Sunday, July 27, 2014

Ý Kiến của một tuổi trẻ VN trí thức con tỵ nạn

Ý Kiến của một tuổi trẻ VN trí thức con tỵ nạn

Người quốc gia thật sự KHÔNG BAO GIỜ CHỤP MŨ KHƠI KHƠI VÀ KHOE “TA ĐÂY VNCH” hoặc dơ cờ vàng như điên!
Cờ VÀNG 3 SỌC ĐỎ mang một ý nghĩa thiêng liêng và thuần túy! Không phải một cái trò chơi để đem ra triển lãm một cách lố bịch, không phải một trò hề nhảy múa "cải lương" hạ cấp ki
ểu hàng tôm hàng cá cho bọn VC nó cười! 
Yêu cầu quý vị đừng làm quá... nó sẽ làm mất đi nhân phẩm, làm ô nhục VNCH và phản tác dụng! 
Quê lắm!!! làm mình mắc cở với người ngoại quốc...    

Quan trọng nhất là đừng khệnh khạng ra vẻ nho nhã khoa bảng cao vời vợi và tự cho mình là cái“phao” của nền Dân Chủ VN, để rồi nhân danh chiến lược chiến thuật áp đặt và lừa gạt niềm tin, nó chỉ làm cho thiên hạ thấy mình gian trá hèn hạ hơn thôi. Vì ngạn ngữ dân chủ tây phương đã học ra được một kinh nghiệm rằng:
Cạo da một thằng “trí thức”, Bạn sẽ thấy ra một thằng bịp. (Scratch a gentleman and you find a crook.)”
Ngược lại hảy tiến gần đến quần chúng vừa đấu tranh vừa thúc đẩy xây dựng Dân Trí. Chứ đừng “ngồi trên” quần chúng, đồng bào mà “đấu tranh” rồi “chiên thuật chiến lược” mà lại đi nói quá một sự thật lừa gạt dân trí.

Sự độc tài trong đấu tranh, câu nói này vẫn thường xãy ra trong công cuộc đấu tranh ngày hôm nay, xuất hiện ở một số tổ chức như Mặt Trận Việt Tân, Đảng Dân Tộc (Nguyễn Hữu Chánh), v.v. Vấn đề này hôm nay đã được lập lại dưới danh nghĩa VNCH. Trên vấn đề danh nghĩa VNCH thường được xem là bốn chữ đại diện cho Tổ Quốc VN, trách nhiệm với dân (chủ) và Danh dự của tinh thần Tự do.

Thế nhưng hôm nay lại có nhiều cá nhân và tổ chức thời cơ chính trị mang danh “Quốc Gia” “VNCH”v.v.! dùng VNCH cờ vàng như là sự rao bán để lừa gạt lòng tin của dư luận, có người sẽ hỏi lừa gạt lòng tin được cái gì? Câu trả lời là hãy nhìn vào XHCN đó chính là hệ quả khi HCM và ĐCSVN lừa gạt lòng tin của người dân, Mặt Trận Việt Tân hay ĐDT Nguyễn hữu Chánh ít hay nhiều những sự kiện đó cũng gây ảnh hưởng khiến dư luận trong và ngoài đặt lại lòng tin với những tổ chức đấu tranh.

HT70.gif

Thử hỏi những hành xử, kẻ thì dùng áo dân chủ đi tuyên truyền nghị quyết 36 dùm XHCN giống như Trúc Hồ, Hồng Thuận; 
người VT trong nước thì đi méc bu và hăm doạ cũng như hợp tác với Công An để thủ tiêu đàn áp nhà dân chủ thực tâm, đó khác nào đang chứng minh họ ham danh hám lợi muốn làm“độc quyền lãnh tụ” và lãnh lương hải ngoại nên đã có mặt khắp nơi, vô hình trung ít hay nhiều hành xử thiếu minh bạch và vô loại hăm doạ như XHCN sẽ khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn về vai trò của những cá nhân “nhà dân chủ”đó, phải chăng CSVN đã len lõi vào hay mua chuộc được vài kẻ thiếu lương tâm để ngăn chặn những ai thực tâm vận động dân chủ tự chủ trong dân?? Hãy công tâm và song phẳng với dư luận đừng nhìn vào những tấm áo hoa màu bên ngoài một cá nhân, hãy nhìn vào những hiện tượng đã và đang xãy ra, ghi nhận nhìn khi những bằng chứng xác đáng ủng hộ cho lập luận được nêu ra.. Và vất bỏ những lập luận không, hoặc thiếu chứng cớ xác đáng…

Trước những cái âm mưu đen tối “Len Lõi, Phá Hoại, Cô Lập và đàn Áp” , để bảo vệ nhà dân chủ chân chính đang trực tiếp cùng dân đấu tranh  nói riêng, bảo vệ niềm tin đấu tranh để dân VN thực sự đi đến cái Đa Nguyên chân chính nói chung, thì không gì bằng những sư thật đúng và sai được phơi bày, vì khi có sự thật người dân sẽ ý thức được ai là nằm vùng và ai là đấu tranh chân chính, để rồi trong cái ý thức dân chủ đầy sự thật chính bản thân người dân VN cùng dư luận sẽ tự nhiên biết được những tiếng nói lương tâm và sự ủng hộ đúng nơi và đúng người, và trước dân trí được nâng cao bằng sự thật những tay dân chủ lòi đuôi tự phải chặt đuôi để hoà mình vào đấu tranh thực sự, vốn dĩ vô dụng với CSVN thì CSVN cũng sẽ tiêu diệt theo kế sách vắt chanh bỏ vỏ..

Nhìn lại hôm nay trong mặt trận đấu tranh dân chủ cho toàn dân, thực tâm mà xét hình bóng của một người trẻ tuổi tự giác tham gia vẫn rất hiếm. Họ mất tự tin vì bị ăn cướp niềm tin! bởi những tấm áo dân chủ nhưng có những hành xử phi dân chủ để bán khai sử dụng bạo lực, hành hung, hăm dọa, chụp mũ, mạ lỵ bôi bẩn lẫn nhau v.v thay vì dùng lý luận, kiến thức hiểu biết, bằng chứng, để thuyết phục trong những tranh luận chính trị, văn học v.v khiến tuổi trẻ lánh xa vì không muốn va chạm dân hủi.



Do đó, những giới truyền thông trong và ngoài, những nhà trí thức hay bình dân, hãy sáng suốt nhận định và phân tích trong lý lẽ và dẫn chứng, hãy cùng nhau cất lên tiếng nói đừng bao giờ sợ nói sự thật là mất đoàn kết, vì vốn dĩ nói sự thật để cảnh giác dư luận cũng như giúp người VN cùng dư luận thanh lọc vàng thau, tìm cái đáp số hợp lý nhất để đoàn kết và ủng hộ. Trên thực tế người chân chính sẽ luôn cám ơn những sự thật trong lý lẽ và bằng chứng và ngược lại chỉ có những tay âm mưu lừa gạt ai đó mới chụp mũ cho những sự thật nói lên sai trái là mất đoàn kết hầu che giấu cho những hành động đen tối. Chỉ có tự do ngôn luận mới đem lại được dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam, hãy nhìn lại mình trước, phơi bày cả hay lẫn dở, cả đúng lẫn sai một cách sòng phẳng, chân thành và trân trọng.. để tin nhau rồi cùng đi vào công cuộc đấu tranh lật đổ đảng CSVN, trả lại quyền cho dân để chúng ta xây nền tự do dân chủ đích thực của đất nước..


Năm xưa khi lọt vào tay giặc Nguyên, Trần bình Trọng uy vũ bất năng khuất, bày tỏ chính khí nhân sĩ tộc Việt bằng câu nói “Thà Làm Quỷ Nước Nam, Còn Hơn Làm Vương Đất Bắc”,  câu nói đã được truyền đời cho con cháu Việt Nam, sống làm nô lệ dù nhung gấm vàng son, cũng vẫn là kiếp nô lệ, sống không tự do thà là chết. Với chính khí như thế, người dân VN ngày theo ngày mãi tranh đấu cho một nền tự do dù khó khăn đến đâu.

Cái khác biệt giữa một con người và một con vật, là con người ăn để sống, không phải sống để ăn, vì một con vật nó sống để mà ăn, và nô lệ trong miếng ăn đó con vật mãi là nô lệ. Nên Nguyễn Thái Học cũng đã để lại những quan điểm và lập trường đầy chính khí “dù trong đời người không thành công, nhưng cũng sẽ để lại thắng lợi cuối cùng cho những thế hệ sau, chứ không thể nào quỳ gối mãi”, đó cho thấy con người, ngoài miếng ăn họ còn có đời sống tinh thần, cái nhân cách nhân quyền của một con người. Đó còn gọi là dân khí. Dưới xã hội chủ nghĩa, CSVN đã tàn phá tất cả, ngay cả nền văn hoá lịch sừ, một thành trì của dân khí đã và đang bị chà đạp thay thế bằng cái tư tưởng nô lệ của HCM. Tuy nhiên dân khí vẫn chưa bị lâm vào cảnh tuyệt vọng, nên vẫn có những người chung quy vẫn là đấu tranh chấn hưng dân khí bằng câu nói “Tự Do Hay Là Chết”, những câu nói này sẽ là những hành trang cho tuổi trẻ VN sau này giành lợi thắng lợi cuối cùng.

Tuy nhiên trong cuộc đấu tranh cũng có kẻ như Trúc Hồ, Hồng Thuận v.v. Thà làm chó ngoài đời. không làm cọp trong chuồng”,tư tưởng này đã nói lên bản tánh văn nô hèn hạ, sẳn sàng làm chó để được ăn, bất chấp cái nhân cách của một con người, nên vì muốn được ăn, họ sẳn sàng bước qua lằn ranh quốc cộng, đi về với CSVN dưới chiêu bài giao lưu văn hoá, và để lập công cũng không ngừng tìm cách xoá ngày lịch sử hay xuyên tạc một sự kiện lịch sử để chối bỏ cái tư cách tỵ nạn CS.


Ngày xưa có câu: Làm Người mới khó, làm chó thì dễ. Một lời nhắn gửi cho các thế hệ chúng ta một nhân cách hành xử tuyệt vời trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Đó là tranh đấu thường xuyên không ngừng nghỉ để vượt thoát khỏi thân phận động vật nguyên thủy tiến lên đời sống làm Con Ngưòi.

Vốn dĩ dựa trên một chân lý nhân bản: Con Ngưòi là động vật nhưng có đời sống tinh thần là suy nghĩ. Nếu không làm chủ được đòi sống tư duy, tinh thần, chúng ta cũng vẫn chỉ là một con động vật nguyên thủy dù cũng ăn ngủ, mặc áo quần, đọc báo, xem truyền hình, lái xe, dùng điện thoại di động, hay gõ vi tính v.v

Như đã thấy ngay từ thời phong kiến cũng đã nhấn mạnh giá trị con ngưòi đích thật nằm ở phần tư duy, hành xử văn hoá nhân bản trách nhiệm với nhau, với đồng loại, chứ không nằm trong phần vật chất mình đang có, đang thụ hưởng hay đang sử dụng.


Làm Ngưòi khó”, - vì không những phải tranh đấu với cơ chế xã hội, chế độ cai trị đàn áp, mà còn phải khởi đi từ chính bản thân của mình. Điều này đòi hỏi cá nhân mỗi con ngưòi vượt thoát khỏi sự Sợ Hãi, để có tính tư duy độc lập. Trong khi “làm Chó thì dễ”, bởi vì chỉ biết cúi đầu vâng lời chủ, nghe theo lệnh, biết sợ chủ là được, đối với những kẻ này sẽ làm tất cả để được yên thân trong kiếp văn nô, tay sai của tay sai, như Tố Hữu, không cần tư duy gì cả. “Làm Ngưòi RẤT KHÓ” - ở chỗ tiến trình tranh đấu với bản thân, tư duy phải liên tục không ngừng nghỉ, vì nếu ngừng nghỉ vì sợ hãi, vì ham muốn ích kỷ hưởng thụ dễ dãi v.v chúng ta lại rơi ngay trở về đòi sống động vật nguyên thủy, “làm chó thì dễ” là như vậy.


Để thức hiện và hành xử trong tiến trình không ngưng nghỉ để làm Con Ngưòi này, luôn có những hành xử rất cơ bản tối thiểu của đòi sống hàng ngày trách trong xã hội. Nói lên tiếng nói lương tâm, không vì một lý do nào để rồi bưng bít sự thật liên quan đến dân chúng.


Vì, Biết mà không nói là bất nhân, Nói mà không nói hết đến nơi đến chốn sự thât là bất nghĩa. Nói hết mà không đứng ra dấn thân làm trưóc là bất trí. Thấy điều nghĩa mà không dám làm là không có dũng khí! Không đáng làm Con Ngưòi trong xã hội, vì thế người VN suốt chiều dài lịch sử, mà đã làm, không bao giờ chịu sống như con Chó nô lệ chủ, cúi đầu nghe lệnh, biết sợ roi vọt cưòng quyền, nên đã đánh đuổi phong kiến Trung Quốc, tháo cùm gông nộ lệ Trung Quốc suốt mấy ngàn năm. Đánh đuổi tháo gỡ cùm gông thực dân Tây trắng, để thoát khỏi đòi sống động vật nguyên thủy, như anh hùng Nguyễn Thái Học thà chết chứ không “khuất phục để yên thân phì da”, hầu giữ vững quyền làm ngưòi, nhân cách làm ngưòi Việt Nam cho chúng ta.


Đó chính là cái chính khí việt, sống có tinh thần cộng hưởng, có trách nhiệm, từ chính khí dân Việt cho thấy rõ, quan niệm hạnh phúc của con ngưòi khác hẳn với lối suy nghĩ của chủ nghĩa cộng sản dạy, hay chủ nghĩa cá nhân Tây Phương quan niệm, đó là cá nhân chỉ hạnh phúc thật sự khi nhận đưọc sự cộng hưởng hạnh phúc của đồng loại chung quanh. Ngưòi cha, ngưòi chồng, ngưòi mẹ ngưòi vợ, ngưòi con v.v không thể thấy hạnh phúc khi một cá nhân trong gia đình đau khổ. Một ngưòi trong xã hội không thể thấy hạnh phúc khi trưóc mắt chung quanh mình đầy những ngưòi bất hạnh mất mát, đau khổ.

Môt Con ngựa đau cả tầu không ăn cỏ!” đây chính là những văn hiến truyền lại cho đời sau! Và không chỉ đơn giản như vậy, văn hiến VN còn dạy rằng làm con ngưòi muốn có được hạnh phúc đúng nghĩa phải biết lo cái lo của mọi ngưòi, và vui với cái vui của mọi ngưòi. Phải lên tiếng nói bảo vệ công lý, sự thật và chính nghĩa liêm sĩ của một quốc gia, một dân tộc

Trong nước CSVN tự cho nó cái quyền thống trị không kể đến hạnh phúc đời sống của quốc dân, đối xử man rợ bạo ngược với mọi ngưòi, kể cả với cha mẹ ông bà như đã chứng minh trong Cải Cách Ruộng Đất, và phương thức đấu tố này vẫn còn tồn tại hôm nay. CSVN tự cho nó cái quyền ăn cướp, bóc lột, mất dạy và trâng tráo. Bện ngoài này một số Đảng Phái tự xưng chống cộng như Việt Tân và Đảng Chánh Bịp cũng như vậy. Đang song hành, thực hành tính man rợ bán khai chính trị cổ xưa. Tự cho mình cái đặc quyền chính nghĩa, vì "tự" đại diện "quốc gia dân tộc" chống cộng. Và như vậy được quyền hành xử phi dân chủ, áp đặt hành hung và bạo ngược mất dạy. Họ đánh đồng họ với phong trào, núp đàng sau bóng cờ vàng, thì họ hì hửng tự cho hành xử ra sao cũng chính đáng. Kể cả bịp như Nguyễn Hữu Chánh; hoặc xúi dục con trẻ hành xử mất dạy thô bạo như Việt Tân (MTQGTNGPVN). Lừa gạt lịch sử xuyên tạc xoá bỏ lịch sử hết kỳ này đến kỳ khác. Nhưng mấy ai lên tiếng nói??? chỉ vì những đám này lưu manh núp đàng sau những áo “quốc gia”. 

Nhưng trên thực tế, cái quốc gia không nằm ở Cờ Vàngvốn dĩ Trúc Hồ, Hồng Thuận, Việt Tân v.v. cùng đám tay sai của tay sai hôm nay, có tên nào mà không “chào” cờ vàng??? Vì thế cái chính nghĩa dân trí va dân khí không nằm ở biểu tượng mà nằm ngay trong chính quan điểm và lập trường mỗi cá nhân.

Nên khi dân trí thấp, thì dân chủ thiếu vắng; khi dân chủ thiếu vắng thì dân khí cũng tiêu tan, những minh chứng qua lịch sử và ngay trưóc đã và đang tác hại tàn bạo như thế nào. Đúng như ông Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson đã nói với dân biểu Edward Carrington. “Nếu quần chúng nhân dân không còn lưu tâm đến công việc chính trị xã hội, thì các Ông và Tôi, và Quốc Hội, Lập Pháp, Chánh Án, Thống Đốc, tất cả sẽ trở thành những con Chó Sói. Điều này dường như là luật tự nhiên thuộc bản chất tổng quát của chúng ta, cho dù có vài ngoại lệ cá nhân.” (If once [the people] become inattentive to the public affairs, you and I, and Congress and Assemblies, Judges and Governors, shall all become wolves. It seems to be the law of our general nature, in spite of individual exceptions) :[Thomas Jefferson to Edward Carrington, 1787] Nhưng khi có dân chủ, những khác biệt lại biến thành sự ưu việt của đa nguyên đa dạng, đồng cộng hưởng tích cực và giảm thiểu tiêu cực, như chúng ta đang thấy ở những xã hội dân chủ có khuynh hướng tòan khai.


Dù như thế nào đi chăng nũa, Chúng ta hy vọng Việt Nam hôm nay sẽ vuợt thắng, sẽ bước qua được lằn ranh dơ bẩn sai lạc của những kẻ chính trị thời cơ ngu xuẩn vạch ra.. Một con đường mòn sẽ không là con đường mòn, nếu không có nhiều bước chân để lại. Khi có nhiều người cùng hướng bước đi, nó sẽ khai quang và thênh thang, và rồi sẽ tráng lệ huy hoàng. Phải tin con người có lương năng , mà lương năng là nền tảng của dân trí, nó hướng tới chân, thiện, mỹ để dung chứa nhân bản khai phóng toàn diện. Lộ trình dân chủ Việt Nam và dân khí rõ rệt hay mờ nhạt, đều tuỳ thuộc vào dân trí khai mở nhanh hay chậm, những tiếng nói lương tâm có dám đối diện với sự thật, ngay cả trong chính sinh hoạt hằng ngày, hầu đóng góp cho nhau, tu chỉnh những sai trái thiếu minh bạch, hay sẽ vì những “tấm áo bên ngoài” và thánh hoá cho những cá nhân, để rồi tung hô nhau trong mù quáng.

Vì thế Làm Ngưòi mới khó! Làm Chó thì dễ! một câu tục ngữ của đó để tự cảnh tỉnh mỗi người chúng ta! Quả thật làm chó nó dễ lắm, chủ nuôi, nó bảo gì nghe nấy, dựa hơi gần nhà chủ thì cứ sủa, bảo vê chủ nhà! Miễn cho ăn uống đầy đủ, có chuồng riêng sơn phết ấm cúng là được. Còn chẳng phải lo lắng cái gì cả. Chứ muốn làm con ngưòi, đi đứng bằng hai chân, có bản sắc riêng, tự do tự tại cùng vói giống nòi của mình, nó khó lắm! Nó sẽ “thua thiệt, mất mát” đủ thứ! Cái giá của Tự Do, Tự Tại, nó đi kèm theo, hay đòi hỏi phải Tự Túc, Tự Lực, Tự Quyết, Tự Xử v.v Nghĩa là cái gì cũng phải tự mình mà khởi sự cả. Và có đến lúc phải tự tuẫn như Bà Trưng, bà Triệu phải chấp nhận tự đưa thân mình vào thòng lọng, vào họng súng của cường quyền để đưọc tự do, tự tại, tự chủ, tự quyết! Tất cả chỉ vì muốn làm Con Ngưòi, Con Ngưòi Việt Nam đúng ý nghĩa của anh linh tiền nhân, hồn thiêng sông núi đã ban cho!

1 comment: