mah-jongg with Ky, said Ky had no intention of being the Vietnam government's lackey but rather believed he could help the country.

"He had been doing his best in his own way for Vietnam," said Lam, who became the first Vietnamese-born person elected to political office in the United States when he won a seat on theWestminster City Council in 1992.

There was a time when Ky was a symbol of force in South Vietnam, rising quickly up the ranks of its air force to become a general. In 1965 he was named the country's premier at just 34, famous for sporting a black jumpsuit and violet scarf and making outrageous remarks, once suggesting he admired Hitler. He was later selected to be vice president.

On April 29, 1975 — the day before South Vietnam fell to communists — Ky escaped in a helicopter, flying to a U.S. aircraft carrier in the South China Sea.

He and his family lived in Virginia before heading to Orange County, where he struggled as the owner of a liquor store. He later moved to New Orleans and worked in the shrimp and fishing industry, eventually moving back to California, where he lived in Huntington Beach and, later, Hacienda Heights.

He became an exalted figure in Little Saigon when it was a tiny community just beginning to stretch its legs. Little Saigon is now the largest Vietnamese community outside Vietnam, and the city government, the schools and the bustling commercial district reflect that. His daughter, Nguyen Cao Ky Duyen, would go on to become the celebrated host of a Vietnamese variety show.

Little Saigon remained rigidly anti-communist. Street protests materialized when someone was suspected of being sympathetic to the government that now ran their homeland.

But around 2002 Ky began speaking of reconciling with Vietnam. Two years later, he made his first trip back to his birth country at the invitation of the Vietnamese government.

Vietnamese American radio hosts blasted him, and a group of protesters held a rally in Garden Grove to denounce Ky, saying he was allowing himself to be used as a pawn by a Vietnamese government looking to improve business relations with the United States.

Ky was unfazed. "It's time to close that dark chapter of Vietnam history and open a new one," he said at the time. "The road of old warriors has ended."

Lam remembers asking Ky about that controversial trip. The answer stuck with him.

"He said, 'To me, the war is over, and I don't want to be considered a warmonger. I want to try to improve the situation so it will benefit the people of Vietnam.'

"Lam agreed that Ky's name won't resonate the same with the next generation, far removed from the memories of war, but he said the controversial figure will always hold a unique place in history.

"Old generals don't fade away," Lam said.

corina.knoll@latimes.com
Copyright © 2011, Los Angeles Times


Số báo Los Angeles Times phát hành mỗi ngày:

Circulation

• The Times’ total average paid Sunday circulation is 1,019,388 and Monday-Friday circulation is 723,181.

• The newspaper’s single-copy distribution network includes more than 8,500 retail stores, hotels and other locations and more than 14,000 newspaper racks.

• The Times' in-market home delivery area extends from Santa Barbara to the Mexican border -- a 45,000-square-mile area larger than the state of Ohio.

• The Times is sold and distributed in combination with several leading daily and weekly native-language publications including the Armenian language Asbarez, Chinese Daily News, Korea Times and Korea Daily News, the Russian language newspaper Panorama, the Englishlanguage India Journal, the Chino Champion and L.A. Sentinel.
NGÔ KỶ BÀN VỀ TÊN PHẢN QUỐC NGUYỄN CAO KỲ NHÂN NGÀY ĐÁM TÁNG CỦA Y. CUỐN PHIM NÀY CÓ GẦN BA TRĂM NGÀN (299,411) NGƯỜI XEM. ĐA SỐ LÀ KHÁN GIẢ Ở TRONG NƯỚC. MỜI ĐỌC CẢ PHẦN COMMENTS DO CỘNG SẢN TRONG NƯỚC TỨC TỐI, LÊN ÁN, CHỬI BỚI, NHỤC MẠ  VÀ CĂM THÙ NGÔ KỶ.

                  
ak8.jpg


Nếu trở ngại Link Youtube phobolsatv trên, xin bấm Link Youtube Ngô Kỷ dưới: 


 phần 1 dài 19:32

ak9.jpg


Nếu trở ngại Link Youtube phobolsa trên, xin bấm Link Youtube Ngô Kỷ dưới:  


 phần 2  dài 15:37

Ngô Kỷ phản đối những người dự tang lễ Nguyễn Cao Kỳ có sự hiện diện của Tổng lãnh sự CSVN Trần Như Sơn:

                      
 

                 Vợ chồng Việt gian Mạc Chánh Hòa và Vũ Hoài Mỹ binh vực
                 Nguyễn Cao Kỳ và phỉ báng, nhục mạ Ngô Kỷ là con dòi. 
                 Xin mời Quý Đồng Hương thưởng lãm Videos dưới đây:


Nếu Youtube phobolsatv trên bị lấy xuống, xin bấm Link Youtube Ngô Kỷ dưới để xem:



  photo 1vhm21_zps8cd911aa.jpg
Việt gian Đinh Viết Tứ là tác giả bản tin lễ tạm táng Nguyễn Cao Kỳ ở dưới. 
Hình trái: Đinh Viết Tứ từ Mỹ về Việt Nam cầm thẻ đi bầu của Việt cộng. 
Hình phải: Đinh Viết Tứ vênh váo thăm đài tử sĩ của bọn bộ đội CS tại Hà Nội.

Tổng Lãnh Sự CSVN Lê Quốc Hùng, Nguyễn Phương Hùng, Đinh Viết Tứ

  
Và Vũ Hoài Mỹ là "phó nhòm" của bản tin buổi lễ tạm táng Nguyễn Cao Kỳ.
 

Họa sĩ Mạc Chánh Hòa ( thứ 3, có râu đeo kiếng,) 
chồng của Vũ Hoài Mỹ. Hai vợ chồng thi đua chửi Ngô Kỷ

Danh sách nhân viên tòa Tổng lãnh sự cộng sản Việt Nam tại San Francisco

  

  

                              Mời bấm vào LINK dưới để xem phim video Ông Tô Văn Lai, chủ nhân 
                           Trung Tâm Thúy Nga Paris By Night,  M.C. Nguyễn Cao Kỳ Duyên, 
                            Ca sĩ Khánh Ly tham dự và hát nhạc Trịnh Công Sơn trong buổi tiệc
                           Giáng sinh 2009 do Phó Lãnh Sự CSVN Trần Như Sơn chủ tọa   
tại 
                           Huntington Beach ngày 18 tháng 12 năm 2009
               
                                 
                                                                                  
 

Xem các hình ảnh ở dưới để thấy bộ mặt Việt gian của cặp vợ chồng
Mạc Chánh Hòa và Vũ Hoài Mỹ. Bọn này chuyên nghề đi bưng bô cho Việt cộng và Việt giam

 
  
ld2_zps173c5b0a.jpg
NSND Hồng Vân rạng rỡ ngày đón nhận danh hiệu tại Hội trường TPHCM (ảnh Thanh Hiệp)

Việt gian Vũ Hoài Mỹ đến "bảo vệ" vẹm cái Hồng Vân diễn kịch

 photo 1css1112_zpsc3c83633.jpg
Việt gian Vũ Hoài Mỹ tặng hoa cho con gái vẹm cái Hồng Vân

 
 

Nguyễn Phương Hùng kiếm "chút cháo" với con của vẹm cái Hồng Vân
 

                                   Vợ chồng Nguyễn Phương Hùng - Lệ Hằng đến bảo vệ "vem cái" Hồng Vân

                                        
                                  
                                         

                        Việt gian Vũ Hoài Mỹ bảo vệ hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ và bè lũ nên chống đối Ngô Kỷ

                                          
                                        

YOUTUBE:  http://www.youtube.com/watch?v=aAjZ34N8_T0&feature=relmfu                                                                              

Nhà thơ Vũ Hoài Mỹ: Ngô Kỷ chỉ là thứ…dòi bọ trong nhà cầu!
 
LTS: Đến một lúc nào đó, ngôn ngữ dùng để trao đổi, mà là mạt sát nhau. Trường hợp ông Ngô Kỷ thường xuyên dùng từ “mạnh bạo” để lên án, chỉ trích những ai bị ông cho là “kẻ thù” của ông. Trong vụ lên án những người có mặt trong lễ cầu siêu tướng Kỳ, có mặt nhà thơ Vũ Hoài Mỹ, khiến cho bà đã lên tiếng phản hồi lại, cũng bằng một loại ngôn ngữ rất “mạnh bạo.” Dưới đây là ý kiến của nhà thơ Vũ Hoài Mỹ.
 
- Việt Weekly ghi
 
Việt Weekly (VW): Xem Phố Bolsa TV phỏng vấn ông Ngô Kỷ về buổi lễ truy điệu Tướng Nguyễn Cao Kỳ, nhà thơ Vũ Hoài Mỹ có nhận xét như thế nào?

Vũ Hoài Mỹ (VHM): Nhân vật Ngô Kỷ, từ trước đến nay, tôi vẫn gọi là ông Ngô Kỷ. Hôm nay, đặc biệt tôi xin phép được gọi là tên Ngô Kỷ. Có những bức xúc hắn đã gây ra mấy ngày gần đây không phải chỉ riêng với cá nhân tôi mà chung cho cộng đồng.

VW: Từ ông Ngô Kỷ cho tới tên Ngô Kỷ, chị đã giảm sự tôn trọng nhân vật này?

VHM: Từ trước đến nay, tôi không hề có sự tôn trọng nhưng do phép lịch sự tôi gọi là ông. Đối với văn hóa Việt Nam , tiên lễ hậu học văn, kính lão đắc thọ. Nhưng hắn lên Phố Bolsa TV đã nói những lời lẽ, mà người thấm nhuần giáo dục của người Việt Nam như tôi thấy hắn không xứng đáng là một người đàn ông. Cho nên, tôi gọi hắn là tên.

VW: Ông Ngô Kỷ có thói quen dùng thằng hay là con để gọi người này người kia hay chính quyền Việt Nam, từ Hồ Chí Minh cho tới những nhân vật lịch sử, để cho thấy phản ứng chống cộng. Chị có thấy hợp lý hay không?

VHM: Hoàn toàn không đồng ý với lối suy nghĩ đó. Là người có văn hóa và văn minh, không phải là người không có suy nghĩ để biết rằng, dù là người ở chiến tuyến nào họ cũng là người. Cho đến khi có những cư xử không phải như tên Ngô Kỷ, cho đến giờ này tôi vẫn chưa gọi là thằng. Ngày hôm qua, trên Phố Bolsa TV tôi đã hứa rằng, chỉ nói một lần trên Phố Bolsa TV. Nhưng hiện tượng tên Ngô Kỷ này mấy ngày nay như là bị ăn trúng độc nên phải ói độc ra mới khỏe được. Nhưng những chất độc này quá độc địa cho nên độc tố vẫn còn trong người, cho nên, tôi phải nói một lần trên Việt Weekly. Phải xin lỗi mọi người là, tôi đi với ma nên phải mặc áo giấy.

VW: Chị trúng độc Ngô Kỷ nên phải nói ra một lần cho xong. Một cách tổng quát, chị có nhận xét thế nào về ông Ngô Kỷ?

VHM: Sinh hoạt trong cộng đồng nếu không có tên Ngô Kỷ thành quả sẽ tốt đẹp hơn nhiều. Từ trước tới giờ, Ngô Kỷ không có một giá trị gì cho công cuộc đấu tranh chống cộng dành lại dân chủ cho Việt Nam . Những điều mà hắn gán cho hắn như là nhà đấu tranh cho dân chủ, tự do cho Việt Nam , đó là hắn gọi hắn như vậy mà thôi. Trong cộng đồng có nhiều những hội đoàn, tổ chức, phe phái mạnh mẽ vẫn đang vật vã với cuộc đấu tranh này. Họ đứng lại với nhau thành một khối mà vẫn còn đang vất vả. Mà tên này, một tên vô lại, một tên vô gia cư, vô nghề nghiệp, vô học, vô giáo dục, vô văn hóa làm sao có thể đem lại tự do, dân chủ cho Việt Nam. Làm sao nói hắn là một nhà đấu tranh được.

VW: Ông Ngô Kỷ nói là ông là sinh viên năm thứ tư trường Luật. Ông dựa trên lý luận tự do ngôn luận, cho nên, có sự khác biệt quan điểm mà chị lại cho là không có giá trị, chị có chủ quan không?

VHM: Tôi xét theo tác phong của người đó. Nếu tên này có văn hóa, văn minh, có trí tuệ, hắn đã không ăn nói như thế. Đã ăn nói kiểu như tên Ngô Kỷ, thứ ăn nói đó là của những tên vô học, thứ không biết kính trên nhường dưới. Tôi ở trên cộng đồng này đã hơn 30 năm, hắn lại dùng một thứ vũ khí xưa lắc xưa lơ là chụp mũ để gọi tôi là Việt cộng. Như thế đâu có đáng để đưa học vị, danh xưng ra để khoe khoang. Mà đã học là phải hành mới thể hiện được sự học của mình, chứ học mà không hành, không làm gì vậy học để làm gì. Lúc ở trong nước, hắn khoảng trên 20 đang đi học, không đi lính không cầm súng để đem lại an bình cho quê nhà. Ra đến hải ngoại, một người đàn bà chân yếu tay mềm như tôi đã đi làm hơn 40 năm nay để đóng thuế cho đất nước mình đang tạm dung để đem lại hạnh phúc ấm no cho gia đình và giúp đỡ xã hội. Một tên không làm được gì, có khoe ra học vị, cho lấy hết bằng cấp ra khoe, vẫn là một tên vô lại, vô học, vô văn hóa.

VW: Nhân vô thập toàn. Thượng đế sinh ra không ai được hoàn hảo cả. Mỗi người có một sự đóng góp riêng. Ý kiến và sự đóng góp của ông Ngô Kỷ trong phương diện đấu tranh lột mặt nạ Việt gian và chống cộng sản mấy chục năm qua, chị đánh giá ở cấp độ nào?

VHM: Hoàn toàn là không. Áp dụng tự do dân chủ, tự do phát biểu, tự do ngôn luận mà chỉ có biết chụp mũ, gán ghép. Tự do ngôn luận phải dựa trên sự thật. Chính miệng hắn nói là chưa chứng minh được một điều gì là ông Kỳ hay các ông Tướng phản bội dân tộc mà hắn chửi người ta là đào mồ cuốc mả, hắn phóng uế những lời lẽ bằng phân và nước tiểu, thử hỏi rằng văn hóa của hắn ở đâu, học thức ở đâu. Lấy tất cả bằng cấp trên thế gian này dán vào tên đó, hắn vẫn là một tên vô gia cư, vô nghề nghiệp, vô giáo dục, vô văn hóa, vô học, một tên vô lại. Những hành động của hắn từ bao lâu nay chỉ làm cho quốc nội nhìn ra quốc ngoại thấy một tên to mồm tự nói là đại diện cho chúng ta, thật là một sự xấu hổ cho quốc ngoại.

VW: Ông Ngô Kỷ cho rằng, dùng bất cứ phương thức và cách thức nào miễn là đạt được mục tiêu. Trong đám ma ông Lê Đình Điểu, ông Ngô Kỷ đã mang banner đến để phản đối sự tham dự của ông Tony Lâm. Chị có nhận xét thế nào về hành động của ông Ngô Kỷ cốt đạt được mục tiêu bất chấp tang lễ của ông Lê Đình Điểu?

VHM: Một tên ăn bám dùng thủ đoạn kiếm ăn trong cộng đồng. Một tên vô lại, vô gia cư, vô nghề nghiệp không có thức ăn nên phải đi kiếm ăn bằng những cách thức đó. Trong đám ma ông Lê Đình Điểu, hắn đã làm những việc mọi rợ rồi ngụy biện rằng đó là đấu tranh, thế tại sao đám ma ông Kỳ, nó không dám vác mặt tới, rồi sẽ biết chuyện gì sẽ xảy ra. Sao nó không dám vác mặt tới, đứng đó canh chừng như chó săn xem có Việt gian và Việt cộng không. Không có vạch mặt được ai cả, mà đó chỉ là phương thức để kiếm ăn mà thôi.

Hắn mắng chửi ông Trần Thế Ngữ là ngu xuẩn, trong khi ông Trần Thế Ngữ nói rằng những người trong Tổng lãnh sự quán đã đến và đứng dưới lá cờ như vậy là tốt rồi. Hắn nói là đứng dưới lá cờ nhưng tâm của họ như thế nào? Tên này là một tên ngụy biện, láo khoét và vô lại. Mới đây không lâu, hắn đã nói rằng cô Hồng Thuận của đảng Việt Tân đứng dưới lá cờ trong nước là Việt cộng. Hắn muốn vo tròn bóp méo ai là gắn Việt cộng cho người ta. Một tên du thủ du thực trong cộng đồng. Phải quét sạch những tên này ra cộng đồng, cộng đồng này mới khá được, mới nhìn lên thế giới hãnh diện là người Việt Nam ở hải ngoại. Những tên này cứ bố láo nói rằng là những nhà tranh đấu đại diện cho chúng ta, quả là một sự xấu hổ, không thể nhìn vào trong nước mà hãnh diện được.

VW: Chị nói rằng, ông Ngô Kỷ dùng thủ đoạn để kiếm ăn trong cộng đồng qua phương thức biểu tình, chống đối. Chị dựa trên cơ sở nào?

VHM: Tôi tôn trọng những người vô gia cư vì họ không có mất dạy, không có vô văn hóa. Tôi đã tiếp xúc với nhiều vô gia cư vì hoàn cảnh. Còn tên Ngô Kỷ không làm được việc gì ngoài là một tên vô lại, vô gia cư, vô nghề nghiệp. Cho đến giờ phút này, tôi đã nói hắn là một thứ dòi bọ trong cộng đồng. Hắn từng nỏ mồm mắng chửi người này người kia là con sán lãi, nhưng con sán lãi còn biết vào trong ruột gan người ta để ăn những món bổ béo, còn dòi bọ mọc lên từ những đống phóng uế không khác gì những đống phóng uế thoát ra từ miệng tên Ngô Kỷ này.

Hắn đã làm những việc quấy rối trong cộng đồng này để áp lực người này người kia để kiếm cơm, tôi dựa vào một dữ kiện rất rõ là, trong 36 năm vừa qua, chúng ta vừa đi chơi vừa đi làm để kiếm sống, kiếm kế sinh nhai để nuôi gia đình, lo cho xã hội được tốt đẹp, tên này không làm ra một đồng xu, hắn không đóng một cắc thuế. Bố mẹ hắn sinh hắn ra cho hắn một cái đầu to, thân hình mập mạnh, vậy mà hắn chỉ ăn bám suốt bao lâu nay, không tự làm ra một đồng xu cắc bạc nào cả. Vì vậy, tôi cho rằng, hắn chỉ đi kiếm cơm và ngủ dưới gầm cầu.

VW: Chị có nhận xét thế nào về ông Ngô Kỷ cũng như những người khác nhân danh cờ vàng, đấu tranh cho chính nghĩa quốc gia. Những chiêu bài đó có thuyết phục chị không?

VHM: Có những người hô hào rất hăng hái cũng tạo được tiếng vang. Hôm nay, tôi chỉ nói những ai giống như tên Ngô Kỷ thùng rỗng kêu to mà không thể hiện được rằng yêu quê hương, yêu đất nước, tranh đấu cho tự do, dân chủ cho dân tộc Việt Nam , nói mạnh mà không làm được gì. Nói rằng là sẽ tranh đấu đến giọt máu cuối cùng, đao to búa lớn mà không làm được gì, cũng là cá mè một lứa như tên Ngô Kỷ vô lại mà thôi. Ở ngoài này nói rất dễ vì có công ăn việc làm, thở không khí tự do, có cơm ăn áo mặc, có nhà để ở, khi về già có SSI, tiền hưu để sống sung sướng. Nhưng đừng cắt cầu của những người trong nước.

VW: Trong cộng đồng có một nỗi sợ vô hình đối với những người có tiếng nói mạnh mẽ như ông Ngô Kỷ và những người tranh đấu khác. Tại sao cộng đồng lại có một sự im lặng khó hiểu như vậy?

VHM: Người Việt Nam hiếu hòa, hiền lành. Trong cộng đồng dĩ hòa vi quí, rồi đâu cũng vào đấy. Bọn to mồm thì ít nhưng lại to mồm, dữ dằn, hung hăng. Hôm nay, vì quá bức xúc, vì lời ăn tiếng nói của tên vô lại mắng từ ông tướng lớn cho đến các vị sĩ quan trong quân lực VNCH, bắt ai cũng phải cáo lỗi với hắn bằng không hắn bới cha bới mẹ người ta lên, hành động đó cho thấy rằng, hắn là một thằng con bất hiếu. Bố mẹ nó đẻ nó ra, nó chưa báo hiếu được ngày nào, chưa trả nợ nước và nó cũng chưa trả được nợ cho xã hội này, ngày hôm nay rất là nhiều người muốn sỉ vả nó vì nó đòi đào ông đào cha người ta, bố mẹ nó người ta cũng không tha đâu.

VW: Trong loạt bài viết về Tình Cha, ông Ngô Kỷ tỏ ra là một người con rất kính trọng bố mẹ và hiếu đạo. Chị có thấy những điều đó mâu thuẫn với ý kiến của chị hay không?

VHM: Không mâu thuẫn với ý kiến của tôi cũng là lạ. Những người làm lỗi cũng biết yêu thương người thân mà. Chúng ta đâu phải sinh ra trên đời là chỉ để yêu thương người thân. Chúng ta phải sống với gia đình và sống với tha nhân. Hắn nói là chỉ ác với kẻ thù, thế những người ở chung quanh đây là kẻ thù của nó hết à. Ngày xưa, nó là kẻ thù của Việt Weekly. Thế sao bây giờ nó bắt tay với Việt Weekly, nó ngồi chơi với Việt Weekly.

Nó viết những bài cho bố mẹ nó, những bài đó đáng bỏ vào sọt rác. Vì nó chỉ thương những người sinh ra nó, những người thương nó trong gia đình nó thôi. Đối với tha nhân, nó coi là zero. Tha nhân mà không cho nó ăn, không cho chỗ nó ngủ, nó đạp đổ ngay lập tức. Từ trước đến giờ, tôi không hề đụng đến nó, chỉ vì tôi đụng đến tư tưởng của nó, đối kháng với nó, nó sẵn sàng vứt mình sang phe Việt cộng. Vậy nó ở phe với ai. Kẻ thù ta không phải là người à!

VW: Để hiểu một con người cần có thời gian. Chị đi đến một nhận định chung cuộc về ông Ngô Kỷ như vậy, có quá sớm hay không?

VHM: 36 năm không có sớm. 36 năm là quá nửa đời người rồi. Ngày xưa, một đời người chỉ có 60 năm thôi. 36 năm trước, tên này khi hắn sang đây, hắn chỉ nhỏ tuổi hơn con của tôi bây giờ, mà hắn không làm được gì để đóng góp cho xã hội này. Còn bao lâu nữa hắn mới vực dậy con người của nó hay là chỉ một vài ba năm nữa, nó lại trở thành một gánh nặng cho SSI? Nó to, nó khỏe như vậy, nó không có tiền đi bác sĩ để chứng minh bị bịnh thần kinh, chứ nó chứng minh được bị bịnh thần kinh, nó ăn tiền SSI liền ngay bây giờ luôn. Tên này đang đợi để ăn tiền già. Ơû đây, 65 tuổi là tự động ăn tiền già không cần phải đóng góp gì cả. Nó chụp mũ một người từ ba mươi mấy năm nay giúp đỡ cộng đồng từ công việc làm đến mọi sinh hoạt trong cộng đồng.

Tôi không thuộc về bất cứ hội đoàn nào trong cộng đồng vì tôi muốn giúp tất cả mọi người không vì chi phối bởi một hội đoàn nào, và chứng minh được. Tên Ngô Kỷ trong 36 năm qua, đã quá lâu, hắn không làm được gì cho đất nước này nơi hắn đang sống. Hắn chỉ vinh thân và ăn bám bởi những cái hắn tự vẽ lên là nhà này nhà kia. Xin lỗi, hắn chỉ là một thứ dòi bọ sống trong nhà cầu.

VW: Cộng đồng sợ hãi không dám lên tiếng vì sợ bị đe dọa biểu tình. Trở thành kẻ thù của ông Ngô Kỷ là một điều nhiều người rất ngại ngùng. Chị không e ngại trở thành kẻ thù của ông Ngô Kỷ hay sao?

VHM: Tôi quá bức xúc. Trong cộng đồng cũng có nhiều bức xúc như tôi. Họ gọi điện thoại và khuyên tôi là đừng có dây với hủi, chén kiểu đừng đụng với chén sành. Nhưng đối với tên này, muốn quét sạch nhà phải dùng chổi, nếu chổi không dơ nhà không sạch được. Tôi phải trở thành cây chổi để quét sạch tên dòi bọ Ngô Kỷ ra khỏi cộng đồng. Tên Ngô Kỷ vô lại côn đồ phải bị quét sạch khỏi cộng đồng. Kẻ thù của tôi không phải là tên Ngô Kỷ. Tên Ngô Kỷ không là gì, không có đủ bản lãnh để trở thành kẻ thù của tôi. Cùng lắm, nó chỉ chụp mũ tôi là Việt cộng, nó đã làm rồi. Còn hơn nữa là nó thêu dệt những chuyện cá nhân.
Nhưng lời hứa của người đàn bà chân yếu tay mềm là nói một lần, ọe ra một lần, và không bao giờ đá động đến tên vô lại này nữa.

VW: Tự do ngôn luận là mời gọi mọi người lên tiếng. Đối với Việt Weekly, chị có ý kiến gì?

VHM: Tôn trọng tinh thần tự do ngôn luận của Việt Weekly. Cho đến giờ phút này, Việt Weekly vẫn là tờ báo được mọi người tìm đọc. Thương yêu hay ganh ghét đều có nhưng đều phải tìm đọc. Tôi kính phục Việt Weekly là sẵn sàng mở ra diễn đàn cho mọi người có cơ hội lên tiếng như Ngô Kỷ. Tôi không nghĩ tốt về Ngô Kỷ nhưng Việt Weekly đã mở ra diễn đàn cho Ngô Kỷ cũng như cho tôi phản biện những điều mà tôi không đồng ý.

Tôi rất yêu tự do ngôn luận ở đất nước này. Nhưng tự do ngôn luận dựa trên sự thật và trách nhiệm, nói ra phải có người nghe. Hôm nay, tôi rất bức xúc, nhưng vẫn khuyên tên Ngô Kỷ một câu, hắn có quyền nói rồi, khi người ta nói lại, hắn đừng có cù nhầy. Tối nay đi xuống gầm cầu hay sau nhà của ai đó để ngủ và suy nghĩ lại, nếu hắn còn một chút trí óc nào, hãy suy nghĩ lại và đừng quậy phá cộng đồng và đừng hỗn láo với những vị trưởng thượng. Dù thích hay không thích, vẫn phải đối xử với người ta một cách công bằng. Nếu có lòng yêu nước tranh đấu cho tự do dân chủ cho Việt Nam , xây dựng cho xã hội tốt đẹp hơn, Ngô Kỷ nên ngưng những hành động quậy phá để cộng đồng được sạch, để danh dự cộng đồng được cứu vãn. 
 

 
Mạc Chánh Hòa: Ngô Kỷ là tên trốn lính vô học
 
LTS: Ý kiến của họa sĩ Mạc Chánh Hòa phản ảnh quan điểm cá nhân trên tinh thần diễn đàn, không phải của tòa soạn.
 
-LÊ VÔ HỌC ghi
 
Việt Weekly (VW): Họa sĩ Mạc Chánh Hòa cho biết nhận xét về Tướng Nguyễn Cao Kỳ?

Mạc Chánh Hòa (MCH): Ý kiến về tang lễ của Tướng Nguyễn Cao Kỳ làm tôi rất buồn lòng. Một số người trong cộng đồng không chịu khó coi và đọc, nghe tận tai sẽ hiểu ông Kỳ. Đừng vì ghét người ta mà mình không coi, không nghe. Phải coi cho rõ ràng để tìm hiểu, mới đúng. Ông Kỳ đã nói rất rõ ràng và minh bạch.

VW: Đối với một số người tranh đấu, chống cộng sản, họ cho rằng hành động của ông Nguyễn Cao Kỳ là phản bội khi ông trở lại Việt Nam vào năm 2004. Anh có cho rằng, ông Nguyễn Cao Kỳ phản bội lại đồng đội và cộng đồng chống cộng hay không?

MCH: Tôi thấy rằng, chuyện đó không bao giờ xảy ra. Tôi nghe những điều ông Kỳ nói, tôi thấy là đúng. Còn những ý kiến kia, đó chỉ là những điều của những người quá khích nói thôi.

Sau năm 1975, đồng ý là những người trong miền Nam đã chịu nhiều đau thương. Họ không chấp nhận được chế độ cộng sản và đã ra đi, họ đã bỏ biết bao nhiêu thứ chỉ để tìm một sự sống mà thôi. Sự uất hận đó đã được ghim vào lòng. Nhưng phải nghĩ lại là, còn lại biết bao nhiêu sĩ quan, binh lính còn ở lại Việt Nam . Phải làm một điều gì đó để giúp cho những người còn kẹt lại trong nước đi chứ. Thể chế có khác, nhưng vẫn là đất nước Việt Nam và người Việt Nam sống ở đó. Phải tìm cách để nói chuyện với nhau, đối thoại với nhau để cho đất nước và dân tộc tốt đẹp hơn.

VW: Quan điểm của anh là ủng hộ ông Nguyễn Cao Kỳ trở lại Việt Nam ?

MCH: Tôi không thích chính trị, không liên quan đến chính trị. Nhưng tôi muốn đất nước được thanh bình. Hơn tám mươi mấy triệu người trong nước cần được sống thanh bình.

VW: Trong lễ truy điệu Tướng Nguyễn Cao Kỳ được tổ chức tại nghĩa trang Rose Hills đã có sự tham dự của hai phó tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco . Ông Ngô Kỷ cho rằng, khi có sự xuất hiện của phía chính quyền cộng sản, người quốc gia phải có trách nhiệm là phải có thái độ. Anh có nhận xét thế nào?

MCH: Đối với tôi, những điều ông Kỳ đã làm là đúng. Sự việc hai phó tổng lãnh sự đến tham dự tang lễ của ông Kỳ đó là việc xã giao và họ đã làm đúng. Họ có sự thân thiện và văn minh. Tại sao mình không có được sự văn minh?

VW: Ông Ngô Kỷ cho rằng, những vị tướng lãnh, cựu quân nhân, những người có mặt ngày hôm đó phải chịu trách nhiệm về sự thua thiệt của phía chính nghĩa quốc gia. Anh có ý kiến thế nào?

MCH: Làm sao mà thua. Những người phía chính quyền biết được những gì sẽ xảy ra nhưng họ vẫn đến vì phép lịch sự, xã giao, giao tế và văn minh. Cả hai phía đều làm đúng việc của mình và rất văn minh.

Ngô Kỷ không có một giá trị gì cả và không có một trình độ gì cả. Ngô Kỷ là tên trốn lính và tên vô học. Đó là những bằng cấp vứt đi, đối với tôi không có ý nghĩa gì hết. Cách ăn nói của Ngô Kỷ là một thứ vô học, vô lối.

VW: Xã hội văn minh Hoa Kỳ chấp nhận mọi tiếng nói khác nhau. Yù kiến của ông Ngô Kỷ là một tiếng nói của nhà tranh đấu trong cộng đồng. Tại sao anh cho rằng tiếng nói của ông Ngô Kỷ không có giá trị?

MCH: Ngô Kỷ có quyền khen chê. Nhưng người hiểu biết sẽ khen chê một cách khác. Còn người ngu khen chê một cách khác. Ngô Kỷ là người ngu không biết, nhưng cũng đi xem và đi nghe, và khen chê.

VW: Anh cho rằng, kẻ ngu thường hay lên tiếng nhưng tại người khôn lại im lặng?

MCH: Có những người lo làm ăn không muốn dây vào với hủi, họ không muốn dây vào loại người đó, họ thấy bẩn và mất thì giờ. Dây dưa kiện tụng Ngô Kỷ đâu có được gì, vì hắn là tên không có gì hết, vô ích thôi. Hắn lợi dụng chỗ đó mà quấy rối cộng đồng. Riêng tôi, chẳng có sợ hắn một tí nào hết.

VW: Cộng đồng có vẻ sợ những người lớn tiếng. Những người nhân danh quốc gia, cờ vàng, chính nghĩa lớn miệng, anh có nhận xét thế nào?

MCH: Cộng đồng không có ngu. Đại đa số những người Việt Nam thầm lặng, họ rất đông. Họ nghĩ rằng là, dây vào để làm gì, chứ không phải họ sợ. Họ coi thường đó. Có những người đâu có muốn dính dáng vào cộng đồng đâu. Ơû cách xa cộng đồng, họ sống ở những chỗ người Mỹ chứ đâu có sống trong cộng đồng.

VW: Một số người vẫn sống trong cộng đồng và sợ hãi, sợ bị biểu tình, bị chống đối, bị chụp mũ. Anh sống ở đây có thấy nỗi sợ đó hiện hữu hay không?

MCH: Tôi thấy rằng những người sống ở đây không có sợ, họ không muốn dây vào, họ không có rỗi thì giờ cho những việc đó, họ chỉ lo làm ăn thôi. Họ không có sợ. Nhưng tôi nghĩ rằng, những người thầm lặng nên lên tiếng nói. Chỉ có một thiểu số không giống ai quậy rối thôi.

VW: Anh có nhận xét thế nào về những người hô hào đấu tranh cho dân chủ tự do tại Việt Nam nhưng lại phản dân chủ ở đây?

MCH: Tôi rất buồn. Nước Mỹ là đất nước tự do. Mình luôn luôn đòi dân chủ, đòi tự do tại sao lại không để cho người ta tự do, dân chủ, lại đi làm ngược lại những điều mình đòi hỏi. Tại sao lúc nào cũng đem lá cờ ra nhơn nhởn, làm đau lá cờ, mất giá trị của lá cờ, phải đặt lá cờ ở nơi tôn nghiêm.

VW: Là cựu quân nhân, nhưng từ lúc qua Mỹ tới giờ chưa bao giờ thấy anh mặc bộ đồ lính, tại sao?

MCH: Tôi đã mặc bộ đồ lính mười mấy năm phục vụ cho quân lực VNCH. Bộ đồ lính đó để phục vụ cho quân đội VNCH. Nhưng bây giờ quân đội đó không còn nữa, mặc vào chỉ để buồn mà thôi. Tôi rất tôn trọng bộ quân phục, cho nên, tôi không mặc nữa.

VW: Xã hội dân chủ chấp nhận mọi tiếng nói khác nhau. Anh có chấp nhận cho ông Ngô Kỷ lên tiếng hay không?

MCH: Theo tôi, tự do ngôn luận, ai muốn nói tôi đều chấp nhận. Nhưng những tiếng nói quấy rối, không đại diện cho ai, không dựa trên sự thật, tôi nghĩ nên chấm dứt. Còn nói kiểu ngu ngu dại dại, nói như thằng khùng thằng điên, không nên cho nói để làm gì.

VW: Tiếng nói của ông Ngô Kỷ cũng đại diện cho nhóm người của ông ta, phải để cho ông ta lên tiếng, đó mới là tự do ngôn luận. Anh nghĩ sao?

MCH: Ngô Kỷ không có đại diện cho bất cứ một ai. Chẳng đại diện cho ai cả. Một thằng homeless. Homeless nhiều người rất dễ thương, họ chỉ xin tiền để ăn. Họ sống rất hiền lành chứ không là loại mất dạy như tên Ngô Kỷ. Đã không làm ăn được trò trống gì, có sức khỏe mà không lo làm ăn. Tôi năm nay 70 tuổi. Tôi qua đất nước Mỹ, tự tôi làm ra tiền, tự tôi sống. Ngày hôm nay, tôi vẫn chưa xin một cái gì của nước Mỹ cả. Tôi tự đi làm, tự đóng thuế. Tôi già cỡ này, tôi vẫn leo trèo để vẽ, tôi vẫn làm việc. Tôi không lợi dụng gì ở nước Mỹ.

VW: Anh cho rằng ông Ngô Kỷ sống bám vào cộng đồng?

MCH: Đương nhiên. Có những người nghĩ rằng, thôi nó quậy quá để cho nó yên, dúi cho nó tí tiền. Vì có những người như vậy cho nên mới có những thứ như Ngô Kỷ.

Tôi muốn nói với cộng đồng rằng, hãy dẹp tên ngay Ngô Kỷ đi. Vì loại này không thể để trong cộng đồng, nó làm cho hư cả cộng đồng. Những người thầm lặng hãy lên tiếng để triệt loại này đi, cứ để những loại này sẽ làm cho những người khác đau khổ. Không vì một đám xiu xíu như vậy, bé nhỏ như vậy mà đại diện cho đám đông người Việt thầm lặng.

VW: Anh không ngại ông Ngô Kỷ sẽ phản ứng và đặt vấn đề với anh hay sao?

MCH: Tôi không hề sợ bất cứ một ai chứ đừng nói là Ngô Kỷ. 


ch114_zps8594ac9f.jpg
Họa sĩ Mạc Chánh Hòa "khệ nệ" vẽ chân dung Nguyễn Cao Kỳ cho kịp ngày 
lễ truy điệu. Vì là khuyển mã của Nguyễn Cao Kỳ nên vợ chồng Mạc Chánh 
Hòa nhục mạ Ngô Kỷ để bảo vệ "chủ" của mình. Hình này do Ngô Kỷ chụp 
để "kỷ niệm" vì tiên đoán là vợ chồng Mạc Chánh Hòa sẽ "đụng" với Ngô Kỷ.

Phản ứng của Ngô Kỷ về phát biểu của nhà thơ Vũ Hoài Mỹ và họa sĩ Mạc Chánh Hòa

 
LTS: Trong số báo Việt Weekly số 35 tuần qua, có đăng bài phỏng vấn nhà thơ Vũ Hoài Mỹ và họa sĩ Mạc Chánh Hòa đề cập đến ông Ngô Kỷ, sau đây là phản ứng của ông Ngô Kỷ.
 
Việt Weekly (VW):  Để trả lời cuộc phỏng vấn Việt Weekly trong số 35 tuần qua, nhà thơ Vũ Hoàn Mỹ nói rằng “Ngô Kỷ là thứ …dòi bọ trong nhà cầu,” và họa sĩ Mạc Chánh Hòa thì cho rằng “Ngô Kỷ là tên trốn lính vô học,” anh có phản ứng hay nhận xét gì về những lời phát biểu của hai người đó?
 
Ngô Kỷ (NK): Tôi quý tự do lắm, do đó tôi luôn tôn trọng tự do của người khác. Mọi người đều có quyền hành xữ quyền tự do của mình trong luật định. Tôi muốn sống theo tư tưởng của triết gia Voltaire: “Tôi không đồng ý quan điểm anh, nhưng tôi tranh đấu tới chết để bảo vệ cho anh được có tiếng nói.” Tôi luôn hoan nghênh mọi lời chỉ trích, phê bình, phản biện trong tinh thần tương kính và tôn trọng vì “hòa nhi bất đồng” mà. Riêng trường hợp cặp vợ chồng Mạc Chánh Hòa và Vũ Hoài Mỹ nói về tôi trong báo Việt Weekly tuần rồi thì nó lại mang tính chất nhục mạ, phỉ báng, mạ lị chứ không nằm trong tinh thần phát biểu ý kiến. Tôi hơi ngạc nhiên khi chỉ vì việc tôi lên án hành động Nguyễn Cao Kỳ và đồng bọn làm thân khuyển mã “bưng bô” cho cộng sản, mà cặp vợ chồng này đứng ra trả thù dùm cho Nguyễn Cao Kỳ một cách “dữ dằn” như vậy. Dù vậy, tôi lại cho đó cũng là một hành động “đáng khen” vì cặp vợ chồng này đã chứng tỏ được lòng trung thành “sống chết” với chủ và đã chu toàn bổn phận “ăn cây nào rào cây nấy” một cách thủy chung với “hèn tướng” Nguyễn Cao Kỳ . Tôi thấy không cần thiết phân tích, phản biện hay “thanh minh thanh nga” “trả lời trả vốn” làm gì, mà để khách quan, xin dành cho quý đồng hương, quý độc giả, khán thính giả nhận định và phán xét. Tôi là nhà đấu tranh chống cộng sản, nhiệm vụ của tôi là đi lột mặt nạ bọn Việt gian, tố giác bọn ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản, do đó khi tôi đề cập đến nhân vật nào, sự kiện nào, vấn đề nào thì tôi chỉ quan tâm đến lãnh vực chính trị và nhận xét trong khía cạnh chính trị mà thôi, chứ tôi không xỉa xói, bỉ thử đời sống riêng tư của người khác.

VW: Thế thì anh sẽ xử sự với hai người này như thế nào?

NK: Chắc chắn loại vợ chồng này không thuộc thành phần bạn bè của tôi rồi, mà lại càng không phải là kẻ thù của tôi, vì kẻ thù của tôi ít ra cũng phải thuộc tầm cở như Bắc Bộ Phủ, công ty báo Người Việt, Tony Lâm, hay Nguyễn Cao Kỳ. Dù vậy, tôi vẫn sẽ “biếu” cho bà Vũ Hoài Mỹ và ông Mạc Chánh Hòa mỗi người 10 đô la như lời đã hứa trên báo Việt Weekly hơn một năm nay, là tôi biếu 10 đô la cho bất kỳ ai viết bài chỉ trích, phê bình, kể cả nhục mạ, phỉ báng, mạ lị tôi như là một sự ghi nhận “tượng trưng” về thì giờ và công sức mà họ bỏ ra để viết hay nói về tôi.

VW: Anh có sợ thiên hạ châm biếm nói xấu không?

NK: Không, nếu sợ thì tốt hơn hết đừng là gì cả, đừng nói gì cả, và đừng làm gì cả. Trong Chiến Quốc Sách có câu: “Người đi đêm tuy không phải gian nhưng không thể cấm chó cắn.” Tôi đấu tranh chống cộng sản và Việt gian vì muốn bảo vệ chính nghĩa Quốc Gia, các hoạt động của tôi đều hợp với lương tâm và đạo lý, do đó tôi không sợ gì lời ra tiếng vào, tiếng ong tiếng ve, hay tiếng bấc tiếng chì. Đâu phải ai bị chó sủa đều là những người ăn trộm cả sao. Ngạn ngữ Á Rập có câu: “Nếu mỗi khi anh nghe chó sủa mà anh dừng chân lại thì không bao giờ anh đi suốt đường.”

VW: Nếu có một số người không đồng ý hay không tán đồng những quan điểm, ý kiến của anh, anh có buồn không?

NK: Không. Chúa Giê Su là đấng toàn năng, đức hạnh, quyền uy, thông minh sáng láng vô cùng, thế mà còn bị người ta khinh miệt, lăng nhục, nhạo cười, phỉ nhổ và cuối cùng đóng đinh Ngài trên cây Thập Tự Giá. Còn Đức Phật Thích Ca được tôn xưng là bậc "đại hùng đại lực, đại từ đại bi, đại hỷ đại xả” thế mà còn bị trêu ghẹo, mỉa mai, xỉa xói, nhạo báng, thế thì tôi chỉ là con người “phàm phu tục tử” làm sao tránh khỏi tiếng thị phi. Ngạn ngữ Á rập có nói: “Bị chó sủa, chả lẽ ta rạp người xuống để sủa lại chúng sao?”

Ngày xưa, Bá Nha cho mình may mắn khi gặp được người bạn tri kỷ duy nhất trên thế gian là Tử Kỳ, thấu hiểu và thông cảm được tiếng đàn của mình, thế thì nếu trong số hơn 2 triệu người Việt tại hải ngoại và 85 triệu đồng bào trong quốc nội, mà tôi có được vài ba người đồng ý và tán đồng ý kiến của tôi, thì quả là tôi có phước và được hạnh phúc hơn Bá Nha lắm rồi.

VW: Tư tưởng và nhận định của anh đưa ra có thể không thuyết phục được một số người, anh có thất vọng không?

NK: Không. Vào thế kỷ 16, nhà thiên văn Galileo Galilei ở Ý Đại Lợi khám phá ra quả đất quay quanh mặt trời, hay nói cách khác là quả đất hình tròn, thế mà bị giáo hội La Mã kết án “nói bậy” và đòi xử tử. Sau này thì thế giới mới công nhận, và mãi cho tới thời gian gần đây thì giáo hội La Mã mới chính thức tuyên bố nhận xét của ông Galileo Galilei là xác đáng, và không còn cho ông là theo tà giáo nữa.

Còn ông Nguyễn Trường Tộ thời vua Tự Đức đi sứ Tây phương về, và tâu lại là thấy cái đèn chúc ngược đầu mà vẫn sáng, ý kiến của ông suýt nữa bị chém đầu về tội “khinh quân, nói xàm”, và bây giờ thì mọi người đều thấy cái bóng đèn điện chúc đầu xuống đất.

Do đó cũng là một sự kiện mà mỗi người nhận thức và hiểu biết khác nhau, nó tùy theo trình độ, kiến thức và cái tâm của mỗi người. Rất tiếc là trình độ kiến thức và cái tâm của cặp vợ chồng Mạc Chánh Hòa và Vũ Hoài Mỹ chỉ tới mức đó mà thôi.

 photo 1ts9_zps9cabe1b1.jpg
Dịch từ báo Los Angeles Times, ngày 20 tháng 8 năm 1992                                                                                                                 
Viết bởi ký giả Eric Bailey
 
NGƯỜI DI DÂN HÃNH DIỆN ĐỨNG LÊN TRANH ĐẤU TỰ DO CHO VIỆT NAM 
            
* Ông Ngô Kỷ, người Đại Biểu Việt Nam duy nhất tại Đại Hội Đảng vận động để đảm bảo Đảng Cộng Hòa đừng có lãng quên số phận của quê hương ông ta.
 
Giữa rừng người đại biểu tại Astrodome, ông Ngô Kỷ cư dân Orange County, mặc quốc phục Việt Nam khăn đóng áo dài luôn cầm trong tay bảng khẩu hiệu “Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam” (Free, Democracy, Human Rights For Vietnam).

 
Đây là một thông điệp mà người di dân 39 tuổi này mong muốn được các yếu nhân Tòa Bạch Ốc nhìn thấy. Ông Ngô Kỷ là người Mỹ gốc Việt Nam làm Đại Biểu tại Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc. Ông là  người nhiệt tình với Đảng Cộng Hòa, tuy nhiên ông không mấy hài lòng về Bản Sách Lược  của Đảng Cộng Hòa năm nay vì đã lên án không đủ mạnh mẽ đối với Cộng Sản Việt Nam, ông ta nói: “Tôi biết Tổng Thống Bush rất quan tân đến người Việt Nam, nhưng trong Bản Sách Lược  này họ chỉ nêu lên một cách phớt qua”. Ông Ngô Kỷ là người mạnh mẽ đòi hỏi phải có dân chủ và tôn trọng nhân quyền trước khi nói đến chuyện bang giao với Cộng Sản việt Nam . Ông nói: “Họ quên rằng chúng tôi có một triệu người Mỹ gốc Việt tại đây, chúng tôi có thể đi bầu, chúng tôi đã là người Mỹ rồi.”
 
Trong số đông đảo những người Đông Nam Á có mặt tại Hoa Kỳ, ông Ngô Kỷ là một trong vài người đã tranh đấu hết sức gian khổ nhưng  không bao giờ mõi mệt nhằm mục đích làm sáng tỏ chính nghĩa của người Việt Quốc gia.
 
Trong thập niên qua, ông Ngô Kỷ đã làm việc với Cộng Đồng Việt Nam tại Little Saigon để đẩy mạnh sự cải cách dân chủ cho quê hương ông ta bằng cách tình nguyện tham dự vào sinh hoạt chính trị của Đảng Cộng Hòa.
 
Ông ta đến Tòa Bạch Ốc nhiều lần và tiếp xúc với các vị Tổng Thống. Vào năm 1988, ông Ngô Kỷ là người Mỹ gốc Việt Nam đầu tiên được làm Đại Biểu tại Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc. Ông ta thường tâm tình với đồng bào quốc nội qua làn sóng Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA). Ông hiện là Đồng Chủ Tịch của Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ Gốc Á Châu (Asian American Voters Coalition), đây là một tổ chức chính trị lưỡng đảng có mục đích cổ võ các người di dân trên toàn quốc tham dự vào hệ thống chính trị Hoa Kỳ.

Tuy vậy những việc làm đó đã không mang lại sự giàu có cho ông. Ông Ngô Kỷ hiện sống trong một căn phòng tại Garden Grove , vừa làm văn phòng vừa làm phòng ngũ. Ông ta phải ngũ trên chiếc ghế couch và tắm trong cái thùng rác bằng cách múc nước xối lên đầu. Ông Ngô Kỷ không hề nghĩ đến việc xin trợ cấp chính phủ, và dù đời sống khiêm tốn như vậy cũng không làm cho ông sút giảm những thiện cảm dành cho đất nước Hoa Kỳ.
 
Ông Ngô Kỷ nói một cách nhỏ nhẹ rằng: “Tôi cảm thấy ân hận cho Cha tôi. Cha tôi đến Mỹ năm rồi và ông ta nghĩ trong đầu rằng tôi là nhân vật giàu có lắm, bởi vì tôi từng gặp các vị Tổng Thống và ông ta nghe được giọng nói của tôi qua đài phát thanh lúc ông ta còn ở Việt Nam . Khi ông ta qua đến đây mới vỡ lẽ ra là tôi quá nghèo.”
 
Cha mẹ ông Ngô Kỷ có tiệm buôn gần Đà Nẳng và ông ta học luật tại Viện Đại Học Luật Khoa Sài Gòn. Năm ngày trước khi Cộng Sản xâm chiếm Miền Nam ông đã qua Mỹ với người chị và đứa em trai. Cha mẹ ông ở lại quê nhà với ba người anh em trai khác.
 
Ông Ngô Kỷ làm chuyên viên cho một phòng thí nghiệm y khoa tại Anaheim , và ba năm sau đó ông ta được mời qua làm việc tại Thụy Sĩ với chức vụ Supervisor.
 
Sau năm 1975, cuộc sống của cha mẹ ông tại Việt Nam là một địa ngục. Cha của ông bị giam vào “trại tù cải tạo”, mẹ ông ta bị đưa vảo trại cưỡng bách lao động. Vào năm 1980 mẹ ông ta qua đời, ông Ngô Kỷ nghẹn ngào nói: “Cộng Sản đã giết mẹ tôi.” Ngừng một lúc ông nói tiếp: “Tôi ân hận đã phải rời Việt Nam , tôi yêu mến Việt Nam . Thật là một bất hạnh lớn lao nhất cho mẹ tôi khi bà chết đã không có con cái ở bên cạnh.”
 
Cái chết của mẹ ông đã là một phần nguyên do đưa đẩy ông Ngô Kỷ chuyển hướng đời sống, ông nói: “Tôi mất mẹ và tôi mất cả quê hương, nghĩa là tôi đã mất tất cả. Tôi nghĩ rằng tôi phải làm một cái gì khác hơn, điều đó là mong muốn được phục vụ đồng bào tôi.”
 
Mặc dù việc làm tại Thụy Sĩ được trả lương hậu hỹ, tuy nhiên ông Ngô Kỷ đã trở lại Mỹ và ông ta dấn thân vào con đường tranh đấu cho đồng bào. Ông Ngô Kỷ đã trở nên một đảng viên cốt cán của Đảng Cộng Hòa. Ông tổ chức ghi danh bầu cử trong các Cộng Đồng Á Châu tại Orange County . Ông đã giúp cho nhiều cuộc vận động tranh cử, mà đặc biệt là giúp đỡ cho Dân Biểu chống Cộng triệt để Robert K. Dornan, và đã thành lập Bộ Chỉ Huy Đảng Cộng Hòa đầu tiên tại Little Saigon (Republican Party Headquarters).
 
Ông Ngô Kỷ nói rằng chính sách Đảng Cộng Hòa thích hợp với người Việt Nam bởi vì đảng này chống Cộng mạnh mẽ trong thời Tổng Thống Reagan. Ông ước phỏng trong mười người Việt Nam , có chín người bỏ phiếu cho Đảng Cộng Hòa. Theo Cơ Quan Kiểm Tra Dân Số thì có 75 ngàn người Việt Nam sống tại Orange County , nhưng theo ông Ngô Kỷ cho biết thì trên thực tế có gấp đôi số dân số đó.
 
Nhưng bởi nhiều lý do số dân đông đảo đó đã không tạo được sự chú ý. Sự hiện diện của ông Ngô Kỷ tại Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc trong bộ quốc phục màu xanh đã tạo cho các đài truyền hình lưu ý thâu chiếu trên toàn quốc. Ông Ngô Kỷ nói rằng: “Nếu tôi mặc Âu phục, không ai nhận ra tôi là người Việt Nam . Tôi muốn cho người Hoa Kỳ thấy rằng có sự hiện diện của người Việt Nam trong số 40 ngàn người tham dự tại Astrodome này. Tôi muốn chứng tỏ cho người ta biết rằng chúng tôi đã tham gia, chúng tôi bây giờ đã có tiếng nói, chúng tôi đã bước vào lãnh vực chính trị.”

   
Tài liệu chứng minh Ngô Kỷ học bốn năm Cử Nhân Luật Khoa Sài Gòn, chứ không trốn lính như lời cáo buộc hàm hồ, vô căn cứ của cặp vợ chồng Mạc Chánh Hòa - Vũ Hoài Mỹ trên báo Việt Weekly và Phố Bolsa TV nhằm nhục mạ Ngô Kỷ để làm cho Ngô Kỷ nản chí bỏ cuộc trong việc đấu tranh. Chúng đã lầm!
Năm thứ 4
Năm thứ 3
Năm thứ 2
Sau mấy năm làm việc tại Hoa Kỳ, vào năm 1979 Ngô Kỷ được mời đi làm việc tại Thụy Sĩ với lương hướng overseas rất cao, hậu hỹ và có một cuộc sống khá tiện nghi, đầy đủ. Tuy nhiên vì được tin Má bị chết tại Việt Nam, và được biết cộng sản quá tàn ác với đồng bào quốc nội, nên Ngô Kỷ rời Thụy Sĩ và trở lại Mỹ năm 1983 để dấn thân vào công cuộc đấu tranh chống cộng sản với muôn vàn khó khăn, cực khổ, nhưng Ngô Kỷ sẵn sàng và vui vẻ chấp nhận hoàn cảnh nghèo nàn và đời sống vật chất chật vật này để mà tiếp tục con đường đấu tranh lý tưởng đã chọn. 

 photo fr17_zps9ada0d5b.jpg


Ngô Kỷ gởi thư chỉ trích báo Việt Weekly và tuyên bố ngừng gởi bài cho báo Việt Weekly:

Date: Mon, 31 Oct 2011 18:07:48 -0700
From: ngokyusa@yahoo.com
Subject: Thơ Thông Báo Ngưng Gởi Bài
To: mimistudio@hotmail.comngokyusa@yahoo.com

Little Saigon ngày 30 tháng 10 năm 2011

To:
-Bà Mimi Tưởng, Chủ bút Việt Weekly
-Ông Etcetera, Tổng thư ký Việt Weekly
12866 Main St, Suite. 101
Garden Grove, CA.92840

Sau khi đích thân xem cẩn thận các clips phim liên quan đến cuộc biểu tình và phản biểu tình xảy ra trước tòa soạn báo Việt Weekly vào thứ Bảy ngày 29 tháng 10 năm 2011, tôi thấy Nguyễn Ngọc Lập liên tục ra vào tòa soạn báo Việt Weekly cầm loa nhắc tới nhắc lui tên của Hồ Chí Minh khi hát nhại bài “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng” (“Việt Nam Hồ Chí Minh”), rồi lại còn khiêu khích hát hò, la lối om sòm nhằm gây ồn ào, phá rối sự trang nghiêm nghi lễ chào cờ và hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa do những người biểu tình cử hành. Tôi phản đối và lên án các hành động vô ý thức và hổn láo này của Nguyễn Ngọc Lập.  Tôi cũng lấy làm bất bình về việc các nhân sự Việt Weekly đã không lên tiếng ngăn cản Nguyễn Ngọc Lập thực hiện những hành động sai trái khi y đang đứng trên phần đất trách nhiệm của báo Việt Weekly.

Vì sự kiện trên đi ngược lại quan điểm của tôi, và để nói lên phản ứng, do đó tôi xin thông báo cùng quý vị là kể từ nay tôi sẽ ngưng gởi các bài viết, đặc biệt ngưng ngang bài viết nhiều kỳ “Viết riêng tặng những người con “hư” nhân ngày Father’s Day.”

Tôi tin là quý vị và độc giả thông hiểu về quyết định này của tôi.

Ngô Kỷ
Hình tên vô loại Nguyễn Ngọc Lập đứng trên phần 
đất trách nhiệm
  của tuần 
báo 
Việt Weekly khiêu khích hát hò, la lối om sòm, phá rối 
 sự trang nghiêm 
nghi lễ chào cờ và hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa
 của những người biểu tình cử hành. Bên phải là con Phùng Tuệ Châu


Báo Việt Weekly trả lời Ngô Kỷ:

From: mimi tuong <mimistudio@hotmail.com>
To: Ky Ngo <ngokyusa@yahoo.com
Sent: Monday, October 31, 2011 7:41 PM
Subject: Thu tra loi anh Ngo Ky

Kính thưa ông Ngô Kỷ,

Tòa soạn nhận được email của ông, thông báo cho biết về việc ngưng bài viết đăng tải trên diễn đàn Việt Weekly, với lý do “…về việc các nhân sự Việt Weekly đã không lên tiếng ngăn cản Nguyễn Ngọc Lập thực hiện những hành động sai trái khi y đang đứng trên phần đất trách nhiệm của báo Việt Weekly.”

Đây là một sự kiện đáng tiếc, đi ra ngoài tầm kiểm soát của tòa soạn, đối với một nhân vật như ông Nguyễn Ngọc Lập trong sự kiện biểu tình/phản biểu tình trong ngày thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011 vừa qua. Trên thực tế, ngay khi sự việc xảy ra (khi ông Nguyễn Ngọc Lập hát lên bài ca tri trét này) nhóm chủ trương Việt Weekly đã phản đối, đề nghị ông Nguyễn Ngọc Lập không nên tiếp tục bài hát nhại lời bẩn thỉu, vô văn hóa này, rất tiếc, ông Nguyễn Ngọc Lập vẫn không chịu lắng nghe lời góp ý của chúng tôi, nên đã xảy ra những điều mà ông Ngô Kỷ vừa nêu. Tuy nhiên, trong quan điểm chống Việt Weekly, phản đối Việt Weekly như tuyên bố thẳng thừng trên báo chí, ông Nguyễn Ngọc Lập đã hành xử độc lập, và Việt Weekly không có trách nhiệm gì về hành vi, hành động của ông Nguyễn Ngọc Lập trong sự việc đã xảy ra. 

Nhân đây, tòa soạn cũng nói luôn một lần cho quý độc giả hiểu thêm một lần nữa, Việt Weekly tôn trọng mọi tiếng nói, mọi quan điểm khác biệt của mỗi người trên diễn đàn của mình, đồng thời cũng đòi hỏi trách nhiệm của mỗi người trong phần việc của mình. Tòa soạn chịu trách nhiệm liên đới và thiệt thòi khi ông Ngô Kỷ quyết định ngưng gởi bài viết cho chúng tôi kể từ số báo này. Chúng tôi hy vọng đây là một quyết định tạm thời của ông Ngô Kỷ, để bày tỏ thái độ đối với ông Nguyễn Ngọc Lập. Trong tương lai, tòa soạn sẵn sàng đăng tải các ý kiến của ông Ngô Kỷ trong các sự kiện khác. Tòa soạn tin rằng, Việt Weekly vẫn đi đúng chủ trương là tôn trọng và bảo vệ mọi tiếng nói, không loại trừ một ai. Thay mặt cho độc giả, xin cảm ơn những đóng góp ý kiến của ông Ngô Kỷ trong thời gian qua, trên diễn đàn Việt Weekly.

Chúc ông vạn sự như ý và tiếp tục con đường đấu tranh mà ông vẫn đang làm.

Etcetera Nguyễn,
Tổng thư ký Việt Weekly

"Nhà nước" Việt cộng và các cơ quan truyền thông cộng sản thường xuyên viết bài phản đối, nhục mạ Ngô Kỷ. Đây là chiêu bài "cả vú lấp miệng em" nhằm cố tình làm nản chí người đấu tranh tại hải ngoại.





1 comment: