Friday, August 15, 2014

Đặt Vấn Đề Với Quý Vị Lãnh Tụ Cộng Đồng, Đảng Phái Quốc Gia, Đoàn Thể Chính Trị, Tổ Chức Chống Cộng, Lực Lượng Quân Nhân VNCH, Cơ Quan Truyền Thông Việt Ngữ


On Friday, August 15, 2014 6:03 PM, KY ngo <ngokyusa2@yahoo.com> wrote:



Đặt Vấn Đề Với Quý Vị Lãnh Tụ Cộng Đồng, Đảng Phái Quốc Gia, 
Đoàn Thể Chính Trị, Tổ Chức Chống Cộng, 
Lực Lượng Quân Nhân VNCH, Cơ Quan Truyền Thông Việt Ngữ


Photoshop do các bạn trẻ "chống cộng" ở Âu Châu làm tặng 


Little Saigon ngày 15 tháng 8 năm 2014


Bình thường tôi dành thì giờ để lột mặt nạ bọn Việt gian ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản, cùng vạch mặt lũ mị dân đội lốt chống cộng nhưng lại nối giáo cho giặc nhắm thực hiện nghị quyết 36 tại hải ngoại, như Phan Huy Đạt, Ngô Nhân Dụng, Đinh Quang Anh Thái và tập đoàn báo Người Việt, hay Trúc Hồ, Nam Lộc, Đỗ Phủ và tập đoàn ASia, SBTN v.v.., nhưng tình cờ hôm nay thấy cái bản Tuyên Bố Lập Trường Việt Nam Quốc Dân Đảng được phổ biến rộng rãi trên mạng khiến lòng tôi cảm thấy bâng khuâng, vui buồn lẫn lộn. Vui là vì văn phong của bản Tuyên Bố ngút tràn lời thề ái quốc, chống cộng quyết liệt, nhưng buồn vì âm hưởng của bản Tuyên Bố chỉ có tính cách phô trương "màu mè, hoa lá cành," chứa đầy sáo ngữ, thiếu thực tế, không dám đối đầu với kẻ thù trước mặt, và sợ hãi trực diện với sự thật.



Theo điều 1 trong bản Tuyên Bố Việt Nam Quốc Dân Đảng chủ trương "Không chấp nhận hòa hợp hòa giải, không khoan nhượng hoặc hợp tác với CSVN dưới bất cứ hình thức nào; cương quyết cùng toàn dân tiếp tục đấu tranh để giải thể chế độ độc tài toàn trị CSVN," nghe qua thật hùng dũng và quyết liệt, nhưng đứng trước tên Việt gian Trúc Hồ và tập đoàn Asia, SBTN đã và đang ra mặt "hòa hợp hòa giải, hợp tác với CSVN, và "chống" lại chủ trương giải thể chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Namj thì Việt Nam Quốc Dân Đảng lại im re, "mũ ni che tai" một cách tệ hại, đứng bàng quang như người ngoại cuộc.
Chẳng những thế, trong hài kích "Hát Cho Biển Đông và Quyền Làm Người" do Trúc Hồ và bè lũ đảng Việt Tân làm đạo diễn vào ngày 6 tháng 7 năm 2014 vừa qua, "Thành Đảng Bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng Washington DC & Vùng Phụ Cận," và một số tổ chức "Quốc Gia Dỏm" cùng một số hội đoàn "ngớ ngẫn, vô tình" lại cam tâm cúi đầu "bưng bô" cho ban tổ chức "đầu trâu mặt ngựa" này lừa gat đồng bào. 

Tôi xin trích lại bản Tuyên Bố Lập Trường Việt Nam Quốc Dân Đảng dưới đây để mọi người thấy rằng trong bản Tuyên Bố hùng hồn và nảy lửa chống cộng này, không hề có một chữ nào bày tỏ sự bất bình, hay phản đối, hoặc lên án các hành động và lời tuyên bố thân cộng của Trúc Hồ và bè lũ.

From: Le T Nhan <lethanhnhan@vietquoc.org>

Sent: Thursday, 14 August 2014 8:24 AM
Subject: Tuyên Bố: Lập Trường của Việt Nam Quốc Dân Đảng

Thân kính gửi qúy đồng chí toàn đảng, quý đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;
Trước tình hình hiện nay, tình thế có nhiều thay đổi... là một đảng có lập trường quốc gia chân chính, từng qua bao nhiêu giai đoạn lịch sữ đấu tranh, VNQDĐ xin tuyên bố lập trường.
Yêu cầu quý đồng chí VNQDĐ chuyển bảng Tuyên Bố này một cách sâu rộng trong quần chúng bằng tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, email và các phương tiện công cộng qua Internet. 
Trân trọng
Le Thành Nhân

Có thể một số người biện minh cho hành động khiếp nhược và hèn hạ của mình khi không dám "đụng" đến Trúc Hồ, bằng cách bào chữa rằng họ chưa hề nghe thấy được những hành động và lời tuyên bố thân cộng của Trúc Hồ, thì nhân đây, tôi xin trích lại một số tài liệu để chứng minh Trúc Hồ là một tên Việt gian đã và đang nối giáo cho Việt cộng, đâm sau lưng tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản, mà họ là ân nhân đã nuôi dưỡng và đóng góp cho sự giàu có và tiếng tăm của Trúc Hồ.
Xin quý vị cố gắng bỏ ra 30 phút để xem và nghe trong nhiều dịp khác nhau, Trúc Hồ tuyên bố ủng hộ hòa hợp hòa giải với Việt cộng, không chủ trương giải thể cộng sản, đem tình yêu xóa tan hận thù, giúp Việt cộng đến gần Mỹ v.v.., và ở phút cuối Youtube này là bản nhạc Đáp Lời Sông Núi của Trúc Hồ có hình cờ đỏ sao vàng Cộng Sản, hình Hồ Chí Minh và Quân Đội Nhân Dân tuyên truyền cho Việt cộng:




Xin bấm 2 Links dưới xem và nghe Trúc Hồ và Diệu Quyên tuyên bố Trúc Hồ về Việt Nam nhiều lần:
VIDEO TRÚC HỒ XÁC NHẬN VỀ VIỆT NAM (dài 1phút 19 giây)

AUDIO TRÚC HỒ XÁC NHẬN VỀ VIỆT NAM NHIỀU LẦN: (dài 16 giây) 

AUDIO: Trúc Hồ xác nhận đã về Việt Nam nhiều lần. (dài 15 giây)

 photo trh1_zpsc72b2f8d.jpg
Trúc Hồ tuyên truyển cho Việt cộng, "không" giải thể cộng sản

https://www.youtube.com/watch? v=8At2VFDUGKk Tổng hợp Trúc Hồ nói trong nhiều shows TV, dài 30 phút

http://www.youtube.com/watch? v=jQGeA3cZU1U   Tóm gọn trong 10 phút

http://www.youtube.com/watch? v=GsdV3nyowLc    Toàn bộ dài 1giờ Trúc Hồ tuyên bố trên đài SBTN

Trong cuốn phim ông Trúc Hồ, luật sư Đỗ Phủ, ông Võ Thành Nhân nói chuyện trên đài truyền hình SBTN vào ngày 6 tháng 3 năm 2012 để tường trình kết quả ngày trao kiến nghị cho Tòa Bạch Ốc ngày 5 tháng 3 năm 2012, ông Trúc Hồ đã tuyên bố một số điều bưng bô cho Việt cộng, tuyên truyền có lợi cho cộng sản Việt Nam, đâm sau lưng cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại và phản quốc như sau:
“Đã đến lúc Quốc Hội phải là người Hoa Kỳ thật sự, đã đến lúc Quốc Hội phải giúp đở nước Việt Nam của chúng ta. Chuyện quan trọng đầu tiên Quốc Hội cần phải làm giúp chúng ta là cái gì? Chúng ta không bao giờ kêu gọi lật đổ chế độ (cộng sản) hay là bạo động hay là gì hết, cái đó hoàn toàn sai. Trong thế giới chúng ta đang sống bây giờ, chúng ta tất cả mọi thứ chúng ta đều nên hành động một cách nói chuyện với nhau. Nước Việt Nam chúng ta quá nhiều chiến tranh, chúng ta không nên  kêu gọi chiến tranh, không nên kêu gọi hận thù, mà chúng ta phải nên mang tình yêu xóa tan hận thù. Chúng ta là những người Việt đã từng bị nạn nhân của nhiều chuyện, nhưng mà thôi, chúng ta đã vượt qua tất cả rồi, chúng ta phải hãnh diện chúng ta đã vượt qua cái sự chết, và chúng ta đã sống lại, và chúng ta sống lại để giúp người chứ chúng ta không phải sống để mà moi cái này, móc cái kia, để mà nói người này nói người kia cái nọ.”
“Rất nhiều nỗi oan ức của 3 miền luôn chứ không phải một miền đâu. Đã đến lúc chúng ta phải mang tình thương, mang tình yêu để xây dựng lại một nước Việt Nam, và chúng ta không nhân danh ai, chúng ta không nhân danh hội đoàn, chúng ta không nhân danh đảng phái mà chúng ta nhân danh Việt Nam, chúng tôi là người Việt Nam và những người ở Hoa Kỳ, nhân danh chúng tôi là những người Hoa Kỳ mà gốc Việt, còn ở bên Châu Âu, những người ở Úc Châu, bên Canada và ngay cả tuổi trẻ Việt Nam” …(ngưng trích)

VIDEO: Xin kéo mũi tên tới chỗ 40:50 để nghe Trúc Hồ nói phần trên:
Không phải ông Trúc Hồ tuyên bố những câu “chói tai, thân cộng” một các “vô tình” hay “lầm lỡ,” trái lại ông Trúc Hồ lặp đi lặp lại cái thông điệp “bưng bô” Việt cộng và tuyên truyền làm lợi cho cộng sản Việt Nam nhiều lần và tại nhiều địa điểm khác nhau, mà điển hình thêm một lần nữa vào buổi tiệc tại nhà hàng Fortune ở Hoa Thịnh Đốn tối ngày 5 tháng 3 năm 2012 tường trình kết quả trao Thỉnh Nguyện Thư cho Tòa Bạch Ốc vào sáng cùng ngày, thì ông Trúc Hồ cũng đã tuyên bố một cách láu cá và trắng trợn bợ đít Việt cộng như sau:
“Trong năm nay chúng ta không kêu gọi gì hết, chúng ta chưa bao giờ kêu gọi bạo động, chúng ta chưa bao giờ kêu gọi lật đổ chính phủ Việt Nam Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”
“Và Quân Đội Nhân Dân, những người lính, những người mà Hồ kính phục, kính nể, phải làm thiên chức của người lính là phải bảo vệ quê hương đất nước của mình”…(ngưng trích)

VIDEO: Xin kéo mũi tên tới chỗ 21:49 để nghe Trúc Hồ nói phần trên:
Còn đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ và hải ngoại thì ông Trúc Hồ đã tỏ ra ngạo mạn, xấc xược, hổn láo và khinh rẻ cộng đồng một cách trắng trợn khi ông Trúc Hồ trả lời cuộc phỏng vấn của nữ xướng ngôn viên Diễm Thi đài Á Châu Tự Do RFA ngày 8 tháng 3 năm 2012 rằng:
“Ba mươi mấy năm qua chúng ta đã thấy gì? Chúng ta không thấy gì hết! Chúng ta chỉ thấy chúng ta biểu tình và chúng ta đi về”…(ngưng trích)

VIDEO: Xin kéo mũi tên tới chỗ 04:37 để nghe Trúc Hồ nói phần trên:




Phần viết dưới đây tôi muốn đề cập đến "cái gọi là" Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho Việt Nam được tổ chức tại San Jose ngày 11 thánh 8 năm 2012, với sự tham dự đông đảo thành phần "tai to mặt lớn" tôn giáo, chính trị, cộng đồng, truyền thông. Tôi không có chủ đích phân tích nội dung và thành quả của ngày Đại Hội này, mà tôi chỉ nêu lên một điểm vô cùng "hài hước." mâu thuẩn, và "nghịch lý" khi mục đích Đại Hội là "liên kết các tổ chức yêu nước có cùng mục tiêu yểm trợ quốc nội giải thể chế độ cộng sản, đưa Dân Tộc Việt Nam sớm thoát khỏi ách độc tài," và ban tổ chức có treo câu khẩu hiệu nằm chình ình ngay trước mặt "QUYẾT CHÍ HỢP ĐOÀN GIẢI THỂ CỘNG NÔ," thế mà Đại Hội lại mời một người "chống chủ trương giải thể cộng sản" và cho rằng "giải thể cộng sản là một điều hoàn toàn sai" làm diễn giả cho đâi hội, thật là một điều trái cẳng ngỗng, ngu ngơ, xuẫn động, và phi lý vô cùng. Chẳng hiểu đầu óc và trí thông minh của Ban Tổ Chức để ở đâu mà lại có quyết định "ngược đời" như vậy. Phải chăng đây là một hành động nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà? 

Tôi xin trích lại dưới đây một số tài liệu, bản tin, phim ảnh liên quan đến Đại Hội này để chứng minh điều tôi đề cập ở trên. Xin lưu ý đặc biệt những chỗ chữ đỏ hay có highlight màu: 

Mời bấm Links dưới để coi nhiều hình ảnh Đại Hội Liên Kết 

Đấu tranh Dân chủ Nhân quyền cho Việt Nam tại San Jose:






Bản tin do trang website ASIA đăng tải:

Trung Tâm Asia  »  Asia Entertainment  »  Asia's News  »  ĐẠI HỘI LIÊN KẾT ĐẤU TRANH DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM

#1 Posted :  Saturday, September 29, 2012 3:36:41 AM(UTC)


ĐẠI HỘI LIÊN KẾT ĐẤU TRANH
DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM





http://www.youtube.com/watch? v=7XGJ7JJhV_8



San Jose.- Lúc 8giờ30 sáng ngày 11/8/2012 tại Hội Trường Unify Event Center cuộc hội thảo Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam được khai mạc trọng thể với mục đích liên kết các tổ chức yêu nước có cùng mục tiêu yểm trợ quốc nội giải thể chế độ CS, đưa Dân Tộc Việt Nam sớm thoát khỏi ách độc tài quy tụ quãng 300 đại biểu đại diện 100 đoàn thể, trong đó có sự tham dự đại diện Tổng Hội CTNCTVN, đại diện Khu Hội Bắc California, đại diện Khu Hội Utath, đại diện Khu Hội Colorado...

Sau phần nghi thức khai mạc trọng thể, Ông Nguyễn Chính Kết, đại diện Khối 8406 trình bày sự cần thiết các tổ chức chính trị cần liên kết tạo sức mạnh yểm trợ quốc nội để cứu nước.

Đại Hội thảo luận sôi nổi và đồng ý thành lập Ủy Ban Liên Kết theo đề nghị của Ban Tổ Chức, tuy nhiên ĐH chỉ thành lập được Ban Vận Động 11 nhân sĩ đại diện cho cho các đoàn thể trong vòng 60 ngày vận động, tìm kiếm nhân tài thành lập Ủy Ban Liên Kết đúng mục tiêu Đại Hội đề ra.

Sau phần cơm trưa, Đại Hội mở rộng quãng 500 đại biểu và đồng hương cùng tham dự, được nghe ba diễn giả Nhạc Sĩ Trúc Hồ, Tiến Sĩ Hà Văn Hải và Linh Mục Nguyễn Văn Khải thuyết trình thật sống động, cùng thưởng thức các màn đặc sắc của Biệt Đoàn Văn Nghệ Lam Sơn và các giọng hát đến từ phương xa phố núi Colorado.

Trích nguồn: Chính Việt





Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho VN

17/08/201200:00:00(Xem: 7206)


Khối 8406 tại Hoa Kỳ liên kết với một số đoàn thể đấu tranh Tự do Dân chủ cho Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam tại Unify Event Center, 765 Story Rd, San Jose, CA, 95122, USA vào ngày thứ bảy 11/ 8/2012. Đại Diện Ban Tổ chức có Ông Nguyễn Trung Cao, Đại Diện Ủy Ban Điều Hợp Ông Thái Văn Hòa, và Đại diện Khối 8406 tại Hải ngoại GS Nguyễn Chính Kết. BTC cho biết mục đích của Đại Hội Liên Kết là mời gọi các tổ chức, đoàn thể yêu nước trong cùng một mục tiêu yểm trợ quốc nội tranh đấu giải thể chế độ độc tài cộng sản, sớm đưa Dân Tộc Việt Nam thoát ách CS, sớm có Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền được tôn trọng và cùng thảo luận và thực hiện những việc làm cụ thể và hữu hiệu cho công cuộc đấu tranh. Cùng gầy dựng một sức mạnh đoàn kết và liên kết trong một chiến lược chung. Cùng tạo thành một tiếng nói mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, hầu hỗ trợ hữu hiệu cho cuộc đấu tranh dân chủ hóa đất nước đi đến thành công. 


Chương trình bắt đầu từ 9:00 am dến 12:00pm là phần Hội Thảo Chính Trị . Sau đó, từ 1:00 pm đến 5:30 pm. Khai Mạc Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh.Thành phần tham dự có Đại Diện các Tổ Chức Hội Đoàn, Đoàn Thể Tôn giáo, các Nhân sĩ khoảng hơn 20 người đến từ các tiểu bang Hoa kỳ và Canada

Diễn giả đầu tiên là TS Hà Văn Hải với đề tài Mối nguy cơ mất nước & phương thức vận động Quốc Tế . TS Hải là nhân viên của chính phủ HK trong phái bộ quan tại Liên Hiệp Quốc. Có điều kiện tiếp xúc với các cơ quan quốc tế, TS Hải đã cho thấy một viễn ảnh VN sẽ tươi sáng trong tương lai, và qua bài nói chuyện của ông, cử tọa biết được HK sẽ có kế hoạch trợ giúp người Việt đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền. Người Việt hải ngoại có cơ hội phục hưng đất nước không còn cộng sản. Theo ông CSVN “đang ngồi trên ngọn súng”, và ông đề nghị nnê tổ chức các cuộc vận động quốc tế. Cuộc vận động quốc tế đầu tiên sẽ diễn ra tại Boston vào ngày 31/8. Ông cũng đề nghị nên khuyến khích con em,thế hệ trẻ vào làm việc với các v/p dân cử như Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu, và khuyến khích tuổi trẻ tham gia vào giòng chính (main stream) và nên yểm trợ các bạn trẻ nầy.



Hình ảnh Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam.

Diễn giả thứ hai là LM. Nguyễn Văn Khải , phát ngôn nhân của giáo xứ Thái Hà bị truy bức và trốn thoát khỏi VN, trình bày đề tài Hiện tình đất nước VN hiện nay & sự cần thiết trong vấn đề liên kết đấu tranh. Những tin tức của LM Khải cung cấp không có gì mới, nhưng qua sự trình bày sôi nổi của diễn giả, đệm thêm những câu ca dao thời đại đã làm nức lòng người nghe. BTC dành 10 cho mỗi diễn giả, nhưng với LM Khải hơn 20 thuyết trình vẫn còn lmà cho người nghe còn muốn nghe thêm nữa. LM Khải liệt kê 5 điều đang xảy ra tại VN: Đạo Đức SuyĐồi, Vănn Hoá Thụt Lùi, Kinh tế khủng hoảng, Hoạ xâm lăng đang diễn ra, Trung cộng lộng hành, và tập đoàn CSVN là nguyên nhân của tất cả các xáo trộng đó cần phải lật đổ, v.v...
Diễn giả Nhạc sĩ Trúc Hồ trình bày Phương thức vận động quần chúng& vũ khí lợi hại của truyền thông. Trúc Hồ nêu lên những tiến bộ về kỹ thuật, ví dụ có 1 cái Iphone là một người có thể làm phóngviên bất cứ nơi đâu và tin tức đi nhanh chóng còn hơn các hãng thông tấn, truyền hình…Qua những ví dụ đó, Trúc Hồ đề nghị mọi người từ trong nước ra đến hải ngoại nên xử dụng các phương tiện tối tân đó để đưa tin, để phổ biến những tin tức trong và ngoài nước đến đồng bào…đó là vũ khí của truyền thông.

Cuộc hội thảo chính trị được đề ra sau khi 3 diễn giả trìnhbày. Chủ tọa đoàn được đề cử có: Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, Ông Nguyễn Văn Tần, và KS Nguyễn Minh Huy; Thư ký đoàn có nha sĩ Hồ Vũ và cô Hạo Nhiên.

Tiếp theo sau đó bắt đầu cuộc hội thảo nhằm tập trung vào điểm chính là làm gì,làm như thếnào để đóng góp vào công cuộc chung. Cuộc thảo luận có nội dung: 

1. Trao đổi và sọan thảo phương cách thực hiện và thúc đẩy công tác Quốc Tế Vận, Quần Chúng Vận để yểm trợ thiết thực cho các nhà đấu tranh bị CSVN giam cầm. 

2. Thành lập Ủy Ban Liên Lạc công tác yểm trợ Quốc Nôi để thường xuyên trao đổi, phối hợp với Quốc nội, thúc đẩy công tác Quốc Tế Vận và Quần Chúng Vận. 

3. Tổng kết Hội Thảo và phương thức hành động, sẽ là "Thông Cáo Chung" của Đại Hội với sự tham gia ký tên của toàn thể thành viên trong Buổi Hội Thảo, sẽ công bố trong Buối Đại Hội.

Sau khi thảo luận các phương thức đấu tranh, tất cả các đại diện cùng bầu một Ủy Ban Điều Hợp (UBĐH) có nhiệm vụ mời gọi và thành lập các tiểu ban. Nhiệm vụ của HBĐH phải hoàn thành nhiệm vụ trong 6 tháng.

Vào buổi chiều từ 1: 30 trưa đến 5: 30 chiều cuộc hội thảo mở rộng cho tất cả các Tổ Chức Hội Đoàn, Đoàn Thể Tôn giáo, các Nhân sĩ, Đồng Hương . 

Nghi thức khai mạc diễn ra trang nghiêm,ban nghi lễ có đủ thành phần nam phụ lão ấu, có áo dài khăn đóng, áo bà ba… đại diện mọi thành phần dân chúng. Một thiếu nữ đơn ca quốc ca HK, ban hợp ca quốc ca VNCH và phút mặc niệm.

Quan khách tham dự có: LM Nguyễn Văn Khải, HT Thích Giác Lượng, HT Nguyễn Thanh Liêm, cựu Th.T Nguyễn Khắc Bình, các cựu sĩ quan cấp tá: Tr. T Lương Văn Ngọ, Tr. Tá Võ Đại, TT Milpitas Jose EstevesNV Kansan Chu, ƯCVJimmy Nguyễn, Ủy Viên Giáo Dục Cẩm Vân Lê, Lân Nguyễn và các hội đoàn, nhân sĩ (theo sự xướng danh của MC Minh Uyên) Ông Nguyễn Ngọc Tiên, O. Nguyễn Chính Kết, cụ Nguyễn Hữu Hãn, cụ Trương Đình Sữu, Ô. Nguyễn Thái Phúc, Hội Đồng Hương Quảng Ngãi, Phật Giáo Hòa Hảo, đại diện DB Joe Lofgreen, bà Lê Mỹ Phương, Ô. Tony Đinh, Ô. Nguyễn Nhu Được, Ô. Cao Gia, Ô. Trần Trọng Khuyên (Colorado), BS Trần Quyền, LS Ngô Văn Tiệp, Ô. Đỗ Hùng, Ô. Nguyễn Văn Thành (Utah) Hội Tây Sơn Bình Định, GD/SĐ 18 BB, ảng Dân Chủ Nhân Dân, LS Nguyễn Hữu Thống, Hội Tương Trợ Đông Dương, CĐ Stokton, UBTN Cờ Vàng, Hội Nhân Sĩ Diên Hồng, Ô. Phạm Hữu Sơn, Hội Ái Tử Bình Điền, Ô. Vũ Huynh Trưởng, Ô. Trần Thành (UBCC), Ô. Nguyễn Phú (HO/SF), Chùa Tam Bảo Oakland, Ô. Thái Phúc, LLSQ Liên Trường TĐ, Học Viện CSQG, Hội Phụ Nữ… và rất nhiều hội đoàn cá nhân được giới thiệu bổ tức sau đó.

Tiếp theo, Ông Nguyễn Phú, Phó BTC, đọc thư chúc mừng đại hội của Thủ Tướng Canada, và PTT Biden, UB Nhân Quyền LHQ.

Sau đó thay mặt BTC, Ông Nguyễn Trung Cao, đọc diễn văn khai mạc vàchào mừng quan khách. Trong phần phát biểu có những ý chánh như sau: “Tổ quốc đang lâm nguy trước đại nạn bị Hán hóa do ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam đồng lõa với ngoại bang làm tay sai cho giặc. Những nhà yêu nước đứng lên phản đối hành động ngang ngược của Trung cộng, lại bị nhà cầm quyền Cộng Sản VN thẳng tay đàn áp.Tiếng than ai oán đã lên tận trời xanh. Dân tộc Việt sẽ bị chìm đắm trong cảnh lầm than khổ ải nước mất nhà tan sắp cận kề.Vì nặng tình với quê hương Tổ quốc ,yêu thương dòng giống biết bao nhiêu người Dân Việt đã dũng cảm đứng lên tranh đấu đòi Tự do cho sự vẹn toàn lãnh thổ, sẵn sàng dấn thân hy sinh cho lý tưởng Đại nghĩa sáng ngời của Dân Tộc, bất chấp dù có bị lao lý tù đày mà chế độ ngụy quyền Cộng Sản dành cho họ. Ngưòi xưa đã nói: "Vận nước có lúc thịnh lúc suy, nhưng, Anh Hùng hào Kiệt đời nào cũng có ". Đúng vậy, trong lịch sử nước nhà đã chứng minh đều đó. Nhất định chính nghĩa sẽ thắng gian tà, độc ác, độc tài sẽ sụp đổ để cho Dân tộc chúng ta hưởng được những quyền Tự do căn bản, nhân quyền được tôn trọng…”

Ông Nguyễn Trung Cao cho biết mục đích: “Là những con dân Việt may mắn được sống cuộc đời Tự Do, No Ấm với đầy đủ các quyền căn bản của con người tại hải ngoại , chúng ta không khỏi chạnh lòng nhìn về quê hương , nơi mà những quyền căn bản của ngưới dân đã bị bạo quyền cộng sản chà đạp. Ngay cả những tiếng thét của những người con yêu nước tố cáo âm mưu xâm chiếm nước ta của bọn bành trướng Bắc Kinh cũng bị công an bạo quyền trấn áp, bóp nghẹt. Chưa bao giờ số phận của quê hương chúng ta bi đát như vậy và chưa bao giờ làn sóng căm phẩn của đồng bào ta đối với bọn "Hèn với Giặc, Ác với dân" dâng cao như thế. Chúng ta rất ngưỡng mộ những tiếng nói đấu tranh bất khuất trong nước. Chúng ta muốn hòa mình vào cuộc đấu tranh chung này của dân tộc để chấm dứt chế độ độc tài bạo trị; chấm dứt khổ đau để đem lại Dân Chủ, Nhân Quyền cho toàn dân Việt.

Chúng ta biết, muốn thắng được kẻ thù hung hiểm này thì phải có sức mạnh . Sức mạnh tổng hơp của mọi người mà, nguyên tắc cơ bản đầu tiên là phải Đoàn Kết , vì: "Đoàn Kết Là Sức Mạnh". Và muốn có đoàn kết thực sự và lâu bền thì không những các cá nhân, đoàn thể, tổ chức của từng chúng ta phải biết tự kềm chế, bỏ qua các khác biệt, tỵ hiềm mà còn phải biết tương kính, tôn trọng kể cả những khác biệt của nhau. Đó là tinh thần của LIÊN KẾT…” Ông Cao kết thúc: “Sự hưởng ứng tham dự của Quý vị cùng các Tổ chức, Đoàn Thể, Quý Nhân sĩ, Quý Đồng Hương là sự biểu lộ cụ thể cho tình đoàn kết của Người Việt Hải ngoại cũng như của các Tổ chức đấu tranh hải ngoại, là điều tối cần thiết để có sức mạnh đấu tranh trong giai đoạn cấp bách nhất của Đất Nước trước thảm họa bị Hán hóa do Cọng Sản Việt Nam, tay sai bán nước, phản quốc, hại dân đồng loã.”

Sau đó là phần phát biểu của LM Phan Văn Lợi Đại Diện 8406 Quốc Nội (qua lời thu sẵn) Phát biểu của Đại Diện 8406 Hải Ngoại, lời phát biểu của Tiến sĩ Scott Flipse Phó Giám Đốc Uỷ Hội Tự Do Tôn Giáo Thế Giới tại Hoa Kỳ phát biểu, v.v...

Sau phần phát biểu khai mạc là phần phụ diễn Văn Nghệ Đấu Tranh Do Biệt Đoàm Văn Nghệ Lam Sơn & Đoàn Văn Nghệ Coloradao Cùng với Ca Sĩ địa phương và đoàn võ sinh của Trung Tâm Võ Thuật Hùng Vương.
Tưởng cũng nên ghi nhận. Theo chương trình được phổ biến thì lời Phát biểu của Ban Tổ Chức chào mừng quan khách và tuyên bố khai mạc sẽ tiếp theo, nhưng MC Minh Uyên đã giới thiệu NV Kansan Chu và bà Kansan Chu lên phát biểu. BTC đã không có phản ứng kịp thời và gây sự khó chịu cho quan khách và cử tọa hiện diện. Nhiều người phản ứng bất lợi. MC Minh Uyên sau đó có xin lỗi “vì theo lời đề nghị của ai đó”; tuy nhiên có người không bằng lòng.



Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho Việt Nam
Posted on August 9, 2012
0


Rate This


Nguyễn Trung Cao
Bài phỏng vấn ông Nguyễn Trung Cao trưởng ban tổ chức Đại hôi liên kết đấu tranh Dân Chủ cho Việt Nam dành cho Đàn Chim Việt.
Ông có thể cho biết mục đích của Đại Hội?
Đúng như danh xưng “Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho Việt Nam”, Đại Hội có mục đích mời gọi các Đoàn Thể có cùng mục tiêu giải thể chế độ độc tài cộng sản để đem lại tự do dân chủ cho đất nước cùng ngồi lại với nhau để bàn thảo về những công tác cụ thể, khả thi và hữu hiệu có thể cùng làm với nhau hầu yểm trợ cho cuộc đấu tranh của đồng bào trong nước. Trong Đại Hội này, chúng tôi không bàn về lý thuyết hay đường lối, vì mỗi Đoàn Thể đều đã có lý thuyết, đường lối riêng của mình, mà chỉ bàn đến những việc cụ thể có thể cùng làm với nhau. Có thể nói, Đại Hội này mang tính “hướng về hành động” (action oriented).
Linh Mục Nguyễn Văn Khải kêu gọi "Hạ bệ đảng cộng sản Việt Nam, giải thể đảng cộng sản Việt Nam" nhiều chỗ,đặc biệt chỗ 17:40 của clip Youtube số 1. Xin bấm vào Link dươi đây: http://vietexodus. blogspot.com/2012/08/ai-hoi- lien-ket-au-tranh-dan-chu- nhan.html

THƯ NGỎ: ĐẠI HỘI LIÊN KẾT ĐẤU TRANH DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM.
(06/30/2012 12:59 PM) (Xem: 3301)
 
    
Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho Việt Nam
           Ngày 11 tháng 8 năm 2012 , tại San Jose, California
                     Địa chỉ liên lạc: daihoi8406@yahoo.com
                 1990.Uphall Ct., San Jose ,CA. 95121 - Tel (408 ) 238-5516
           Thư Ngỏ của Ban Tổ Chức
Kính thưa:
–      Quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần,
–      Quý Vị Lãnh Đạo các Tổ Chức, Đoàn Thể Quốc Gia,
–      Quý Vị Lãnh Đạo các Hội Đoàn và Cộng Đồng Việt Nam Tỵ nạn Cộng sản,
–      Quý Vị Thân Hào Nhân Sĩ,
–      Các Bạn Thanh Niên và Sinh Viên VN,
–       Cùng toàn thể Đồng Hương Việt Nam.
Kính thưa Quý Vị,
Đảng CSVN, đứng đầu là HCM, sau 72 năm cai trị miền Bắc, 37 năm thôn tính miền Nam, chủ nghĩa Cộng sản tam vô lỗi thời và gian manh, trí trá đã băng hoại hoàn toàn xã hội và văn hoá Việt Nam, tàn phá truyền thống đạo đức, luân lý của dân tộc. Chế độ độc tài, tàn bạo, tham nhũng của đảng Cộng sản Viêt Nam không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để làm giàu, chúng bóc lột công nhân, cưỡng chiếm đất đai, cướp nhà của dân nghèo, bỏ tù hàng ngàn người yêu nước thương dân vì họ dám bày tỏ để phản đối sự bất công đối với nhà cầm quyền. Tiếng kêu than ai oán đã lên tận trời xanh. “Nơi nào có bất công thì nơi đó có đấu tranh”, nên hiện nay trong nước nổi lên vô số những cuộc đấu tranh chống tham nhũng, bè phái... của dân oan.
Dân càng xa lánh và căm phẫn chế độ thì đảng Cộng sản Việt Nam lại càng lệ thuộc vào đàn anh Trung Cộng, để bảo vệ đảng chúng đang tâm dâng hiến đất, rừng, biển đảo, dại dột hơn nữa là đưa hàng triệu đàn ông Hán vào Việt nam hợp pháp bằng chiếu khán công, nhân viên, kỹ thuật, v.v... Tệ nạn này rất nguy hiểm vì mối nguy cơ dân tộc Việt chúng ta sẽ bị Hán hóa.
Chủ quyền đất nước bị mất, độc lập quốc gia bị đe dọa đã thúc đẩy người Nhạc sĩ trẻ Việt Khang viết lên hai ca khúc “Việt Nam Tôi Đâu” và “Anh là Ai” làm rung động hàng triệu con tim trong và ngoài nước. Còn rất nhiều giới trẻ khác đã ý thức trách nhiệm trước tình hình nguy ngập của đất nước, đã nhập cuộc và sẵn sàng hy sinh tranh đấu cho dù phải chết hay bị tù đày. Dân tộc Việt Nam đang khát khao những quyền Tự Do căn bản, quyền sống và quyền làm người, mà nhà cầm quyền Cộng Sản đã ký vào Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc nhưng chính họ đã tước đoạt các quyền căn bản của dân tộc Việt bao nhiêu năm qua.
Trước nguy cơ mất nước và đủ thứ bất công xã hội đang lan tràn, Khối 8406 và các Lãnh Đạo trong nước đã và đang dũng cảm trực diện đấu tranh với bạo quyền Cộng sản, chấp nhận những đàn áp, khủng bố, tù đày rất dã man. Cuộc đấu tranh trong nước đòi hỏi sự yểm trợ thật hữu hiệu tại hải ngoại. Đó là lý do mạnh mẽ nhất để các đoàn thể đấu tranh cùng ngồi lại, cùng nắm tay, cùng liên kết thành một lực lượng mạnh mẽ, cùng thống nhất đường lối đấu tranh nhằm cứu nguy tổ quốc Viêt Nam.
Nhận thức được sự tối cần thiết ấy, một số đoàn thể đấu tranh ở hải ngoại cùng Khối 8406 Hải ngoại tại Hoa Kỳ đồng tổ chức

ĐẠI HỘI LIÊN KẾT ĐẤU TRANH DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM.
Vào ngày Thứ Bảy, 11 tháng 8 năm 2012.
Từ 9:30 sáng đến 5:30 chiều
Tại Unify Even Center, 765 Story Road, San Jose, California 95121
Với sự tham dự của các diễn giả:
 - TS. Nguyễn Văn Canh với đề tài “Mối Nguy Cơ Mất Nước và Phương Thức Vận Động Quốc Tế.”
 - LM. Nguyễn Văn Khải với đề tài “Hiện Tình Đất Nước Hiện Nay và Sự Cần Thiết Liên Kết Đấu tranh để sớm Dân Chủ hóa đất nước”.
 NS. Trúc Hồ với đề tài “Phương Thức Vận Động Quần Chúng, Vũ Khí Lợi Hại Của Truyền Thông”.
Ban Tổ Chức và Ủy Ban Điều Hợp Đại Hội cùng Khối 8406 thiết tha mời gọi các Cộng Đồng, các Đoàn Thể, Tổ Chức và quý Đồng Hương hãy yểm trợ và cùng về tham dự Đại Hội.
  • Để cùng tạo một tiếng nói đoàn kết mạnh mẽ của dân tộc Việt;
  • Để cùng gầy dựng một sức mạnh liên kết trong một chiến lược chung, thực tiễn và khả thi;
  • Để cùng liên kết yểm trợ hữu hiệu cho cuộc đấu tranh giải thể chế Cộng Sản và Dân Chủ hóa đất nước;
  • Để cùng cứu nguy đất nước khỏi đại nạn bị Hán Hoá;
  • Để cho cuộc đấu tranh đầy gian khổ của hơn 86 triệu người Việt Nam ở trong nước, hàng triệu người dân oan, nạn nhân của chế độ Cộng sản được sự tiếp tay, yểm trợ mạnh mẽ của Cộng Đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản chúng ta ở Hải Ngoại.
Sự thành công của Đại Hội Liên Kết sẽ tạo được niềm vui và tin tưởng mãnh liệt nơi quần chúng trong và ngoài nước, sẽ chuyển một thông điệp hùng hồn về trong nước để những nhà đấu tranh trong nước mạnh dạn dấn thân quyết tâm tranh đấu cho sự vẹn toàn lãnh thổ và cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho dân tộc.
Vì những nhu cầu cấp bách cho việc tổ chức Đại Hội kể trên, Ban Tổ Chức chúng tôi rất mong được quý cơ quan truyền thông giúp phổ biến và kêu gọi sự yểm trợ tinh thần và tài chánh từ các Hội Đoàn, Tổ Chức, quý Đồng Hương, đặc biệt là quý Mạnh Thường Quân, quý Cơ Sở Thương Mại, quý Thân Hào Nhân Sĩ hảo tâm hằng luôn quan tâm tới tiền đồ Dân Tộc.
California, ngày 30 tháng 6 năm 2012.
– TM. Ban Tổ Chức: Ông Nguyễn Trung Cao
– TM. Ủy Ban Điều Hợp: Ông Thái Văn Hòa
– Đại Diện Khối 8406 Hải ngoại: Ông Nguyễn Chính Kết.


SATURDAY, 22 SEPTEMBER 2012 05:28
WRITTEN BY ADMINISTRATOR
Đại Hội Liên Kết Đấu tranh Dân chủ Nhân quyền cho Việt Nam
Địa chỉ liên lạc: 1990 Uphall Ct., San Jose, CA 95121, USA.
Email: daihoi8406@yahoo.com − Tel: (408) 771-5146 & (510) 529-1665

Thư Cảm Tạ

Kính gửi:
- Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần,
- Quý Vị Lãnh Đạo Các Tổ Chức, Đoàn Thể Quốc Gia,
- Quý Cơ Quan Truyền Thanh,Truyền Hình và Báo Chí
- Quý Vị Thân Hào Nhân Sĩ, Quý Đồng Hương
- Và Các Bạn Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.
Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân chủ Nhân quyền cho Việt Nam được tổ chức tại Unify Event Center, 765 Story Rd, San Jose ngày 11/8/2012 đã thành công tốt đẹp là nhờ sự tham dự đông đảo của Quý Đồng Hương và sự hưởng ứng tham gia tích cực của quý Tổ Chức, Đoàn Thể Quốc Gia với các đề bài thuyết trình sinh động và có sức thuyết phục của LM. Nguyễn Văn Khải, TS. Hà Văn Hải, NS. Trúc Hồ, đồng thời cũng được sự ủng hộ tài chánh của Quý Đoàn Thể, Quý Ân Nhân. 

Sự ủng hộ và đóng góp quí báu của Quý Vị đã nói lên tấm chân tình mà Quý Vị ưu ái dành cho Ban Tổ Chức, thể hiện tấm lòng yêu nước và sự quan tâm của Quý Vị đối với đồng bào trong nước đang bị Cộng sản áp bức, tước đoạt mọi quyền tự do. Sự hổ trợ nhiệt thành của Quý Vị còn bày tỏ tinh thần quyết tâm đoàn kết, liên kết trong cùng một mục tiêu đấu tranh nhằm giải thể chế độ độc tài Cộng sản, cứu nguy đất nước trước đại nạn bị Hán hóa. 

Ban Tổ Chức chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý Đoàn Thể ,Quý Đồng Hương đã góp phần cho sự thành công của Đại Hội,và ước mong được sự thông cảm của toàn thể Quý Vị về những thiếu sót mà ban Tổ Chức không sao tránh khỏi.
Riêng về vấn đề tài chánh mà Quý Đồng Hương và Quý Đoàn Thể ủng hộ cho Đại Hội, chúng tôi được Ban Tài Chánh báo cáo trong văn bản đính kèm dưới đây. 

Kính thư

San Jose, ngày 20 tháng 9 năm 2012

Đại Diện Ban Tổ Chức: Ô. Nguyễn Trung Cao
Đại Diện Ban Điều Hợp: Ô. Thái Văn Hòa
Đại Diện K.8406 Hải ngoại: Ô. Nguyễn Chính Kết

 thn62.jpg

thn71.jpg hjk85.jpg
 thn9.jpg

 thn1.jpg hjk32.jpg

 hjk22.jpg



Năm 210 TCN, vua An Dương Vương bị chết, và nước Âu Lạc bị mất bởi vì con gái mình là Mỵ Châu "nuôi ong tay áo," "nuôi khỉ dòm nhà" khi chứa chấp Trọng Thủy làm nội ứng cho giặc, và năm 1975 mất miền Nam Việt Nam Cộng Hòa cũng vì dung dưỡng quá nhiều bọn gián điệp cộng sản nằm vùng và bọn ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản. Kinh nghiệm quá đau thương này đã dạy cho mọi người thấy được cái nguy hại trong việc dan díu, che chở, và dung dưỡng kẻ thù. Đã đến lúc tất cả mọi người đặc biệt những nhân vật "lãnh tụ, lãnh đạo" hãy tĩnh thức và can đảm ngẩng mặt mà trực diện đối đầu với Việt gian Việt gian đang ở ngay sát nách cộng động trước khi cổ xúy hay "bô bô" những công trình, chính sách, kế hoạch "vĩ đại" lớn lao mà thực chất chỉ là thùng rỗng kêu to, treo đầu dê bán thị chó, đầu voi đuôi chuột, đánh trống bỏ dùi, dao to búa lớn, rỗng toét, lố bịch, dị hợm, lùm xùm... Tôi xin mượn một phần bài viết "Làm Người Khó, Làm Chó Dễ" của tác giả Phạm Nhất Thanh Sydney để kết luận cho bài viết này:

" Năm xưa khi lọt vào tay giặc Nguyên, Trần bình Trọng uy vũ bất năng khuất, bày tỏ chính khí nhân sĩ tộc Việt bằng câu nói “Thà Làm Quỷ Nước Nam, Còn Hơn Làm Vương Đất Bắc”[ Việt Science, Đại Phá Quân Mông ] câu nói đã được truyền đời cho con cháu Việt Nam, sống làm nô lệ dù nhung gấm vàng son, cũng vẫn là kiếp nô lệ, sống không tự do thà là chết. Với chính khí như thế, người dân VN ngày theo ngày mãi tranh đấu cho một nền tự do dù khó khăn đến đâu.
Cái khác biệt giữa một con người và một con vật, là con người ăn để sống, không phải sống để ăn, vì một con vật nó sống để mà ăn, và nô lệ trong miếng ăn đó con vật mãi là nô lệ. Nên Nguyễn Thái Học cũng đã để lại những quan điểm và lập trường đầy chính khí “dù trong đời người không thành công, nhưng cũng sẽ để lại thắng lợi cuối cùng cho những thế hệ sau, chứ không thể nào quỳ gối mãi” [ Văn Lang, Quỳnh Cư, Nguyễn Anh (1998), tr 439 ], đó cho thấy con người, ngoài miếng ăn họ còn có đời sống tinh thần, cái nhân cách nhân quyền của một con người. Đó còn gọi là dân khí. Dưới xã hội chủ nghĩa, CSVN đã tàn phá tất cả, ngay cả nền văn hoá lịch sừ, một thành trì của dân khí đã và đang bị chà đạp thay thế bằng cái tư tưởng nô lệ của HCM. 
Tuy nhiên trong cuộc đấu tranh cũng có kẻ “Thà làm chó ngoài đời. không làm cọp trong chuồng”, [ Lâm Vân, 2006 ] tư tưởng này đã nói lên bản tánh văn nô hèn hạ, sẳn sàng làm chó để được ăn, bất chấp cái nhân cách của một con người, nên vì muốn được ăn, họ sẳn sàng bước qua lằn ranh quốc cộng, đi về với CSVN dưới chiêu bài giao lưu văn hoá, và để lập công cũng không ngừng tìm cách xoá ngày lịch sử hay xuyên tạc một sự kiện lịch sử để chối bỏ cái tư cách tỵ nạn CS.
Ngày xưa có câu: Làm Người mới khó, làm chó thì dễ. Một lời nhắn gửi cho các thế hệ chúng ta một nhân cách hành xử tuyệt vời trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Đó là tranh đấu thường xuyên không ngừng nghỉ để vượt thoát khỏi thân phận động vật nguyên thủy tiến lên đời sống làm Con Ngưòi.
Vốn dĩ dựa trên một chân lý nhân bản: Con Ngưòi là động vật nhưng có đời sống tinh thần là suy nghĩ. Nếu không làm chủ được đòi sống tư duy, tinh thần, chúng ta cũng vẫn chỉ là một con động vật nguyên thủy dù cũng ăn ngủ, mặc áo quần, đọc báo, xem truyền hình, lái xe, dùng điện thoại di động, hay gõ vi tính v.v
Như đã thấy ngay từ thời phong kiến cũng đã nhấn mạnh giá trị con ngưòi đích thật nằm ở phần tư duy, hành xử văn hoá nhân bản trách nhiệm với nhau, với đồng loại, chứ không nằm trong phần vật chất mình đang có, đang thụ hưởng hay đang sử dụng.
“Làm Ngưòi khó”, - vì không những phải tranh đấu với cơ chế xã hội, chế độ cai trị đàn áp, mà còn phải khởi đi từ chính bản thân của mình. Điều này đòi hỏi cá nhân mỗi con ngưòi vượt thoát khỏi sự Sợ Hãi, để có tính tư duy độc lập. Trong khi “làm Chó thì dễ”, bởi vì chỉ biết cúi đầu vâng lời chủ, nghe theo lệnh, biết sợ chủ là được, đối với những kẻ này sẽ làm tất cả để được yên thân trong kiếp văn nô, tay sai của tay sai, như Tố Hữu, không cần tư duy gì cả. “Làm Ngưòi RẤT KHÓ” - ở chỗ tiến trình tranh đấu với bản thân, tư duy phải liên tục không ngừng nghỉ, vì nếu ngừng nghỉ vì sợ hãi, vì ham muốn ích kỷ hưởng thụ dễ dãi v.v chúng ta lại rơi ngay trở về đòi sống động vật nguyên thủy, “làm chó thì dễ” là như vậy.
Để thức hiện và hành xử trong tiến trình không ngưng nghỉ để làm Con Ngưòi này, luôn có những hành xử rất cơ bản tối thiểu của đòi sống hàng ngày trách trong xã hội. Nói lên tiếng nói lương tâm, không vì một lý do nào để rồi bưng bít sự thật liên quan đến dân chúng.
Vì, Biết mà không nói là bất nhân, Nói mà không nói hết đến nơi đến chốn sự thât là bất nghĩa. Nói hết mà không đứng ra dấn thân làm trưóc là bất trí. Thấy điều nghĩa mà không dám làm là không có dũng khí! Không đáng làm Con Ngưòi trong xã hội, vì thế người VN suốt chiều dài lịch sử, mà đã làm, không bao giờ chịu sống như con Chó nô lệ chủ, cúi đầu nghe lệnh, biết sợ roi vọt cưòng quyền, nên đã đánh đuổi phong kiến Trung Quốc, tháo cùm gông nộ lệ Trung Quốc suốt mấy ngàn năm. Đánh đuổi tháo gỡ cùm gông thực dân Tây trắng, để thoát khỏi đòi sống động vật nguyên thủy, như anh hùng Nguyễn Thái Học thà chết chứ không “khuất phục để yên thân phì da”, hầu giữ vững quyền làm ngưòi, nhân cách làm ngưòi Việt Nam cho chúng ta.
Đó chính là cái chính khí việt, sống có tinh thần cộng hưởng, có trách nhiệm, từ chính khí dân Việt cho thấy rõ, quan niệm hạnh phúc của con ngưòi khác hẳn với lối suy nghĩ của chủ nghĩa cộng sản dạy, hay chủ nghĩa cá nhân Tây Phương quan niệm, đó là cá nhân chỉ hạnh phúc thật sự khi nhận đưọc sự cộng hưởng hạnh phúc của đồng loại chung quanh. Ngưòi cha, ngưòi chồng, ngưòi mẹ ngưòi vợ, ngưòi con v.v không thể thấy hạnh phúc khi một cá nhân trong gia đình đau khổ. Một ngưòi trong xã hội không thể thấy hạnh phúc khi trưóc mắt chung quanh mình đầy những ngưòi bất hạnh mất mát, đau khổ.
“Môt Con ngựa đau cả tầu không ăn cỏ!” đây chính là những văn hiến truyền lại cho đời sau! Và không chỉ đơn giản như vậy, văn hiến VN còn dạy rằng làm con ngưòi muốn có được hạnh phúc đúng nghĩa phải biết lo cái lo của mọi ngưòi, và vui với cái vui của mọi ngưòi. Phải lên tiếng nói bảo vệ công lý, sự thật và chính nghĩa liêm sĩ của một quốc gia, một dân tộc, (.......)  
Chúng ta hy vọng Việt Nam hôm nay sẽ vuợt thắng, sẽ bước qua được lằn ranh dơ bẩn sai lạc của những kẻ chính trị thời cơ ngu xuẩn vạch ra.. Một con đường mòn sẽ không là con đường mòn, nếu không có nhiều bước chân để lại. Khi có nhiều người cùng hướng bước đi, nó sẽ khai quang và thênh thang, và rồi sẽ tráng lệ huy hoàng. Phải tin con người có lương năng , mà lương năng là nền tảng của dân trí, nó hướng tới chân, thiện, mỹ để dung chứa nhân bản khai phóng toàn diện. Lộ trình dân chủ Việt Nam và dân khí rõ rệt hay mờ nhạt, đều tuỳ thuộc vào dân trí khai mở nhanh hay chậm, những tiếng nói lương tâm có dám đối diện với sự thật, ngay cả trong chính sinh hoạt hằng ngày, hầu đóng góp cho nhau, tu chỉnh những sai trái thiếu minh bạch, hay sẽ vì những “tấm áo bên ngoài” và thánh hoá cho những cá nhân, để rồi tung hô nhau trong mù quáng.
Vì thế Làm Người mới khó! Làm Chó thì dễ! một câu tục ngữ để cảnh tỉnh mỗi người chúng ta! Quả thật làm chó nó dễ lắm, chủ nuôi, nó bảo gì nghe nấy, dựa hơi gần nhà chủ thì cứ sủa, bảo vệ chủ nhà! Miễn cho ăn uống đầy đủ, có chồng riêng sơn phết ấm cúng là được. Còn chẳng phải lo lắng cái gì cả. Chứ muốn làm con người, đi đứng bằng hai chân, có bản sắc riêng, tự do tự tại cùng với giống nòi của mình, nó khó lắm! Nò sẽ "thua thiệt, mất mác" đủ thứ! Cái giá cũa Tự Do, Tự Tại, nó đi kèm theo, hay đòi hỏi phải Tự Túc, Tự Lực, Tự Quyết, Tự Xử v.v. . Nghĩa là cái gì cũng phải tự mình mà khởi sự sự cả, (....) (ngưng trích)

Trong phần PHỤ ĐÍNH dưới bài viết này, tôi có trích lại một số tài liệu liên quan đến chủ trương "giải thể cộng sản" mà tất cả tổ chức đấu tranh và nhân dân mọi giới, mọi tầng lốp tại quốc nội và hải ngoại đều chủ trương, thế mà Việt gian Trúc Hồ và bè lũ đã dám đi ngược lại chủ trương kiên quyết và chính đáng này. Tôi hy vọng rằng qua bài viết với tất cả bằng chứng trung thực và rõ ràng này, sẽ giúp cho những ai còn mê muội, cuồng tín, hèn nhát sẽ tĩnh thức mà quay về với chính nghĩa Quốc Gia, để cùng tôi và đồng hương lột cho rớt được cái mặt nạ thân cộng của Việt gian Trúc Hồ và bè lũ, có như vậy thì những ngày sống còn lại mới có gí trị và xứng đáng là một con ngườ đúng nghĩa.
Ngô Kỷ

PHỤ ĐÍNH:

Lời kêu gọi của LM Nguyễn Văn Lý giải thể đảng CSVN đem lại đa đảng dân chủ cho VN 1/1/2011

Kính thưa Đồng bào Việt Nam thân yêu trong và ngoài Nước,
Cùng những người Cộng sản Việt Nam và Cộng đồng Quốc tế.
Chế độ Cộng sản độc tài vô thần duy vật đã trở thành một đại họa vô cùng cay đắng cho Nhân loại, một thử nghiệm đã hoàn toàn thất bại trên toàn cầu về một ước mơ công bằng, hòa bình, văn minh, thịnh vượng không bao giờ đạt. Mọi người có chút lương tri và tâm trí đều không muốn chế độ vô luân này tồn tại thêm giây phút nào trên hành tinh này nữa.
(AUDIO đã edit và đã điều chỉnh tốc độ đọc
http://www.zshare.net/audio/ 84523279a63dc9af/ )
Riêng tại Việt Nam, suốt 80 năm qua, kể từ năm 1930 khi Đảng Cộng sản Đông Dương, tức là Đảng CSVN, có mặt trên Quê hương chúng ta, thì hận thù-gian trá-áp bức-cướp đoạt-bất công-bạo lực-đấu tố-khủng bố-chiến tranh… triền miên xâu xé Tổ quốc và Đồng bào chúng ta, dưới đủ mọi hình thức, vừa thô bạo vừa tinh vi, khiến không một người Dân Việt nào được an tâm vui sống trọn vẹn dù chỉ một ngày. Trãi nghiệm quá khổ đau chán ngấy này trong mỗi người chúng ta không nên kéo dài thêm ngày nào trên Dân tộc và trong tâm hồn con cháu thơ ngây vô tội của chúng ta nữa.
Vậy, hôm nay, Ngày Hòa Bình Thế Giới đầu năm 2011, hỡi toàn thể Đồng bào, mỗi người hãy góp một tay, quyết tâm hiệp lực chấm dứt vĩnh viễn chế độ Cộng sản phi nhân, tàn bạo, gian manh để cùng giúp nhau thiết lập một Chế Độ Dân Chủ Hòa Bình Đạo Đức Nhân Ái cho Dân Tộc Việt Nam. Theo đánh giá của một số Bạn hữu tâm huyết, tôi thiết tha kêu gọi mọi thành phần Đồng bào Việt Nam trong và ngoài Nước hãy tận dụng thời cơ đã chín muồi phù hợp -hơn lúc nào hết- cho Quốc Vụ Khẩn Thiết này, không nên để lỡ :
1. Hỡi các Ủy viên 2 Bộ Chính trị BCHTƯ ĐCSVN khóa X và XI cùng toàn thể các đảng viên CS, quí vị đã thừa kế một gia sản đầy tội lỗi của 9-10 thế hệ CS đi trước, đã cố chấp đắm sâu vào việc gây tang thương khổ đau khôn xiết cho Đồng bào ruột thịt suốt 80 năm qua với vô số tội ác chồng chất, đặc biệt phạm 2 tội nặng nhất là Phản Quốc và Bán Nước (ít nhất là đồng lõa), đã làm Tổ quốc-Dân tộc Việt Nam mất văn hóa-đạo đức-văn minh, mất đất-biển-đảo-rừng-tài nguyên-môi trường-việc làm và mất Nước về tay Tàu Cộng vốn đã từng độ hộ chúng ta hàng ngàn năm, bằng chứng lộ liễu không thể chối cãi quanh co biện bạch là : Công hàm trao nhượng Hoàng-Trường Sa cho Tàu Cộng ngày 14-9-1958 do Phạm Văn Đồng ký theo lệnh Hồ Chí Minh, hoàn toàn mất quyền kiểm soát vào tay đối phương hàng 400 ngàn hécta rừng đầu nguồn-bờ biển và vùng Tây Nguyên chiến lược và gần đây nhất là mê muội vứt đi 100 ngàn tỷ đồng mồ hôi nước mắt -kể cả xương máu- của Đồng bào, để khai mạc Ngàn Năm Thăng Long đúng vào Quốc khánh Tàu Cộng 01-10-2010.
Tất cả quí vị đều nhận thức được đại họa Dân tộc phải gánh chịu do Chủ nghĩa CS mang lại, đặc biệt là CNCS của Stalin-Mao Trạch Đông-Hồ Chí Minh, nhưng chỉ vì quí vị quá chai lì tự huyễn và tự dối, để có thể kéo dài thời gian trục lợi thêm, viện cớ vì ổn định xã hội, nhưng thực chất là để ổn định cho chính quí vị.
Vậy tôi thiết tha yêu cầu quí vị cần lấy hết tinh thần khoa học của một người CS còn một chút tình yêu Nước và lòng tự trọng nào đó, để làm ngay một trong 2 công việc cấp thiết sau đây :

1.1. Ngừng tay chém giết bắt bớ Dân oan vô tội và những Công dân yêu Nước chân chính, sám hối, từ chức, giải thể đảng CS đầy sai lầm và tội lỗi do quí vị đang lãnh đạo. Toàn Dân ngay chính VN chỉ mong sớm thấy ngày đảng CS -đại họa của Dân tộc- TỰ TUYÊN BỐ GIẢI THỂ. Đồng thời hãy trao Đất nước cho một Chính phủ lâm thời, để chuẩn bị cuộc Bầu cử Quốc hội đa đảng, dù chỉ mới mang màu sắc dân chủ chuyển tiếp còn non trẻ, vào cuối năm 2011 này như đã dự kiến.

1.2. KHÔN NGOAN VÀ CAN ĐẢM BƯỚC VÀO LỐI THOÁT DANH DỰ : Tự chấm dứt vai trò độc đảng độc tôn, khách quan chấp nhận chế độ đa nguyên đa đảng chân chính : đảng CSVN sẽ cạnh tranh công bằng lành mạnh với các tổ chức chính trị khác, để chung sức xây dựng Đất nước bên cạnh nhau, như hầu hết tại các Nước văn minh trên toàn cầu hiện nay, tránh tình trạng Toàn Dân không còn sức chịu đựng nổi, không thể kiềm chế các hành động sôi sục bùng phát, gây tổn hại khôn lường cho Đất nước không thể tránh.
2. Hỡi toàn thể lực lượng Công an và Bộ đội ! Tổ Quốc đã rơi vào tay ngoại bang một phần lãnh thổ và lãnh hải cực kỳ quan trọng về an ninh-chiến lược, Đất Nước đã bị lệ thuộc đế quốc Tàu Cộng ngày càng chìm đắm trong mọi lãnh vực. Quí Bạn hãy DỨT KHOÁT ĐỨNG HẲN VỀ PHÍA DÂN TỘC, để luôn làm nhiệm vụ hết sức cao cả là bảo vệ an ninh-quốc phòng cho Tổ quốc, luôn là chỗ dựa đáng tin cậy của Đồng bào, nhất là những người Dân Oan mất đất mất nhà, Dân Nghèo cả về nhân phẩm-nhân quyền, cả về cơm ăn-áo mặc. Quí Bạn hãy gây áp lực để một số nhỏ cấp lãnh đạo ĐCSVN không thể tiếp tục duy trì địa vị độc tôn, hầu lợi dụng chức quyền vơ vét thêm tài sản quốc dân, buộc họ phải trả lại quyền Dân chủ trọn vẹn cho Toàn Dân. Chúng tôi biết rằng hiện nay đã có khoảng 50% các Bạn đã dứt khoát đứng về phía Dân tộc, hi vọng nhờ các Bạn, số chiến sĩ Dân chủ Hòa bình trong hàng ngũ các Bạn tăng lên mỗi ngày. Quí Bạn hãy quả cảm đứng lên gánh vác trọng trách cao cả Lịch sử và Đồng bào giao phó.
3. Hỡi toàn thể Cán bộ trong bộ máy công quyền CS ! Trong tình trạng cực kỳ bế tắc của Đất nước hiện nay, Anh Chị Em hãy yên tâm phục vụ Đồng bào đúng với cương vị của mỗi người trong bộ máy công quyền, dù đã quá rệu rã, nhưng vẫn còn cần để duy trì cuộc sống Quốc Dân lúc giao thời. Anh Chị Em phải chấm dứt ngay tệ nạn hành hạ, sách nhiễu vòi vĩnh Dân chúng như một đại họa Dân tộc đã kéo dài từ 65 năm nay, thay vào đó là tận tâm lễ độ vô tư phục vụ Dân. Anh Chị Em cũng phải DỨT KHOÁT ĐỨNG HẲN VỀ PHÍA DÂN TỘC, giúp số chiến sĩ Dân chủ Hòa bình trong hàng ngũ các Bạn gia tăng mỗi ngày. Cũng như các Chiến sĩ Công an-Bộ đội, nếu Anh Chị Em do dự ủng hộ phong trào Dân chủ, lương tâm các Bạn sẽ dày vò, lịch sử sẽ đào thải và con cháu các Bạn sẽ vô cùng xấu hổ buộc lòng phải lên án các Bạn như những tội đồ Dân tộc: Phản Quốc và Bán Nước.
4. Kính đề nghị các Tổ chức Dân chủ hãy CÔNG BỐ NGAY với Quốc Dân Dự án Chính trị của mình để Toàn Dân an tâm kỳ vọng vào một tương lai Việt Nam đạo đức hơn, văn minh hơn, ổn định hơn và vững bền hơn, qua một lộ trình Dân chủ hóa Đất nước thiết thực phù hợp, với một Bản Hiến pháp hoàn hảo, một cuộc Bầu cử Quốc hội tự do công bằng văn minh. Xin quí vị hãy xông lên HƯỚNG DẪN ĐỒNG BÀO LÀM NHIỆM VỤ LỊCH SỬ, bằng các cuộc biểu tình ôn hòa, kiên định, hiệu quả, bắt đầu ngày 12-01-2011, ngày khai mạc đại hội ĐCSVN khóa XI, trước các trụ sở UBND tỉnh-thành phố, huyện-quận và bằng các hình thức đấu tranh bất bạo động hữu hiệu khác.
5. Kính đề nghị quí Chức sắc các Tôn giáo hướng dẫn các Tín đồ Tôn giáo mình : Mỗi khi bị bạo quyền ngăn cấm tổ chức Nghi Lễ Tôn giáo thì biết cách tức khắc tự biến thành CÁC BUỔI CẦU NGUYỆN và CÁC CUỘC BIỂU TÌNH ÔN HÒA NHƯNG CƯƠNG QUYẾT; tận dụng các dịp tụ tập đông Tín đồ để CẦU NGUYỆN cho Dân tộc sớm thoát khỏi Đại họa Giặc Tàu và Đại họa CS độc tài vô thần bất công ác hại.
6. Kính mời Đồng bào, đặc biệt giới Công nhân, Bạn trẻ, Sinh viên, Học sinh :
6.1. Sẵn sàng biểu tình ôn hòa mỗi lúc Cao trào Chống Giặc Tàu & Dân chủ Đa nguyên Đa đảng, hoặc các Tổ chức Dân chủ chân chính như Khối 8406, Cao trào Nhân Bản, Phong trào Dân Chủ… phát động, khởi phát từ ngày 12-01-2011, ngày quốc nhục 30-4-2011,…như là những tập dượt cho cao điểm của năm 2011 là dịp Bầu cử Quốc hội độc đảng bù nhìn của ĐCSVN cuối năm 2011, hoặc những dịp Dân bị bắn giết đàn áp oan ức, bị cướp đoạt đất đai trắng trợn cực kỳ bất công vô lý… liên tục cho đến ngày hoàn toàn thắng lợi.
6.2. Mỗi người mặc áo trắng/ khoác khăn trắng với một lá cờ nhỏ cầm tay của Đoàn thể-Tổ chức mình, hoặc một lá cờ trắng. Tuyệt đối không mang theo -dù là để đốt- cờ đỏ sao vàng vốn là cờ của tỉnh Phúc Kiến, Trung Hoa do Cộng Sản lừa gạt vay mượn đưa vào VN, biểu tượng của Đại họa Dân tộc, hoặc cờ đỏ búa liềm của ĐCS cực đoan và đẫm máu.
6.3. Là người Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình, luôn tuyệt đối tự kiềm chế không mang theo vũ khí, hung khí, đá-gạch… Khôn ngoan tỉnh táo không để đối phương khiêu khích dẫn đến xô xát, tạo cớ cho đối phương sử dụng bạo lực rồi đổ vấy cho chúng ta. Dù đối phương rải sẵn đá-gạch-cây-gậy… dọc đường để gài bẫy chúng ta mắc mưu sử dụng, thuê côn đồ hoặc đội lốt xã hội đen chọc tức-quăng ném-gây hấn,… chúng ta vẫn phải luôn khôn ngoan tự kiềm chế, ôn hòa trật tự, không rơi vào bẫy bạo loạn mà đối phương đã cố tình giăng ra, để có cớ đàn áp chúng ta cách thô bạo đẫm máu. Hãy luôn nhớ Xã Hội Đỏ còn trăm lần nguy hiểm hơn Xã Hội Đen. Nên đi xe đò xe buýt hoặc đi bộ đến nơi biểu tình để khỏi bị tịch thu xe máy xe đạp. Tận dụng cơ hội kêu mời lực lượng đàn áp biểu tình sáng suốt can đảm quay về tham gia ủng hộ phong trào Dân chủ.
6.4. Địa phương nào chưa có ai lãnh đạo thì các Bạn tự chọn ra người lãnh đạo lâm thời từng mỗi lần. Thời gian sẽ tự đào tạo và tuyển chọn được người lãnh đạo xứng đáng thích hợp.
6.5. Các biểu ngữ và khẩu hiệu cần dùng phù hợp cho mỗi dịp : Tổ Quốc Việt Nam Bất Diệt – Dân Là Chủ – Chống Giặc Tàu – Dân Chủ Muôn Năm – Giải Thể Đảng Cộng Sản – Đảng Cộng Sản Hãy Tự Giải Thể – Phải Có Bầu Cử Quốc Hội Đa Đảng – Đa Nguyên Đa Đảng Muôn Năm – Việt Nam Đa Nguyên Đa Đảng – Sự Thật Giải Thoát Quê Hương – Hòa Giải Thắng Hận Thù – Dân Tộc Việt Nam Nhân Ái…
6.6. Riêng tôi, dù bị CS ngăn cản bằng mọi thủ đoạn, phải bước đi khập khiễng với dây trợ lực, các ngày Toàn Dân biểu tình, vẫn tìm mọi cách mặc áo trắng tham gia với Đồng bào, khởi phát sáng ngày 12-01-2011, các ngày Chúa nhật, Lễ nghỉ, mồng 1 & 15 mỗi tháng, nhất là những dịp cao điểm. Nếu tôi bị bắt trước ngày 12-01-2011, kính mời Đồng bào và các Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình phải tận dụng hết mọi cơ hội và khả năng, liên tục tiến hành các cuộc biểu tình cùng các hình thức gây áp lực cần thiết khác, ngày càng mạnh hơn, cho đến ngày hoàn toàn thắng lợi. Ngay lúc bị bắt, lập tức tôi sẽ tuyệt thực vô thời hạn và khước từ mọi điều trị của bạo quyền CS, để hiệp thông cầu nguyện với Đồng bào đang đấu tranh gian khổ từng ngày từng giờ.
7. Kính đề nghị Đồng bào Việt Nam thân yêu hải ngoại làm gì được cho Tổ Quốc hồi sinh, đạo đức, hòa bình và thăng tiến, kính mong Quí Vị và Bạn hữu làm hết khả năng, nhất là vận động Quốc tế, trong giai đoạn cực kỳ quan trọng có tính quyết định này. Muốn thoát khỏi Quốc nạn và Quốc nhục làm một thuộc quốc của Trung Cộng, Việt Nam yêu quí của chúng ta chỉ còn một con đường duy nhất là thiết lập thành công một Chế độ Dân chủ Đa nguyên Đa đảng văn minh giữa Cộng đồng Quốc tế thân thiện hòa bình.
8. Kính đề nghị Liên Hiệp Quốc và Cộng đồng Quốc tế đồng tâm hiệp lực với chúng tôi chôn vùi Chế độ Cộng sản không tưởng và Chế độ Xã hội Chủ nghĩa cực đoan (vô thần, duy vật và bạo lực độc đảng-độc tài) vĩnh viễn trên Đất nước Việt Nam và trên toàn thế giới, như một thử nghiệm đẫm máu và gian manh không bao giờ được phép lặp lại trong nền văn hóa-văn minh đang từng bước vươn cao lên Chân-Thiện-Mỹ đích thực của Gia đình Nhân loại hôm nay.
Kính cảm ơn mọi người.
Nguyện xin Thiên Chúa hỗ trợ mọi nỗ lực trung thực-hòa bình-nhân ái của mỗi người chúng ta.Kêu gọi từ Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế ngày Hòa Bình Thế Giới 01 tháng 01 năm 2011
Ký tên : Lm Nguyễn Văn Lý
(và đóng dấu)
Linh mục Tù nhân lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý, 69 Phan Đình Phùng, Huế.





GIẢI THỂ BẠO QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ HÌNH THỨC SINH HOẠT CHÍNH TRỊ VĂN MINH BÌNH THƯỜNG
Tham Luận
Trích Linh Mục Đinh Xuân Minh: ".....Có thật, những nhà đấu tranh cho công lý hoà bình, cho tự do dân chủ là thành phần phản động, cấu kết lưu vong, lật đổ bạo quyền Cộng sản Việt Nam???
Ai phản động? Lật đổ chính quyền là sao? Tại sao phải lật đổ? Chế độ này có cần phải lật đổ không? Kẻ nào phản bội tổ quốc và dân tộc? Ai làm nô lệ cho Hán Cộng? Ai đang bán nước hại dân?......"

GIẢI THỂ BẠO QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ HÌNH THỨC SINH HOẠT CHÍNH TRỊ VĂN MINH BÌNH THƯỜNG

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
Lời phi lộ:
"Quốc gia hưng vong, Thất phu hữu trách”. Chúng tôi nghiên mình khâm phục giới trí thức luật gia. Ít ra, đã có một số nhà luật sư tiêu biểu ngành luật, đã và đang hiên ngang anh dũng gióng lên tiếng nói bênh vực cho lẽ phải, cho công lý, và chống lại kẻ phản bội dân tộc. Họ đã không hổ thẹn với lương tâm. Hoan hô tinh thần giới trí thức luật khoa.
Nghe rồi nói mãi, rõ chán! Đã nói rồi vẫn chưa tin?
Lại thêm vụ bắt giam luật sư nữa. Luật sư Lê Trần Luật, người đấu tranh và bảo vệ Công lý cho các giáo dân xứ Thái Hà, bị cục A42, Công An CSVN, bắt giam (bắt cóc) vào thứ bảy, ngày 23-06-09, với tội danh: "Tuyên truyền chống lại nhà nước và đảng CSVN”. 

Trước đó, ngày 13-06-09, tay sai bán nước Cộng Sản Việt Gian, đã "khẩn cấp” bắt luật sư Lê Công Định, với lý do: "mưu đổ phản động”, "cấu kết tổ chức phản động lưu vong”…. Và tay nô tỳ vong nô Cộng sản Tổng cục An Ninh Vũ Hải Triều, kết án rằng: "tịch thu nhiều tài liệu, chứng cứ âm mưu lật đổ nhà nước Việt Nam”.

Có thật, những nhà đấu tranh cho công lý hoà bình, cho tự do dân chủ là thành phần phản động, cấu kết lưu vong, lật đổ bạo quyền Cộng sản Việt Nam???
Ai phản động? Lật đổ chính quyền là sao? Tại sao phải lật đổ? Chế độ này có cần phải lật đổ không? Kẻ nào phản bội tổ quốc và dân tộc? Ai làm nô lệ cho Hán Cộng? Ai đang bán nước hại dân?
Ai là phản động? Phản động là gì? Cần lật đổ chế độ Cộng sản, chế độ phản bội dân tộc?
Người Việt hải ngoại lưu vong là tập thể những người tị nạn cộng sản chống cộng. Và nếu nói theo danh từ Việt Cộng, thì họ là "thành phần phản động”. Phản động, là bày tỏ quan điểm khác chính kiến, qua lời nói và hành động. Bày tỏ quan điểm chính trị khác nhau là lối sinh hoạt chính trị rất ư là bình thường và tự nhiên tại các nước văn minh dân chủ tân tiến trên thế giới. Trong một nước văn minh dân chủ, thì phải biết tôn trọng ý kiến khác biệt của nhau. Ngay đến con cái trong một gia đình còn có những chiều hướng khác biệt: cha theo đạo Công Giáo, mẹ theo đạo Phật, con theo đạo Hồi, chị theo đường hướng đảng Xã Hội, em theo trường phái bảo thủ Cộng Hòa, cháu thuộc đảng hyppi Xanh… Vân vân và vân vân... Mọi khuynh hướng chính trị tôn giáo dù khác nhau, những họ vẫn chung sống vui vẻ thuận hòa dưới một mái nhà, vì mọi nguời biết tôn trọng dị kiến của nhau. Đó là sinh hoạt theo tinh thần dân chủ thực tiễn!
Danh từ "phản động” chỉ có trong những nước độc tài chậm tiến hại dân bán nước như những anh cán ngố Cộng sản Việt Nam áp đặt để trấn áp những tiếng nói dân chủ chân chính.

Tất cả những ai yêu dân chủ đều là "phản động”!? Thế, những kẻ bảo vệ độc tài, yêu bất chính, bán nước phì thân, hại dân lành, thì họ là gì, là ai? Và phải gọi họ là gì? Phản bội dân tộc? Việt gian tay sai Hán Cộng? Kẻ rước voi dày mồ? Bè lũ cõng rắn cắn gà nhà? Phường bố láo? Lũ phản quốc? Bọn phản bội? Bọn côn đồ du đãng lưu manh???

Chính vì những dị biệt ngỗ nghịch như thế, tất cả những người yêu tự do, chuộng công lý và lẽ phải, phải quyết tâm thay đổi chế độ Cộng sản ma cô trấn áp người dân!
Hoá ra là như thế! Bất kỳ ai bị chụp mũ cho hai chữ phản động, là đã lãnh bản án tù tội, không cần xử án! Thật dễ dàng! Bắt người kết tội như tìm ốc bắt nhái! Thì ra là vậy!

Những nước văn minh dân chủ tân tiến trên thế giới, những người an cư lạc nghiệp tại các nước này, đều là phản động, dưới con mắt Cộng sản?! Nhưng, điều nghịch lý ở chỗ: Những người bị coi là "phản động”, chưa từng dâng một thước đất cho ngoại bang, chưa từng bao giờ làm tay sai cho thế lực phản động Tầu Cộng, chưa bào giờ họ bán đứng giang sơn cho ngoại bang. Những người bị «kết án» là «phản động», họ lại là những người yêu Chân Lý, ham thích Tự Do, yêu Tổ quốc và thương yêu đồng bào đích thực chân chính nhất.

Thế còn Việt Cộng? Họ là ai? Có phải, họ chính là kẻ phản động không? Chính họ là kẻ phản bội dân tộc?
Đích thị hắn! Chính những kẻ bán nước hại dân là những thành phần phản động, là những kẻ rước roi dày mồ. Chính Cộng sản cô hồn, những kẻ đàn áp người dân, trù dập những tiếng nói dân chủ, là thành phần phản bội quê hương và dân tộc. Họ chính là thành phần phản động cực kỳ nguy hiểm, vì họ đã và đang phá hủy môi trường sinh sống của người dân, và đưa cả dân tộc đến chỗ diệt vong.

Cộng sản đã làm gì cho dân tộc? Họ chỉ là phường bán nước hại dân! Làm tay sai Hán Cộng. Biến giang sơn lãnh thổ Việt Nam thành một tỉnh lỵ Trung Cộng.
Ai kêu gọi thay đổi chế độ Việt Gian Cộng Sản?
Chính việt gian Cộng sản tha thiết kêu gọi "thành phần phản động hải ngoại” về nước phục vụ xây dựng lại quê hương. Kêu gọi đồng bào ở hải ngoại về phục vụ nhà nước, thì có nghĩa: đồng bào ở hải ngoại có quyền thay đổi guồng máy thể chế bất tài, tham nhũng và bán nước hại dân hiện nay. Xây dựng đất nước: cũng trong ý nghĩa là phải giải thể chế độ bạo quyền này mới lo xây dựng đất nước được. Muốn xây dựng đất nước, cần phải thay đổi chế độ cộng sản độc tài đảng trị! Đó là con đuờng tất yếu duy nhất để đưa đất nước hùng cường vững mạnh, độc lập dân chủ đích thực!
Đã mời "khúc ruột ngàn dặm” về thăm quê hương, xây dựng đất nước, thì người dân trong nước cần gì phải cấu kết với tổ chức "phản động lưu vong”? Chính nhà nước việt gian Cộng sản đang mời họ về! Cần gì phải cấu kết!?

Các phần tử "phản động” đang nằm đầy rẫy trong nước, nằm ngay trong quân đội công an, nằm ngay trong guồng máy nhà nước và nằm ngay cả trong ban Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam. Người "phản động” là 83 triệu dân. Còn mấy trăm cán bộ nồng cốt Đảng Cộng Sản là thành phần phản dân hại nước chính hiệu! Vậy ai phải bắt ai? Ai phải lật đổ ai? Và ai mới chính là tội đồ dân tộc?

Tất cả mọi người, mọi giới cũng chỉ "bằng mặt” với chế độ thối nát tay sai Hán Cộng, nhưng họ đâu có "bằng lòng” với chế độ tham nhũng này!
Mỗi cuộc bầu cử là hình thức thay đổi chính quyền. Nhà nước Cộng sản Việt Nam, mỗi khi mùa bầu cử gần tới, đều rên rỉ kêu gọi đồng bào đi bầu. Đi bầu, là thể hiện ý muốn thay đổi chính quyền. Chính vì nhà nước Việt Nam, một nhà nước được gọi là nhà nước xã hội, nhưng có những điều cực kỳ dị nghịch, nên cần thay đổi chính sách và guồng máy. Bởi vì, điều 4, trong cái gọi là Hiến Pháp xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam, đã quy định đảng Cộng sản độc tôn, độc quyền lãnh đạo. Điều này có bố lếu bố láo không? Hiến Pháp gì mà chỉ áp dụng cho riêng đảng Cộng sản? Vì thế, chúng ta cần phải đi bầu để thay đổi cái chế độ trơ trẽn này. Thay vì, bầu bằng lá phiếu không được, thì chúng ta phải đi bầu bằng chân. Kiểu đi bầu bằng chân, cũng là hình thức thay đổi một chính thể. Đi bầu bằng chân là hình thức bỏ phiếu thay đổi một chính thể bạo quyền bất chính như hiện nay.

Kiểu đi bầu từ trước đến nay của Cộng sản, chỉ là hình thức "đi bầu đánh bùn sang ao”: Cộng vẫn Cộng! Tham nhũng vẫn hoàn tham nhũng! Độc tài vẫn ngự trị trên quê hương! Vì điều 4 ghi định, đảng Cộng sản Việt nam "độc quyền” lãnh đạo, đồng nghĩa với: độc quyền bán nước, độc quyền hại dân, độc quyền tham nhũng. Chỉ thay người, nhưng không thay bản chất "đạo đức cách mạng Cộng sản”: cướp phá, bạo lực, xảo trá gian manh, tham nhũng, bán nước cầu vinh, tạo hận hù, gầy ra cảnh nồi da xáo thịt…
Chính vì chế độ Cộng sản có qúa nhiều những điều dị nghị, nên cần phải lật đổ là đúng nghĩa, đúng danh, đúng luật! Chẳng có quốc gia văn minh tân tiến nào trên thế giới, có kiểu loại "Hiến Pháp” duy trì độc đảng cầm quyền, rồi rêu rao kêu gọi người dân đi bầu!? Hình thức bầu bán kiểu này, có qúa điểu cáng, nham nhiểm và nghịch lý không?

Kêu gọi người dân đi bầu thay đổi chính quyền, thì điều 4, trong cái gọi là Hiến pháp nước Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa đã chọn rồi. Vậy, đi bầu có qúa trơ trẽn lắm không? Đi bầu ở Việt Nam có qúa ngỗ nghịch lắm không? Chính vì nghịch nhĩ, nên phải lật đổ chế độ này cho đúng pháp danh, cho hợp với thời đại văn minh tân tiến nhân loại và hợp lòng dân!

Có nguồn tin cho biết, Nguyễn Minh Triết, muốn là một Yelzin cho Việt Nam. Nhưng có lẽ, vì nay sức trẻ không còn, thế đã yếu, lực đã mai mòn, nên đi đâu, Triết cũng than vãn lo âu, cảnh cáo sự mau chóng sẽ sụp đổ của chế độ. Có lẽ, Triết không muốn lộ tẩy ước vọng của mình, nên phải biểu lộ nỗi u sầu âu lo của mình, hầu nhằm che dấu mục đích mình chăng? Chúng ta thấy, không một chủ tịch nhà nước Cộng sản nào từ trước đến nay, lo xa và lo ra như Triết hiện nay. Việc lo ra của Triết cũng có lý do chính đáng của nó, vì chế độ này khó tồn tại lâu được. Nó không đáp đúng nguyện vọng của toàn dân và không hợp với trào lưu văn hóa văn minh thế giới. Chúng ta nghe Triết phát biểu:

Trước sỹ quan chính trị, Nguyễn Minh Triết la hoảng: "Bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát”.

Trong chuyến thăm Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 2007, trước đại diện truyền thông trong nước, Triết lại nhấn mạnh sự lo ngại sự thành hình đảng phái trong nước. Triết sợ "lập đảng này đây khác, lên kế hoạch, lật đổ chế độ”.

Trong chuyến thăm hai ngày, từ 10-12 tại New Zealand, tháng 9 năm 2007, Nguyễn Minh Triết lại cảnh cáo sẽ đem ra trước phát luật những "ai đó muốn lật đổ chế độ này”.
Mới đây, hôm 17-06-09, tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học Viện Ngoại Giao, Nguyễn Minh Triết lo ngại và "cảnh giác với cách mạng mầu”, để lật đổ chế độ Hà Nội.
Kết luận
Xin cần ghi nhớ: Lật đổ tay sai Hán Tầu Cộng Sản Việt Nam, là bổn phận và trách nhiệm của mọi Công dân Việt Nam trưởng thành, 18 tuổi trở lên, không phần biệt già trẻ trai giái. Thay đổi guồng máy hiện nay trong nước, cũng là trách nhiệm lương tâm của những người con Việt tha hương, nếu họ còn ưu tư và quan tâm đến giòng sinh mệnh quốc gia dân tộc.
Thay đổi một chính thể, là cách sinh hoạt chính trị văn minh dân chủ rất bình thường! Thể chế bất nhân, bất nghĩa, bất chánh đạo này có cần lật đổ không? Thưa, cần qúa đi chứ! Vì chế độ này là chế độ hại dân hại nước, bán đất dâng biển cho Tầu Cộng. Chế độ này đã và đang biến dân tộc Việt Nam thành một tỉnh lỵ của Trung Cộng.
Giải thể bạo quyền bất chính, hay giải thể chế độ Cộng Sản, là cách thức bày tỏ lập trường chính trị trưởng thành của người công dân, nhằm thăng tiến xã hội và con người. "Giải thể chế độ Cộng Sản, con đường pháp triển tất yếu của Việt Nam” (Bài xã luận của Lm. Phêrô Nguyễn Hữu Giải; Lm Phêrô Phan Văn Lợi; 29-04-2006).
Chẳng có Pháp luật dân chủ văn minh nào cấm đoán người công dân không được phép thay đổi một chính quyền. Nếu "Hiến Pháp” của nước nào có điều khoản cấm "lật đổ chế độ”, thì chế độ đó là một chế độ gian manh, bất lương, lường đảo rõ ràng nhất. Một chế độ thối tha, một chế độ mỵ dân, một chế độ xảo trá như thế cần phải lật đổ ngay lập tức!!!
Thay đổi cơ chế tham nhũng bất tài, bất công hiện này là điều bắt buộc phải làm, nên làm và cần thiết cấp bách. Nói như kiểu người Cộng sản:Lật đổ chế độ độc tài đảng trị bất nhân là phải "khẩn trương”. Và chế độ Cộng sản phải sụp đổ là điều tất yếu!

------------------------------ ------------------------------ --
kẻ thù truyền kiếp phương Bắc Trung Cộng trước mối họa diệt vong gần kề Tuổi Trẻ VN hãy biểu lộ lòng yêu nước va`quyết định tương lai của chính mình..Lẽ nào chúng ta có thể an phận, mặc cho tập đoàn lãnh đạo Đảng Nhà Nước CSVN Buôn Dân Bán Nước làm nô dịch cho Trung Quốc?Tuổi Trẻ và Toàn dân ta hãy cùng nắm chặt tay nhau tiến bước, đạp đổ bạo quyền CSVN và tự đứng lên phế bỏ chế độ độc tài, đòi quyền tự quyết dân tộc,Hãy nối kết nhau, tranh đấu cho một nước Việt Nam tự do.Kêu gọi đoàn kết toàn dân giải thể chế độ độc tài phi nhân bán nước, hùng hổ với dân, hèn với giặc. 

Tuổi Trẻ Hãy đứng lên xuống đường đấu tranh cho Việt Nam





THỜI CƠ ĐÃ CHÍN MUỒI
Việt Nam, Ngày Thế Giới Hòa Bình
01 tháng 01 năm 2011
LỜI KÊU GỌI

TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN ĐỂ THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ ĐA ĐẢNG
VIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH
của Linh mục Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Lý - Huế.
---------
Kính thưa Đồng bào Việt Nam thân yêu trong và ngoài Nước,

Cùng những người Cộng sản Việt Nam và Cộng đồng Quốc tế.

Chế độ Cộng sản độc tài vô thần duy vật đã trở thành một đại họa vô cùng cay đắng cho Nhân loại, một thử nghiệm đã hoàn toàn thất bại trên toàn cầu về một ước mơ công bằng, hòa bình, văn minh, thịnh vượng không bao giờ đạt. Mọi người có chút lương tri và tâm trí đều không muốn chế độ vô luân này tồn tại thêm giây phút nào trên hành tinh này nữa.

Riêng tại Việt Nam, suốt 80 năm qua, kể từ năm 1930 khi Đảng Cộng sản Đông Dương, tức là Đảng CSVN, có mặt trên Quê hương chúng ta, thì hận thù-gian trá-áp bức-cướp đoạt-bất công-bạo lực-đấu tố-khủng bố-chiến tranh… triền miên xâu xé Tổ quốc và Đồng bào chúng ta, dưới đủ mọi hình thức, vừa thô bạo vừa tinh vi, khiến không một người Dân Việt nào được an tâm vui sống trọn vẹn dù chỉ một ngày. Trãi nghiệm quá khổ đau chán ngấy này trong mỗi người chúng ta, không nên kéo dài thêm ngày nào trên Dân tộc và trong tâm hồn con cháu thơ ngây vô tội của chúng ta nữa.

Vậy, hôm nay, Ngày Hòa Bình Thế Giới đầu năm 2011, hỡi toàn thể Đồng bào, mỗi người hãy góp một tay, quyết tâm hiệp lực chấm dứt vĩnh viễn chế độ Cộng sản phi nhân, tàn bạo, gian manh để cùng giúp nhau thiết lập một Chế Độ Dân Chủ Hòa Bình Đạo Đức Nhân Ái cho Dân Tộc Việt Nam. Theo đánh giá của một số Bạn hữu tâm huyết, tôi thiết tha kêu gọi mọi thành phần Đồng bào Việt Nam trong và ngoài Nước hãy tận dụng thời cơ đã chín muồi phù hợp -hơn lúc nào hết- cho Quốc Vụ Khẩn Thiết này, không nên để lỡ :

1. Hỡi các Ủy viên 2 Bộ Chính trị BCHTƯ ĐCSVN khóa X và XI cùng toàn thể các đảng viên CS, quí vị đã thừa kế một gia sản đầy tội lỗi của 9-10 thế hệ CS đi trước, đã cố chấp đắm sâu vào việc gây tang thương khổ đau khôn xiết cho Đồng bào ruột thịt suốt 80 năm qua với vô số tội ác chồng chất, đặc biệt phạm 2 tội nặng nhất là phản Quốc và Bán Nước (ít nhất là đồng lõa), đã làm Tổ quốc-Dân tộc Việt Nam mất văn hóa-đạo đức-văn minh, mất đất-biển-đảo-rừng-tài nguyên-môi trường-việc làm và mất Nước về tay Tàu Cộng vốn đã từng độ hộ chúng ta hàng ngàn năm, bằng chứng lộ liễu không thể chối cãi quanh co biện bạch là : Công hàm trao nhượng Hoàng-Trường Sa cho Tàu Cộng ngày 14-9-1958 do Phạm Văn Đồng ký theo lệnh Hồ Chí Minh, hoàn toàn mất quyền kiểm soát vào tay đối phương hàng 400 ngàn hécta rừng đầu nguồn-bờ biển và vùng Tây Nguyên chiến lược và gần đây nhất là mê muội vứt đi 100 ngàn tỷ đồng mồ hôi nước mắt -kể cả xương máu- của Đồng bào, để khai mạc Ngàn Năm Thăng Long đúng vào Quốc khánh Tàu Cộng 01-10-2010.

Tất cả quí vị đều nhận thức được đại họa Dân tộc phải gánh chịu do Chủ nghĩa CS mang lại, đặc biệt là CNCS của Stalin-Mao Trạch Đông-Hồ Chí Minh, nhưng chỉ vì quí vị quá chai lì tự huyễn và tự dối, để có thể kéo dài thời gian trục lợi thêm, viện cớ vì ổn định xã hội, nhưng thực chất là ổn định cho chính quí vị.

Vậy tôi thiết tha yêu cầu quí vị cần lấy hết tinh thần khoa học của một người CS còn một chút tình yêu Nước và lòng tự trọng nào đó, để làm ngay một trong 2 công việc cấp thiết sau đây :

a) Ngừng tay chém giết bắt bớ Dân oan vô tội và những Công dân yêu Nước chân chính, sám hối, từ chức, giải thể đảng CS đầy sai lầm và tội lỗi do quí vị đang lãnh đạo. Toàn Dân ngay chính VN chỉ mong sớm thấy ngày đảng CS -đại họa của Dân tộc- TỰ TUYÊN BỐ GIẢI THỂ. Đồng thời hãy trao Đất nước cho một Chính phủ lâm thời, để chuẩn bị cuộc Bầu cử Quốc hội đa đảng, dù chỉ mới mang màu sắc dân chủ chuyển tiếp còn non trẻ, vào cuối năm 2011 này như đã dự kiến.

b) KHÔN NGOAN VÀ CAN ĐẢM BƯỚC VÀO LỐI THOÁT DANH DỰ : Tự chấm dứt vai trò độc đảng độc tôn, khách quan chấp nhận chế độ đa nguyên đa đảng chân chính : đảng CSVN sẽ cạnh tranh công bằng lành mạnh với các tổ chức chính trị khác, để chung sức xây dựng Đất nước bên cạnh nhau, như hầu hết tại các Nước văn minh trên toàn cầu hiện nay, tránh tình trạng Toàn Dân không còn sức chịu đựng nổi, không thể kiềm chế các hành động sôi sục bùng phát, gây tổn hại khôn lường cho Đất nước không thể tránh.

2. Hỡi toàn thể lực lượng Công an và Bộ đội ! Tổ Quốc đã rơi vào tay ngoại bang một phần lãnh thổ và lãnh hải cực kỳ quan trọng về an ninh-chiến lược, Đất Nước đã bị lệ thuộc đế quốc Tàu Cộng ngày càng chìm đắm trong mọi lãnh vực. Quí Bạn hãy DỨT KHOÁT ĐỨNG HẲN VỀ PHÍA DÂN TỘC, để luôn làm nhiệm vụ hết sức cao cả là bảo vệ an ninh-quốc phòng cho Tổ quốc, luôn là chỗ dựa đáng tin cậy của Đồng bào, nhất là những người Dân Oan mất đất mất nhà, Dân Nghèo cả về nhân phẩm-nhân quyền, cả về cơm ăn-áo mặc. Quí Bạn hãy gây áp lực để một số nhỏ cấp lãnh đạo ĐCSVN không thể tiếp tục duy trì địa vị độc tôn, hầu lợi dụng chức quyền vơ vét thêm tài sản quốc dân, buộc họ phải trả lại quyền Dân chủ trọn vẹn cho Toàn Dân. Chúng tôi biết rằng hiện nay đã có khoảng 50% các Bạn đã dứt khoát đứng về phía Dân tộc, hi vọng nhờ các Bạn, số chiến sĩ Dân chủ Hòa bình trong hàng ngũ các Bạn tăng lên mỗi ngày. Quí Bạn hãy quả cảm đứng lên gánh vác trọng trách cao cả Lịch sử và Đồng bào giao phó.

3. Hỡi toàn thể Cán bộ trong bộ máy công quyền CS ! Trong tình trạng cực kỳ bế tắc của Đất nước hiện nay, Anh Chị Em hãy yên tâm phục vụ Đồng bào đúng với cương vị của mỗi người trong bộ máy công quyền, dù đã quá rệu rã, nhưng vẫn còn cần để duy trì cuộc sống Quốc Dân lúc giao thời. Anh Chị Em phải chấm dứt ngay tệ nạn hành hạ, sách nhiễu vòi vĩnh Dân chúng như một đại họa Dân tộc đã kéo dài từ 65 năm nay, thay vào đó là tận tâm lễ độ vô tư phục vụ Dân. Anh Chị Em cũng phải DỨT KHOÁT ĐỨNG HẲN VỀ PHÍA DÂN TỘC, giúp số chiến sĩ Dân chủ Hòa bình trong hàng ngũ các Bạn gia tăng mỗi ngày. Cũng như các Chiến sĩ Công an-Bộ đội, nếu Anh Chị Em do dự ủng hộ phong trào Dân chủ, lương tâm các Bạn sẽ dày vò, lịch sử sẽ đào thải và con cháu các Bạn sẽ vô cùng xấu hổ buộc lòng phải lên án các Bạn như những tội đồ Dân tộc : Phản Quốc và Bán Nước.

4. Kính đề nghị các Tổ chức Dân chủ hãy CÔNG BỐ NGAY với Quốc Dân Dự án Chính trị của mình để Toàn Dân an tâm kỳ vọng vào một tương lai Việt Nam đạo đức hơn, văn minh hơn, ổn định hơn và vững bền hơn, qua một lộ trình Dân chủ hóa Đất nước thiết thực phù hợp, với một Bản Hiến pháp hoàn hảo, một cuộc Bầu cử Quốc hội tự do công bằng văn minh. Xin quí vị hãy xông lên HƯỚNG DẪN ĐỒNG BÀO LÀM NHIỆM VỤ LỊCH SỬ, bằng các cuộc biểu tình ôn hòa, kiên định, hiệu quả, bắt đầu ngày 12-01-2011, ngày khai mạc đại hội ĐCSVN khóa XI, trước các trụ sở UBND tỉnh-thành phố, huyện-quận và bằng các hình thức đấu tranh bất bạo động hữu hiệu khác.

5. Kính đề nghị quí Chức sắc các Tôn giáo hướng dẫn các Tín đồ Tôn giáo mình : Mỗi khi bị bạo quyền ngăn cấm tổ chức Nghi Lễ Tôn giáo thì biết cách tức khắc tự biến thành CÁC BUỔI CẦU NGUYỆN và CÁC CUỘC BIỂU TÌNH ÔN HÒA NHƯNG CƯƠNG QUYẾT; tận dụng các dịp tụ tập đông Tín đồ để CẦU NGUYỆN cho Dân tộc sớm thoát khỏi Đại họa Giặc Tàu và Đại họa CS độc tài vô thần bất công ác hại.

6. Kính mời Đồng bào, đặc biệt giới Công nhân, Bạn trẻ, Sinh viên, Học sinh :

Sẵn sàng biểu tình ôn hòa mỗi lúc Cao trào Chống Giặc Tàu & Dân chủ Đa nguyên Đa đảng, hoặc các Tổ chức Dân chủ chân chính như Khối 8406, Cao trào Nhân Bản, Phong trào Dân Chủ… phát động, khởi phát từ ngày 12-01-2011, ngày quốc nhục 30-4-2011,…như là những tập dượt cho cao điểm của năm 2011 là dịp Bầu cử Quốc hội độc đảng bù nhìn của ĐCSVN cuối năm 2011, hoặc những dịp Dân bị bắn giết đàn áp oan ức, bị cướp đoạt đất đai trắng trợn cực kỳ bất công vô lý… liên tục cho đến ngày hoàn toàn thắng lợi.

Mỗi người mặc áo trắng/ khoác khăn trắng với một lá cờ nhỏ cầm tay của Đoàn thể-Tổ chức mình, hoặc một lá cờ trắng. Tuyệt đối không mang theo -dù là để đốt- cờ đỏ sao vàng vốn là cờ của tỉnh Phúc Kiến, Trung Hoa do Cộng Sản lừa gạt vay mượn đưa vào VN, biểu tượng của Đại họa Dân tộc, hoặc cờ đỏ búa liềm của ĐCS cực đoan và đẫm máu.

Là người Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình, luôn tuyệt đối tự kiềm chế không mang theo vũ khí, hung khí, đá-gạch… Khôn ngoan tỉnh táo không để đối phương khiêu khích dẫn đến xô xát, tạo cớ cho đối phương sử dụng bạo lực rồi đổ vấy cho chúng ta. Dù đối phương rải sẵn đá-gạch-cây-gậy… dọc đường để gài bẫy chúng ta mắc mưu sử dụng, thuê côn đồ hoặc đội lốt xã hội đen chọc tức-quăng ném-gây hấn,… chúng ta vẫn phải luôn khôn ngoan tự kiềm chế, không rơi vào bẫy bạo loạn mà đối phương đã cố tình giăng ra, để có cớ đàn áp chúng ta cách thô bạo đẫm máu. Hãy luôn nhớ Xã Hội Đỏ còn trăm lần nguy hiểm hơn Xã Hội Đen.

- Địa phương nào chưa có ai lãnh đạo thì các Bạn tự chọn ra người lãnh đạo lâm thời từng mỗi lần. Thời gian sẽ tự đào tạo và tuyển chọn được người lãnh đạo xứng đáng thích hợp.

Các biểu ngữ và khẩu hiệu cần dùng phù hợp cho mỗi dịp : Tổ Quốc Việt Nam Bất Diệt - Dân Là Chủ - Chống Giặc Tàu - Dân Chủ Muôn Năm - Giải Thể Đảng Cộng Sản - Đảng Cộng Sản Hãy Tự Giải Thể - Phải Có Bầu Cử Quốc Hội Đa Đảng - Đa Nguyên Đa Đảng Muôn Năm - Việt Nam Đa Nguyên Đa Đảng - Sự Thật Giải Thoát Quê Hương - Hòa Giải Thắng Hận Thù - Dân Tộc Việt Nam Nhân Ái…

- Riêng tôi, dù bị CS ngăn cản bằng mọi thủ đoạn, phải chống gậy bước đi khập khiễng, các ngày Toàn Dân biểu tình, vẫn tìm mọi cách mặc áo trắng tham gia với Đồng bào, khởi phát sáng ngày 12-01-2011, nhất là những dịp cao điểm. Nếu tôi bị bắt trước ngày 12-01-2011, kính mời Đồng bào và các Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình phải tận dụng hết mọi cơ hội và khả năng, liên tục tiến hành các cuộc biểu tình cùng các hình thức gây áp lực cần thiết khác, ngày càng mạnh hơn, cho đến ngày hoàn toàn thắng lợi.

7. Kính đề nghị Đồng bào Việt Nam thân yêu hải ngoại làm gì được cho Tổ Quốc hồi sinh, đạo đức, hòa bình và thăng tiến,  kính mong Quí Vị và Bạn hữu làm hết khả năng, nhất là vận động Quốc tế, trong giai đoạn cực kỳ quan trọng có tính quyết định này. Muốn thoát khỏi Quốc nạn và Quốc nhục làm một thuộc quốc của Trung Cộng, Việt Nam yêu quí của chúng ta chỉ còn một con đường duy nhất là thiết lập thành công một Chế độ Dân chủ Đa nguyên Đa đảng văn minh giữa Cộng đồng Quốc tế thân thiện hòa bình.

8. Kính đề nghị Cộng đồng Quốc tế đồng tâm hiệp lực với chúng tôi chôn vùi Chế độ Cộng sản không tưởng và Chế độ Xã hội Chủ nghĩa cực đoan (vô thần, duy vật và bạo lực độc đảng-độc tài) vĩnh viễn trên Đất nước Việt Nam và trên toàn thế giới, như một thử nghiệm đẫm máu và gian manh không bao giờ được phép lặp lại trong nền văn hóa-văn minh đang từng bước vươn cao lên Chân-Thiện-Mỹ đích thực của Gia đình Nhân loại hôm nay.

Kính cảm ơn mọi người.

Nguyện xin Thiên Chúa hỗ trợ mọi nỗ lực trung thực-hòa bình-nhân ái của mỗi người chúng ta.

Kêu gọi từ Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế ngày Hòa Bình Thế Giới 01 tháng 01 năm 2011

Linh mục Tù nhân lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý, 69 Phan Đình Phùng, Huế.

Kính mời Quí Vị và Quí Bạn hữu ghi Tên chung lời kêu gọi và hiệp lực hướng dẫn Đồng bào tiến hành.

CAO TRÀO DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG VIỆT NAM & CAO TRÀO TOÀN DÂN VIỆT NAM CHỐNG GIẶC TÀU 2010 - 2011

Kính mời toàn thể Đồng bào Việt Nam, nhất là giới trẻ, sinh viên, học sinh :

Mỗi người một dụng cụ viết :

ống sơn, viên phấn, cây bút, que than, múi trái cau tươi*, cành cây có mủ*,…

(*lúc viết chữ mờ, lát sau lộ rõ) để viết lên mặt đường, cột đèn, thành cầu, ga tàu xe, khu vực chợ, vách trụ sở, cổng cơ quan, bất cứ chỗ nào có thể viết được 3 từ :
Dân Là Chủ
để đòi Dân Chủ thật sự văn minh bằng mô hình Dân Chủ Đa Nguyên Đa Đảng cho Tổ quốc Việt Nam.
In Và viết 3 từ hoặc 3 cụm từ:
Chống Giặc Tàu HS.TS.VN hoặc Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam
để báo động quốc nạn Giặc Tàu Cộng cưỡng chiếm Việt Nam, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi ngày càng lộ liễu, làm Dân tộc Việt Nam: mất văn hóa, mất đất, mất rừng, mất biển, mất đảo, mất việc, mất Nước.

Kính mời Đồng bào hưởng ứng và tiếp tay.
Chúc đồng tâm-hiệp lực và thành công.
Xin cảm ơn.
Cao trào Dân Chủ Đa Nguyên Đa Đảng Việt Nam Và Cao trào Toàn Dân Việt Nam Chống Giặc Tàu.

Diễn Đàn Vietland - Tôn Trọng Sự Thật - Powered by vBulletin


  Kêu gọi "Toàn Dân Xuống Đường" - 
Giải tán Đảng CS Viêt Nam
  

( Mục tiêu chung cho dân tộc, xin thêm sức mạnh
Xin tiếp tay phổ biến xâu rộng ở Việt nam : "Lời Kêu Gọi Xuống Đường" )

Việt Nam
Tháng 4 năm 2011
Phong Trào Toàn Dân Hành động
Liên Hiệp Sinh Viên Học Sinh Kiến Quốc


Cơ trời vận nước đã đến.
Cách mạng Hoa Lài "Tự Do Dân Chủ" Bắc Phi nổi sóng: Tunisia, Ai cập, Lybia, Bahrain,Yemen, Syria...
Kêu gọi toàn thể đồng bào đồng lòng "Xuống Đường" , không phân biệt tổ chức hội đoàn, không phân biệt tôn giáo tín ngưởng, trí thức, công nhân, nông dân, sinh viên học sinh, cán bộ, công an nhân dân, chiến sỉ quân đội nhân dân Việt Nam.

Hởi đồng bào ! Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam
Hởi đồng bào ! Tự Do Dân Chủ cho dân tộc
Toàn dân không cần vô chiến khu, không cần mang vủ khí, không cần kháng chiến điền thổ, chúng ta cùng xuống đường, giương cao tay, vang hô to khẩu hiệu: "Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam". Giương cao ngọn cờ dân tộc " Cờ Vàng Rồng Đỏ" 1000 năm Thăng Long. Giương cao ngọn cờ biểu tượng tương lai" Cộng Hòa Việt Nam" cờ ba sọc dài "Xanh nước biển, Xanh Lá cây, Vàng của lúa".


Ngày 30 tháng 4 năm 1975, đối với đồng bào miền Bắc ngày khai tử Đảng CS Việt Nam.
Ngày 30 tháng 4 năm 1975, đối với đồng bào miền Nam, ngày mất nước tủi nhục
Toàn thể đồng bào xuống đường ngày lịch sử, biến ngày câm thù thành ngày hành động, ngày lịch sử sang trang "Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam". Các Bác các Chú Bộ Đội Đảng Viên, đồng bào miền Bắc bị lường gạt 66 năm quá đủ, hảy quên đi "Chiến Thắng Thần Thánh", hảy nhìn kỷ những gì Đảng CS đã làm, mau xé tan tành lá cờ máu của Đảng, đoàn kết Dân tộc, cứu nước, cưú dân. Các Bác các Chú Sỉ quan Công chức và đồng bào miền Nam hãy đứng lên, hảy quên đi "Tủi Nhục Thất Trận", 36 năm, quá dài để chịu đựng, chúng ta vùng lên xé bỏ gông xiềng CS đài ải dân tộc Việt Nam.

Chúng ta giải thể Đảng Cộng Sản Việt Nam, giải tán Quốc Hội bù nhìn.
Tiến tới bầu cử Tự do Dân chủ, Xây dựng đất nước hùng cường độc lập tự do dân chủ.

Đảng CS Việt Nam 65 năm qua liên tục chà đạp "Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ" công dân.
Đảng CS Việt Nam đã đưa đất nước nguy cơ diệt vong, mại bản cầu vinh, đưa đất nước thục lùi lạc hậu.
Đảng CS Việt Nam, Vương Triều Đỏ của 2 giòng tộc: Hồ: Nguyễn Tất Thành (Hồ Chí Minh); Phan: Phan Đình Khải (Lê Đức Thọ). Gia đình bọn chúng, bên vợ bên chồng, bên nội bên ngoại thay đổi họ khác nhau: Nguyễn, Nông, Trần, Phan, Phạm,Lê, Mai, Đinh. liên tục nắm giử Bộ chính trị. Bằng chứng họ Nguyễn luôn nắm Bộ Quốc Phòng, Ban Tuyên Giáo Trung Ương; họ Phan: Bộ Công An, Ban Tổ Chức Trung Ương...Tổng Bí Thư thay phiên của 2 họ, Thủ tướng và Chủ Tịch chỉ là bù nhìn chính trị. Mỗi 4 năm chúng đưa con cháu vào các vị trí Đảng ủy các Bộ, Thành Tỉnh Ủy các tỉnh thành quan trọng 64 tỉnh, bọn con cháu trở thành dân địa phương, không ai biết chúng là họ hàng thân thích. Nếu đem ra thử DNA thì không còn chối cải bọn chúng cá mè một lủ, Vương Triều Đỏ?


Vì đâu cuộc sống đồng bào ngày càng khổ? Vì đâu vật giá gia tăng?
Đảng CS cầm quyền các cấp ngày đêm chuyển ngân ra nứớc ngoài, quốc gia không còn ngoại tệ, ngân khố trống rổng. Đảng CS có thể giở trò "Đánh Tư Sản" và "Đổi Tiền" cướp tài sản đồng bào. Văn phòng Thủ Tướng đã ra văn bảng cấm mua bán vàng và ngoại tệ, chuẩn bị cho hàng động ăn cướp lần nửa chăng? Tại sao vậy? Bọn chúng đang chuẩn bị tháo chạy, cướp của đồng bào trước khi tháo chạy? Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dủng và toàn bộ Trung Ương Đảng kết thông gia Việt Kiều Mỹ, di chuyển gia đình của cải ra nước ngoài ...Đảng Viên các cấp đang hốt của bỏ chạy, bọn chúng cho con du học, trá hình kết hôn ngoại kiều, mua nhà cửa ở ngoại quốc, thậm chí vợ con đả có sẳn chiếu khán xuất ngoại Mỹ, Canada, Úc ...

Hởi đồng bào! Đảng CS Việt Nam sắp tan rả, đảng viên các cấp lo chạy thoát thân.
Hởi đồng bào! Đồng bào còn chờ gì nửa?

Vì đâu con em lao động nghèo phải đóng tiền học phí khi đến trường?
Đảng Cs cầm quyền dùng chính sách ngu dân để trị, không cho người nghèo một hy vọng gì trong cuộc sống. Nông dân làm ra lúa gạo, phải bán cho tập đoàn thu mua của Đảng, dân lải 35%, tập đoàn CS bỏ túi 350%. 6 triệu tấn gạo, Đảng bỏ túi 2 tỷ đô la. Dân không đủ tiền cho mùa tới, tiền đâu lo cho con đi học? Con em của Đảng đỉnh cao trí tuệ, chỉ cần bỏ tiền ra mua bằng, thậm chí bằng giả: "Tiến sỉ giấy, bỏ ra mua, vài chục ngàn đô la". Công nhân lao động nghèo bị bọn tham quan, móc ngoặc bọn "Tư sản Đỏ" bóc lột trong các nhà máy tái xuất, chế biến, công nhân lao động nghèo không có tiền cho con cái đi học.

Hởi đồng bào! Đảng CS Việt Nam sắp tan rả, đảng viên các cấp lo chạy thoát thân.
Hởi đồng bào! Đồng bào còn chờ gì nửa?
Vì đâu Cán bộ Chiến sỉ Quân Đội Nhân Dân 30 năm hy sinh xương máu cho dân tộc, bị cướp đất cướp nhà phải sống nghèo khó của kiếp dân oan, bị tù đày vì khiếu kiện, phải bỏ đảng CS, nguyền rủa đảng CS.
Vì đâu chúng ta đa số không đủ tiền ăn, tiền chợ. Đảng viên Đảng CS ăn tô phở 35 đô la, ăn buổi sáng 1000 đô la?
Vì đâu chúng ta không tiền mướn chổ ở, không nhà. Đảng viên Đảng CS có nhiều nhà cao cấp bỏ trống không người ở?
Vì đâu chúng ta không đủ phương tiện di chuyển. Đảng viên Đảng CS có nhiều xe đắc tiền để coi chơi?

Vì đâu đảng viên CS các cấp hốt hoảng, chuẩn bị chạy
Cách mạng "Dân Chủ Tự Do" đã xảy ra và thành công ở Tunisia, Ai cập và sắp sửa thành công ở Lybia, Yemen, Bahrain. Thế giới Tự Do luôn ủng hộ các dân tộc bị đàn áp, thế giới sẽ có biện pháp giúp dân tộc ta như ở Lybia, Iraq. Đảng CS không thể dùng vủ lực tàn bạo như chúng ta tưởng. Đảng CS đã tan nác vì tham ô, hối lộ, hủ hóa và đồi trụy. Đảng viên các cấp chỉ biết đô la Mỹ, không ai lo cho đảng cả. Quân đội nhân dân chắc chắn sẽ bảo vệ toàn dân hành động.

Hởi đồng bào! Đảng CS Việt Nam sắp tan rả, đảng viên các cấp lo chạy thoát thân.
Hởi đồng bào! Đồng bào còn chờ gì nửa?


Đồng bào từ ải Nam quan đến mủi Cà mau, giương cao ngọn cờ dân tộc, " Cờ vàng Rồng đỏ 1000 năm Thăng Long", giương cao ngọn cờ tương lai dân tộc ba sọc " Xanh nước biển, Xanh lá cây, Vàng của lúa", đồng lòng "Xuống Đường" , không phân biệt tổ chức hội đoàn, không phân biệt tôn giáo tín ngưởng, trí thức, công nhân, nông dân, sinh viên học sinh, cán bộ, công an nhân dân, chiến sỉ quân đội nhân dân Việt Nam.

Chúng ta giải thể Đảng Cộng Sản Việt Nam, giải tán Quốc Hội bù nhìn.
Tiến tới bầu cử Tự do Dân chủ, Xây dựng đất nước hùng cường độc lập tự do dân chủ.

Hởi đồng bào ! Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam
Hởi đồng bào ! Tự Do Dân Chủ cho dân tộc

Phong Trào Toàn Dân Hành động
Liên Hiệp Sinh Viên Học Sinh Kiến Quốc


THỨ BA, 22 THÁNG 2 2011 18:12
VIẾT BỞI BAN ĐẠI DIỆN LÂM THỜI KHỐI 8406
Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006
Web: http: //khoi8406vn. blogspot. com/
Email: vanphong8406@gmail. com
Tuyên bố và Kêu gọi
nhân các cuộc cách mạng dân chủ tại Bắc Phi và Trung Đông
Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
Cuộc cách mạng nhân quyền dân chủ của thế kỷ 21, khởi đầu từ vụ tự thiêu của ngọn đuốc sống Mohamed Bouazizi ngày 17-12-2010, đã kết thúc với thành công thứ nhất tại Tunisia ngày 14-01-2011, với thành công thứ hai tại Ai Cập ngày 11-02-2011, và đang tiếp diễn mạnh mẽ tại nhiều nước Bắc Phi và Trung Đông như Bahrain, Iran, Jordan, Lybia, Yemen….
I- Trước những biến động long trời lở đất này, Khối 8406 hân hoan chúc mừng nhân dân Tunisia và Ai Cập cũng như nhiệt liệt ủng hộ nhân dân các nước Bahrain, Iran, Jordan, Lybia, Yemen… Đồng thời chúng tôi cũng nhận định như sau:
1- Các cuộc cách mạng đã và đang lật đổ nhiều chế độ tại Bắc Phi và Trung Đông thực sự đáp ứng khát vọng công bằng xã hội và tự do dân chủ của người dân vốn đã từ lâu gánh chịu “triều đại” của các lãnh đạo bảo thủ già nua, nhũng nhiễu độc tài và tham quyền cố vị.
2- Các cuộc cách mạng dân chủ nhân quyền ấy là dấu rõ ràng cho thấy: quyền lực của nhân dân, sức mạnh của giới trẻ, hiệu quả của phương pháp đấu tranh bất bạo động cùng một đường lối cách mạng đúng đắn, tích cực và triệt để…. đã là những nhân tố chính dẫn tới thành công, quật ngã được bất cứ chế độ chuyên chế độc tài nào, dù nó có ngoan cố và tàn bạo đến đâu chăng nữa.
3- Các cuộc cách mạng ấy vừa thành công là nhờ tinh thần trách nhiệm cao với đất nước và ý thức bảo vệ nhân dân cao của quân đội, quyết không biến mình thành công cụ cho chế độ hay lãnh đạo độc tài, trái lại đã tích cực hỗ trợ khát vọng chính đáng của toàn dân và quyết tâm giữ gìn trật tự ổn định đích thực cho xã hội.
4- Các cuộc cách mạng ấy vừa thắng lợi cũng là nhờ sự ủng hộ của các quốc gia chuộng tự do, sự hỗ trợ của công luận yêu dân chủ, sự nhanh nhạy của các cơ quan truyền thông quốc tế, nhất là nhờ sự hữu hiệu của các kỹ thuật thông tin hiện đại, vốn đã được giới trẻ sử dụng cách thông minh, can đảm và nhiệt tình.
5- Tiếp nối tinh thần cuộc Cách mạng dân chủ tại Tây Âu năm 1789, cuộc Cách mạng nhân quyền tại Đông Âu năm 1989, các cuộc cách mạng trong thế giới Hồi giáo tại Bắc Phi và Trung Đông hiện giờ đã khẳng định lần nữa rằng: một trong những đặc điểm lớn nhất của thời đại ngày nay là sự sụp đổ của tất cả các chế độ chuyên chế độc tài dưới mọi hình thức trên phạm vi toàn thế giới. Thay vào đó là những chế độ dân chủ, đa nguyên, đa đảng và pháp trị. Đây là những giá trị phổ quát và đích thực, không phân biệt truyền thống văn hóa, tôn giáo, địa lý, chủng tộc, mà loài người tiến bộ đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, kể cả xương máu mới có được.
II- Nhân cơ hội này, trong hoàn cảnh đất nước Việt Nam còn dưới ách độc tài toàn trị Cộng sản, với vô vàn bất công xã hội, thảm trạng dân sinh, tệ nạn tham nhũng, cường quyền đàn áp gấp nhiều lần các quốc gia Trung Đông lẫn Bắc Phi nói trên, và nhất là nguy cơ mất văn hóa, mất đất nước vào tay giặc Tàu, Khối 8406 chúng tôi kêu gọi:
1- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong nước hãy rũ bỏ thái độ dửng dưng, vượt qua tâm lý sợ hãi, dũng cảm đứng lên làm cuộc Cách mạng thực sự của Dân tộc, nhằm quật ngã chế độ độc tài cộng sản đã gây ra vô vàn tội ác và lừa mỵ nhân dân suốt bao năm trường! Đồng bào hãy mạnh dạn bày tỏ thái độ của mình bằng nhiều cách, nhất là bằng các cuộc biểu tình khắp cả nước trong ôn hòa, trật tự nhưng quyết liệt và triệt để.
2- Toàn thể Giới trẻ Việt Nam hãy rũ bỏ ý thức an phận, mặc cảm tự ti để đứng lên làm lịch sử, theo tấm gương chói lọi của bao anh hùng trẻ tuổi của Dân tộc từ Hai Bà Trưng đến Trần Quốc Toản, Nguyễn Thái Học… Các Bạn hãy vận dụng chí khí can đảm, trí tuệ thông minh, sự thành thạo các kỹ thuật truyền thông hiện đại để phá vỡ bức tường bưng bít và nhiễu loạn của chế độ độc tài, phổ biến tin tức tài liệu, truyền đơn biểu ngữ hầu lôi kéo toàn dân nhập cuộc tranh đấu.
3- Tầng lớp trí thức tôn giáo và dân sự hãy xứng với tinh thần kẻ sĩ, ý thức “quốc gia hưng vong thất phu hữu trách”, đứng lên lãnh đạo các tập thể quần chúng trong phạm vi và quyền hạn của mình (như tại các quốc gia Đông Âu những năm 1989-1991), để các cuộc biểu tình được xảy ra trong ôn hòa, trật tự, kỷ luật chặt chẽ, nhằm đạt được thắng lợi đích thực cuối cùng.
4- Lực lượng công an và quân đội hãy trở về với nghĩa vụ giúp đỡ và bảo vệ nhân dân, vốn đã sinh ra và nuôi nấng mình. Hãy ý thức rằng “an ninh xã hội và ổn định đất nước không phát xuất từ sự đàn áp của dùi cui và họng súng theo lệnh lãnh đạo độc tài, nhưng từ sự đồng thuận và góp sức của mọi công dân trong tự do”, để đứng về phía nhân dân khi nhân dân biểu tình bày tỏ những khát vọng chính đáng về nhân quyền của họ.
5- Các đảng viên Cộng sản nói chung, Bộ Chính trị lẫn Ban Chấp hành trung ương Cộng sản nói riêng hãy sớm trả lại cho nhân dân những gì thuộc về nhân dân: những tài sản tinh thần (các nhân quyền và dân quyền) cũng như các tài sản vật chất (tài nguyên quốc gia, đất đai tư hữu…) nếu Quý vị còn muốn sự tha thứ của toàn dân, còn muốn hiện diện giữa lòng dân tộc, còn muốn lưu tiếng thơm trong lịch sử.
6- Đồng bào Việt Nam hải ngoại, các Chính phủ dân chủ toàn cầu, các Tổ chức nhân quyền thế giới, các Cơ quan truyền thông quốc tế, công luận yêu tự do khắp năm châu, xin nhiệt tình hỗ trợ cuộc đấu tranh chính nghĩa của Dân tộc Việt Nam chống chế độ độc tài Cộng sản cho đến ngày toàn thắng, để Đất nước và Nhân dân chúng tôi thực sự góp phần vào hòa bình và thịnh vượng, văn minh và tiến bộ chung của toàn thể nhân loại.
Làm tại Việt Nam ngày 21 tháng 02 năm 2011
Ban Đại diện lâm thời Khối 8406:
1. Kỹ sư Đỗ Nam Hải - 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, Việt Nam.
2. Giáo sư Nguyễn Chính Kết, đang vận động dân chủ tại hải ngoại.
2. Linh mục Phan Văn Lợi - 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, Việt Nam.
3. Linh mục Nguyễn Văn Lý, đang bị quản thúc tại 69 Phan Đình Phùng Tp Huế. (Nhà Chung Tổng giáo phận Huế),
Trong sự hiệp thông với cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.




QUYỀN LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN CỦA NGƯỜI DÂN

 
BKL (06/07/2011) – Chính Quyền là do Dân mà ra. Không có Dân làm sao có Nước? Không có Nước làm sao có Chính Quyền? Bởi vậy, nếu Chính Quyền trở nên tồi tệ, không biết phục vụ cho người Dân, bảo vệ quyền lợi và tính mạng của người Dân, mà chỉ biết tham nhũng, hiếp đáp người dân thì người Dân phải tìm cách lật đổ Chính Quyền để lập một chính quyền khác có lợi cho mình. Đó là Quyền Lật Đổ Chính Quyền của người Dân trong một nước.
I/ Nguồn gốc quyền lật đổ chính quyền của người dân.

a/ Trong học thuyết Nhân Trị Chủ Nghĩa của Khổng Mạnh.

Người cầm quyền xưa thường dựa vào lời nói: “Quân xử thần tử, thần bất tử, bất trung. Phụ xử tử vong, tử bất vong, bất hiếu“ của người xưa và đã hiểu theo nghiã đen của từng chữ như sau: “Vua xử chết, mà (bầy tôi) kháng cự là bất trung. Cha bảo chết, mà (con) còn luyến tiếc cuộc đời là bất hiếu, không xứng đáng là đại trượng phu, là nam tử hán“.  Hai câu giáo điều này của Nho Giáo đã ngự trị ở Việt Nam cũng như Trung Hoa từ nhiều ngàn năm trước và đã được người cầm quyền thời đó tức các vua chúa ngày xưa căn cứ vào đó để trị nước một cách độc tài, độc đoán. 
Thực ra thì mặc dù quan niệm Vua là Thiên Tử, nhưng theo Khổng Tử, DÂN cũng là con TRƠI, chỉ khác là VUA là con TRƯỞNG mà thôi (Phàm nhân giai vân Thiên chi tử Thiên tử vi chi thủ nhĩ). Không những thế, DÂN mới là người đáng qúy nhất (Dân vi qúy, Xã Tắc thứ chi, Quân vi khinh). Thực vậy, không có DÂN thì làm gì có nước ? Không có nước thì làm gì có vua ? Bởi vậy, dù là Thiên Tử, làm gì cũng phải theo ý trời mà ngày nay ta phải hiểu là ý Dân. Thuận theo ý TRƠI thì SỐNG, nghịch ý TRƠI thì phải CHẾT (Thuận Thiên gỉa tồn, nghịch Thiên gỉa vong). 
Chính Đức Khổng Tử cũng đã từng hành xử như vậy. Chỉ có điều vì ngài chủ trương NHÂN TRI CHỦ NGHĨA, lại sống dưới chế quân chủ chuyên chế nên cách giải quyết của ngài để phế bỏ những ông vua tàn ác, bạo ngược không thể thuyết giảng công khai mà chỉ âm thầm nhưng vẫn không thiếu phần tích cực và dũng cảm, đó là sự ra đi (treo áo từ quan) và tìm người khác xứng đáng hơn để phù trợ mà vẫn không mang tiếng là bất trung, là phản nghịch. Một khi những người tài giỏi đã bỏ ra đi hết thì chẳng sớm thì muộn, ông vua tàn ác bạo ngược kia cũng bị mất ngôi, mất nước.
Đọc chuyện Đức Khổng Tử bỏ nước Lỗ trong cuốn Ôn Cố Tri Tân, Tập 2 trang 657 của Mộng Bình Sơn, chúng ta thấy Ngài đã được vua nước Lỗ là Lỗ Định Công mời về và phong cho làm Tướng Quốc. Ngài đã giúp cho vua nước Lỗ chỉnh đốn lại được kỷ cương trong nước khiến nước Lỗ mỗi ngày một cường thịnh. Nhưng khi ngài thấy Lỗ Định Công không còn xứng đáng là một vị vua nữa, và cũng không còn thể nào cải sửa được nữa vì đã bỏ mất điều LỄ nên ngài đã bỏ nước Lỗ ra đi, sang nước Vệ rồi nước Tống, tìm minh chủ để phò trợ. Ai dám bảo Đức Khổng Tử, một người đã đề ra thuyết Nhân Trị Chủ Nghĩa, lấy Tam Cương Ngũ Thường làm giường cột, là bất trung? 

Quan niệm của Đức Khổng Tử về Trung và Hiếu cũng như Quân, Sư và Phụ, lúc nào cũng phải dựa vào NHÂN, NGHĨA, LỄ, TRÍ và TÍN. Bởi vậy, không phải lúc nào cũng “Quân xử thần tử, thần bất tử, bất trung. Phụ xử tử vong, tử bất vong, bất hiếu“. Câu này sở dĩ được luôn luôn nói tới trong thời phong kiến bởi vì thời nào cũng vậy, hôn quân, bạo chúa, gian thần, nịnh thần thì nhiều mà minh quân, anh quân, trung thần thì ít, nên bọn gian thần, nịnh thần luôn luôn nêu câu này lên để hãm hại trung thần. 
Ngày nay, bọn Cộng Sản Trung Hoa và Việt Nam tuy bề ngoài thì đả phá chế độ quân chủ, phong kiến, nhưng cũng bấu víu vào hai chữ TRUNG và HIẾU của Khổng Tử để đàn áp dân chúng cũng như những người bất đồng chính kiến. Nhưng chúng đã sửa đổi một chút cho phù hợp với xu hướng của thời đại và nhu cầu của chế độ là TRUNG với ĐẢNG, HIẾU với DÂN“. Thực ra thì bọn chúng (bọn Cộng Sản Việt Nam) chỉ bắt DÂN phải TRUNG với ĐẢNG mà thôi, chứ làm gì có chuyện bọn chúng HIẾU với DÂN? Nếu bọn chúng biết HIẾU với DÂN  thì đâu có chuyện hàng triệu người phải bỏ nước ra đi để hàng vạn người phải bỏ xác ngoài biển cả?

Là bầt tôi trung, phaỉ hiểu là trung với nước, Vua hay Tổng Thống chỉ là người đại diện. Nếu không xứng đáng, người bầy tôi trung, nói riêng, công dần tốt, nói chung, không những có quyền mà còn có bổn phận đứng lên tìm cách phế bỏ hay đạp đổ. Liệu bọn Cộng Sản Việt Nam còn có thể tồn tại được đến bao gìơ nếu chúng không thay đổi cách cư xử đối với dân và cách phụng sự đối với đất nước? Người xưa thường nói: “Thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên gỉa vong. Thiên ở đây chính là lòng dân. Do đó, nếu chính quyền của một quốc gia không tạo được an sinh và hạnh phúc cho dân, mà chỉ tham nhũng và dùng quyền bính của mình để ức hiếp và áp chế người dân, người dân có quyền xử dụng quyền lật đổ chính quyền của mình để tạo lập một chính quyền khác, biết lo cho quyền lợi và hạnh phúc của mình hơn.

Đọc lịch sử Việt Nam, chúng ta thấy có nhiều bầy tôi đã hiểu chữ TRUNG, chữ QUÂN một cách tích cực như vậy, mà cụ Chu Văn An, cụ Nguyễn Trãi là những điển hình. 
b/ Trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của LHQ. 
Nguồn gốc thứ hai của Quyền lật đổ chính quyền của người dân cũng tiềm ẩn trong hai bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền và Dân Quyền của Pháp, Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ và nhất là trong  bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyên của Liên Hiệp Quốc. 
Điều 21 bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã gián tiếp công nhận quyền lật đổ chính quyền của người dân qua quyền bầu cử và ứng cử của người dân như sau:

1. Mọi người đều có quyền tham gia vào việc điều hành xứ sở của mình, một cách trực tiếp hay qua các đại biểu được tuyển chọn một cách tự do. 
2. Mọi người đều có quyền đón nhận những dịch vụ công cộng của quốc gia một cách bình đẳng. 
3. Ý muốn của người dân phải là nền tảng của quyền lực chính quyền. Ý muốn này phải được thể hiện qua các cuộc bầu cử định kỳ và thực sự, bằng phiếu kín, qua phương thức phổ thông và bình đẳng đầu phiếu, hay các phương thức tương đương của bầu cử tự do. 
II/ Các hình thức để thực hiện quyền lật đổ chính quyền. 
a/ Các hình thức ôn hoà.

Tại các nước tự do, dân chủ, khi người dân bất mãn với chính quyền, họ thường xử dụng những quyền tự do đã được luật pháp công nhận như tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do báo chí, quyền bầu cử và ứng cử  v.v… để tỏ bầy những sự bất mãn của họ và yêu cầu chính quyền phải sửa sai. 
Nếu không được, họ sẽ dùng những quyền tự do khác, cũng được luật pháp công nhận, nhưng mạnh mẽ hơn để làm áp lực như quyền đình công, bãi thị, quyền mít tinh, biểu tình để yêu cầu các người đại diện của họ tức các dân biểu, nghị sĩ phải đưa các vấn đề mà họ yêu cầu ra trước quốc hội để chất vấn chính phủ (các bộ trưởng) và nếu cần, khiển trách hoặc đàn hạc (impeachment), cả Tổng Thống. Một Tổng Thống mà đã bị quốc hội đàn hạc thì dù có thoát tội, và không chịu từ chức thì cũng khó lòng mà có thể được tái cử trong nhiệm kỳ tới. 
b/ Các hình thức bạo động.

Tại các nước theo chế độ độc tài, nhất là chế độ độc tài cộng sản, các quyền tự do như tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do báo chí v.v…đều bị cấm đoán hoặc nếu có đề cập tới, thì cũng chỉ là hình thức. Thí dụ như Điều 69 bản Hiến Pháp 1992 của Việt Cộng ghi: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”, rồi chúng đặt ra luật pháp để cấm đóan. Thí dụ như để ngăn cấm những quyền tự do này,  Việt Cộng đã ghi vào bộ Hình Luật của chúng hai điều luật sau:

Điều 79, khoản 1 bộ Luật Hình Sự quy định “Người nào hoạt động thành lập hay tham    gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân thì bị phạt như sau: Người tổ chức, người xúi dục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt từ từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”. 
Điều 88, Bộ Luật Hình sự Việt Nam quy định tội phạm gồm các hành vi: “Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nguời phạm tội có thể bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm. Nếu trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm”.

Như vậy chúng ta chấy, mặc dù Hiến Pháp Việt Cộng tuy có đề cập tới các quyền tự do cũng bằng không. Làm sao người dân còn có thể lật đổ được chính quyền bằng các biện pháp ôn hòa? Người dân cũng không có thể yêu cầu các Dân Biểu hay Thượng Nghị Sĩ đưa Tổng Thống hay Chủ Tịch nhà nước ra trước Quốc Hội để mà chất vấn (question severely) hay đàn hạc (impeachment) vì họ (các dân biểu hay Thượng Nghị Sĩ) đều là người của Đảng (Cộng Sản), đại diện cho Đảng chứ không phải là người đại diện cho dân. Vì thế có thể nói rằng việc sử dụng các hình thức ôn hoà tại các nước theo chế độ độc tài để lật đổ chính quyền là điều bất khả thi. Vì thế người dân phải sử dụng những hình thức bạo động như biểu tình có bạo động, có đổ máu như hô những khẩu hiệu đòi hỏi những người lãnh đạo phải từ chức, quốc hội phải gỉai tán, đập phá, đốt xe cộ của công an, cảnh sát. Nếu bị công an, cảnh sát dùng những biện pháp mạnh như đánh đập người biểu tình thì người biểu tình chống đối lại bằng gạch đá, gậy gộc hoặc bằng bom xăng đưa tới tình trạng bạo động đổ máu hoặc nội chiến gây nhiều tang tóc cho dân chúng, không thể lường trước được.

Việc sử dụng những hình thức ôn hoà chỉ hữu hiệu tại các nước dân chủ mà thôi. Bởi vậy tại các nước dân chủ thực sự, không bao giờ xẩy ra những cuộc cách mạng đổ máu. Trái lại, tại các nước độc tài quân phiệt hay độc tài Cộng Sản, nếu không có cuộc cách mạng đổ máu, thật khó mà có thể lật đổ được chính quyền của những nước này nhất là tại những nước theo chế độ Cộng Sản. Bởi vì mặc dầu những nước này cũng đã ký vào bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và cũng có ghi vào bản Hiến Pháp của họ. Nhưng trên thực tế, mọi quyền tự do đều bị cấm đoán. Không những thế, họ còn đặt ra những điều luật để hù dọa như điều 79, khoản 1 bộ Luật Hình Sự Việt Cộng. Điều khoàn này quy định “Người nào hoạt động thành lập hay tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân thì bị phạt như sau: Người tổ chức, người xúi dục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt từ từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình” để hù họa những người muốn xử dụng “Quyền lật đổ chính quyền”.

Tóm lại, khi một chế độ không biết chăm lo săn sóc quyền lợi của người dân, không biết bảo vệ quyền lợi của người dân mà chỉ biết tham nhũng, hiếp đáp người dân, không biết lo cho tương lai của dân tộc, tiền đồ của tổ quốc thì người dân có quyền lật đổ chính quyền.  Khi mà một chế độ chỉ biết vâng lời ngoại bang, nhượng đất, nhượng biển cho ngoại bang và gây ra không biết là bao nhiêu cảnh tang thương, chết chóc cho dân tộc như bọn lãnh đạo chế độ Cộng Hoà Chủ Nghĩa VN hiện nay đã làm thì đó là một chế độ phản dân, hại nước, người dân lại càng có lý do chính đáng lật đổ chúng để xây dựng một chế độ tốt đẹp hơn. Vì thế việc lật đổ chính quyền Cộng Sản VN hiện nay, không những là một quyền tối thượng của người dân mà còn là một nhiệm vụ cao cả của người dân. Bọn lãnh đạo Cộng Sản VN không thể vin vào bất cứ lý do gì để trừng phạt hay cản trở người dân yêu nước khi xử dụng quyền tối thượng này. 
Bọn lãnh đạo Việt Cộng hãy mau mau tỉnh ngộ, đừng để cuộc cách mạng đổ máu xẩy ra, tới lúc đó, chắc chắn sẽ không một lực lượng nào có thể ngăn chặn nổi sự giận dữ cuồng nộ của người dân. Chắc chắn lúc đó người dân sẽ, không những tìm những tên đầu xỏ Việt Cộng, những tên Công An Việt Cộng ác ôn để thanh toán mà còn thanh toán luôn cả các tên đảng viên cộng sản, các tên công an, và có khi cả các thân nhân của bọn chúng và cả những tên đã dựa hơi bọn chúng để làm giầu hay để ức hiếp dân lành.

Lê Duy Sang gởi trực tiếp cho Báo Không Lề





Kính mời quý vị bấm vào các Links dưới để xem lại các bằng chứng tài liệu, hình ảnh, và video chứng minh Trúc Hồ, tập đoàn SBTN, Asia, và băng đảng Việt Tân có liên hệ chặt chẽ với Việt cộng, phản bội cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản.

 Vạch mặt Trúc Hồ, ASIA, SBTN và băng đảng Việt Tân lừa đảo "Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người"
Trung tâm Asia, SBTN tuyên bố sẵn sàng "trải thảm đỏ đón tiếp Việt cộng qua Mỹ"
Trúc Hồ và tập đoàn SBTN, Asia kinh tài cho Việt cộng
Trúc Hồ và tập đoàn SBTN, Asia nối giáo cho Việt cộng
Đặt vấn đề với Trúc Hồ, tập đoàn SBTN, Asia và băng đảng Việt Tân tiếp tay Việt cộng

1 comment: